Tổ chức đoàn thể | Thư viện Media | Hợp tác quốc tế
Hotline:
0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898
| Email:[email protected]

Đời sống sinh viên

Ký sự thực tập sinh viên Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn tại Bệnh viện Hóc Môn

Cập nhật: 28/03/2024 15:59
Người đăng: Nguyễn Nga | 614 lượt xem

Vậy là một mùa thực tập lại đến, sinh viên K14 Trường Cao đằng Y Dược Sài Gòn đã bắt đầu bước vào kỳ thực tập đáng nhớ. Ký sự thực tập sinh viên Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn tại Bệnh viện Hóc Môn sẽ là một kỷ niệm đẹp cho các bạn sinh viên tại nơi đây.

Ký sự thực tập sinh viên Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn tại Bệnh viện Hóc Môn

Hiện nay, các bạn sinh viên K14 của ngành Điều dưỡng và Hộ sinh đang có một thời gian thực tập tại bệnh viện Hóc Môn TP Hồ Chí Minh. Thực tập là khoảng thời gian vô cùng quý báu của mỗi sinh viên Y. Bởi vì đây là lúc các bạn được trực tiếp trở thành một mắc xích trong quy trình làm việc tại Bệnh viện. Quan trọng hơn hết, các bạn sẽ được tiếp xúc với bệnh nhân, được lắng nghe và học tập dựa trên cơ sở thực tế.

Điều dưỡng và Hộ sinh là hai ngành học có số lượng sinh viên theo học khá lớn tại Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn. Trong quá trình thực tập các bạn đã ghi lại những bức hình và có những chia sẻ vô cùng đáng nhớ.

>>>> Xem ngay: 
Câu lạc bộ Bảo trợ Cộng đồng phát động chương trình Áo ấm cho em
Kinh nghiệm tìm nhà trọ cho tân sinh viên tránh tiền mất tật mang

Ký sự thực tập sinh viên Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn tại Bệnh viện Hóc Môn

Các em thực tập sinh tại Bệnh viện Hóc Môn

"Em nhận thức được tầm quan trọng của sức khỏe và khả năng của mình hơn. Lần đầu tiên nhìn thấy Bệnh nhân mệt mỏi, đau đớn, lần đầu tiên cảm thấy bất lực vì ước gì mình có phép màu gì đó khiến bệnh nhân nhanh chóng khỏe hơn,...và rất nhiều lần đầu tiên khác nữa. Nói thật ban đầu em còn nghĩ công việc này thật vất vả và kiệt sức, nhưng hiện tại em chỉ có duy nhất một suy nghĩ đó là, nếu tất cả những nỗ lực học tập và vất vả của em có thể đổi lấy được hi vọng và sức khỏe cho người bệnh thì em sẽ cố gắng thật nhiều hơn nữa." Ngô Thị Chung - lớp Điều dưỡng 1 K14 chia sẻ.

Ký sự thực tập sinh viên Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn tại Bệnh viện Hóc Môn

Nghỉ ngơi một chút để lấy thêm năng lượng cho  ngày làm việc hiệu quả

Trân quý cơ hội được tiếp xúc với bệnh nhân

Trân quý cơ hội được tiếp xúc với bệnh nhân

"Khi đi thực tập em cảm thấy vô cùng may mắn khi được mở mang tầm mắt, va chạm thực tế và hơn hết là được vận dụng những kỹ năng, lý thuyết được đào trên ghế nhà trường vào thực tiễn. Nhưng đôi lúc mệt mỏi là điều không thể tránh khỏi, bởi em học Điều dưỡng và tính chất của ngành nghề này chính là phải di chuyển nhiều. Chúng em sẽ được di chuyển luân phiên lên các tuyến bệnh viện khác nhau, phải trực đêm Em nghĩ đây chính là “đặc sản” mà sinh viên Y nào cũng phải trải qua. Nhưng nếu nói thật lòng em chưa bao giờ hối hận vì lựa chọn ngành này cả bởi em cảm nhận sâu sắc được những đóng góp và việc học tập của mình có thể giúp đỡ người khác đến mức nào. Em cảm ơn Nhà trường và Bệnh viện vì đã tạo điều kiện cho chúng em được trải nghiệm. Em sẽ luôn nỗ lực hơn nữa để trở thành một điều dưỡng viên vừa có tâm vừa có chuyên môn cao”.  Chia sẻ vô cùng đáng yêu của bạn Hoàng Thu Hà Điều dưỡng K14.

Hình ảnh đáng yêu của ca trực đêm tại viện

Các em được trực tiếp tham gia vào các ca cấp cứu

Các em được tiếp xúc với bệnh nhân nhiều hơn

Một chút nghỉ ngơi để tiếp tục cống hiến

Một chút nghỉ ngơi để tiếp tục cống hiến

Có lẽ điều tuyệt vời hơn bao giờ hết là các em được trải nghiệm thực tế. Kiến thức trên ghế nhà trường của các em nay đã được áp dụng một cách thiết thực và rõ nét nhất. Đoàn Trung Kiên Điều dưỡng K14 cũng có những cảm nhận của riêng mình: "Đối với em hơn cả mệt mỏi và lo lắng chính là sự háo hức khi được tiếp xúc với thực tế. Em cảm thấy mỗi ngày được đến Bệnh viện và học tập luôn là một cơ hội tốt. Em luôn tận dụng mọi lúc để quan sát và ghi chép lại những gì được dạy bảo. Nhiều khi em đi theo các anh chị nhiều quá nên mỗi khi cần các anh chị sẽ nhớ đến em đầu tiên.”

Cảm giác lần đầu khi được bế em bé

Cảm giác lần đầu khi được bế em bé

Ngoài ngành Điều dưỡng thì còn có cả ngành Hộ sinh cũng tham gia đợt thực tập tại bệnh viện Hóc môn lần này. Hộ sinh được biết đến là ngành học tiếp xúc với nhiều mẹ và em bé nhất. Các em mới chỉ là các cô cậu sinh viên chưa có nhiều kinh nghiệm thực tế trong việc chăm sóc em bé. Thế nhưng, khi được thực tập tại viện, tiếp xúc trực tiếp với sản phụ và các em nhỏ thì đó là một điều tuyệt vời. “Ôi! Lần đầu tiên em được bế trên tay một em bé sơ sinh bé xíu. Em là con út trong gia đình, được ba má chiều lắm cũng chưa phải bế em bao giờ. Thế mà đi thực tập, lần đầu tiên em được bế em thật. Cảm giác hạnh phúc lắm, thấy em bé cười, em bé khóc, em nựng em bé, vỗ về mà em bé nín luôn. Cảm giác hạnh phúc vô cùng. Sao em yêu nghề đến vậy!” Chia sẻ vô cùng đáng yêu của Đoàn Thu Trang Hộ sinh K14.

ẢNH

Kỳ thực tập giúp các em tin yêu thêm nghề mình đã lựa chọn

Kỳ thực tập giúp các em tin yêu thêm nghề mình đã lựa chọn

Kỳ thực tập cho các bạn thật nhiều cảm xúc khác nhau. Cảm xúc của sự tự hào với chính nghề mình theo học là điều các bạn thấy rõ nét nhất. "Là một sinh viên ngành Y cảm xúc đầu tiên của em khi được đi thực tập chính là ngưỡng mộ những Y/ Bác sĩ, những đàn anh đàn chị tiền bối trong nghề. Bởi họ có sự điềm tĩnh và chững chạc nhất định, trong mọi tình huống em có thể thấy người đi trước họ luôn có cái nhìn khách quan và tâm lý vững vàng hơn chúng em rất nhiều. Vậy nên em mong rằng sau kỳ thực tập 6 tháng này em sẽ trở nên cứng cáp hơn giống như họ vậy. Em tự hào và tin yêu và những gì mình đã chọn.” Mạnh Hùng tâm sự.

Kỳ thực tập sinh có lẽ là điều vô cùng quý giá đối với các bạn sinh viên Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn. Đó là những kỷ niệm, là những bài học trong quá trình trưởng thành của chính các bạn khi khóa trên mình chiếc áo blouse ấy.

Trường Cao Đẳng Y Dược Sài Gòn

 

Tin Liên quan

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn được thành lập theo Quyết định số 935/QĐ-LĐTBXH ngày 18/07/2008 của Bộ trưởng Bộ Lao động -Thương binh và Xã hội, với nhiệm vụ đào tạo chuyên sâu nguồn nhân lực y tế.

  Cơ sở 1: Toà nhà : PTT - Đường số 3- Lô số 07, Công viên phần mềm Quang Trung, Phường: Tân Chánh Hiệp, Quận: 12, TP.HCM

  Cơ sở 2: Số 1036 Đường Tân Kỳ Tân Quý Tổ 129, Khu phố 14,  Phường: Bình Hưng Hòa, Quận: Bình Tân, TP.HCM ( Ngã 3 đèn xanh đèn đỏ giao giữa đường Tân Kỳ Tân Quý và Quốc lộ 1A).

  Website: caodangyduochcm.vn

  Email: [email protected]

  Điện thoại: 0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898

  Ban tư vấn tuyển sinh: 0338293340 - 0889965366

LIÊN KẾT MẠNG XÃ HỘI
DMCA.com Protection Status
0961529898