Tổ chức đoàn thể | Thư viện Media | Hợp tác quốc tế
Hotline:
0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898
| Email:[email protected]

Tuyển sinh Cao đẳng Kỹ thuật Phục hồi chức năng 2024

Danh sách các trường đào tạo ngành phục hồi chức năng hiện nay

Cập nhật: 20/03/2024 11:02
Người đăng: Nguyễn Trang | 10024 lượt xem

Hiện nay, ngành Kỹ thuật Phục hồi chức năng được nhiều thí sinh lựa chọn nhằm mong muốn lựa chọn được việc làm phù hợp trong tương lai. Dưới đây là danh sách các trường đào tạo ngành Phục hồi chức năng, thí sinh và các bậc phụ huynh cùng tham khảo.

Kỹ thuật Phục hồi chức năng - Ngành học đầy tiềm năng

Ngành Kỹ thuật Phục hồi chức năng là một trong 3 thuật ngữ thường được sử dụng phổ biến trong ngành Y khoa hiện nay. Theo đó, ngành này bao gồm phòng bệnh - chữa bệnh và Phục hồi chức năng. Đây là một chuyên ngành nhỏ trong nhóm Y Dược, chức năng chính nhằm nghiên cứu và ứng dụng tất cả những giải pháp khác nhau nhằm giúp cho tình trạng bệnh được thuyên giảm, phục hồi lại chức năng của các cơ quan sau quá trình điều trị và chữa bệnh. 

các trường đào tạo ngành phục hồi chức năng
Kỹ thuật Phục hồi chức năng - Ngành học đầy tiềm năng

Đa phần khi gặp phải những chấn thương, mọi người nghĩ đến những phương pháp điều trị nhanh chóng để nhanh khỏi và tránh được những nguy hiểm. Nhưng không ai nghĩ đến vấn đề duy trì tình trạng sức khỏe lâu dài, ổn định về sau để hòa nhập cuộc sống và tham gia vào các hoạt động xã hội.

Vì vậy, ngành Kỹ thuật Phục hồi chức năng được đánh giá là một trong những giải pháp giúp mọi người cải thiện, hồi phục hiệu quả được các bộ phận, cơ quan đang gặp vấn đề và trả lại khả năng hoạt động, đồng thời giảm thiểu được tình trạng tái phát bệnh sau khi tiến hành điều trị và hỗ trợ phòng bệnh tránh gây tàn phế, bại liệt về sau.

Hiểu một cách đơn giản Phục hồi chức năng là một mảng lớn, kết hợp rất nhiều biện pháp khác nhau từ Y học cho đến xã hội học, kinh tế, giáo dục, tâm lý học, hướng nghiệp,... Mục đích phục hồi được các bộ phận bị tổn thương và giúp bệnh nhân sớm có được sức khỏe tốt cùng hòa nhập cùng với cộng đồng.

Danh sách các trường đào tạo ngành Phục hồi chức năng hiện nay

Số lượng các trường đào tạo ngành Phục hồi chức năng hiện nay khá nhiều nhằm đáp ứng được nhu cầu học tập của thí sinh. Tuy nhiên, thí sinh cần phải cân nhắc để lựa chọn được địa chỉ uy tín để theo học, tích lũy được nhiều kiến thức và kỹ năng trong ngành nghề để đáp ứng được yêu cầu công việc về sau.

Tổng hợp 7 trường đào tạo ngành Phục hồi chức năng hệ Đại học bao gồm:

  • Đại học Kỹ thuật Y tế Hải Dương
  • Đại học Y khoa Tokyo Việt Nam
  • Đại học Quốc tế Hồng Bàng
  • Đại học Kỹ thuật Y tế Đà Nẵng
  • Đại học Y dược TP. Hồ Chí Minh
  • Đại học Y tế công cộng và Đại học Phenikaa

Các trường đào tạo ngành Phục hồi chức năng thuộc hệ Cao đẳng tại khu vực Hà Nội và Tp. Hồ Chí Minh bao gồm:

  • Trường Cao đẳng Dược Hà Nội
  • Trường Cao đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch
  • Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn
  • Trường Cao đẳng Miền Nam
  • Trường Cao đẳng Bách Việt
  •  Trường Cao đẳng Y Dược Hồng Đức
  •  Trường Cao đẳng Kỹ nghệ II
  •  Trường Cao đẳng Đại Việt Sài Gòn

Hiện nay, các trường Đại học Y Dược đưa ra mức điểm xét tuyển cao, vì vậy những thí sinh có học lực Khá giỏi hay học lực giỏi mới có cơ hội đỗ đạt. Tuy nhiên, hiện nay một số trường Cao đẳng Y Dược tiến hành xét tuyển ngành Kỹ thuật Phục hồi chức năng hay các ngành nghề khác đối với những thí sinh đã tốt nghiệp THPT. Vì vậy, cơ hội theo học ngành nghề này hay những ngành khác trong nhóm Y Dược ngày càng được mở rộng. 

Sinh viên theo học ngành Cao đẳng Kỹ thuật Phục hồi chức năng được đào tạo theo một chương trình chuẩn của Bộ Giáo dục & Đào tạo. Sau thời gian đào tạo 3 năm sinh viên sẽ được cấp bằng Cao đẳng hệ chính quy và có giá trị trên cả nước. Việc làm ngành Phục hồi chức năng khá hấp dẫn, vì vậy sinh viên sau khi tốt nghiệp không phải lo lắng về vấn đề việc làm hay thất nghiệp. 

Học ngành Kỹ thuật Phục Hồi chức năng ra trường làm gì?

Sự phát triển của nền Y học nói chung và ngành Kỹ thuật Phục hồi chức năng ngày một mạnh mẽ và đáp ứng được nhu cầu của mọi người. Những người làm việc trong ngành nghề này sẽ giúp đỡ cho người bệnh nhanh chóng hồi phục sức khỏe sau khi tiến hành làm phẫu thuật, hay những trường hợp bị chấn thương, bị tai nạn,... Mục đích hướng đến nhằm trả lại được sức khỏe tốt cho bệnh nhân, sớm hoàn nhập cùng với xã hội.

các trường đào tạo ngành phục hồi chức năng
Học ngành Kỹ thuật Phục Hồi chức năng ra trường làm gì?

Hiện nay, có nhiều bệnh nhân lựa chọn những phương pháp trong ngành Kỹ thuật Phục hồi chức năng để điều trị bệnh, tuy mất nhiều thời gian nhưng mang lại hiệu quả lâu dài về sau. Theo đó, những công việc chính của ngành Kỹ thuật Phục hồi chức năng bao gồm:

  • Tiến hành xem xét bệnh án của từng bệnh nhân, lấy thông tin chính xác từ bác sĩ và các thầy thuốc.
  • Quan sát cụ thể về tình trạng bệnh nhân đang hoạt động như thế nào để chẩn đoán được khả năng phục hồi.
  • Biết được cách lên kế hoạch, đưa ra được mục đích khám chữa bệnh và tiên đoán được kết quả khắc phục bệnh.
  • Sử dụng kết hợp các bài tập, diễn tập kéo dài và tiến hành thực hành điều trị và sử dụng tổng hợp tất cả các thiết bị nhằm giảm đau, tăng cường khả năng đi lại của bệnh nhân, giảm được cơn đau và giữ gìn sức khỏe về sau. Đồng thời, hướng dẫn bệnh nhân các dụng cụ bổ trợ như: xe lăn, chân giả, những điện cực dính áp dụng kích thích điện nhằm điều trị chấn thương và những cơn đau khó chịu.
  • Đánh giá đúng về tiến trình bệnh và thay đổi kế hoạch chăm sóc, thử áp dụng thêm những phương pháp khác để điều trị nếu như cần thiết.
  • Kỹ thuật viên Phục hồi chức năng sẽ hướng dẫn cụ thể cho bệnh nhân cũng như người nhà bằng cách nào để có được kết quả sức khỏe như mong đợi. Hướng dẫn cách tốt nhất để sức khỏe sớm phục hồi.

Đa phần ngành Kỹ thuật phục hồi chức năng làm việc toàn thời gian, mặc dù làm việc trong giờ hành chính tuy nhiên vẫn có một số trường hợp sẽ phải làm việc vào cả buổi tối và những ngày cuối tuần.

Học ngành Kỹ thuật Phục hồi chức năng tại Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn

Hình thức xét tuyển ngành Kỹ thuật Phục hồi chức năng tại Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn đối với những thí sinh đã tốt nghiệp THPT, đã mở ra nhiều cơ hội lựa chọn việc làm cho thí sinh. Với thời gian đào tạo trong vòng 3 năm, sinh viên sẽ được đội ngũ giảng viên đầy kinh nghiệm truyền đạt đầy đủ kiến thức, kỹ năng trong ngành nghề. Nhà trường có liên kết với các bệnh viện như: Bệnh viện 30/4 - Bộ Công An, Bệnh viện Chỉnh hình & Phục hồi chức năng Tp.Hồ Chí Minh,... nhằm tạo điều kiện cho sinh viên trong thời gian đi thực tập.

Mức học phí Cao Đẳng Vật Lý Trị Liệu tại Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn phù hợp với tất cả học sinh sinh viên, ngoài ra còn có những chính sách an sinh giáo dục tạo điều kiện cho sinh viên trong thời gian học tập. Sinh viên sau khi tốt nghiệp có thể đi làm tại bệnh viện, trung tâm/ cơ sở Y tế,... Hoặc có thể học Liên thông lên Đại học để hoàn thiện kiến thức trong ngành nghề.

Mọi trang thiết bị máy móc và dụng cụ hỗ trợ thực hành được Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn đầu tư đầy đủ. Bên cạnh đó, chương trình đào tạo chuẩn và thường xuyên cập nhật thêm những kiến thức ngành Y mới để truyền đạt cho sinh viên.

Tổng hợp tất cả những thông tin trên nhằm giúp cho thí sinh cũng như các bậc phụ huynh biết rõ được các trường đào tạo ngành Phục hồi chức năng uy tín hiện nay. Trước khi quyết định theo học ngành nghề này thí sinh hãy cân nhắc để lựa chọn được trường đào tạo uy tín, đây sẽ là tiền đề ban đầu giúp cho sinh viên tích lũy kiến thức và kỹ năng đáp ứng được yêu cầu công việc sau.

Xem thêm:

 

 

Tin Liên quan

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn được thành lập theo Quyết định số 935/QĐ-LĐTBXH ngày 18/07/2008 của Bộ trưởng Bộ Lao động -Thương binh và Xã hội, với nhiệm vụ đào tạo chuyên sâu nguồn nhân lực y tế.

  Cơ sở 1: Toà nhà : PTT - Đường số 3- Lô số 07, Công viên phần mềm Quang Trung, Phường: Tân Chánh Hiệp, Quận: 12, TP.HCM

  Cơ sở 2: Số 1036 Đường Tân Kỳ Tân Quý Tổ 129, Khu phố 14,  Phường: Bình Hưng Hòa, Quận: Bình Tân, TP.HCM ( Ngã 3 đèn xanh đèn đỏ giao giữa đường Tân Kỳ Tân Quý và Quốc lộ 1A).

  Website: caodangyduochcm.vn

  Email: [email protected]

  Điện thoại: 0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898

  Ban tư vấn tuyển sinh: 0338293340 - 0889965366

LIÊN KẾT MẠNG XÃ HỘI
DMCA.com Protection Status
0961529898