Tổ chức đoàn thể | Thư viện Media | Hợp tác quốc tế
Hotline:
0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898
| Email:[email protected]

Cẩm nang tuyển sinh

Vì sao ngành Công an luôn tuyển sinh với tiêu chí rất cao

Cập nhật: 12/06/2018 15:33
Người đăng: Bảo Bình | 1033 lượt xem

Vì sao ngành Công an luôn tuyển sinh với tiêu chí rất cao

Các trường học Công an luôn đòi hỏi sinh viên có tố chất, sức khỏe

Những điều kiện để được thi tuyển vào ngành công an

Hiện nay chúng ta đang sống trong một xã hội có sự cạnh tranh cao độ, không chỉ cạnh tranh về mặt phát triển kinh tế mà còn cạnh tranh ở mặt tìm kiếm cơ hội việc làm. Những ngành nghề trong đời sống xã hội ngày càng có những đòi hỏi cao về tiêu chí tuyển dụng từ chuyên môn đến các vấn đề sử dụng kỹ năng sống của các cá nhân. Việc lựa chọn cho bản thân một ngành nghề phù hợp với khả năng là điều vô cùng cần thiết. Tuy nhiên người Việt Nam vẫn mong muốn lựa chọn những ngành nghề mang tính ổn định cao. Nói cụ thể hơn là những ngành nghề làm trong các cơ quan nhà nước và ngành công an là một trong số đó.

Để có thể tham gia tuyển sinh vào ngành công an trước hết bạn phải nắm bắt được những đặc điểm của ngành này. Trước hết chúng ta biết ngành công an là một trong những ngành có số lượng tuyển sinh khắt khe nhất trên hệ thống ngành nghề tuyển sinh cả nước. Không chỉ có yêu cầu về trình độ văn hóa mà còn yêu cầu về mặt sức khỏe, ngoại hình.

Chính vì thế trước khi thi tuyển vào ngành này bạn phải đảm bảo được các yếu tố bên ngoài. Đối với nam là cao trên từ 1.64cm, nặng 47kg trở lên, nữ cao từ 1.58cm, nặng 45kg trở lên. Ngoài ra đây là một ngành có thể xét tuyển ở nhiều khối khác nhau điển hình là hai khối A và C. Chỉ số BMI của thí sinh phải đạt từ 17.5 đến dưới 25. Ngoài việc xét tuyển về mặt ngoại hình thì từ phía ngành công an cũng tuyển sinh những đối tượng có thị lực tốt hầu hết là 10/10. Tiếp đến là việc thi tuyển những khối ngành đăng ký trước đó. Bất kể bạn lựa chọn khối thi tuyển nào thì hầu hết trường luôn lấy điểm rất là cao và xét tuyển từ trên xuống dưới. Ngành này rất khó khăn cho nữ giới vì chỉ tiêu tuyển dụng vô cùng ít ỏi.

Vì sao tiêu chí vào ngành công an lại cao như vậy?

Có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến việc tuyển sinh vào ngành công an lại cao. Trước hết chúng ta phải xét đến việc đặc thù của ngành nghề. Đây là một trong những lực lượng an ninh giúp duy trì trật tự xã hội. Chính vì thế mà chúng ta phải đảm bảo được về mặt sức khỏe, yếu tố cá nhân. Đặc biệt lý lịch trích ngang phải hết sức trong sạch trong vòng 3 đời.

Vì sao ngành Công an luôn tuyển sinh với tiêu chí rất cao

Học các ngành Công an buộc phải chịu áp lực thật tốt

Ngoài ra ngành công an luôn chịu rất nhiều áp lực từ mọi phía nên bắt buộc chúng ta phải có tinh thần tốt, các kỹ năng tốt cũng như là sự nắm bắt sự việc tốt. Chính vì thế chúng ta cần những người quyết tâm đã đặt rõ mục tiêu phấn đấu trong suốt quá trình học và thể hiện ngay ở những kết quả học tập và thi tuyển. Và đặc biệt đây là một ngành có tính rủi ro cao nên luôn tuyển sinh chặt chẽ để lựa chọn những đối tượng ưu tú nhất trong xã hội.

Mỗi một ngành nghề có một sức hút riêng, hiện nay một số trường gặp phải áp lực khá cao khi mà đào tạo những chuyên ngành có nhiều tiềm năng phát triển như là trường Học viện An ninh, Cao đẳng y dược TPHCM, Học viện Ngân hàng,...Những trường này sở hữu nhiều ưu điểm vượt trội từ cơ sở vật chất đến đội ngũ giảng viên giàu kinh nghiệm, vững về năng lực. Ngành công an cũng nhờ những yếu tố đó mà trở thành ngành học được đnáh giá cao về mọi mặt và được sinh viên đăng ký tuyển sinh đông đảo trong những năm vừa qua.

Ý nghĩa của việc bạn lựa chọn ngành công an

Với việc bạn có thể đem sức lực của mình vào công cuộc duy trì trật tự xã hội, đối mặt với những tình huống bất ngờ. Chính vì thế các bạn học sinh phải biết cách xác định mục tiêu để có thể đạt được những tiêu chí cần thiết cho việc tuyển sinh vào ngành công an hoàn thành ước mơ của mình.
Ngành công an luôn đòi hỏi những cá nhân phải có quyết tâm mạnh và có ý chí sắt đá mới có thể vượt qua được những khó khăn đặt ra từ đầu.

Học ngành công an giúp chúng ta hoàn thiện bản thân hơn, đưa bản thân đi vào lề lối khi mà được học tập trong môi trường đặc biệt nghiêm khắc, quy củ, đề cao kỷ luật. Ngành công an là mnột ngành học thiên liêng vì nó đào tạo ra những người có vai trò giữ gìn an ninh trật tự, những người sẽ đứng ra bảo vệ công lý, ngăn chặn các hành vi phạm tội để nhân dân có được cuộc sống ấm no, bình an.

 

Tin Liên quan

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn được thành lập theo Quyết định số 935/QĐ-LĐTBXH ngày 18/07/2008 của Bộ trưởng Bộ Lao động -Thương binh và Xã hội, với nhiệm vụ đào tạo chuyên sâu nguồn nhân lực y tế.

  Cơ sở 1: Toà nhà : PTT - Đường số 3- Lô số 07, Công viên phần mềm Quang Trung, Phường: Tân Chánh Hiệp, Quận: 12, TP.HCM

  Cơ sở 2: Số 1036 Đường Tân Kỳ Tân Quý Tổ 129, Khu phố 14,  Phường: Bình Hưng Hòa, Quận: Bình Tân, TP.HCM ( Ngã 3 đèn xanh đèn đỏ giao giữa đường Tân Kỳ Tân Quý và Quốc lộ 1A).

  Website: caodangyduochcm.vn

  Email: [email protected]

  Điện thoại: 0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898

  Ban tư vấn tuyển sinh: 0338293340 - 0889965366

LIÊN KẾT MẠNG XÃ HỘI
DMCA.com Protection Status
0961529898