Tổ chức đoàn thể | Thư viện Media | Hợp tác quốc tế
Hotline:
0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898
| Email:[email protected]

Đời sống sinh viên

Kinh nghiệm tìm nhà trọ cho tân sinh viên tránh tiền mất tật mang

Cập nhật: 28/03/2024 16:08
Người đăng: Nguyễn Nga | 611 lượt xem

Kỳ thi THPT kết thúc cũng là lúc các tân sinh viên bắt đầu đi tìm “nơi ăn, chốn ở” cho chính mình. Công việc tưởng chừng như đơn giản nhưng nếu không có kinh nghiệm thì chắc chắn bạn có thể sẽ rơi vào tình trạng “tiền mất, tật mang”.

Kinh nghiệm tìm nhà trọ cho tân sinh viên tránh tiền mất tật mang

Tránh "cò" nhà trọ

Tân sinh viên hay có thói quen là đi tìm nhà trọ ở các tờ giấy được dán trên cột điện, trang mạng xã hội. Những thông tin này thực sự cần được kiểm chứng một cách rõ ràng nhất. Thông báo đó có thể là của chủ nhà nhưng cũng rất nhiều thuộc về “cò” nhà trọ. Để chắc chắn, hãy thử cop địa chỉ đó lên các trang thông tin để kiểm tra hoặc đến thẳng trực tiếp nơi trọ đó để xem. Khả năng cao là cò nếu những thông tin đó xuất hiện nhiều lần và với tần suất dày đặc, có nhiều nhà cho thuê và khi gọi điện tới họ không miêu tả rõ được.

kinh nghiệm tìm nhà trọ

Sinh viên loại bỏ ngay những tin về nhà trọ xuất hiện nhiều lần với cùng một tên đăng, hoặc nhiều tin rao do một người đăng. Bạn sẽ không bị lừa gạt ngay từ lần đầu.

Tuyệt đối không được đặt cọc tiền trước nếu chưa có thông tin rõ ràng về nơi ăn ở, điện nước và các trang thiết bị có ở trong phòng.

>>>> Xem ngay: Top các trường cao đẳng Dược xét học bạ tại TP Hồ Chí Minh

Thuê phòng phù hợp

Với mỗi sinh viên sẽ có một hoàn cảnh khác nhau. Vì thế, các bạn hãy lựa chọn cho phù hợp với túi tiền nhất bởi ngoài tiền trọ sẽ còn các tiền khác như điện, nước… Thêm vào đó sẽ là tăng giá tiền trọ vào mỗi quý, năm nên các bạn thật sự cân nhắc.

Lựa chọn tiếp theo cần lưu ý là nơi thuận tiện giao thông, các tuyến đường xe bus để tránh việc đến trường gặp nhiều rủi ro.

Bạn là tân sinh viên nếu không có cơ hội ở Kí túc xá của trường thì hãy ở nhà người quen hay bạn bè thân quen trong một tháng đầu. Bạn có thể ra ở riêng nếu đã quen với môi trường thành phố lớn.

Có nên ở ghép?

Ở ghép là một điều mà nhiều bạn sinh viên muốn hướng đến. Nhà trọ sẽ khoảng từ 1,5 triệu – 3 triệu. Bạn ở một mình thì chi phí là vô cùng cao. Nếu bạn tìm được người ở ghép thì sẽ tiết kiệm được rất nhiều.

Người ở ghép hãy lựa chọn bạn hợp tính với mình để khi ở chung sẽ tránh xảy ra những cãi vã không đáng có bạn nhé!

Một số lưu ý

-  Những người bán hàng rong, chủ quán nước cũng là nguồn thông tin đắc lực cho SV muốn tìm nhà trọ. Bạn có thể để lại số điện thoại để họ giúp đỡ bạn khi cần.

-  Để tìm được nhà ưng ý, thay vì ngồi nhà tìm trên mạng bạn nên trực tiếp dạo một vòng quanh những khu trọ sinh viên để tìm kiếm. Đừng lựa chọn những trọ quá sập sệ. Bạn sẽ không thể ở được và mất cọc không đáng mất.

-  Bạn nên hỏi khéo léo hàng xóm trọ xung quanh xem nơi bạn đang thuê có thực sự ổn không để có cái nhìn khách quan nhất nhé.

-  Khi đã quyết định thuê phải làm hợp đồng rõ ràng và nên có sự tham dự của bố mẹ hoặc các anh chị có kinh nghiệm đi thuê nhà. Hãy kiểm tra số điện, số nước và ghi chép lại một cách cẩn thận nhất.

-  Khi đặt cọc tiền, nên yêu cầu chủ nhà viết giấy cam đoan, trong đó rõ ràng điều khoản nếu mình không thuê nữa thì số tiền đặt cọc có được nhận lại hay không. Nhiều bạn cho rằng số tiền đặt cọc nhỏ nên cũng bỏ qua luôn việc này. Tuyệt đối là không nên bởi không có giấy trắng mực đen thì khả năng cao số tiền đó của bạn sẽ mất.

-  Khi nói chuyện với chủ nhà trọ hãy xem cách ứng xử để đoán biết tính khí của họ. Đảm bảo quyền lợi của bạn là khi bạn chuyển đến phòng trọ cần được sạch sẽ nhất.

-  Những người sẽ ôm chắc chắn là “cò”. Bạn hãy thật vững tin tránh bị dụ bởi lời nói ngọt của họ.

>>>> Mách bạn: Cảnh báo chiêu trò lừa đảo tân sinh viên thường gặp khi mới lên thành phố

Note quan trọng dành cho tân sinh viên khi tìm trọ

kinh nghiệm tìm nhà trọ cho sinh viên

  1. Tìm trọ trực tiếp, không qua bất kỳ hình thức online, môi giới nào;
  2. Chốt hợp đồng nhớ ghi âm lại với chủ;
  3. Kiểm tra lại đồ đạc trong phòng bằng cách quay video trước khi ký hợp đồng;
  4. Tìm nhà trọ có vệ sinh riêng để tránh bất cập;
  5. Trước khi ký hợp đồng hãy đọc thật kỹ;
  6. Hãy hỏi những người hàng xóm xung quanh xem trật tự, an ninh tại nơi đây;
  7. Chịu khó đi xem nhiều phòng trọ khác nhau để có sự so sánh cho riêng mình;
  8. Khi đi xem hãy đi cùng anh chị năm 3, năm 4 hoặc người lớn, để không bị chèn ép. Chủ trọ sẽ thường “bắt nạt” các bạn sinh viên mới hơn đó;
  9. Bạn có thể nói mình học năm 3,4 nếu phải đi xem trọ một mình;
  10. Lên group đọc và tham khảo các khu trọ quanh trường mình để có cái nhìn khách quan nhất;
  11. Nếu có các thiết bị điện tử, điện lạnh như điều hòa cần kiểm tra cẩn thận vì giá trị của nó rất đắt;
  12. Để ý xem khi không dùng nước thì công tơ nước có chạy không và cả điện;
  13. Trước khi ở nhớ chốt số điện + nước cần chụp lại;
  14. Luôn phải có hợp đồng trong tay trước khi đặt cọc và ra về.

Nằm lòng những bí kíp trên, chắc chắn tân sinh viên sẽ không bao giờ bị “tiền mất, tật mang”. Các bạn hãy lựa chọn một nơi thật tốt để đảm bảo cho việc ăn, ở và học hành nhé!

Trường Cao Đẳng Y Dược Sài Gòn tổng hợp

 

Tin Liên quan

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn được thành lập theo Quyết định số 935/QĐ-LĐTBXH ngày 18/07/2008 của Bộ trưởng Bộ Lao động -Thương binh và Xã hội, với nhiệm vụ đào tạo chuyên sâu nguồn nhân lực y tế.

  Cơ sở 1: Toà nhà : PTT - Đường số 3- Lô số 07, Công viên phần mềm Quang Trung, Phường: Tân Chánh Hiệp, Quận: 12, TP.HCM

  Cơ sở 2: Số 1036 Đường Tân Kỳ Tân Quý Tổ 129, Khu phố 14,  Phường: Bình Hưng Hòa, Quận: Bình Tân, TP.HCM ( Ngã 3 đèn xanh đèn đỏ giao giữa đường Tân Kỳ Tân Quý và Quốc lộ 1A).

  Website: caodangyduochcm.vn

  Email: [email protected]

  Điện thoại: 0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898

  Ban tư vấn tuyển sinh: 0338293340 - 0889965366

LIÊN KẾT MẠNG XÃ HỘI
DMCA.com Protection Status
0961529898