Tổ chức đoàn thể | Thư viện Media | Hợp tác quốc tế
Hotline:
0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898
| Email:[email protected]

Tư vấn hướng nghiệp

Nghề Dược cơ hội và thách thức trong tương lai

Cập nhật: 16/06/2022 09:32
Người đăng: Trang Nguyễn | 1007 lượt xem

Ngành Dược cơ hội và thách thức trong tương lai như thế nào? Đây là vấn đề được rất nhiều người quan tâm đến và cùng nhau tranh luận ở trên các diễn đàn giáo dục khác nhau. Ban tư vấn tuyển sinh Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn đã tổng hợp những thông tin có liên quan đến vấn đề này, các bạn hãy cùng nhau tìm hiểu nhé!

Ngành Dược cơ hội và thách thức trong tương lai

Dược sĩ được biết đến là một trong số những ngành HOT ở trong mùa tuyển sinh Đại học/ Cao đẳng, do nhu cầu chăm sóc sức khỏe của mọi người ngày một tăng cao nên kéo theo nhu cầu cần nguồn nhân lực Dược sĩ cũng gia tăng. Do đó, ngành Dược được nhận định là ngành học hấp dẫn, sẽ mang lại rất nhiều cơ hội việc làm sau khi tốt nghiệp ra trường nên đã thu hút rất nhiều thí sinh có ước mơ trở thành Dược sĩ/ Trình Dược viên trong tương lai.

>>>> Xem ngay: Giải đáp thắc mắc: Ngành Dược học trường nào tốt nhất HCM?

Những cơ hội khi theo học ngành Dược

Phía các giảng viên hàng đầu của Khoa Dược - Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn cũng đã chỉ ra cụ thể về những cơ hội đối với những sinh viên khi theo học ngành Dược cụ thể:

Những cơ hội khi theo học ngành Dược

+ Chuyên môn: theo học ngành Dược sẽ giúp các bạn tích lũy được các kiến thức khoa học cơ sở về Y Dược nói chung, sẽ có những phương pháp luận riêng thiên về quá trình nghiên cứu khoa học trong lĩnh vực Y dược. Bên cạnh đó, những người theo học ngành Dược còn có những kiến thức chuyên sâu về ngành Dược nhằm phục vụ trong lĩnh vực sản xuất, bảo đảm về chất lượng thuốc, tư vấn về việc dùng thuốc, những loại mỹ phẩm hoặc những thực phẩm chức năng.

+ Kỹ năng mềm: ngoài việc bảo đảm các kiến thức chuyên môn, học ngành Dược sẽ giúp trau dồi thêm kỹ năng giao tiếp, thuyết trình, thảo luận nhóm, viết, cùng nhau đàm phán, luôn làm chủ trong từng tình huống. Nhằm giúp cho sinh viên có được các kỹ năng này, Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn đã nâng cao kỹ năng cho sinh viên trong quá trình liên kết đào tạo với phía bệnh viện hay từng doanh nghiệp, kinh doanh, công ty sản xuất Dược. 

+ Kỹ năng cứng: những sinh viên theo học ngành Dược sẽ có điều kiện được tham gia vào quá trình tổ chức, thực hành tốt trong từng lĩnh vực bảo đảm chất lượng, cung ứng, sản xuất, bảo quản và tư vấn cách dùng thuốc hoặc những loại mỹ phẩm hay là thực phẩm chức năng. Bên cạnh đó, họ có thể sẽ tham gia vào nhiều dự án nhằm triển khai được từng hoạt động khoa học, công nghệ ở trong lĩnh vực ngành Dược.

Bên cạnh đó, sinh viên ngành Dược còn có khả năng tổ chức, quản lý được từng nguồn lực, dịch vụ và cả môi trường làm việc, thiết lập kế hoạch và quản lý về quỹ thời gian làm việc của mình thật hiệu quả.

+ Thái độ: khi có được động cơ học tập đúng đắn, nhận thức được nhu cầu ngành nghề, cập nhật kiến thức chuyên ngành liên tục, nhằm giúp cho sinh viên theo học ngành Dược nâng cao năng lực của bản thân. Bên cạnh đó, ngành Dược cũng cần phải được trau dồi được đào đức ngành nghề và biết được cách hành nghề đúng đắn với pháp luật.

Theo đó, tiềm năng ngành nghề của người học ngành Dược sai khi tốt nghiệp: sau khi tốt nghiệp, sinh viên có thể sẽ có cơ hội được lựa chọn làm Dược sĩ bán thuốc ở quầy thuốc/ nhà thuốc ở trên khắp cả nước, hoặc tự do kinh doanh về thuốc. Ngoài ra, sau khi tốt nghiệp các em cũng có thể xin vào làm công nhân nhà máy sản xuất thuốc, mỹ phẩm, thực phẩm chức năng, làm nhân viên tư vấn thuốc, thực phẩm chức năng, làm Trình dược viên cho những Công ty dược, giảng viên Y Dược,... 

Một số những thách thức khi theo học ngành Dược

Khi theo học ngành Cao đẳng Dược Sài Gòn, sinh viên sẽ nhận được rất nhiều lợi thế, nhất là sự hỗ trợ từ phía Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn, nhưng mỗi một sinh viên cần phải có ý thức tự rèn luyện. Vì vậy, nếu như không có các tố chất ở dưới đây thì người học ngành Dược sẽ rất khó khăn để gặt hái được những thành công nhất định.

>>>> Mách bạn: Bạn có biết được học ngành Dược cần giỏi môn nào không?

Một số những thách thức khi theo học ngành Dược

- Không xác định được mục tiêu học tập cụ thể: cũng có rất nhiều sinh viên không ý thức được mức độ quan trọng của việc xác định được mục tiêu học tập. Bởi họ sẽ phải gặp rất nhiều những khó khăn trong việc tạo ra động lực học tập cho chính bản thân. Nếu như rơi vào tình trạng làm việc không có động lực thì rất khó có thể thành công được.

- Luôn trong tư thế chủ động: ở trong mọi lĩnh vực, sự chủ động chính là một trong số những yếu tố làm nên sự thành công. Do đó, người học cũng đừng bao giờ để cho mình rơi vào tình trạng thụ động hay là “Nước đến chân mới nhảy”.

- Phải siêng năng: học Dược cần phải đòi hỏi sinh viên cần phải cần cù, siêng năng và chăm chỉ trong suốt quá trình chiếm lĩnh về tri thức và thực hành kỹ năng. Đôi khi sự lơ là, chểnh mảng sẽ làm bạn rời xa việc học tập sẽ có mức độ tác động xấu đến suốt quá trình phấn đấu của bản thân mình.

- Có tính sáng: Dược sĩ cũng chính là ngành nghề đòi hỏi tính sáng tạo. Ví dụ như Trình dược viên muốn khách hàng sử dụng đến những sản phẩm của riêng mình, học cần có những cách PR mới nhằm sản phẩm thực sự nổi bật, có tính khác biệt so với các sản phẩm cùng loại khác nhau.

Không có ngành nghề nào được xem là dễ học và dễ dàng gặt hái thành công cả. Nhằm đạt được ước mơ cần phải có một quá trình rèn luyện cả niềm vui và đôi khi cũng rơi từng giọt nước mắt.

Kết luận

Hy vọng những thông tin được chia sẻ cụ thể ở trên thì các em cũng biết được rõ hơn thông tin nghề Dược cơ hội và thách thức trong tương lai. Muốn theo học ngành Dược các bạn hãy nhanh chóng tham gia đăng ký ngành học ngay trên hệ thống trang Web của Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn nhé!

 

Tin Liên quan

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn được thành lập theo Quyết định số 935/QĐ-LĐTBXH ngày 18/07/2008 của Bộ trưởng Bộ Lao động -Thương binh và Xã hội, với nhiệm vụ đào tạo chuyên sâu nguồn nhân lực y tế.

  Cơ sở 1: Toà nhà : PTT - Đường số 3- Lô số 07, Công viên phần mềm Quang Trung, Phường: Tân Chánh Hiệp, Quận: 12, TP.HCM

  Cơ sở 2: Số 1036 Đường Tân Kỳ Tân Quý Tổ 129, Khu phố 14,  Phường: Bình Hưng Hòa, Quận: Bình Tân, TP.HCM ( Ngã 3 đèn xanh đèn đỏ giao giữa đường Tân Kỳ Tân Quý và Quốc lộ 1A).

  Website: caodangyduochcm.vn

  Email: [email protected]

  Điện thoại: 0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898

  Ban tư vấn tuyển sinh: 0338293340 - 0889965366

LIÊN KẾT MẠNG XÃ HỘI
DMCA.com Protection Status
0961529898