Tổ chức đoàn thể | Thư viện Media | Hợp tác quốc tế
Hotline:
0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898
| Email:[email protected]

Cẩm nang tuyển sinh

Điểm cộng ưu tiên trong mùa tuyển sinh 2018 sẽ bị giảm

Cập nhật: 11/04/2018 15:31
Người đăng: anbinh | 1738 lượt xem

Mới đây, theo dự kiến của Bộ GD&ĐT tất cả các điểm ưu tiên khi xét tuyển vào các trường Đại học và Cao đẳng sẽ giảm một nửa.  

Điểm cộng ưu tiên trong mùa tuyển sinh 2018 sẽ bị giảm

Giảm 50 phần trăm điểm cộng ưu tiên trong tuyển sinh năm 2018

Giảm 50 phần trăm điểm cộng ưu tiên trong tuyển sinh năm 2018

Theo thông tin mà ban tư vấn tuyển sinh Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn cập nhật được, Bộ GD-ĐT đang có phương án điều chỉnh điểm cộng ưu tiên khu vực, theo đó điểm xét tuyển vào Đại học, Cao đẳng dự kiến sẽ giảm một nửa so với các năm trước. Điểm cộng ưu tiên khu vực của thí sinh tối đa sẽ là 0,75 điểm, theo đó điểm chênh lệch theo từng khu vực sẽ là 0,25 điểm thay vì 0,5 điểm như hiện hành.

Điểm ưu tiên mà thí sinh khu vực 1 được hưởng khi ưu tiên xét tuyển Đại học, Cao đẳng là 0,75 điểm thay vì 1,5 điểm như trước đây.

Theo đó:

  • Thí sinh thuộc khu vực 2 được cộng 0,25 điểm thay vì 0,5 điểm như trước đây.
  • Thí sinh thuộc khu vực 2 - Nông thôn được cộng 0,5 điểm thay vì 1 điểm như trước đây.
  • Thí sinh Khu vực 3 của các quận nội thành thuộc thành phố trực thuộc trung ương thì trước đến nay đều không được hưởng điểm ưu tiên khu vực.

Có thể thấy, căn cứ vào sự bất hợp lý trong điểm ưu tiên ở kỳ thi THPT Quốc gia 2017, Bộ GD đã có phương án điều chỉnh nhằm đảm bảo công bằng cho các thí sinh”, chia sẻ của giảng viên trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn

Tuy nhiên chỉ thay đổi mức điểm ưu tiên khu vực, còn mức điểm ưu tiên đối tượng vẫn được giữ nguyên, và đây mới đang là dự thảo, Bộ Giáo dục sẽ sớm công bố quy chế tuyển sinh ĐH, CĐ năm 2018.

Ngoài ra năm 2018 sẽ không còn giữ mức điểm sàn vào các trường ĐH, CĐ như năm 2017, tuy nhiên để đảm bảo chất lượng giáo dục bộ cũng công bố ngưỡng để đảm bảo chất lượng đầu vào riêng đối với các trường đào tạo ĐH, CĐ khối ngành Sư phạm và các ngành đào tạo giáo viên.

Điểm cộng ưu tiên trong mùa tuyển sinh 2018 sẽ bị giảm

Đăng ký bao nhiêu nguyện vọng xét tuyển Đại học thì phù hợp?

Đăng ký bao nhiêu nguyện vọng xét tuyển Đại học thì phù hợp?

Bộ Giáo dục đã có chủ trương ổn định kỳ thi đến năm 2020 vì thế ở năm 2018 kỳ thi sẽ không có quá nhiều xáo trộn mà chỉ có nội dung kiến thức được mở rộng hơn trước, thay vì chỉ mình kiến thức lớp 12 thì sẽ có nội dung kiến thức cả lớp 11 và lớp 12 tuy nhiên kiến thức lớp 12 vẫn là chủ yếu.

Khi đăng ký hồ sơ để xét tuyển nguyện vọng, thí sinh cần lưu ý điền đúng thông tin, tránh nhầm lẫn gây khó khăn cho các thủ tục về sau.

Năm 2017 sau khi có kết quả thi, thí sinh được phép điều chỉnh nguyện vọng, đây là khâu mà thí sinh mắc khá nhiều sai sót vì thế ở năm 2018 này, các thí sinh cần lưu ý khi làm thủ tục hồ sơ đăng ký tuyển sinh để tránh sự nhầm lẫn.

Việc đăng ký nguyện vọng xét tuyển đại học, thí sinh không nên đăng ký quá nhiều dễ gây tốn kém cho bản thân mà còn gây khó khăn chung cho cả hệ thống.

Các bạn học sinh chỉ nên đăng ký nguyện vọng phù hợp với sở thích, năng lực của bản thân cũng như điều kiện gia đình. Kinh nghiệm là thí sinh nên chọn một nguyện vọng cao hơn mức điểm thi, một nguyện vọng cao bằng mức điểm thi và một nguyện vọng thấp hơn mức điểm thi.

Trước khi đăng ký nguyện vọng các thí sinh cần tham khảo điểm chuẩn của trường đó qua các năm, đồng thời học sinh cũng có thể cân nhắc lựa chọn các trường địa phương để tiết kiệm chi phí.

 

Tin Liên quan
xu-huong-hoc-nganh-duoc-hien-nay Xu hướng học ngành Dược hiện nay? Nghề Dược trong nhiều năm trở lại đây được khá nhiều thí sinh nộp hồ sơ xét tuyển. Bởi tính chất công việc cũng như thu nhập ổn định vì thế đây được xem là một trong những ngành trọng điểm thuộc Bộ Y tế.  khoi-c-chuan-bi-ky-truoc-khi-thi-su-pham-de-nam-chac-chien-thang Khối C chuẩn bị kỹ trước khi thi Sư phạm để nắm chắc chiến thắng Khối C cũng có nhiều ngành học để thí sinh lựa chọn nhưng tỉ lệ cạnh tranh khá cao. Khi tham gia tuyển sinh đại học, cao đẳng các bạn cần chuẩn bĩ kỹ lượng mọi mặt để nắm chắc phần thắng cho mình. nen-hoc-xet-nghiem-he-cao-dang-hay-khong Ngành xét nghiệm y học là gì ? có nên học ngành này không ? Rất nhiều các bạn trẻ có mong muốn được học trong môi trường Y Dược thế nhưng điểm xét tuyển tại hệ Đại học rất cao sẽ gây bất lợi cho những thí sinh có mức học lực trung bình. Những thắc mắc có nên học xét nghiệm hệ cao đẳng hay không? Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn giải đáp được những băn khoăn và thắc mắc đó. ung-dung-va-co-hoi-viec-lam-cua-cao-dang-xet-nghiem Ứng dụng và cơ hội việc làm của ngành Kỹ thuật viên Xét nghiệm Y học Với những ưu thế vượt trội của công nghệ xét nghiêm trong Y học hiện đại thì ngành học cao đẳng xét nghiệm ngày càng được ứng dụng rất đa dạng trong Y tế và trong cuộc sống hàng ngày.

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn được thành lập theo Quyết định số 935/QĐ-LĐTBXH ngày 18/07/2008 của Bộ trưởng Bộ Lao động -Thương binh và Xã hội, với nhiệm vụ đào tạo chuyên sâu nguồn nhân lực y tế.

  Cơ sở 1: Toà nhà : PTT - Đường số 3- Lô số 07, Công viên phần mềm Quang Trung, Phường: Tân Chánh Hiệp, Quận: 12, TP.HCM

  Cơ sở 2: Số 1036 Đường Tân Kỳ Tân Quý Tổ 129, Khu phố 14,  Phường: Bình Hưng Hòa, Quận: Bình Tân, TP.HCM ( Ngã 3 đèn xanh đèn đỏ giao giữa đường Tân Kỳ Tân Quý và Quốc lộ 1A).

  Website: caodangyduochcm.vn

  Email: [email protected]

  Điện thoại: 0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898

  Ban tư vấn tuyển sinh: 0338293340 - 0889965366

LIÊN KẾT MẠNG XÃ HỘI
DMCA.com Protection Status
0961529898