Tổ chức đoàn thể | Thư viện Media | Hợp tác quốc tế
Hotline:
0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898
| Email:[email protected]

Tư vấn hướng nghiệp

Tìm hiểu điều kiện để học văn bằng 2 cao đẳng Điều dưỡng

Cập nhật: 15/11/2021 15:37
Người đăng: Linh Vũ | 865 lượt xem

Nhờ có sự mở rộng trong các phương án tuyển sinh của Bộ giáo dục và Đào tạo mà hiện nay nhiều trường cao đẳng đã tuyển sinh hệ Văn bằng 2, đã tạo ra nhiều cơ hội học tập cho sinh viên. Bài viết này giúp bạn tìm hiểu điều kiện để học văn bằng 2 cao đẳng Điều dưỡng.

1. Điều kiện để học văn bằng 2 cao đẳng Điều dưỡng là gì?

  • Thí sinh học văn bằng 2 cao đẳng Điều dưỡng cần đáp ứng điều kiện có 1 văn bằng tốt nghiệp từ Cao đẳng trở lên.
  • Thí sinh là công dân Việt Nam và đảm bảo có sức khỏe tốt để theo học tại nhà trường
  • Thí sinh không bị truy cứu trách nhiệm hình sự hay vi phạm pháp luật

Thời gian đào tạo Văn bằng 2 cao đẳng Điều dưỡng:

  • 20 tháng đối với thí sinh đã tốt nghiệp Cao đẳng trở lên cùng nhóm ngành sức khoẻ (ngành liên quan tới Y Dược): Cao đẳng Dược, Cao đẳng Hộ sinh, Cao đẳng Xét nghiệm, Cao đẳng Vật lý - trị liệu phục hồi chức năng …
  • 24 tháng đối với thí sinh đã tốt nghiệp Cao đẳng trở lên nhưng không cùng nhóm ngành sức khoẻ: Như Ngành Báo chí, Kỹ sư, Sư phạm, Công nghệ thông tin, Kế toán, Tài chính, Ngân hàng, Bảo hiểm…

Sau khi tốt nghiệp văn bằng 2 ngành Điều dưỡng hệ Cao đẳng, thí sinh được cấp bằng Cao đẳng theo đúng quy định của Luật Giáo dục Nghề nghiệp.

Đa số các trường sắp xếp lịch học Văn bằng 2 ngoài giờ hành chính: Cả ngày Thứ 7, Chủ nhật hoặc các buổi tối từ Tối Thứ 2 đến tối Thứ 6 hàng tuần, lịch học này khá phù hợp với đối tượng vừa học vừa làm.

Sau thời gian hoàn thành chương trình học, sinh viên được cấp bằng Văn bằng 2 Cao đẳng Điều dưỡng có giá trị sử dụng tương đương với bằng Cao đẳng Điều dưỡng hệ chính quy. Sinh viên có thể dùng bằng này để xin việc tại các các cơ sở khám chữa bệnh trên toàn quốc, các trung tâm, cơ sở y tế và bệnh viện. 

>>> Click ngay: Địa chỉ học văn bằng 2 cao đẳng Dược ở TPHCM

Điều kiện để học văn bằng 2 cao đẳng Điều dưỡng

2. Hồ sơ đăng ký xét tuyển Văn bằng 2 Cao đẳng Điều dưỡng

  • 01 Phiếu đăng ký xét tuyển theo mẫu của Nhà trường.
  • 02 Bản sao Bằng tốt nghiệp Cao đẳng/ Đại học (bản sao có công chứng).
  • 02 Bảng điểm tốt nghiệp Cao đẳng/ Đại học (bản sao có công chứng).
  • 02 Bằng tốt nghiệp THPT (bản sao có công chứng).
  • 01 CMTND (bản sao có công chứng).
  • 01 Giấy khai sinh (bản sao có công chứng).
  • 04 Ảnh 3x4 và 02 Ảnh 4x6 ghi thông tin thí sinh bao gồm: Họ tên, địa chỉ, số điện thoại liên lạc ở mặt sau ảnh.
  • 01 Bộ hồ sơ học sinh sinh viên, trong đó có 2 sơ yếu lý lịch, điền đầy đủ thông tin và xin dấu xác nhận cơ quan địa phương.

Thí sinh chuẩn bị hồ sơ theo như hướng dẫn và nộp về trường Cao đẳng mà mình muốn ứng tuyển.

3. Hệ cao đẳng Văn bằng 2 ngành Điều dưỡng học trường nào?

Ngành Điều dưỡng là ngành học đặc thù liên quan trực tiếp đến sức khỏe và tính mạng của con người. Hiện nay có rất nhiều trường đào tạo hệ cao đẳng Văn bằng 2 ngành Điều dưỡng. Tại TP Hồ Chí Minh không thể không kể đến trường Cao đẳng Y dược Sài Gòn:

Trường Cao đẳng Y dược Sài Gòn hướng đến khung chương trình đào tạo 30% lý thuyết và 70% thực hành, điều này sẽ giúp cho các thí sinh được thực hành nhiều hơn nâng cao trình độ tay nghề sau khi tốt nghiệp.

Trong suốt thời gian theo học tại trường các bạn sinh viên sẽ được trang bị đầy đủ kiến thức chuyên ngành cùng với việc kết hợp rèn luyện kỹ năng thực tế qua các buổi thực hành.

Trường có đội ngũ giảng viên lâu năm giỏi chuyên môn, giàu kinh nghiệm thực tế chắc chắn sau khi ra trường sih viên sẽ nắm vững kiến thức và kỹ năng chuyên ngành để có thể làm việc tại các cơ quan, tổ chức.

Với mức học phí 900.000 đồng/tháng là mức học phí không cao dành cho các bạn theo học các ngành thuộc khối Sức khỏe, trong đó có Văn bằng 2 Cao đẳng Điều dưỡng. Đồng thời, nhà trường cũng tạo điều kiện thuận lợi và tốt nhất cho các bạn theo học nhà trường còn có những chế độ miễn giảm học phí cho sinh viên cũng như hỗ trợ vay vốn ngân hàng và giới thiệu việc làm sau khi ra trường.

>>> Mách bạn: Khóa học Vật lý trị liệu ngắn hạn 2021 tại TP Hồ Chí Minh

Đối tượng được học văn bằng 2 cao đẳng Điều dưỡng

4. Các yếu tố cần có một Điều dưỡng viên là gì?

Đam mê, tình yêu nghề nghiệp:

Sự đam mê, tình yêu nghề nghiệp chính là điều quan trọng giúp người điều dưỡng viên gắn bó lâu dài với công việc của mình.

Tích cực học tập và nghiên cứu:

Người điều dưỡng cần tích cực học tập và trau dồi kỹ năng nghiệp vụ, chịu khó nghiên cứu tìm tòi tài liệu chuyên môn và nâng cao tay nghề.

Sự chăm chỉ và cẩn thận:

Điều dưỡng viên cần là người có sự chỉ và đức tính cẩn thận trong công việc của mình, bởi đây là công việc liên quan đến việc chăm sóc bệnh nhân nên sự chu đáo cẩn thận là rất quan trọng.

Kỹ năng giao tiếp:

Người điều dưỡng cần có kỹ năng giao tiếp tốt, với đồng nghiệp, với bệnh nhân … để giúp cho họ điều trị và phục hồi sức khỏe nhanh chóng.

5. Đánh giá cơ hội việc làm ngành Điều dưỡng

Hiện nay rất nhiều bệnh viện công và các bệnh viện tư nhân, bệnh viện quốc tế mở ra, đang đứng trước tình trạng quá tải do thiếu nguồn nhân lực trầm trọng. Các ngành thuộc lĩnh vực chăm sóc sức khỏe luôn rất cần và hữu ích với xã hội, điều này đã mở ra nhiều cơ hội việc làm cho những ai theo học ngành nghề này.

Do đó đây cũng chính là cơ hội để rất nhiều bạn trẻ theo học. Thậm chí có nhiều người đã cầm trên tay tấm bằng Cao đẳng, Đại học ở nhóm ngành khác cũng đăng ký theo học Văn bằng 2 ngành Điều dưỡng này.

Không chỉ riêng nước ta mà ngay cả những nước phát triển cũng đang rất khát nguồn nhân lực ngành Điều Dưỡng, nguyên nhân là do tình trạng già hóa dân số nhanh và tỷ lệ sinh ít. Vì vậy, ngoài việc làm trong nước và sinh viên còn có thể làm việc tại nước ngoài với thu nhập cao và chế độ đãi ngộ hấp dẫn.

Văn bằng 2 cao đẳng Điều dưỡng

6. Ngành Điều dưỡng làm việc ở đâu?

  • Làm việc tại các bệnh viện công bệnh viện tư, cơ sở Y tế, trung tâm chăm sóc sức khỏe …
  • Làm việc ở các tổ chức chính phủ hoạt động vì sức khỏe cộng đồng: Đây là môi trường làm việc tốt cho các cử nhân ngành Điều Dưỡng có khả năng Tiếng Anh với mức lương hậu hĩnh và cơ hội đi đây, đi đó.
  • Tự mở cơ sở chăm sóc khỏe, trung tâm y tế: Khi có đủ kinh nghiệm sau một vài năm công tác cùng với một số vốn nhất định, cử nhân Ngành Điều dưỡng hoàn toàn có thể tự làm chủ các cơ sở tư vấn, chăm sóc sức khỏe do mình thành lập.
  • Làm việc ở nước ngoài: Cử nhân Điều dưỡng là đối tượng có cơ hội làm việc ở nước ngoài nhiều hơn các ngành hệ Cao đẳng khác.  Bởi lẽ, nguồn nhân lực Điều Dưỡng ở các nước phát triển như Nhật Bản, Đức đang trong tình trạng thiếu hụt trầm trọng.
  • Mức lương ngành Điều dưỡng mới ra trường khoảng 5 – 7 triệu đồng/tháng. Tùy vào trình độ kỹ năng, năng lực làm việc và số năm kinh nghiệm mà mức thu nhập có thể lên đến 10 – 12 triệu đồng/tháng.

Trường Cao Đẳng Y Dược Sài Gòn tổng hợp

 

Tin Liên quan

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn được thành lập theo Quyết định số 935/QĐ-LĐTBXH ngày 18/07/2008 của Bộ trưởng Bộ Lao động -Thương binh và Xã hội, với nhiệm vụ đào tạo chuyên sâu nguồn nhân lực y tế.

  Cơ sở 1: Toà nhà : PTT - Đường số 3- Lô số 07, Công viên phần mềm Quang Trung, Phường: Tân Chánh Hiệp, Quận: 12, TP.HCM

  Cơ sở 2: Số 1036 Đường Tân Kỳ Tân Quý Tổ 129, Khu phố 14,  Phường: Bình Hưng Hòa, Quận: Bình Tân, TP.HCM ( Ngã 3 đèn xanh đèn đỏ giao giữa đường Tân Kỳ Tân Quý và Quốc lộ 1A).

  Website: caodangyduochcm.vn

  Email: [email protected]

  Điện thoại: 0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898

  Ban tư vấn tuyển sinh: 0338293340 - 0889965366

LIÊN KẾT MẠNG XÃ HỘI
DMCA.com Protection Status
0961529898