Tổ chức đoàn thể | Thư viện Media | Hợp tác quốc tế
Hotline:
0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898
| Email:[email protected]

Đời sống sinh viên

Vay tiền với lãi suất 0% áp dụng cho sinh viên có hoàn cảnh khó khăn

Cập nhật: 12/09/2024 10:01
Người đăng: Nguyễn Nga | 87 lượt xem

Nhằm hỗ trợ sinh viên khó khăn trong học tập, rất nhiều trường đề xuất mở rộng đối tượng, nâng mức ưu đãi cho vay tín dụng với lãi suất 0%.

Vay tiền với lãi suất 0% áp dụng cho sinh viên có hoàn cảnh khó khăn

Nhằm hỗ trợ sinh viên có hoàn cảnh khó khăn, tạo điều kiện giúp đỡ các em trong quá trình học tập, ĐHQG TPHCM thông báo quỹ phát triển giáo dục của trường sẽ triển khai chương trình sinh viên vay vốn ưu đãi để học tập với lãi suất 0% trong học kỳ 1 có kèm theo điều kiện. Sinh viên năm 1 được hưởng ưu đãi vay là các em lần đầu đầu tham chương trình phải là sinh viên hệ chính quy văn bằng 1 của ĐHQG TPHCM.

Đối với sinh viên từ năm thứ 2 phải có kết quả học tập đạt trung bình-khá (tương đương 6.0/10) trở lên và điểm đánh giá rèn luyện phải đạt từ 70/100 trở lên. Sinh viên cam kết tốt nghiệp trong thời gian quy định của khóa học (không tính thời gian được phép gia hạn).

Vay tiền với lãi suất 0% áp dụng cho sinh viên có hoàn cảnh khó khăn

>>>> Mách bạn: Kinh nghiệm tìm nhà trọ cho tân sinh viên tránh tiền mất tật mang

Đây là chính sách rất tốt cho các bạn sinh viên. Vừa tạo điều kiện cho các em vay vốn và vừa thúc đẩy quá trình rèn luyện, học tập của bản thân sinh viên.

Phó Trưởng phòng Tuyển sinh và Công tác sinh viên, Trường Đại học Kinh tế - Luật (Đại học Quốc gia thành phố Hồ Chí Minh), Thạc sĩ Lê Văn Vĩ cũng chia sẻ luôn có những chính sách kịp thời cho các bạn sinh viên thuộc diện: miễn, giảm học phí; trợ cấp xã hội, chính sách giáo dục.

Đặc biệt đối với các em sinh viên gặp khó khăn về dịch bệnh, thiên tai trường sẽ có những chính sách hỗ trợ về tài chính kịp thời nhất để giúp các em sớm ổn định cuộc sống và yên tâm học hành.

Ngoài ra, đối với các em sinh viên có hoàn cảnh khó khăn thì trường cũng sẽ tiến hành gia hạn đóng học phí. Tùy thuộc vào hoàn cảnh sẽ linh hoạt cho các em đóng phí vào đầu kỳ để giảm bớt khó khăn. Số lượng sinh viên được nhà trường tạo điều kiện gia hạn học phí khoảng 5% - 6%.

Phó Trưởng phòng Đào tạo, Trường Đại học Công nghệ Giao thông vận tải, Tiến sĩ Phạm Quang Dũng cũng cho biết, bên cạnh chính sách học bổng truyền thống, nhà trường đã triển khai nhiều chính sách hỗ trợ học phí khác rất tốt cho các em sinh viên. Các quỹ có thể kể đến như bảo lãnh vay tín dụng, tài trợ học bổng từ Quỹ khuyến học được vận động từ nguồn doanh nghiệp, các nhà hảo tâm, cựu sinh viên…

Để các em giảm bớt gánh nặng tài chính, Trường Đại học Công nghệ Giao thông vận tải đã phối hợp với các ngân hàng, các quỹ tín dụng xã hội giúp các em vay được lãi suất tốt nhất.

Trường Đại học Kinh tế - Luật (Đại học Quốc gia thành phố Hồ Chí Minh) cho hay ngoài nguồn học bổng khuyến khích học tập của trường thì trường vẫn nhận tài trợ tới từ các tổ chức, doanh nghiệp, cá nhân, cựu sinh viên. Các học bổng này cũng sẽ trao đến tận tay cho các em sinh viên có hoàn cảnh dù khó khăn những vẫn có ý chí vương lên trong học tập.

Thêm nữa, đối với các em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn khác thì trường vẫn liên hệ với các Ngân hàng Chính sách xã hội tại các địa phương giúp các em thuận lợi trong việc vay vốn với lãi suất thấp có thể đạt 0%. Hàng năm có hơn 1.000 sinh viên được hỗ trợ thủ tục vay vốn này. Nếu có nhu cầu, các em vẫn sẽ được duyệt vay vào các năm học tiếp theo.

Việc tạo điều kiện vay vốn này có ý nghĩa vô cùng to lớn đối với các em sinh viên. Các em sẽ có tài chính để tập trung vào việc học của mình mà không cần phải mất nhiều thời gian để đi tìm kiếm cơ hội làm thêm để có thêm thu nhập.

Vay tiền với lãi suất 0% áp dụng cho sinh viên có hoàn cảnh khó khăn

>>>> Xem ngay: 5 lời khuyên bổ ích cho sinh viên năm nhất Cao đẳng Y Dược

Thạc sĩ Nguyễn Vinh San - Trưởng phòng Hành chính kiêm Giám đốc trung tâm Hỗ trợ Sinh viên và Quan hệ Doanh nghiệp tại Trường Đại học Sư phạm (Đại học Đà Nẵng) cho hay theo Nghị định 116/2020/NĐ-CP của Chính phủ quy định về chính sách hỗ trợ tiền đóng học phí, chi phí sinh hoạt đối với sinh viên sư phạm đã có tới hơn 50% sinh viên nhà trường được hưởng chính sách này. Song song, các chính sách về học bổng khuyến khích học tập theo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo vẫn được nhà trường áp dụng cho sinh viên theo học.

Ngoài ra, trường vẫn luôn tìm kiếm sự hỗ trợ tới từ các tổ chức, doanh nghiệp và các mạnh thường quân để có thêm học bổng dành cho các em sinh viên có hoàn cảnh khó khăn. Trung bình mỗi năm, trường đã huy động được hơn 3 tỷ tiền học bổng ngoài ngân sách. Tất cả thủ tục phê duyệt trợ cấp cho các em sinh viên được phê duyệt một cách nhanh chóng.

Để phù hợp với điều kiện của mỗi gia đình, sinh viên có thể lựa chọn nộp 1 lần, 2 lần hoặc hàng tháng trong học kỳ để đóng học phí.

Vay tiền với lãi suất 0% áp dụng cho sinh viên có hoàn cảnh khó khăn là một trong những hỗ trợ rất lớn đối với các bạn sinh viên. Điều này giúp các em có được thuận lợi hơn trong con đường đến với tri thức của mình.

Cao Đẳng Y Dược Sài Gòn tổng hợp

 

Tin Liên quan

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn được thành lập theo Quyết định số 935/QĐ-LĐTBXH ngày 18/07/2008 của Bộ trưởng Bộ Lao động -Thương binh và Xã hội, với nhiệm vụ đào tạo chuyên sâu nguồn nhân lực y tế.

  Cơ sở 1: Toà nhà : PTT - Đường số 3- Lô số 07, Công viên phần mềm Quang Trung, Phường: Tân Chánh Hiệp, Quận: 12, TP.HCM

  Cơ sở 2: Số 1036 Đường Tân Kỳ Tân Quý Tổ 129, Khu phố 14,  Phường: Bình Hưng Hòa, Quận: Bình Tân, TP.HCM ( Ngã 3 đèn xanh đèn đỏ giao giữa đường Tân Kỳ Tân Quý và Quốc lộ 1A).

  Website: caodangyduochcm.vn

  Email: [email protected]

  Điện thoại: 0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898

  Ban tư vấn tuyển sinh: 0338293340 - 0889965366 - 0399492601

LIÊN KẾT MẠNG XÃ HỘI
DMCA.com Protection Status
0961529898