Tổ chức đoàn thể | Thư viện Media | Hợp tác quốc tế
Hotline:
0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898
| Email:[email protected]

Tư vấn hướng nghiệp

Những thông tin cần biết khi học văn bằng 2 Điều dưỡng ở HCM

Cập nhật: 15/11/2021 15:30
Người đăng: Linh Vũ | 990 lượt xem

Học Văn bằng 2 ngành Điều dưỡng giúp rút ngắn thời gian học tập cho sinh viên, tăng cơ hội việc làm cho người học. Dưới đây là những thông tin cần biết khi học văn bằng 2 điều dưỡng ở HCM.

1. Ngành Điều dưỡng là gì?

Điều dưỡng là một chuyên ngành thuộc hệ thống đào tạo nhân lực y tế, có nhiệm vụ bảo vệ và tối ưu hóa về sức khỏe, dự phòng bệnh và chấn thương cho người bệnh.

Đồng thời, điều dưỡng viên là người hỗ trợ bác sĩ chẩn đoán, điều trị, chăm sóc sức khoẻ cả về thể chất lẫn tinh thần cho bệnh nhân.

Khi học ngành Điều dưỡng học viên được trang bị kiến thức y tế, kỹ năng thực hành y học, am hiểu nguyên tắc và quy trình chăm sóc bệnh nhân, hỗ trợ bác sỹ triển khai các hoạt động liên quan đến điều trị (truyền dịch, tiêm chích, tham vấn tâm lý vá chăm sóc bệnh nhân nội ngoại trú…)

Đối với những điều dưỡng giỏi, có cơ hội tham gia xây dựng, lập kế hoạch và tổ chức thực hiện quy trình điều dưỡng, quản lý và đào tạo cán bộ điều dưỡng tại các đơn vị y tế. Ngoài ra, còn có thể tư vấn, giáo dục sức khỏe cộng đồng, đề xuất các biện pháp phòng chống dịch bệnh …

Các đơn vị: bệnh viện từ tuyến huyện lên tới trung ương, Bộ y tế, làm việc tại các địa chỉ liên quan tới lĩnh vực y tế, các trung tâm, trạm y tế, các dự án chăm sóc sức khỏe cộng đồng...

Người làm công việc Điều dưỡng khá bận rộn và áp lực, bạn cần là người chăm chỉ, chịu khó, tích cực học tập và nâng cao trình độ chuyên môn tay nghề để phục vụ tốt cho công việc của mình. Bên cạnh đó cần có tư duy tốt, sự nhạy bén, kỹ năng giao tiếp và lắng nghe tốt.

>>> Mách bạn: Khóa học Vật lý trị liệu ngắn hạn 2021 tại TP Hồ Chí Minh

Học văn bằng 2 Điều dưỡng ở HCM

2. Thời gian học Văn bằng 2 Điều dưỡng hệ Cao đẳng

Đối với hệ chính quy:

Điều dưỡng Đại học: thời gian đào tạo 4 – 5 năm.

Điều dưỡng Cao đẳng: thời gian đào tạo là 3 năm.

Điều dưỡng Trung cấp: học viên học từ 2 – 3 năm tùy vào từng đối tượng cụ thể.

Đối với hệ Văn bằng 2 Cao đẳng ngành Điều dưỡng:

Thí sinh cần đáp ứng điều kiện có 1 văn bằng tốt nghiệp Cao đẳng, Đại học ở bất cứ một chuyên ngành nào.

Thời gian đào tạo Văn bằng 2 cao đẳng Điều dưỡng:

  • 20 tháng đối với thí sinh đã tốt nghiệp Cao đẳng trở lên cùng nhóm ngành sức khoẻ (ngành liên quan tới Y Dược): Cao đẳng Dược, Cao đẳng Hộ sinh, Cao đẳng Xét nghiệm, Cao đẳng Vật lý - trị liệu phục hồi chức năng …
  • 24 tháng đối với thí sinh đã tốt nghiệp Cao đẳng trở lên nhưng không cùng nhóm ngành sức khoẻ: Như Ngành Báo chí, Kỹ sư, Sư phạm, Công nghệ thông tin, Kế toán, Tài chính, Ngân hàng, Bảo hiểm…

Sau khi tốt nghiệp văn bằng 2 ngành Điều dưỡng hệ Cao đẳng, thí sinh được cấp bằng Cao đẳng theo đúng quy định của Luật Giáo dục Nghề nghiệp.

Thông thường lịch học Văn bằng được bố trí ngoài giờ hành chính: Cả ngày Thứ 7, Chủ nhật hoặc các buổi tối từ Tối Thứ 2 đến tối Thứ 6 hàng tuần, lịch học này khá phù hợp với đối tượng vừa học vừa làm.

>>> Click ngay: Địa chỉ học văn bằng 2 cao đẳng Dược ở TPHCM

Học văn bằng 2 Điều dưỡng ở HCM

3. Học văn bằng 2 Điều dưỡng ở HCM có cơ sở đào tạo nào?

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn là một trong những cơ sở đào tạo Điều dưỡng viên chất lượng tại TP Hồ Chí Minh. Đây là địa chỉ đào tạo ngành Y Dược hệ Cao đẳng uy tín được đánh giá cao bởi cả các chuyên gia giáo dục và học viên.

Sinh viên theo học tại trường được trang bị đầy đủ các kiến thức, kỹ năng nghề nghiệp đầy đủ, với đội ngũ giáo viên tâm huyết dày dặn kinh nghiệm. Trường được trang bị hệ thống trang thiết bị thực hành hiện đại giúp các em thực hành tốt nhất cho ngành học. Ngoài ra, trường còn chú trọng kỹ năng làm việc độc lập, kỹ năng làm việc nhóm, kỹ năng giao tiếp giúp cho sinh viên tự tin với công việc sau khi ra trường.

Trường liên kết với nhiều cơ quan, bệnh viện giúp sinh viên được thực hành và làm việc thực tế hỗ trợ cho công việc chuyên môn của mình.

Trường có 2 cơ sở đào tạo tại TP Hồ Chí Minh.

  • Tòa nhà PTT – Lô số 07, Công viên Phần mềm Quang Trung – Phường Tân Chánh Hiệp – Quận 12 – Thành phố Hồ Chí Minh.
  • Số 1036 Đường Tân Kỳ Tân Quý, Tổ 129 - Khu phố 14 - Phường Bình Hưng Hòa – Quận Bình Tân – Thành phố Hồ Chí Minh.

4. Lợi thế học ngành Điều dưỡng

Học ngành Điều dưỡng có nhiều lợi thế cho sinh viên:

  • Thứ nhất, đảm bảo về việc làm ổn định: Ngành Điều dưỡng luôn khát nguồn nhân lực, sinh viên ra trường không phải lo lắng về cơ hội việc làm, nhất là nguồn nhân lực có trình độ chuyên môn, nghiệp vụ cao tại các cơ sở y tế còn thiếu trầm trọng.
  • Thứ hai, công việc và môi trường làm việc đa dạng: Bạn có thể làm việc tại các bệnh viện, cơ sở y tế theo đúng nghiệp vụ hoặc tham gia vào hoạt động y tế cộng đồng tại đại phương.
  • Thứ ba, mức thu nhập hấp dẫn: Sinh viên mới ra trường ngành Điều dưỡng có mức lương dao động từ 5 – 7 triệu. Đối với những người có chuyên môn, trình độ cao, mức thu nhập có thể lên đến 12 – 15 triệu/tháng, cộng thêm các khoản phụ cập, tăng ca
  • Thứ tư, cơ hội học lên cao: Ngành điều dưỡng ở Việt Nam hiện nay được phân thành nhiều cấp bậc, trình độ. Sinh viên học Cao đẳng Điều dưỡng xong có thể đăng ký học liên thông lên Đại học để nâng cao sinh độ. Chuyên sâu hơn để trở thành điều dưỡng trưởng hoặc thạc sĩ điều dưỡng.
  • Thứ năm, cơ hội làm việc và định cư ở nước ngoài: Không chỉ có cơ hội làm việc trong nước tại các cơ quan đơn vị y tế… Ngành Điều dưỡng còn có thể làm việc và định cư ở nước ngoài nếu như bạn có trình độ chuyên môn cao, năng lực làm việc tốt.

Văn bằng 2 Điều dưỡng

5. Hồ sơ đăng ký xét tuyển Văn bằng 2 ngành Dược gồm những gì?

Hồ sơ đăng ký xét tuyển Văn bằng 2 Cao đẳng Y Dược bao gồm:

  • 01 Phiếu đăng ký xét tuyển theo mẫu của Nhà trường.
  • 02 Bản sao Bằng tốt nghiệp Cao đẳng/ Đại học (bản sao có công chứng).
  • 02 Bảng điểm tốt nghiệp Cao đẳng/ Đại học (bản sao có công chứng).
  • 02 Bằng tốt nghiệp THPT (bản sao có công chứng).
  • 01 CMTND (bản sao có công chứng).
  • 01 Giấy khai sinh (bản sao có công chứng).
  • 04 Ảnh 3x4 và 02 Ảnh 4x6 ghi thông tin thí sinh bao gồm: Họ tên, địa chỉ, số điện thoại liên lạc ở mặt sau ảnh.
  • 01 Bộ hồ sơ học sinh sinh viên, trong đó có 2 sơ yếu lý lịch, điền đầy đủ thông tin và xin dấu xác nhận cơ quan địa phương.

Cao Đẳng Y Dược Sài Gòn tổng hợp

 

Tin Liên quan

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn được thành lập theo Quyết định số 935/QĐ-LĐTBXH ngày 18/07/2008 của Bộ trưởng Bộ Lao động -Thương binh và Xã hội, với nhiệm vụ đào tạo chuyên sâu nguồn nhân lực y tế.

  Cơ sở 1: Toà nhà : PTT - Đường số 3- Lô số 07, Công viên phần mềm Quang Trung, Phường: Tân Chánh Hiệp, Quận: 12, TP.HCM

  Cơ sở 2: Số 1036 Đường Tân Kỳ Tân Quý Tổ 129, Khu phố 14,  Phường: Bình Hưng Hòa, Quận: Bình Tân, TP.HCM ( Ngã 3 đèn xanh đèn đỏ giao giữa đường Tân Kỳ Tân Quý và Quốc lộ 1A).

  Website: caodangyduochcm.vn

  Email: [email protected]

  Điện thoại: 0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898

  Ban tư vấn tuyển sinh: 0338293340 - 0889965366

LIÊN KẾT MẠNG XÃ HỘI
DMCA.com Protection Status
0961529898