Tổ chức đoàn thể | Thư viện Media | Hợp tác quốc tế
Hotline:
0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898
| Email:[email protected]

Tư vấn hướng nghiệp

Những câu hỏi xoay quanh thay đổi tuyển sinh ngành sư phạm

Cập nhật: 22/06/2018 17:42
Người đăng: Bảo Bình | 1780 lượt xem

Những câu hỏi xoay quanh thay đổi tuyển sinh ngành sư phạm

Ngành Sư phạm còn gặp nhiều bất cập trong công tác tuyển sinh

Những điểm thay đổi đáng chú ý của tuyển sinh sư phạm

Cơ chế tuyển sinh mới sẽ không chỉ giúp ngành sư phạm cân bằng lại nhân lực, mà còn giúp nâng cao chất lượng đội ngũ giáo viên trong tương lai. Tuy nhiên, để tóm lại về quyết định mới này chúng ta có những điểm cần lưu ý sau:

Thứ nhất, sẽ chỉ tuyển sinh và đào tạo theo nhu cầu sử dụng thực tế tại các địa phương. Bộ Giáo dục sẽ có cuộc điều tra kết hợp giữa các ban ngành và các trường học trên địa bàn để tính toán nhu cầu về nhân lực thực tế. Sau đó chỉ đạo các trường đào tạo ngành sư phạm thay đổi sao cho phù hợp với số lượng đã nêu trên. Ngành thừa sẽ ngừng tuyển sinh, còn ngành thiếu sẽ thu hút thêm số lượng đầu vào.

Những câu hỏi xoay quanh thay đổi tuyển sinh ngành sư phạm

Tuyển sinh vào ngành Sư phạm sẽ có nhiều thay đổi

Thứ hai chính là điểm sàn riêng đối với các trường đại học, cao đẳng và các khoa ngành sư phạm. Với chủ trương này, Bộ Giáo dục muốn hướng đến nâng cao chất lượng đào tạo sư phạm, đồng thời tránh trường hợp tuyển sinh sư phạm với số điểm quá thấp. Một số ý kiến chuyên gia cho rằng, các trường nên nâng điểm sàn với mức thấp nhất là 20.

Điểm sàn cao liệu sư phạm có đủ chỉ tiêu đầu vào

Đứng trước quyết định mới của Bộ Giáo dục và Đào tạo, thì hàng loạt người đã đặt ra câu hỏi rằng “Liệu với mức điểm sàn cao như vậy, thì có ai còn muốn thi vào sư phạm?”. Vì trong thực tế cho thấy rằng trong những năm qua, việc học sinh khá giỏi với mức điểm thực sự cao thay vì lựa chọn Sư phạm sẽ lựa chọn các ngành học khác như Cao đẳng Dược, Công an, Cảnh sát, Quân Đội,…

Chính vì vậy trong những năm qua để lấy đủ chỉ tiêu, một số trường đại học, cao đẳng đã phải hạ mức điểm sàn đầu vào ngành Sư phạm. Vậy trong năm 2018, điểm tuyển sinh tăng lên sẽ trở thành thách thức rất lớn để Sư phạm đủ chỉ tiêu đào tạo, đòi hỏi các trường phải có những biện pháp phu hợp để thu hút tuyển sinh.

Liệu cơ chế đặt hàng có hoạt động có hiệu quả như mong muốn

Những câu hỏi xoay quanh thay đổi tuyển sinh ngành sư phạm

Thí sinh muốn đăng ký vào sư phạm cần tìm hiểu thật kỹ các thông tin tuyển sinh

Đề án tuyển sinh và đào tạo theo cơ chế đặt hàng của Bộ Giáo dục hướng đến giải quyết tình trạng ngành thừa, ngành thiếu nhân lực tại các địa phương. Tuy nhiên, liệu các trường, các ban ngành địa phương có thực sự áp dụng triệt để vấn đề này hay không thì vẫn còn là câu hỏi rất lớn.

Để trả lời câu hỏi này thì ông Hoàng Đức Minh – cục trưởng Cục nhà giáo, bộ Giáo dục và Đào tạo cho rằng: Việc áp dụng chính sách này cần có sự kết hợp giữa chính quyền địa phương và Bộ Giáo dục. Nếu địa phương đưa ra cam kết không sát với thực tế gây thừa hoặc thiếu nhân lực sẽ phải chịu trách nhiệm.

Sự thay đổi trong tuyển sinh cần áp dụng với tất cả các trường học, ngành học có tỉ lệ sinh viên đăng ký học như Cao đẳng y dược TPHCM, Cao đẳng du lịch và thương mại, Công nghệ thông tin,...để có được sự cân đối về nhân lực lao động cho từng lĩnh vực, góp phần thúc đẩy kinh tế, xã hội phát triển.

Sẽ xử lý ra sao với hàng ngàn sinh viên Sư phạm đang theo học

Đổi mới trong năm 2018 sẽ hướng đến những thay đổi nhất định trong tương lai, gần nhất là trong năm 2022. Vậy đối với những sinh viên sư phạm hiện nay sau khi ra trường không có việc làm thì sẽ có biện pháp nào khắc phục. Ông Phùng Xuân Nhạ cho biết, trong thời gian sắp tới Bộ giáo dục sẽ áp dụng chính sách củng cố đào tạo các khoa ngành sư phạm để sinh viên có thêm nhiều kinh nghiệm, năng lực áp dụng thực tiễn.

Ngoài ra, Bộ Giáo dục và Đào tạo sẽ liên tục liên kết sư phạm với các khối ngành khác đang thiếu hụt nhân lực để tăng thêm điều kiện đầu ra cho hơn 1 triệu sinh viên đang theo học.

 

Tin Liên quan

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn được thành lập theo Quyết định số 935/QĐ-LĐTBXH ngày 18/07/2008 của Bộ trưởng Bộ Lao động -Thương binh và Xã hội, với nhiệm vụ đào tạo chuyên sâu nguồn nhân lực y tế.

  Cơ sở 1: Toà nhà : PTT - Đường số 3- Lô số 07, Công viên phần mềm Quang Trung, Phường: Tân Chánh Hiệp, Quận: 12, TP.HCM

  Cơ sở 2: Số 1036 Đường Tân Kỳ Tân Quý Tổ 129, Khu phố 14,  Phường: Bình Hưng Hòa, Quận: Bình Tân, TP.HCM ( Ngã 3 đèn xanh đèn đỏ giao giữa đường Tân Kỳ Tân Quý và Quốc lộ 1A).

  Website: caodangyduochcm.vn

  Email: [email protected]

  Điện thoại: 0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898

  Ban tư vấn tuyển sinh: 0338293340 - 0889965366

LIÊN KẾT MẠNG XÃ HỘI
DMCA.com Protection Status
0961529898