Tổ chức đoàn thể | Thư viện Media | Hợp tác quốc tế
Hotline:
0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898
| Email:[email protected]

Tư vấn hướng nghiệp

Học cao đẳng Điều dưỡng ở đâu TP HCM? Học cao đẳng Điều dưỡng có dễ xin việc không?

Cập nhật: 23/10/2021 10:13
Người đăng: Linh Vũ | 1028 lượt xem

Khi nhu cầu chăm sóc và bảo vệ sức khỏe ngày càng được nâng cao thì cơ hội nghề nghiệp đối với ngành điều dưỡng ngày càng mở rộng. Học cao đẳng Điều dưỡng ở đâu TP HCM? Học cao đẳng Điều dưỡng có dễ xin việc không?

1. Tổng quan ngành Điều dưỡng

Điều dưỡng viên là người trực tiếp chăm sóc, theo dõi, tư vấn về sức khỏe cho bệnh nhân trong suốt quá trình điều trị. Người điều dưỡng thực hiện các y lệnh của bác sỹ, hỗ trợ hướng dẫn bệnh nhân cách tự chăm sóc sau điều trị và các công việc chuyên môn khác nhằm phục vụ quá trình chăm sóc sức khỏe cho người bệnh.

Sau khi hoàn thành chương trình học Đại học, Cao đẳng, Trung cấp ngành Điều dưỡng thì Điều dưỡng viên có thể làm việc tại các bệnh viện, cơ sở y tế công lập hoặc tư nhân, làm việc tại các phòng khám, trung tâm chăm sóc sức khỏe, công tác giảng dạy tại các trường học … Ngoài ra còn có cơ hội thực tập và làm việc tại nước ngoài.

>>> Click ngay: Thí sinh không tốt nghiệp THPT thì học gì cho phù hợp?

Tổng quan ngành Điều dưỡng

2. Học Cao đẳng điều dưỡng bao nhiêu năm?

Đối với Hệ Đại học: Theo quy định chung của Bộ giáo dục và đào tạo, Điều dưỡng hệ Đại học thường sẽ được đào tạo trong vòng từ 4 năm - 6 năm.

Đối với Hệ Cao đẳng: Thời gian đào tạo Điều dưỡng hệ Cao đẳng theo quy định Bộ lao động Thương binh và Xã hội hiện nay diễn ra trong vòng 3 năm.

Đối với Hệ Trung cấp: Thời gian đào tạo hệ trung cấp điều dưỡng trong vòng 2 năm.

Như vậy nếu như thí sinh không đạt điểm đỗ Đại học ngành Điều dưỡng thì có thể lựa chọn hệ Cao đẳng sẽ học trong thời gian là 3 năm trong giờ hành chính. Trong thời gian đào tạo, sinh viên sẽ được đào tạo về kiến thức cơ bản đối với những điều dưỡng viên. Đây là điều kiện để các bạn có thể được làm việc tại những bệnh viện, cơ sở y tế, các trung tâm chăm sóc sức khỏe.

3. Học cao đẳng Điều dưỡng ở đâu TPHCM?

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn – top các trường đào tạo Cao đẳng Điều dưỡng

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn đào tạo 5 chuyên ngành chính là Cao đẳng Dược, Cao đẳng Điều dưỡng, Cao đẳng Hộ sinh, Kỹ thuật Xét nghiệm Y học, Kỹ thuật phục hồi chức năng. Trường được biết đến là ngôi trường có đội ngũ giáo viên dày dặn kinh nghiệm, trình độ chuyên môn nghiệp vụ cao tại TP HCm. Bên cạnh đó điều kiện cơ sở vật chất hiện đại, đảm bảo việc truyền đạt kiến thức đến học sinh một cách tối đa nhất.

Trường tập trung đào tạo những nhóm ngành được xem là có cơ hội nghề nghiệp tốt nhất trong tương lai và đáp ứng nhu cầu của toàn xã hội.

Theo học tại trường thí sinh có cơ hội học tập, nghiên cứu, phát triển và thắp sáng ước mơ khoác áo Blouse trắng với 30% lý thuyết, 70% thực hành. Vừa rèn luyện kỹ năng, trình độ chuyên môn, đồng thời nâng cao trách nhiệm nghề nghiệp cũng như y đức của những người thầy thuốc tương lai.

Trường Cao đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch - top các trường đào tạo Cao đẳng Điều dưỡng

Trường Cao đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch tại TP Hồ Chí Minh đào tạo các chuyên ngành: Cao đẳng Dược, Cao đẳng Điều dưỡng, Trung cấp Y Sĩ Y học Cổ truyền.

Trường được biết đến với đội ngũ giáo viên kinh nghiệm lâu năm, cơ sở vật chất được trang bị hiện đại, đảm bảo việc truyền đạt những kiến thức đầy đủ nhất cho các em vững vàng kỹ năng và kinh nghiệm khi ra trường. Hàng năm, trường thu hút đông đảo các thí sinh nộp hồ sơ tham gia ứng tuyển.

Với tỷ lệ 98% sinh viên sau khi ra trường có việc làm theo đúng chuyên ngành, Trường Cao đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch tự hào là một trong số ít những trường Cao đẳng đạt được thành tích này.

Cao đẳng Y Dược TP Hồ Chí Minh - top các trường đào tạo Cao đẳng Điều dưỡng

Các ngành đào tạo của trường bao gồm: Dược học, Điều dưỡng hộ sinh, Điều dưỡng Nha khoa. Đây cũng sẽ là ngôi trường lý tưởng để các em học tập và rèn luyện những kỹ năng nghề nghiệp sau này.

Cao đẳng Y Dược Hồng Đức - top các trường đào tạo Cao đẳng Điều dưỡng

Cao đẳng Y Dược Hồng Đức đào tạo 4 chuyên ngành: Dược Sĩ, Điều dưỡng, Công nghệ Sinh học, Công nghệ kỹ thuật môi trường. Chương trình đào tạo của trường đạt chuẩn theo yêu cầu của Bộ Y tế. Đây cũng là một trong những trường đào tao Y dược ngoài công lập ở TP Hồ Chí Minh.

Học cao đẳng Điều dưỡng ở đâu TPHCM?

4. Học Điều dưỡng là học gì?

Theo học chương trình học ngành điều dưỡng các bạn sẽ được đào tạo từ kiến thức chuyên ngành từ cơ bản đến nâng cao như:

  • Quy trình điều dưỡng khi chăm sóc bệnh nhân.
  • Quy trình điều dưỡng cho từng đối tượng cụ thể: người già, trẻ em …
  • Các kiến thức y khoa về hồi sức – cấp cứu, phục hồi chức năng …
  • Quản lý việc sử dụng thuốc hợp lý, an toàn, đúng chỉ dẫn bác sĩ.
  • Quy trình thực hiện y lệnh của bác sĩ.
  • Quy trình vận hành, bảo quản, sử dụng dụng cụ y khoa.
  • Cách thức phối hợp với các nhân viên y tế khác để chăm sóc và nâng cao sức khỏe cho bệnh nhân.

5. Học cao đẳng Điều dưỡng có dễ xin việc không?

Theo Tổ chức Y tế thế giới, 1 bác sĩ sẽ cần 4 Điều dưỡng viên để hỗ trợ công việc, tuy nhiên hiện nay chưa thể đủ nhân lực để làm điều này. Vì thế ngành Điều dưỡng ở nước đang thật sự thiếu hụt nguồn nhân lực có trình độ chuyên môn cao.  

Nhu cầu chăm sóc sức khỏe của con người ngày một cao hơn, đặc biệt là người già, phụ nữ, trẻ em cần được chăm sóc. Trong khi đó, các bệnh viện, cơ sở y tế được mở ra nhiều hơn, đồng nghĩa với nhu cầu lao động trong ngành y tế ngày càng cao hơn. Do đó mà ngành Điều dưỡng ra trường hoàn toàn dễ dàng xin viêc.

Điều dưỡng viên là người hỗ trợ quá trình điều trị, bảo vệ sức khỏe, dự phòng bệnh và chấn thương cho gia đình, cộng đồng và xã hội.

Sau khi tốt nghiệp ngành điều dưỡng có thể làm ở nhiều vị trí khác nhau như:

Làm việc tại các vị trí chuyên môn:

Điều dưỡng viên làm việc tại nhiều bệnh viện, cơ sở y tế trong nước và có thể tu nghiệp để định cư ở nước ngoài.

Điều dưỡng viên thực hiện công tác chăm sóc người bệnh, tư vấn, giáo dục về sức khỏe cho người bệnh, tham gia các hoạt động y tế tại địa phương như công tác tuyên truyền, tư vấn, phát hiện sớm bệnh dịch, làm tốt công tác quản lý ngành, tham gia vào việc tổ chức và đào tạo cán bộ điều dưỡng và các nhân viên y tế.

Ngoài ra, sinh viên theo học Cao đẳng Điều dưỡng còn có cơ hội được học tập và làm việc tại các nước trong khu vực như Nhật Bản, Singapore, …

Công tác nghiên cứu:

Phát triển nền Y tế nước nhà bằng việc trở thành Thạc Sĩ/ Tiến Sĩ nghiên cứu chuyên ngành.

Cử nhân Điều dưỡng cho phép bạn học tập, làm việc tại các bệnh viện, phòng khám lớn cả của trong và ngoài nước.

Làm công tác giảng dạy:

Trợ giảng, kỹ thuật viên hoặc trở thành Giảng viên cho các trường Đại học, Cao đẳng.

Các trung tâm y tế cấp cơ sở/phường/xã đều cần nhân lực điều dưỡng có trình độ để làm việc và giảng dạy các kỹ năng về chuyên ngành điều dưỡng.  

Mức lương trung bình của một Điều dưỡng viên sau khi mới ra trường từ 6.000.000 đồng – 8.000.000 đồng. Đối với Điều dưỡng viên có nhiều năm kinh nghiệm, bạn có thể được nhận mức lương từ 15.000.000 đồng/tháng trở lên. Có thể nói rằng, đây là một trong những ngành nghề có thu nhập hấp dẫn nhất hiện nay.

>>> Xem ngay: CƠ HỘI VIỆC LÀM TẠI NHẬT BẢN DÀNH CHO SINH VIÊN NĂM CUỐI TRƯỜNG CAO ĐẲNG Y DƯỢC SÀI GÒN

Học cao đẳng Điều dưỡng có dễ xin việc không?

6. Hồ sơ đăng ký xét tuyển hệ Cao đẳng ngành Điều dưỡng 2021

Hồ sơ xét tuyển ngành Điều dưỡng hệ Cao đẳng cần chuẩn bị những giấy tờ sau:

  • 01 Phiếu đăng ký tuyển sinh Cao đẳng theo quy định của Nhà trường.
  • 02 Bằng tốt nghiệp THPT bản sao có công chứng (áp dụng với thí sinh đã tốt nghiệp trước năm 2021);
  • 02 Học bạ THPT (bản sao có công chứng);
  • 02 Giấy chứng nhận tốt nghiệp THPT tạm thời (đối với thí sinh tốt nghiệp năm 2021);
  • 01 giấy khám sức khỏe của cơ quan y tế chứng nhận đủ sức khỏe học tập.
  • 01 Giấy khai sinh (bản sao có công chứng) + 01 CMTND (bản sao có công chứng);
  • 04 Ảnh 3x4 và 02 Ảnh 4x6 ghi thông tin thí sinh bao gồm: Họ và tên, địa chỉ, số điện thoại liên lạc ở mặt sau ảnh);
  • 01 Bộ hồ sơ học sinh, sinh viên trong đó có 01 sơ yếu lý lịch, điền đầy đủ thông tin và xin dấu xác nhận cơ quan địa phương);
  • Giấy chuyển sinh hoạt Đoàn (nếu có);
  • Giấy chuyển nghĩa vụ quân sự (đối với nam nếu có);
  • Các loại giấy tờ chứng minh đối tượng ưu tiên khác (nếu có).

Bài viết trên đã tổng hợp các thông tin liên quan đến ngành Điều dưỡng hệ Cao đẳng. Cao Đẳng Y Dược Sài Gòn chúc các em lựa chọn được ngành nghề phù hợp để phát triển sự nghiệp trong tương lai.

 

Tin Liên quan

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn được thành lập theo Quyết định số 935/QĐ-LĐTBXH ngày 18/07/2008 của Bộ trưởng Bộ Lao động -Thương binh và Xã hội, với nhiệm vụ đào tạo chuyên sâu nguồn nhân lực y tế.

  Cơ sở 1: Toà nhà : PTT - Đường số 3- Lô số 07, Công viên phần mềm Quang Trung, Phường: Tân Chánh Hiệp, Quận: 12, TP.HCM

  Cơ sở 2: Số 1036 Đường Tân Kỳ Tân Quý Tổ 129, Khu phố 14,  Phường: Bình Hưng Hòa, Quận: Bình Tân, TP.HCM ( Ngã 3 đèn xanh đèn đỏ giao giữa đường Tân Kỳ Tân Quý và Quốc lộ 1A).

  Website: caodangyduochcm.vn

  Email: [email protected]

  Điện thoại: 0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898

  Ban tư vấn tuyển sinh: 0338293340 - 0889965366

LIÊN KẾT MẠNG XÃ HỘI
DMCA.com Protection Status
0961529898