Tổ chức đoàn thể | Thư viện Media | Hợp tác quốc tế
Hotline:
0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898
| Email:[email protected]

Tư vấn hướng nghiệp

Học cao đẳng Dược ở đâu tốt nhất TPHCM hiện nay

Cập nhật: 25/10/2021 10:14
Người đăng: Linh Vũ | 688 lượt xem

Ngành Dược luôn được đánh giá là ngành nghề có cơ hội việc làm cao và nguồn thu nhập hấp dẫn. Học cao đẳng Dược ở đâu tốt nhất TPHCM hiện nay.

1. Đánh giá chung về ngành Dược

Ngành Dược là một ngành nghề danh giá và thiết yếu trong xã hội. Ngành Dược học được phân thành nhiều lĩnh vực như: Sản xuất, phân phối, quản lý dược, hướng dẫn sử dụng thuốc cho mọi người. Đây là ngành học dựa trên nhiều ngành khoa học khác nhau, nhưng chủ yếu và cơ bản nhất là hóa học và sinh học.

Hiện nay, các công ty sản xuất, kinh doanh Dược luôn có nhu cầu tuyển dụng Dược sĩ cao hơn so với các cơ quan hành chính như sở y tế, trung tâm y tế, bệnh viện công ... Ngành y tế nước ta vẫn đang thiếu hụt trầm trọng nguồn nhân lực chất lượng cao ngành Dược. Hiện nay, số người có trình độ Đại học trở lên mới chỉ đạt khoảng 19%, trong đó có 1,21% tiến sĩ và 1,73 thạc sĩ Dược học.

Nhiều thí sinh không đạt điểm đỗ đại học, đã lựa chọn Cao đẳng Dược để theo đuổi đam mê nghề nghiệp của mình. Thay vì học đại học Dược từ 4 – 5 năm thì có thể lựa chọn học Cao đẳng Dược trong thời gian đào tạo 3 năm. Các em sẽ có cơ hội ra trường sớm và thực hành nghề nghiệp sớm hơn. Khi bắt tay vào làm việc thực tế sớm thì kỹ năng cũng như kinh nghiệm của các em ngày một trau dồi nhiều hơn. Từ đó đem lại cơ hội phát triển nghề nghiệp tốt, đồng thời mức lương tương ứng với trình độ sẽ cao hơn.

Thêm nữa, với nhiều trường Cao đẳng hiện nay thì việc tuyển sinh không quá khắt khe như Đại học. Cao đẳng Y Dược mở ra cơ hội cho nhiều thí sinh có học lực trung bình khá. Các em có thể tham khảo các trường học cao đẳng Dược ở đâu tốt nhất TPHCM như: Trường Cao đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch, Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn, Cao đẳng Y Dược Hồng Đức …

>>> Click ngay: Học cao đẳng Dược ra làm gì? Cao đẳng Y Dược Sài Gòn tuyển sinh 2021

Điều kiện học Cao đẳng Dược

2. Điều kiện học Cao đẳng Dược như thế nào?

Đối với bậc đại học có thời gian là 5 năm, còn đối với các trường cao đẳng thời gian đào tạo ngành Dược ngắn hơn là 3 năm.

Khi quy chế tuyển sinh được thay đổi, các trường Cao đẳng đã áp dụng hình thức tuyển sinh mới đối với Cao đẳng Dược, cụ thể là xét tuyển học bạ và tuyển thẳng những thí sinh đủ điều kiện tốt nghiệp THPT.

Thí sinh chỉ cần tốt nghiệp THPT là đủ điều kiện xét tuyển hệ Cao đẳng. Với hình thức xét tuyển này, nhà trường đã tạo điều kiện cho rất nhiều thí sinh có cơ hội được theo đuổi với ngành.

Dược sĩ Cao đẳng học 3 bộ môn chính bao gồm: Môn cơ sở ngành, môn chuyên ngành, môn Đại cương.

  • Môn cơ bản Đại cương: Bao gồm toán cao cấp, môn học đại cương, hóa học, vật lý, giới thiệu về Dược, xác suất thống kê…
  • Môn cơ sở ngành: giải phẫu, hóa sinh và sinh lý bệnh dịch …
  • Môn chuyên ngành: Bệnh học, Pháp chế Dược, Dược, kinh tế Dược, Hóa phân tích …

Ngoài ra còn bao gồm các môn học chuyên ngành cụ thể như hóa sinh, thực vật, Dược học, quản lý bảo tồn thuốc, bào chế thuốc, kiểm nghiệm thuốc, dược lý học…

Sau khi tốt nghiệp Cao đẳng Dược, sinh viên có thể làm việc trong các lĩnh vực của ngành Dược như tư vấn sử dụng thuốc hợp lý, an toàn, hiệu quả. Sinh viên có được kiến thức chuyên môn trong sản xuất và phân phối, dược phẩm, thực phẩm chức năng, kiểm nghiệm, quản lý nhà nước về ngành dược.

3. Học cao đẳng Dược ở đâu tốt nhất TPHCM

Khi nhu cầu chăm sóc và bảo vệ sức khỏe ngày càng được nâng cao, nên cần một lượng lớn nhân lực cho ngành Dược. Cũng chính vì thế nhiều trường Cao đẳng Y Dược đào tạo nhóm ngành này, trong đó có thể kể đến.

Trường Cao đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch

Trường Cao đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch tại TP Hồ Chí Minh đào tạo là Cao đẳng Dược, Cao đẳng Điều dưỡng, Cao đẳng Kỹ thuật Phục hồi chức năng và Trung cấp Y Sĩ Y học Cổ truyền. Mỗi năm, trường thu hút đông đảo các thí sinh nộp hồ sơ tham gia ứng tuyển.

Trường Cao đẳng Y khoa Phạm Ngọc Thạch có đội ngũ giáo viên dày dặn kinh nghiệm lâu năm, ngoài ra trường được trang bị trang thiết bị hiện đại, đảm bảo việc truyền đạt những kiến thức đầy đủ nhất cho các em vững vàng kỹ năng và kinh nghiệm khi ra trường.

Theo thống kê, có đến 98% sinh viên Trường Cao đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch sau khi ra trường có việc làm theo đúng chuyên ngành. Ngoài ra trường có liên kết với nhiều trung tâm du học, cơ sở đào tạo để tạo cơ hội cho học sinh có những gói học bổng du học tại các nước phát triển như Anh, Nhật, Hàn, Mỹ, Đức, Canada …

>>> Xem thêm: Học cao đẳng Điều dưỡng ở đâu TP HCM?

Học cao đẳng Dược ở đâu tốt nhất TPHCM

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn đào tạo 5 chuyên ngành chính: Cao đẳng Dược, Cao đẳng Điều dưỡng, Cao đẳng Hộ sinh, Kỹ thuật Xét nghiệm Y học, Kỹ thuật phục hồi chức năng. Trường áp dụng hình thức giảng dạy kết hợp lý thuyết và thực hành song song, với tuyên ngôn: “Đưa Bệnh viện đến Giảng đường” giúp sinh viên được thực hành dưới sự hướng dẫn của thầy cô, áp dụng kiến thức đã học ngay trong thực tế của Bệnh viện. Vừa rèn luyện kỹ năng, trình độ chuyên môn, đồng thời nâng cao trách nhiệm nghề nghiệp cũng như y đức của những người thầy thuốc tương lai.

Trường có điều kiện cơ sở vật chất hiện đại, đảm bảo việc truyền đạt kiến thức đến học sinh một cách tối đa nhất. Trường đào tạo kết hợp 30% lý thuyết, 70% thực hành, được xem là nơi nhân tài hội tụ để cùng học tập, nghiên cứu, phát triển và thắp sáng ước mơ khoác áo Blouse trắng.

Cao đẳng Y Dược Hồng Đức

Cao đẳng Y Dược Hồng Đức là một trong những trường đào tao Y dược ngoài công lập ở TP Hồ Chí Minh. Chương trình đào tạo của trường đạt chuẩn theo yêu cầu của Bộ Y tế. Cao đẳng Y Dược Hồng Đức đào tạo 4 chuyên ngành: Dược Sĩ, Điều dưỡng, Công nghệ Sinh học, Công nghệ kỹ thuật môi trường.

Cao đẳng Y Dược TP Hồ Chí Minh

Các ngành đào tạo của trường bao gồm: Dược học, Điều dưỡng hộ sinh, Điều dưỡng Nha khoa. Đây cũng sẽ là ngôi trường lý tưởng để các em học tập và rèn luyện những kỹ năng nghề nghiệp sau này.

Cơ hội nghề nghiệp ngành Dược

3. Học Cao đẳng ra làm được những vị trị gì?

Cung ứng thuốc

Dược sĩ thực hiện công việc cung ứng thuốc đầy đủ cả chất lượng và số lượng, giúp bác sĩ kê toa, hướng dẫn dùng thuốc cho bệnh nhân…

Trình Dược viên

Đây là vị trí khá năng động của ngành Dược, Trình Dược viên phụ trách công việc giới thiệu những sản phẩm thuốc mới có mặt trên thị trường cho các nhà thuốc, bác sĩ, kênh bệnh viên, các phòng khám...

Sản xuất thuốc

Hiện nay ngành công nghiệp sản xuất thuốc được tập trung phát triển, bạn có thể xin việc vào các cơ quan nhà nước, các doanh nghiệp tư nhân trong nước, các đơn vị nước ngoài để có cơ hội phát triển và nâng cao thu nhập.

Lĩnh vực kiểm nghiệm thuốc

Bạn có thể lựa chọn lĩnh vực kiểm nghiệm thuốc tại các công ty sản xuất thuốc, các phòng thí nghiệm, các trung tâm kiểm nghiệm, Viện kiểm nghiệm...

Kinh doanh quầy thuốc

Tốt nghiệp Cao đẳng Dược bạn hoàn toàn có thể tự mở quầy thuốc để kinh doanh, làm giàu cho bản thân, ổn định mức thu nhập và làm chủ chính sự nghiệp của mình. Tùy thuộc vào bằng cấp mà các em có thể được mở quầy thuốc tại các tuyến huyện, thành phố khác nhau.

Công tác giảng dạy tại các trường học

Nếu là người có chuyên môn cao cũng như bằng cấp phù hợp thì sau khi tốt nghiệp bạn hoàn toàn có thể giảng dạy, công tác … cho các trường đại học, cao đẳng, trung cấp về y dược.

Trường Cao đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch, Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn, Cao đẳng Y Dược Hồng Đức … là top các trường đào tạo cao đẳng Dược tốt ở TPHCM. Hy vọng bài biết đã chia sẻ những thông tin hữu ích cho bạn đọc.

 

Tin Liên quan

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn được thành lập theo Quyết định số 935/QĐ-LĐTBXH ngày 18/07/2008 của Bộ trưởng Bộ Lao động -Thương binh và Xã hội, với nhiệm vụ đào tạo chuyên sâu nguồn nhân lực y tế.

  Cơ sở 1: Toà nhà : PTT - Đường số 3- Lô số 07, Công viên phần mềm Quang Trung, Phường: Tân Chánh Hiệp, Quận: 12, TP.HCM

  Cơ sở 2: Số 1036 Đường Tân Kỳ Tân Quý Tổ 129, Khu phố 14,  Phường: Bình Hưng Hòa, Quận: Bình Tân, TP.HCM ( Ngã 3 đèn xanh đèn đỏ giao giữa đường Tân Kỳ Tân Quý và Quốc lộ 1A).

  Website: caodangyduochcm.vn

  Email: [email protected]

  Điện thoại: 0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898

  Ban tư vấn tuyển sinh: 0338293340 - 0889965366

LIÊN KẾT MẠNG XÃ HỘI
DMCA.com Protection Status
0961529898