Tổ chức đoàn thể | Thư viện Media | Hợp tác quốc tế
Hotline:
0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898
| Email:[email protected]

Tư vấn hướng nghiệp

Điều kiện mở phòng khám ngành Phục hồi chức năng mới nhất

Cập nhật: 20/06/2022 09:20
Người đăng: Trang Nguyễn | 843 lượt xem

Mở phòng khám ngành Phục hồi chức năng cần đáp ứng đủ những điều kiện gì? Để có lời giải đáp chính xác cho những thắc mắc ở trên cho mọi người, phía Ban tư vấn Cao đẳng Y Dược TP HCM đã tổng hợp cụ thể ở bài viết dưới đây.

Điều kiện mở phòng khám ngành Phục hồi chức năng mới nhất

Cơ sở pháp lý để tiến hành mở phòng khám ngành Phục hồi chức năng

Dưới đây các giảng viên trong Khoa Kỹ thuật Phục hồi chức năng - Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn đã cung cấp thông tin cụ thể dựa vào các quy định pháp luật khám chữa bệnh hiện này, có liên quan trực tiếp đến điều kiện mở phòng khám ngành Kỹ thuật Phục hồi chức năng cụ thể như sau:

  • Thông tư 46/2013/TT-BYT sẽ quy định cụ thể về chức năng, nhiệm vụ cũng như cơ cấu tổ chức của phòng khám Phục hồi chức năng.
  • Thông tư 41/2011/TT-BYT quy định về việc cấp chứng chỉ hành nghề, giấy phép hoạt động của phòng khám và chữa bệnh.

>>>> Click ngay: Danh sách các trường đào tạo ngành phục hồi chức năng hiện nay

Hướng dẫn về thủ tục mở phòng khám ngành Phục hồi chức năng

Quy trình cấp giấy phép hoạt động phòng khám Phục hồi chức năng

Điều kiện để tiến hành mở phòng khám Phục hồi chức năng đó là cần phải có Giấy phép hoạt động được cấp bởi Sở Y tế. Nhằm được cấp phép giấy hoạt động, mọi người cần phải thực hiện theo những bước cụ thể như sau:

  • Bước 1: đầu tiên cần phải chuẩn bị, nộp hồ sơ xin cấp giấy phép hoạt động ở Sở Y tế.
  • Bước 2: Sở Y tê sẽ gửi lại cho chủ hồ sơ tờ Phiếu tiếp nhận hồ sơ theo đúng với quy định.
  • Bước 3: trong khoảng thời gian 90 ngày kể từ ngày được ghi ở trên tờ Phiếu tiếp nhận hồ sơ, trong trường hợp hồ sơ đã đủ điều kiện cấp giấy phép hoạt động, cơ quan tiếp nhận sẽ tiến hành xem xét nhằm được cấp Giấy pháp hoạt động. Hoặc ngược lại, Sở Y tế sẽ có văn bản trả lời và sẽ phải nêu rõ lý do.

Nếu như hồ sơ chưa hợp lệ, phía cơ quan tiếp nhận sẽ có trách nhiệm gửi văn bản thông báo đến với chủ hồ sơ bổ sung, hoàn thiện từng giấy tờ trong thời gian làm việc 10 ngày, kể từ ngày ghi ở trên tờ Phiếu tiếp nhận hồ sơ. Ở trong văn bản thông báo, cơ quan tiếp nhận sẽ có trách nhiệm nêu cụ thể bổ sung từng tài liệu nào, hay là nội dung nào cần phải tiến hành sửa đổi.

Hướng dẫn hồ sơ đăng ký thành lập phòng khám Phục hồi chức năng

Theo như một số chia sẻ thì hồ sơ đăng ký thành lập phòng khám Phục hồi chức năng sẽ có vai trò quyết định. Nhằm có thể tiết kiệm được thời gian, khi đó mọi người cần phải chuẩn bị một bộ hồ sơ bao gồm những giấy tờ cụ thể như sau:

Hướng dẫn hồ sơ đăng ký thành lập phòng khám Phục hồi chức năng

>>>> Xem ngay: Xét học bạ Cao đẳng Phục hồi Chức năng 2022

  • Mẫu đề nghị cấp giấy phép hoạt động.
  • Bản sao công chứng Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh.
  • Bản sao công chứng chứng chỉ hành nghề đối với người chịu trách nhiệm về chuyên môn kỹ thuật hoặc là người phụ trách bộ phận chuyên môn, danh sách người đăng ký hành nghề.
  • Bản kê khai về các thiết bị Y tế và cơ sở vật chất (theo đúng mẫu).
  • Hồ sơ nhân sự của người làm việc chuyên môn Y tế ở cơ sở, tuy nhiên không thuộc vào diện phải cấp chứng chỉ hành nghề. 
  • Tài liệu chứng minh về cơ sở khám bệnh, chữa bệnh nhằm đáp ứng điều kiện theo đúng quy định.

Vậy, phòng khám Phục hồi chức năng có chức năng gì?

Ngoài những chuyên ngành Dược, Hộ sinh, Điều dưỡng, Kỹ thuật Xét nghiệm Y học thì ngành Kỹ thuật Phục hồi chức năng đang còn khá mới mẻ đối với các bạn trẻ. Nhưng đây là một trong số những chuyên ngành đang trên đà phát triển nhanh chóng. Với vai trò nhằm giúp cho bệnh nhân điều trị hiệu quả được từng tổn thương ở trong cơ thể bằng từng bệnh pháp không sử dụng đến thuốc, hiện nay nhiều người cũng đã tin tường đến phương pháp này. Ngoài những bệnh viện thì những phòng khám Phục hồi chức năng cũng dần được mở rộng nhằm đáp ứng được nhu cầu chăm sóc sức khỏe của phía cộng đồng.

Từng phòng khám Phục hồi chức năng đã được cấp phép hoạt động khi đã đáp ứng đầy đủ về từng quy định từ phía pháp luật, đã được trang bị đầy đủ trang thiết bị đạt chuẩn, phục vụ quá trình khám chữa bệnh, chăm sóc sức khỏe cho người bệnh. Từng phòng khám đã được thành lập ở địa phương cũng đã đáp ứng được về nhu cầu điều trị, giúp cho người bệnh tiết kiệm được chi phí cũng như thời gian di chuyển đến từng bệnh viện.

Lời kết

Hẳn với toàn bộ những thông tin được chia sẻ ở trên thì mọi người cũng đã hiểu được rõ về điều kiện mở phòng khám ngành phục hồi chức năng. Nếu như thí sinh có nguyện vọng theo học ngành Kỹ thuật Phục hồi chức năng hãy nhanh tay đăng ký trên hệ thống của Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn nhé!

Cao Đẳng Y Dược Sài Gòn tổng hợp

 

Tin Liên quan

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn được thành lập theo Quyết định số 935/QĐ-LĐTBXH ngày 18/07/2008 của Bộ trưởng Bộ Lao động -Thương binh và Xã hội, với nhiệm vụ đào tạo chuyên sâu nguồn nhân lực y tế.

  Cơ sở 1: Toà nhà : PTT - Đường số 3- Lô số 07, Công viên phần mềm Quang Trung, Phường: Tân Chánh Hiệp, Quận: 12, TP.HCM

  Cơ sở 2: Số 1036 Đường Tân Kỳ Tân Quý Tổ 129, Khu phố 14,  Phường: Bình Hưng Hòa, Quận: Bình Tân, TP.HCM ( Ngã 3 đèn xanh đèn đỏ giao giữa đường Tân Kỳ Tân Quý và Quốc lộ 1A).

  Website: caodangyduochcm.vn

  Email: [email protected]

  Điện thoại: 0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898

  Ban tư vấn tuyển sinh: 0338293340 - 0889965366

LIÊN KẾT MẠNG XÃ HỘI
DMCA.com Protection Status
0961529898