Tổ chức đoàn thể | Thư viện Media | Hợp tác quốc tế
Hotline:
0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898
| Email:[email protected]

Tư vấn hướng nghiệp

Đại học và cao đẳng y, nên lựa chọn hệ nào?

Cập nhật: 12/06/2018 14:50
Người đăng: Bảo Bình | 1440 lượt xem

Đại học và cao đẳng y, nên lựa chọn hệ nào?

Việc học y là một trong những ước mơ của rất nhiều các đối tượng khác nhau. Hiện nay các bạn học sinh luôn mong muốn có thể tìm kiếm được những công việc có thể đảm bảo về mặt ổn định, cơ hội phát triển cùng với đó là có các cơ hội việc làm cao. Ngành y là một trong số những ngành như vậy.

Nhu cầu về việc chăm sóc sức khỏe cho con người của chúng ta hiện nay ngày càng cao thì việc cần có các đối tượng có chuyên ngành, được đào tạo bài bản là một trong số những yêu cầu cấp bách hiện nay. Đối với các bạn học sinh, lựa chọn đơn vị đào tạo, loại hình đào tạo là một trong những bài toán khó giải quyết nhất. Tuy nhiên hiện nay chúng ta có những loại hình đào tạo khác nhau để có thể mở rộng nhiều cơ hội cho các bạn học sinh học tập.

Nên lựa chọn loại hình đào tạo nào là hợp lý nhất

Như chúng ta đã biết, hệ thống giáo dục của chúng ta hiện nay đang trong giai đoạn hoàn thiện. Chính vì thế mà chúng ta có nhiều sự thay đổi theo giai đoạn và từng năm. Điều này bắt buộc tất cả các đối tượng học sinh, sinh viên phải biết nắm bắt cơ hội cũng như là phán đoán được tình hình lựa chọn ngành nghề, đơn vị đào tạo chuyên nghiệp  có lợi cho bản thân mình nhất.

Sau khi tốt nghiệp THPT các bạn có rất nhiều cơ hội lựa  chọn các đơn vị đào tạo cho mình và loại hình đào tạo, phổ biến nhất hiện nay là đào tạo đại học và cao đẳng. Với ngành y để có thể học được đào tạo đại học cần phải có sự quyết tâm cũng như là những thành tích học tập tốt.

Hầu hết các đơn vị đào tạo ngành y hệ đại học luôn có thời gian từ 6 – 7 năm, hơn thế nữa điều kiện xét tuyển luôn rất cao. Điều này là một điều khó khăn cho các đối tượng học sinh khi các em phải gồng mình học tập. Tuy nhiên ở các đơn vị này lại đảm bảo về đào tạo chuyên sâu cũng như là chất lượng giáo dục và hầu hết là các em khi ra trường đều đã có công việc ổn định.

Đại học và cao đẳng y, nên lựa chọn hệ nào?

Các trường cao đẳng Y dược hàng năm nhận rất nhiều hồ sơ xét tuyển

Với các đơn vị đào tạo hệ cao đẳng thì thời gian ngắn hơn chỉ có 3 năm, sẽ đem lại cho chúng ta có rất nhiều cơ hội để tìm kiếm và phát triển bản thân. Ví dụ như trường Cao đẳng Y Dược TPHCM đào tạo ngắn hạn, học phí tương đối thấp, điều kiện xét tuyển không cao như đại học nên sẽ thích hợp với nhiều đối tượng thí sinh khác nhau.

Tuy nhiên, đào tạo cao đẳng nhiều người vẫn e ngại sợ rằng khó lòng cạnh tranh với các tấm bằng đại học. Các bạn đừng quá lo lắng vì học liên thông lên đại học bây giờ khá dễ dàng. Vì vậy chúng ta phải xem xét lực học và nguyện vọng của bản thân để có thể lựa chọn loại hình đào tạo tốt nhất cho mình.

Học y sẽ hứa hẹn cho bạn những cơ hội việc làm

Để có thể đem lại những giá trị nghề nghiệp chúng ta phải kể đến cơ hội việc làm cho các bạn học sinh, sinh viên, cơ hội phát triển trong tương lai. Với kinh tế đất nước của chúng ta ngày càng phát triển, chất lượng cuộc sống được nâng cao thì nhu cầu sử dụng những dịch vụ chăm sóc sức khỏe cũng ngày càng tăng lên.

Không chỉ có các đơn vị công lập mà hiện nay có rất nhiều đơn vị kinh doanh trong lĩnh vực y tế, cung cấp các dịch vụ khác nhau cho đời sống nhân dân làm giảm áp lực cho nhà nước.

Chính vì thế các bạn lựa chọn ngành y bất kể là loại hình đào tạo nào cũng có rất nhiều cơ hội việc làm với chế độ đãi ngộ tốt nhất. Lựa chọn ngành y sẽ đưa bạn đến những giá trị phát triển của đất nước cũng như là những giá trị nhân văn của con người.

 

Tin Liên quan

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn được thành lập theo Quyết định số 935/QĐ-LĐTBXH ngày 18/07/2008 của Bộ trưởng Bộ Lao động -Thương binh và Xã hội, với nhiệm vụ đào tạo chuyên sâu nguồn nhân lực y tế.

  Cơ sở 1: Toà nhà : PTT - Đường số 3- Lô số 07, Công viên phần mềm Quang Trung, Phường: Tân Chánh Hiệp, Quận: 12, TP.HCM

  Cơ sở 2: Số 1036 Đường Tân Kỳ Tân Quý Tổ 129, Khu phố 14,  Phường: Bình Hưng Hòa, Quận: Bình Tân, TP.HCM ( Ngã 3 đèn xanh đèn đỏ giao giữa đường Tân Kỳ Tân Quý và Quốc lộ 1A).

  Website: caodangyduochcm.vn

  Email: [email protected]

  Điện thoại: 0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898

  Ban tư vấn tuyển sinh: 0338293340 - 0889965366

LIÊN KẾT MẠNG XÃ HỘI
DMCA.com Protection Status
0961529898