Tổ chức đoàn thể | Thư viện Media | Hợp tác quốc tế
Hotline:
0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898
| Email:[email protected]

Cẩm nang tuyển sinh

Xét tuyển đối với các ngành y dược hệ cao đẳng

Cập nhật: 11/04/2018 15:01
Người đăng: yenmy1 | 991 lượt xem

Hình thức xét tuyển đầu vào cho ngành y với hệ cao đẳng đã được áp dụng trong mấy năm nay. Đến giờ, hình thức tuyển sinh này cũng đã phát huy được những mặt tích cực và hạn chế đi sự bất cập trước đây.

Xét tuyển đối với các ngành y dược hệ cao đẳng

Muốn học cao đẳng y dược bạn chỉ cần nộp hồ sơ xét tuyển

Xét tuyển và những ưu điểm của xét tuyển

Trước kia chúng ta luôn quan niệm rằng việc vào đại học là con đường duy nhất để có thể học tập, nâng cao kiến thức và có nhiều cơ hội việc làm hơn. Tuy nhiên, trong những năm gần đây quan niệm này đã không còn đúng với thực tại xã hội.

Các hệ đào tạo cao đẳng cũng giúp cho sinh viên có được kiến thức về chuyên ngành cần thiết mà còn có được những cơ hội việc làm cao hơn. Với ngành y dược cũng vậy. Các em học sinh luôn mong muốn có thể được học tập tại các trường uy tín, thuộc top đầu trong ngành.

Các trường này luôn có những quy định về tuyển sinh vô cùng gắt gao khiến cho đại đa số các bạn học sinh không đủ điều kiện theo học được. Vì thế mà hiện nay Bộ giáo dục đã tạo điều kiện cho các em học sinh khi chúng ta có các trường cao đẳng có đào tạo các chuyên ngành về y dược đáp ứng nhu cầu lao động trên thị trường. Những năm gần đây chúng ta đã có những thay đổi về việc thi xét tuyển vào chương trình tuyển sinh hệ đại học và cao đẳng. Hôm nay chúng ta sẽ đi tìm hiểu về hình thức xét tuyển đối với các ngành y dược hệ cao đẳng.

Xét tuyển là một hình thức tuyển sinh mới được thực hiện trong một vài năm gần đây. Theo đó chúng ta sẽ không có kỳ thi vào các trường đại học, cao đẳng mà thay vào đó là xét cả thời gian học tập của học sinh cộng với điểm thi tốt nghiệp THPT. Việc xét tuyển như vậy sẽ giúp chúng ta rất nhiều đặc biệt là đối với các thầy cô làm trong ban tuyển sinh.

Đầu tiên, chúng ta tiết kiệm được chi phí để không cần phải mở các cuộc thi tuyển sinh giúp cho trường cũng như là các bạn học sinh không phải tốn công sức thi nhiều. Thứ hai, chúng ta xét tuyển có thể đánh giá được năng lực một khách quan của các thí sinh, không chỉ đánh giá về điểm thi mà còn dựa vào học bạ cả quá trình học tập.

Đặc biệt chúng ta sử dụng việc xét tuyển sẽ đem lại nhiều cơ hội học tập cho các em học sinh tại các đơn vị khác nhau. Giảm được căng thẳng cho tất cả các đối tượng, giúp cho công việc tuyển sinh được hoàn thành một cách chất lượng nhất, đơn giản nhất và đảm bảo nhất.

Xét tuyển đối với ngành dược của Trường Cao đẳng y dược TPHCM

Xét tuyển đối với các ngành y dược hệ cao đẳng

Cao đẳng y dược TPHCM áp dụng hình thức xét tuyển trong mấy năm trở lại đây

Với việc xét tuyển thí sinh như vậy các trường cao đẳng đại học phải đưa ra một số tiêu chí để giúp thí sinh xem xét và lựa chọn những đơn vị phù hợp nhất đối với bản thân và học lực của mình. Theo đó chúng ta có thể thấy được trường Cao đẳng y dược TPHCM cũng có một số quy định đối với các thí sinh.

Đầu tiên là các thí sinh phải nộp đủ giấy tờ hồ sơ liên quan đến việc xét tuyển trong đó có: mẫu đăng ký xét tuyển, Bản công chứng giấy tốt nghiệp THPT hoặc là học bạ ( tùy vào năm tốt nghiệp), bản sao giấy khai sinh, 2 ảnh 3x4, 1 ảnh 2x3, giấy tờ ưu tiên khác nếu có.

Tiếp đến các bạn có thể nộp hồ sơ theo nhiều hình thức khác nhau đến với trường hoặc là có thể truy cập vào trang chủ của trường để đăng ký Online.

Với thủ tục xét tuyển của trường Cao đẳng y dược TPHCM vô cùng đơn giản giúp các em học sinh có thể tiết kiệm được thời gian cũng như là chi phí và đặc biệt là có thể lựa chọn được ngành học phù hợp với mình.  Trường có đào tạo các chuyên ngành như Cao đẳng dược, Cao đẳng hộ sinh, Cao đẳng điều dưỡng, Cao đẳng Xét nghiệm, Cao đẳng vật lý trị liệu và đào tạo hệ văn bằng 2, liên thông. Điểm chuẩn cao đẳng vật liệu TPHCM không quá cao nên thí sinh có thể dễ dàng trúng tuyển hơn.

Như vậy, xét tuyển vào cao đẳng dược, y tế là một thuận lợi cho tất cả thí sinh trong năm 2018 này. Chắc chắn sẽ còn có những thay đổi nên thí sinh phải thường xuyên cậpnhật thông tin.

 

Tin Liên quan

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn được thành lập theo Quyết định số 935/QĐ-LĐTBXH ngày 18/07/2008 của Bộ trưởng Bộ Lao động -Thương binh và Xã hội, với nhiệm vụ đào tạo chuyên sâu nguồn nhân lực y tế.

  Cơ sở 1: Toà nhà : PTT - Đường số 3- Lô số 07, Công viên phần mềm Quang Trung, Phường: Tân Chánh Hiệp, Quận: 12, TP.HCM

  Cơ sở 2: Số 1036 Đường Tân Kỳ Tân Quý Tổ 129, Khu phố 14,  Phường: Bình Hưng Hòa, Quận: Bình Tân, TP.HCM ( Ngã 3 đèn xanh đèn đỏ giao giữa đường Tân Kỳ Tân Quý và Quốc lộ 1A).

  Website: caodangyduochcm.vn

  Email: [email protected]

  Điện thoại: 0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898

  Ban tư vấn tuyển sinh: 0338293340 - 0889965366

LIÊN KẾT MẠNG XÃ HỘI
DMCA.com Protection Status
0961529898