Tổ chức đoàn thể | Thư viện Media | Hợp tác quốc tế
Hotline:
0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898
| Email:[email protected]

Tư vấn hướng nghiệp

Chia sẻ top những ngành học xu hướng 2023

Cập nhật: 31/01/2023 11:09
Người đăng: Trần Thị Mai | 862 lượt xem

Hiện nay trong thời đại số ngày càng phát triển nên sự phân bổ nhân lực các ngành nghề có nhiều thay đổi. Nắm bắt được xu hướng phát triển đó bài viết dưới đây sẽ chia sẻ đến bạn đọc Top những ngành học xu hướng 2023, ngành nghề triển vọng trong tương lai.

Vì sao cần tìm ngành học theo xu hướng?

Kể từ sau đại dịch Covid 19 bùng phát thị trường việc làm của Việt Nam rất bất ổn, thực tế có thể thấy rằng tỷ lệ thất nghiệp gia tăng. Đây chính là mối quan tâm của các bậc phụ huynh và thí sinh khi lựa chọn nghề nghiệp.

Trong báo cáo tình hình Kinh tế - Xã hội của Tổng cục Thống kê quý II năm 2020 tỷ lệ thất nghiệp của Việt   Nam cao nhất trong gần 10 năm. Do đó bản thân các bạn thí sinh cũng luôn mong muốn chọn được ngành nghề triển vọng để sau khi ra trường có cơ hội việc làm tốt hơn. 

Chính sự dịch chuyển trong kinh tế cũng sẽ tạo ra sự khác biệt và thay đổi về xu hướng nghề nghiệp trong tuong lai. Theo báo cáo của Bộ Lao động tại Việt Nam đến năm 2025 xu hướng nghề nghiệp: các nghề ứng dụng, công nghệ thông tin, sức khỏe, trí tuệ nhân tạo, chuyển đổi kỹ thuật số, chế tạo máy… sẽ có sự bùng nổ mạnh mẽ.

Việc xác định nhu cầu tuyển dụng để từ đó đưa ra lựa chọn cho mình ngành nghề phù hợp. Bên cạnh đó cũng cần cân nhắc về năng lực bản thân, hoàn cảnh gia đình.

Chọn được ngành nghề phù hợp với bản thân hợp với xu hướng sẽ trở thành bệ đỡ để bạn có công việc ổn định, mức thu nhập cao và thành công nhanh chóng.

Top 5 những ngành học xu hướng 2023

Dựa theo tình hình thực tế hiện nay chúng ta có thể thấy một số ngành nghề trở thành xu hướng trong những năm tới như:

Ngành công nghệ thông tin

Hiện nay công nghệ thông tin hiện hữu trên mọi khía cạnh của cuộc sống như vậy thị trường việc làm ngành này hoặc các công việc liên quan đến công nghệ thông tin sẽ tiếp tục mở rộng trong thời gian tới.

Các công việc nổi bật trong ngành công nghệ thông tin như: Lập trình viên, quản trị mạng, thiết kế đồ họa… đặc biệt phân ngành mới đang dần trở thành xu hướng là khoa học dữ liệu.

Ngành khoa học dữ liệu có sự kết hợp giữa toán học với công nghệ thông tin và các kiến thức ứng dụng. Ngành này mở ra rất nhiều cơ hội việc làm cho người học như nhà phát triển sản phẩm, kinh doanh, tiếp thị và nhiều những lĩnh vực khác.

Nếu bạn là người có đam mê về công nghệ thông tin, viết phần mềm, lập trình có thể theo học ngành này bởi hiện tại đây đã trở thành  nghề hot  và rất nhiều các khối ngành nghề các trường đại học đang mở ra cơ hội học tập, tìm kiếm việc làm ở khối ngành này.

Công nghệ thông tin cũng là ngành nghề có mức lương tương đối cao, sinh viên mới ra trường mức lương khoảng trên 10 triệu đồng còn với những người đã có kinh nghiệm mức lượng dao động lên đến 50 triệu đồng.

ngành học xu hướng 2023
Y - Dược ngành nghề có triển vọng trong tương lai 

>>>> Click ngay: Nên lựa chọn thi ngành gì nếu không trội môn nào?

Ngành Y Dược

Y Dược là nhóm ngành nghề thiết yếu và ở thời nào cũng cần đến. Mức độ cạnh tranh luôn ở mức cao và có những ngành nghề đang thiếu nguồn nhân lực trầm trọng như điều dưỡng viên, hộ sinh, dược.

Nhu cầu chăm sóc sức khỏe của mọi người ngày càng nâng cao nên khi lựa chọn theo học Y Dược sẽ không quá lo lắng về cơ hội việc làm  nếu bạn thực sự có đam mê  và muốn theo đuổi ngành nghề này.

Trên địa bàn cả nước có rất nhiều các trường đại học, cao đẳng Y Dược tuyển sinh và đào tạo các ngành sức khỏe. Các bạn có thể lựa chọn ngành nghề phù hợp với năng lực học tập của bản thân như như là bác sĩ, y sĩ hoặc bác sĩ trong bệnh viện, y tá, điều dưỡng,... 

Ngành giáo dục mầm non

Chăm sóc và giáo dục thế hệ mầm non cũng là ngành nghề có cơ hội việc làm rộng mở sẽ là xu hướng nghề nghiệp  trong tương lai.

Tuy là vậy nhưng ngành nghề sẽ có yêu cầu khắt khe như cần đến sự kiên nhẫn, yêu trẻ con và mức lương của ngành nghề tương đối thấp nên trong những năm gần đây không có nhiều các bạn trẻ lựa chọn theo học ngành này.

Ngành truyền thông

Trong thời đại thông tin như hiện nay hầu hết các tổ chức đều cần đến bộ phận truyền thông để xây dựng thương hiệu, quảng bá hình ảnh. Vì vậy mà ngành truyền thông có đa dạng cơ hội việc làm như tổ chức sự kiện, PR, sáng tạo nội dung, báo chí, content, lên ý tưởng kịch bản, truyền hình…

Những năm tới chắc hẳn nhóm ngành này sẽ thu hút số lượng lớn các bạn trẻ tham gia học.

ngành học xu hướng 2023

Ngành xu hướng rất quan trọng tuy nhiên nên lựa chọn ngành nghề phù hợp với bản thân

Ngành chăm sóc sắc đẹp

Chất lượng cuộc sống được nâng cao kéo theo đó sẽ là nhu cầu làm đẹp ở cả nam giới và nữ giới.

Ngày càng có nhiều người chăm chút đến ngoại hình muốn cải thiện sắc đẹp điều này sẽ tạo ra cơ hội phát triển cho khối ngành chăm sóc sắc đẹp phát triển.

Trong lĩnh vực này có rất nhiều ngành nghề để bạn lựa chọn như: kinh doanh spa, mở tiệm cắt tóc, làm móng, tiệm xăm hình… Để có thể theo học ngành này bạn vừa có khả năng đi học việc trong cơ sở thương mại kết hợp việc vừa học vừa làm.

Lưu ý khi chọn ngành nghề theo xu hướng

Một số lưu ý trong quá trình lựa chọn theo học ngành nghề xu hướng như:

  • Khi lựa chọn công việc tương lai theo xu hướng ngành nghề bạn cần chú ý không nên chọn ngành khi bạn không đủ khả năng hoặc bạn không thích. Bởi nếu không phù hợp với bản thân tương lai bạn có thể phải nghỉ việc do không đủ năng lực hoặc chán nản.
  • Luôn cố gắng nỗ lực trở thành người giỏi với lĩnh vực bạn lựa chọn. Thường xuyên trau dồi kiến thức, rèn luyện ý chí, học hỏi để trở thành người giỏi ngay cả khi ngành nghề bão  hòa nhưng cơ hội việc làm luôn rộng mở với bạn.

Hy vọng với các thông tin chia sẻ của Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn ở trên bạn đọc đã có những bước đầu trong định hướng ngành nghề và tìm được công việc thực sự phù hợp với bản thân và ngành học xu hướng 2023.

 

Tin Liên quan

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn được thành lập theo Quyết định số 935/QĐ-LĐTBXH ngày 18/07/2008 của Bộ trưởng Bộ Lao động -Thương binh và Xã hội, với nhiệm vụ đào tạo chuyên sâu nguồn nhân lực y tế.

  Cơ sở 1: Toà nhà : PTT - Đường số 3- Lô số 07, Công viên phần mềm Quang Trung, Phường: Tân Chánh Hiệp, Quận: 12, TP.HCM

  Cơ sở 2: Số 1036 Đường Tân Kỳ Tân Quý Tổ 129, Khu phố 14,  Phường: Bình Hưng Hòa, Quận: Bình Tân, TP.HCM ( Ngã 3 đèn xanh đèn đỏ giao giữa đường Tân Kỳ Tân Quý và Quốc lộ 1A).

  Website: caodangyduochcm.vn

  Email: [email protected]

  Điện thoại: 0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898

  Ban tư vấn tuyển sinh: 0338293340 - 0889965366

LIÊN KẾT MẠNG XÃ HỘI
DMCA.com Protection Status
0961529898