Tổ chức đoàn thể | Thư viện Media | Hợp tác quốc tế
Hotline:
0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898
| Email:[email protected]

Tư vấn hướng nghiệp

Những lý do bạn nên theo học ngành Y

Cập nhật: 09/03/2021 10:42
Người đăng: Loan Nguyễn | 4335 lượt xem

Vì sao các bạn nên lựa chọn ngành y để theo học?

Học ngành Y có nhiều tiềm năng phát triển trong tương lai

 

Những lợi ích khi chúng ta lựa chọn ngành y

Mỗi một thời kỳ phát triển của đất nước thì chúng ta có nhiều sự thay đổi về mặt kinh tế cũng như là thay đổi về mặt xã hội. Một trong những sự thay đổi đó là tầm quan trọng của mỗi ngành nghề, lĩnh vực khác nhau.

Ngoài việc chúng ta có những lĩnh vực mới xuất hiện thì việc phát triển các lĩnh vực cũ, đưa nó lên một tầm cao mới là một điều dễ hiểu. Chính vì thế mà để có thể theo kịp tiến độ phát triển của đất nước cũng như là có thể khẳng định được thế mạnh của bản thân thì chúng ta phải tìm hiểu cũng như là phải lựa chọn những ngành nghề phù hợp. Với điều kiện phát triển  đất nước như hiện nay thì chúng ta cần phải biết cách tạo cho bản thân các cơ hội phát triển và ngành y là một trong những ngành có nhiều tiềm năng nhất.

Cho đến ngày nay khi chúng ta phát triển các ngành khoa học kỹ thuật, tìm kiếm ra được những phản ứng hóa học mới, sản xuất ra những loại thuốc mới có thể được sử dụng trong chữa bệnh và chăm sóc sức khẻo con người. Đây là một dấu hiệu đáng mừng để chúng ta có thể nâng cao và đảm bảo về mặt chất lượng cuộc sống của người dân. Chính vì thế mà hệ thống các trường đào tạo về Cao đẳng Dược, Cao đẳng hộ sinh, địa học Y, Cao đẳng xét nghiệm xuất hiện nhiều hơn.

Trong những năm đầu của thế kỷ hai mươi mốt, nền kinh tế của chúng ta đã bước vào giai đoạn hội nhập, nâng cao được chất lượng của các ngành công nghiệp, các dòng sản phẩm được đưa ra thị trường. Đây là đòn bẩy để chúng ta có thể nâng cao chất lượng cuộc sống của người dân với các dịch vụ chăm sóc sức khỏe hàng đầu và tiên tiến nhất. Một trong số đó là phát triển các dịch vụ y khoa, những phòng khám tư nhân, những đơn vị bệnh viện công cũng ngày càng được trang thiết bị hiện đại, được người dân tin dùng.

Vì sao các bạn nên lựa chọn ngành y để theo học?

Các ngành trong lĩnh vực y tế luôn là ngành hot, dễ xin việc

Như chúng ta cũng đã biết, khi mà cuộc sống của người dân ngày càng đi lên, phát triển thì người dân cũng ngày càng chú trọng đến việc chăm sóc sức khỏe cho bản thân mình. Nhu cầu sử dụng các dịch vụ y tế cũng ngày càng nhiều lên, đây là một con số đáng mừng cho những ai học y. Bởi lẽ khi nhu cầu trong xã hội tăng cao thì chúng ta cần phải có các đối tượng cung cấp dịch vụ, các nguồn lao động có chuyên môn cao để phục vụ cho khách hàng.

Học y và các cơ hội Việc làm

Với tốc độ tăng trưởng của Việt Nam hiện nay thì nhu cầu sử dụng y tế của chúng ta sẽ ngày càng tăng cao và có những yêu cầu cao về chất lượng. Chính vì thế mà chúng ta cần phải biết cách làm việc, học tập để tìm kiếm cho bản thân những cơ hội. Việc học y sẽ cho bạn những cơ hội về việc làm với mức thu nhập cao. Không chỉ có vậy mà ngành này còn mang giá trị nhân văn sâu sắc, góp phần vào đảm bảo ổn định trật tự xã hội, nâng cao chất lượng cuộc sống của người dân hiện nay.

Theo đuổi các trường y học trong mỗi mùa tuyển sinh là mơ ước của biết bao bạn sinh viên. Điều này là tín hiệu tốt cho các trường đòa tạo khi có thể lựa chọn được cho mình thê shệ sinh viên chất lượng cao. Tuy nhiên, đại học y có tiêu chí tuyển chọn khá cao nên chúng ta cần cân nhắc kỹ lưỡng năng lực bản thân mình.

Các bạn học y có thể làm việc tại rất nhiều cơ sở khác nhau như là các trung tâm chăm sóc, các đơn vị y tế tư nhân và công lập, các hoạt động phi chính phủ,….. Và hầu hết là các đơn vị này luôn chú trọng đến việc đãi ngộ nhân viên và bạn cũng có nhiều cơ hội cho việc xuất ngoại, du học cũng như là học tập tại các đơn vị nổi tiếng trên thế giới.

Trường Cao đẳng y dược TPHCM là một trong những ngôi trường có uy tín về đào tạo một số ngành nghề thuộc lĩnh vực y học. Sinh viên theo học trường này có đến 95% đều kiếm được công việc phù hợp với mình. Trong điều kiện học tập chất lượng, hiện đại sinh viên y của Cao đẳng y dược khu vực miền Nam sẽ đủ tự tin và năng lực để làm việc trong những bệnh viện lớn.

 

Tin Liên quan

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn được thành lập theo Quyết định số 935/QĐ-LĐTBXH ngày 18/07/2008 của Bộ trưởng Bộ Lao động -Thương binh và Xã hội, với nhiệm vụ đào tạo chuyên sâu nguồn nhân lực y tế.

  Cơ sở 1: Toà nhà : PTT - Đường số 3- Lô số 07, Công viên phần mềm Quang Trung, Phường: Tân Chánh Hiệp, Quận: 12, TP.HCM

  Cơ sở 2: Số 1036 Đường Tân Kỳ Tân Quý Tổ 129, Khu phố 14,  Phường: Bình Hưng Hòa, Quận: Bình Tân, TP.HCM ( Ngã 3 đèn xanh đèn đỏ giao giữa đường Tân Kỳ Tân Quý và Quốc lộ 1A).

  Website: caodangyduochcm.vn

  Email: [email protected]

  Điện thoại: 0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898

  Ban tư vấn tuyển sinh: 0338293340 - 0889965366

LIÊN KẾT MẠNG XÃ HỘI
DMCA.com Protection Status
0961529898