Tổ chức đoàn thể | Thư viện Media | Hợp tác quốc tế
Hotline:
0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898
| Email:[email protected]

Tư vấn hướng nghiệp

Lựa chọn ngành nghề sau khi tốt nghiệp THPT

Cập nhật: 23/06/2018 08:50
Người đăng: Bảo Bình | 2818 lượt xem

Lựa chọn ngành nghề sau khi tốt nghiệp THPT

Sinh viên cần có định hướng từ giáo viên hoặc phụ huynh, bạn bè

Mình muốn trở thành bác sĩ, mình nghĩ thế hoặc là học về cao đẳng xét nghiệm cũng được. Tuy nhiên, bố mẹ và gia đình mình không muốn điều đó, mình học đều tất cả các môn, nhưng gia đình mình lại muốn mình học kinh doanh vì đó là nghề truyền thống của gia đình. Với lại, nhà mình không có ai theo ngành Y cả, bố mẹ lo mình sẽ không tìm được việc sau khi ra trường. Tuy nhiên, dù sao mình vẫn muốn trở thành bác sĩ hơn. Đó là ước mơ của mình. Bạn có thường xuyên rơi vào hoàn cảnh như thế không? Bạn mong muốn theo một ngành học nào  nhưng lại nhận được những lời khuyên khác nhau từ phía gia đình, bạn bè, thầy cô.Tuy nhiên, điều chắc chắn nhất có thể khẳng định được là bạn hãy làm những gì tốt nhất cho bản thân mình.

Hãy chắc chắn rằng học lên đại học hoặc cao đẳng là những gì bạn muốn chứ không phải người khác muốn.

Nếu bạn nộp hồ sơ ứng tuyển vào một trường đại học, cao đẳng  hãy đảm bảo rằng đó là do bạn muốn học. Khi quyêt định học ngành học nào hãy đảm bảo rằng vì bạn thích ngành học đó nên bạn ứng tuyển vào nó. Dĩ nhiên là bạn cũng nên tham khảo lời khuyên từ giáo viên, gia đình, bạn bè hay bạn cũng cần nắm bắt những thông tin, hiểu biết về trường học bạn muốn đăng kí. Nhưng hãy cẩn thận để đảm bảo rẳng quyết đinh cuối cùng về việc chọn ngành học, chọn trường học là quyêt định của bạn. Bạn đang nắm giữ tương lai của chính mình mà không phải là ai khác.

Đảm bảo rằng bạn đã chọn đúng ngành học mình mong muốn chứ không phải do tên của một trường đại học nào đó.

Có quá nhiều học sinh lựa chọn các trường đại học của họ chỉ dựa trên chính tên trường đại học chứ không phải là ngành học họ đang học và điều này  nhiều khi không đem lại một kết quả tốt. Một trường đại học tên tuổi và danh tiếng dĩ nhiên sẽ thu hút hơn. Tuy nhiên, nhiều sinh viên nhận ra sau khi họ bắt đầu chương trình học là ngành học của họ chẳng có gì thú vị và họ chẳng biết tương lai của họ liệu sẽ đi về đâu sau khi tốt nghiệp.

Lựa chọn ngành nghề sau khi tốt nghiệp THPT

Thi tốt nghiệp THPT và nộp đơn ứng tuyển vào trường học mà bạn muốn

Đừng quan tâm rằng bạn đang tìm kiếm  một trường đại học " tốt nhất".

Ngay cả trong tình yêu " người tốt nhất" chưa chắc đã trở thành " người phù hợp" nhất dành cho bạn.  Vì thế tìm hiểu một trường học, cơ sở đào tạo giáo dục hướng nghiệp cho bạn cũng như thế. Trước khi nộp đơn xét tuyển, bạn nên dành một khoảng thời gian để xem xét các trường đại học, cao đẳng. Tìm hiểu ngôi trường ấy thông qua chỉ số hài lòng của sinh viên khóa trước. Họ chính là những nhân chứng tốt nhất để chứng tỏ ngôi trường đó có phải là nơi bạn nên theo học hay không?Đừng để cho bản thân bạn sẽ thất vọng bởi quyết định của mình. Đầu tư nghiên cứu tìm hiểu thông tin ngành học ưa thích, công việc tương lai bạn muốn làm là mục tiêu mà mỗi học sinh THPT phải đặt ra ngay từ bây giờ. Giả như bạn muốn trở thành một dược sĩ, học về ngành Y dược nhưng bạn biết lực học, sức học của mình không thể đỗ được vào bất kỳ khoa nào của các trường đại học Y dược trên cả nước thế thì tại sao lại không ứng tuyển vào Cao đẳng Dược. Hiện nay trên cả nước có rất nhiều những cơ sở đào tạo Y dược hệ Cao đẳng có chất lượng rất tốt như Cao đẳng Y dược Sài Gòn 

Học sinh lớp 12 sắp tốt nghiệp hoặc ứng viên nào quan tâm về các ngành  học Y dược của trường như Cao đẳng Điều dưỡng, Cao đẳng Vật lý trị liệu, Cao đẳng Hộ sinh, Cao đẳng Xét nghiệm... thì có thể nộp hồ sơ ứng tuyển.

Thông tin về trường Cao đẳng y dược Sài Gòn

TRƯỜNG CAO ĐẲNG Y DƯỢC SÀI GÒN 

Saigon Medical College

  • Cơ sở 1: Số 1036 Đường Tân Kỳ Tân Quý Tổ 129, Khu phố 14, Phường: Bình Hưng Hòa, Quận:Bình Tân, TP.HCM ( Ngã 3 đèn xanh đèn đỏ giao giữa đường Tân Kỳ Tân Quý và Quốc lộ 1A).
  • Cơ sở 2: PTT - Đường số 3- Lô số 07, Công viên phần mềm Quang Trung, Phường Tân Chánh Hiệp, Quận 12, TP.HCM
  • Điện thoại : 0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898
  • Facebook: https://www.facebook.com/truongcaodangyduocsaigon/

 

Tin Liên quan

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn được thành lập theo Quyết định số 935/QĐ-LĐTBXH ngày 18/07/2008 của Bộ trưởng Bộ Lao động -Thương binh và Xã hội, với nhiệm vụ đào tạo chuyên sâu nguồn nhân lực y tế.

  Cơ sở 1: Toà nhà : PTT - Đường số 3- Lô số 07, Công viên phần mềm Quang Trung, Phường: Tân Chánh Hiệp, Quận: 12, TP.HCM

  Cơ sở 2: Số 1036 Đường Tân Kỳ Tân Quý Tổ 129, Khu phố 14,  Phường: Bình Hưng Hòa, Quận: Bình Tân, TP.HCM ( Ngã 3 đèn xanh đèn đỏ giao giữa đường Tân Kỳ Tân Quý và Quốc lộ 1A).

  Website: caodangyduochcm.vn

  Email: [email protected]

  Điện thoại: 0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898

  Ban tư vấn tuyển sinh: 0338293340 - 0889965366

LIÊN KẾT MẠNG XÃ HỘI
DMCA.com Protection Status
0961529898