Tổ chức đoàn thể | Thư viện Media | Hợp tác quốc tế
Hotline:
0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898
| Email:[email protected]

Tư vấn hướng nghiệp

Bạn có biết được học ngành Dược cần giỏi môn nào không?

Cập nhật: 23/11/2023 14:56
Người đăng: Trang Nguyễn | 2359 lượt xem

Học ngành Dược cần giỏi môn nào? Đây là thắc mắc được rất nhiều thí sinh quan tâm đến và cùng nhau tranh luận với nhau. Ban tư vấn của Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn đã tổng hợp những thông tin liên quan đến vấn đề ở trên, các bạn hãy cùng nhau tìm hiểu nhé!

Học ngành Dược cần giỏi môn nào?

Ở trong hệ thống đào tạo nguồn nhân lực Y tế nói chung và ngành Dược nói riêng của hệ Đại học và Cao đẳng, sinh viên ngành Dược luôn luôn được đánh giá cao và được rất nhiều thí sinh quan tâm đến, có nguyện vọng theo học. Ngành Dược hiện nay đang nhận được sự thu hút nguồn nhân lực lớn, tạo ra rất nhiều cơ hội trong quá trình tìm kiếm việc làm phù hợp với năng lực chuyên môn cho sinh viên sau khi tốt nghiệp ra trường. Ngoài ra, từng môn học trong ngành Dược so với trên thực tế không khác nhau, sinh viên sẽ được học, đào tạo từng môn cơ sở, môn chuyên ngành và được đi thực tập ở bệnh viện/ nhà thuốc/ quầy thuốc.

Học ngành Dược cần giỏi môn nào?

Học ngành Dược cần giỏi môn nào? Theo như các giảng viên hàng đầu của Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn có chia sẻ, ngành Dược được biết đến là môn khoa học nghiên cứu về thuốc ở trên 2 lĩnh vực chính đó là quá trình nghiên cứu về mối liên quan giữa thuốc và cơ thể, cách vận dụng thuốc trong suốt quá trình điều trị bệnh. Ngành Dược cũng được phân thành nhiều lĩnh vực khác nhau như sản xuất, nghiên cứu, lưu thông phân phối, quản lý dược, đảm bảo chất lượng thuốc, quản lý dược và hướng dẫn về cách dùng thuốc cho người dân. Để học được ngành dược bạn cần phải học giỏi 2 môn quan trọng là Hóa Học và Sinh Học.

Ngành dược sẽ học các môn: Nhập môn dược học, pháp chế dược, hóa phân tích, kiểm nghiệm thuốc, quản lý bảo quản thuốc, hóa sinh, thực vật học.....

Nghĩa là để học ngành Dược các bạn cần phải học giỏi môn Sinh học và Hóa học. Đây chính là 2 môn học quan trọng trong chương trình đào tạo của ngành với một số những môn học liên quan khác như Sinh lý học, Hóa sinh học, Hóa trị liệu & Chuyển hóa thuốc, Sinh lý bệnh - Miễn dịch,...

>>>> Click ngay: Giải đáp thắc mắc: Ngành Dược học trường nào tốt nhất HCM?

Vậy, học ngành Dược có cần giỏi tiếng Anh không?

Tiếng Anh được biết đến là tiếng phổ thông hiện nay, bất cứ người nào cũng phải học tiếng Anh. Nhưng nhiều người thắc mắc rằng học ngành Dược có cần phải giỏi tiếng Anh không. ở trong thời điểm hiện tại thì tiếng Anh chính là thứ tiếng được mọi quốc gia trên thế giới kết nối với nhau. Đây được nhận định là ngôn ngữ của kỹ thuật, khoa học và cả giao lưu văn hóa. Đối với ngành Dược cũng vậy, sinh viên cần phải có tiếng Anh cơ bản để khai thác thêm được những thông tin hữu ích ở trên mạng Internet.

Học ngành Dược có cần giỏi tiếng Anh không?

Việc học tiếng Anh thành thạo sẽ giúp cho sinh viên ngành Dược tiếp cận được những thông tin thuốc nhiều hơn, sẽ nghiên cứu các tài liệu ở trên thế giới một cách tốt nhất.

Đa phần những loại thuốc đều có các thành phần có ghi trên thuốc bằng tiếng Anh. Không chỉ có thuốc mà các phát minh mới đều được ghi bằng tiếng Anh nhằm thuận tiện trong việc phổ cập trên toàn thế giới. Do đó, nếu như các em có thêm vốn tiếng Anh sẽ tích lũy thêm được các kiến thức hữu ích cho mình và việc học sẽ trở nên dễ dàng hơn.

Không chỉ dừng lại ở việc trau đòi kiến thức mà khi có vốn tiếng Anh cũng được nhận định là điểm cộng trong việc xin vào các công ty Dược nước ngoài ở Việt Nam. Mức lương làm việc ở các công ty nước ngoài khá hấp dẫn.

Tiếng Anh sẽ giúp cho người theo đuổi ngành Dược mở ra được nhiều cơ hội hơn nữa. Những học bổng cũng như cơ hội được hợp tác, được tham gia vào những buổi Hội thảo quốc tế từ bệnh viện, hay những tổ chức lớn ở trên thế giới,...

Kết luận

Hẳn với toàn bộ những thông tin được chia sẻ ở trên cũng đã giúp cho các em được biết rõ học ngành Dược cần giỏi môn nào. Thường xuyên vào chuyên trang thông tin điện tử này để cập nhật những kiến thức hữu ích khác các bạn nhé!

Cao Đẳng Dược Sài Gòn tổng hợp

 

Tin Liên quan

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn được thành lập theo Quyết định số 935/QĐ-LĐTBXH ngày 18/07/2008 của Bộ trưởng Bộ Lao động -Thương binh và Xã hội, với nhiệm vụ đào tạo chuyên sâu nguồn nhân lực y tế.

  Cơ sở 1: Toà nhà : PTT - Đường số 3- Lô số 07, Công viên phần mềm Quang Trung, Phường: Tân Chánh Hiệp, Quận: 12, TP.HCM

  Cơ sở 2: Số 1036 Đường Tân Kỳ Tân Quý Tổ 129, Khu phố 14,  Phường: Bình Hưng Hòa, Quận: Bình Tân, TP.HCM ( Ngã 3 đèn xanh đèn đỏ giao giữa đường Tân Kỳ Tân Quý và Quốc lộ 1A).

  Website: caodangyduochcm.vn

  Email: [email protected]

  Điện thoại: 0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898

  Ban tư vấn tuyển sinh: 0338293340 - 0889965366

LIÊN KẾT MẠNG XÃ HỘI
DMCA.com Protection Status
0961529898