Tổ chức đoàn thể | Thư viện Media | Hợp tác quốc tế
Hotline:
0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898
| Email:[email protected]

Tư vấn hướng nghiệp

Theo học khối B nên thi trường nào là tốt nhất?

Cập nhật: 04/03/2021 16:57
Người đăng: Nguyễn Trang | 1899 lượt xem

Học khối B nên thi trường nào? Thắc mắc này được rất nhiều thí sinh quan tâm đến trong quá trình lựa chọn ngành nghề cũng như trường đào tạo. Để có câu trả lời chính xác cho thắc mắc các em hãy tham khảo chi tiết bài viết dưới đây. 

Khối B bao gồm những môn thi nào?

Trước khi tìm hiểu về vấn đề học khối B nên thi trường nào thì các em cần phải biết được khối B gồm những môn thi nào? Trên cơ sở đó có kế hoạch học tập, ôn luyện sao cho phù hợp nhất để đạt được kết quả cao, gia tăng thêm cơ hội đỗ đạt vào trường bạn mong muốn. Khi nhắc để khối B các bạn thường nghĩ đến 3 môn: Toán - Hóa - Sinh. Tuy nhiên, trong những năm gần đây Bộ Giáo dục & Đào tạo đã có thay đổi mới, mở rộng ra thêm nhiều môn thi khác nhau để tạo cơ hội trúng tuyển đến với các thí sinh.

Đối với khối B sẽ bao gồm những tổ hợp môn như:

  • Khối B00: Toán - Hóa - Sinh;
  • Khối B01: Toán - Sinh - Lịch sử;
  • Khối B02: Toán - Sinh - Địa lý;
  • Khối B03: Toán - Sinh - Văn;
  • Khối B04: Toán - Sinh - Giáo dục Công dân;
  • Khối B05: Toán - Sinh - Khoa học xã hội;
  • Khối B08: Toán - Sinh - Tiếng Anh.

Theo đó, từng thí sinh hãy xác định được tổ hợp môn sao cho phù hợp đối với năng lực của bản thân mình để lựa chọn được ngành học phù hợp, sau đó hãy tìm hiểu và cân nhắc để lựa chọn được trường đào tạo phù hợp nhất. 

Học khối B nên thi trường nào là tốt nhất?

Học khối B nên thi trường nào tốt nhất? Câu hỏi này được rất nhiều thí sinh quan tâm đến với mong muốn lựa chọn được trường đào tạo uy tín, chất lượng vượt trội nhất hiện nay.

Theo đó, Ban tư vấn tuyển sinh Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn đã tổng hợp thông tin chia sẻ đến các em học sinh về vấn để khối B nên thi trường nào như sau:

Những trường Đại học tuyển sinh khối B tại khu vực miền Bắc

1. Trường Đại học Y Hà Nội

Hình ảnh Trường Đại học Y Hà Nội

Đây được nhận định là trường Đại khối khối B đào tạo uy tín nhất cả nước, vì vậy các bác sĩ của Trường Đại học Y Hà Nội, hay sinh viên trường này đang còn ngồi trên ghế giảng đường thường được ưu tiên tuyển dụng vào những bệnh viện, Trung tâm Y tế/ phòng khám để làm việc. Nếu những thí sinh đang theo học khối B có ước mơ trở thành bác sĩ trong tương lai thì nên cân nhắc đăng ký xét tuyển vào trường đào tạo này.

2. Trường Đại học Quốc gia Hà Nội

Ngoài tuyển sinh các khối A; D; C thì Trường Đại học Quốc gia Hà Nội còn tuyển sinh thêm khối B rất nổi tiếng với khoa Quốc tế. So với những trường Đại học khác thì khi theo học tại trường đào tạo này, sinh viên sau khi tốt nghiệp sẽ có cơ hội xin việc dễ dàng hơn và được hưởng mức lương hấp dẫn.

3. Trường Đại học Khoa học Xã hội & Nhân văn

Khi nhắc đến vấn đề thi khối B nên chọn trường nào thì các bạn không thể bỏ qua địa chỉ của Trường Đại học Khoa học Xã hội & Nhân văn. Ngôi trường này được đánh giá cao về chất lượng đào tạo, giảng dạy tốt và tỷ lệ sinh viên tốt nghiệp ra trường xin được việc làm cao. Vì vậy, những thí sinh đang theo học khối B thì không nên bỏ qua địa chỉ của trường này, hãy cân nhắc lựa chọn cho bản thân mình được ngành học phù hợp với năng lực.

4. Trường Đại học Khoa học Tự nhiên - Đại học Quốc Gia Hà Nội

Mức điểm chuẩn của Trường Đại học Khoa học Tự nhiên - Đại học Quốc Gia Hà Nội thường dao động từ khoảng 17.25 - 24 điểm đối với khối B. Trường đào tạo này cũng được các giới chuyên gia về giáo dục cũng như các bậc phụ huynh đánh giá cao, uy tín và đạt chất lượng vượt trội. Sinh viên sau khi tốt nghiệp sẽ có nhiều cơ hội trúng tuyển vào những doanh nghiệp, hay những công ty lớn so với các trường đào tạo khác trên cả nước.

5. Học viện Quân Y - Hệ Quân sự tại khu vực miền Bắc

Thí sinh theo học khối B thi vào trường Học viện Quân Y - Hệ Quân sự tại khu vực miền Bắc, sau thời gian tốt nghiệp sẽ được phân công tác thay vì các bạn ngồi đợi việc hoặc luôn trong trạng thái lo lắng bị thất nghiệp như những ngành học khác.

Bên cạnh những trường đào tạo được liệt kê ở trên, thì những trường Đại học khối B uy tín vượt trội nhất có thể kể đến bao gồm:

  • Trường Đại học Quốc gia Hà Nội, Khoa Quốc tế;
  • Học viện Y Dược học cổ truyền Việt Nam.
  • Trường Đại học Sư phạm Hà Nội;
  • Trường Đại học Y tế cộng đồng;
  • Học viện Nông nghiệp Việt Nam.

Các trường Đại học tuyển sinh khối B tại khu vực miền Trung

Một số trường Đại học tuyển sinh khối B ở khu vực miền Trung uy tín, chất lượng nhất hiện nay đáng phải kể đến gồm có:

1. Trường Đại học Bách Khoa - Đại học Đà Nẵng

Hình ảnh Trường Đại học Bách Khoa - Đại học Đà Nẵng

Tuy trường đào tạo này tuyển sinh khối B đang còn ít ngành, chỉ có 3 ngành gồm: Công nghệ Sinh học, Công nghệ Thực phẩm, Công nghệ thực phẩm chất lượng cao. Nhưng Trường Đại học Bách Khoa - Đại học Đà Nẵng cũng là một trong những địa chỉ đào tạo uy tín, đạt chất lượng vượt trội hơn hẳn so với nhiều trường khác trên cả nước.

2. Trường Đại học Quy Nhơn

Thống kê chung cho thấy Trường Đại học Quy Nhơn tuyển sinh khối B có tổng 17 ngành, mức điểm chuẩn sẽ dao động trong khoảng từ 15.5 - 23 điểm.

Các trường Đại học tuyển sinh khối B tại khu vực miền Nam

Một số trường Đại học tuyển sinh khối B tại khu vực miền Nam được đánh giá đạt chất lượng tốt nhất hiện nay gồm có:

1. Trường Đại học Y Dược Tp. Hồ Chí Minh

Trường Đại học Y Dược Tp. Hồ Chí Minh

Trường Đại học Y Dược Tp. Hồ Chí Minh được xếp vào TOP đầu trong danh sách những trường uy tín; chất lượng trên cả nước tuyển sinh khối B được nhiều thí sinh quan tâm đến. Theo đó, mức điểm chuẩn đầu vào của trường này sẽ đạt ở mức từ 23 - 29.25 điểm đối với những ngành như: Răng - Hàm - Mặt, Kỹ thuật Phục hồi Chức năng, Y Khoa, Dinh dưỡng, Điều dưỡng, Y học dự phòng,... Vì vậy, nếu như bạn có năng lực học lực tốt và muốn trở thành bác sĩ trong tương lai thì hãy đăng ký xét tuyển vào trường đào tạo này.

2. Trường Đại học Khoa học Tự nhiên - Đại học Quốc gia Tp. Hồ Chí Minh

Hiện nay, Trường Đại học Khoa học Tự nhiên - Đại học Quốc gia Tp. Hồ Chí Minh xét tuyển khối B bao gồm các ngành như: Công nghệ Sinh học, Sinh học, Hóa học, Hải dương học, Khoa học vật liệu. Trong đó, những ngành như Công nghệ sinh học, Sinh học được đánh giá là những ngành dễ xin việc nhất hiện nay.

3. Trường Đại học Quốc gia Tp. Hồ Chí Minh

Đây cũng là một trong những trường nổi tiếng trong quá trình tuyển sinh khối B, mức điểm các năm thông thường sẽ dao động từ khoảng 26.5 - 28.5 điểm. Ngoài ra, Trường Đại học Quốc gia Tp. Hồ Chí Minh cũng được rất nhiều các doanh nghiệp thường xuyên đến tuyển dụng, do đó những sinh viên theo học trường này sẽ không phải lo bị thất nghiệp.

4. Trường Đại học Sài Gòn 

Mức điểm chuẩn khối B tại Trường Đại học Sài Gòn thường ở mức 19 đối với các ngành như: Khoa học môi trường, Công nghệ Kỹ thuật môi trường,... 

5. Trường Đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch

Trường đào tạo này tuyển sinh khối B với mức điểm chuẩn qua các năm dao động từ khoảng 21.75 - 27.25 điểm đối với những ngành nghề như: Răng - Hàm - Mặt, ngành Y khoa, Kỹ thuật Xét nghiệm Y học, Điều dưỡng,... Đối với những ngành nghề ở trên đang khan hiếm về nguồn nhân lực, do đó các thí sinh lựa chọn chuyên ngành này không phải lo lắng về việc làm về sau.

Ngoài những trường Đại học xét tuyển khối B ở trên thì các bạn có thể cân nhắc lựa chọn một số trường như: 

  • Trường Đại học Công nghiệp Tp. Hồ Chí Minh;
  • Trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật Tp. Hồ Chí Minh;
  • Trường Đại học Tôn Đức Thắng;
  • Đại học Công nghệ Thực phẩm Tp. Hồ Chí Minh.
  • Trường Đại học Nông nghiệp TP. Hồ Chí Minh.

Với những thông tin chia sẻ ở trên chắc hẳn các em đã hiểu rõ về hơn về học khối B nên thi trường nào là tốt nhất. Hy vọng thông qua đây các em sẽ cân nhắc nên lựa chọn được trường đào tạo nào phù hợp và có chất lượng đào tạo uy tín vượt trội nhất hiện nay.

 

Tin Liên quan

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn được thành lập theo Quyết định số 935/QĐ-LĐTBXH ngày 18/07/2008 của Bộ trưởng Bộ Lao động -Thương binh và Xã hội, với nhiệm vụ đào tạo chuyên sâu nguồn nhân lực y tế.

  Cơ sở 1: Toà nhà : PTT - Đường số 3- Lô số 07, Công viên phần mềm Quang Trung, Phường: Tân Chánh Hiệp, Quận: 12, TP.HCM

  Cơ sở 2: Số 1036 Đường Tân Kỳ Tân Quý Tổ 129, Khu phố 14,  Phường: Bình Hưng Hòa, Quận: Bình Tân, TP.HCM ( Ngã 3 đèn xanh đèn đỏ giao giữa đường Tân Kỳ Tân Quý và Quốc lộ 1A).

  Website: caodangyduochcm.vn

  Email: [email protected]

  Điện thoại: 0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898

  Ban tư vấn tuyển sinh: 0338293340 - 0889965366

LIÊN KẾT MẠNG XÃ HỘI
DMCA.com Protection Status
0961529898