Tổ chức đoàn thể | Thư viện Media | Hợp tác quốc tế
Hotline:
0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898
| Email:[email protected]

Tư vấn hướng nghiệp

Hệ Trung Cấp Dược liên thông lên Đại học có được không?

Cập nhật: 21/08/2018 09:29
Người đăng: An Bình | 1120 lượt xem

Em có đam mê nghề Dược từ khi còn nhỏ, vì không đủ khả năng học Đại học nên em đã lựa chọn học qua hệ Trung Cấp. Vậy em được biết sau khi ra trường sẽ có thể liên thông lên Đại học. Nhà trường cho em hỏi thông tin đó có chính xác không? ( Bạn Ngọc Hân - Long An )

Ban tư vấn tuyển sinh Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn xin được giải đáp thắc mắc của các bạn như sau:

Rất nhiều các bạn trẻ đang theo học Trung Cấp Dược thậm chí là đã ra trường và đi làm đều có chung một ước muốn là được nâng cao trình độ học tiếp lên liên thông Đại học. Đó cũng chính là những băn khoăn và thắc mắc xung quanh vấn đề này như: Học liên thông thì khi ra trường bằng cấp sẽ nhưu thế nào? Có bị phân biệt khi đi xin việc tìm kiếm việc làm không?

Theo quy chế của Bộ giáo dục và đào tạo đề ra liên thông chính là hình thức đào tạo để người học có thể sử dụng kết quả học tập của mình để học tiếp lên trình độ cao hơn cùng ngành học hoặc cũng có thể chuyển sang ngành học khác. Hình thức học được tạo điều kiện hơn người học có thể lựa chọn thời gian theo hệ chính quy hoặc có thể học theo tiêu chí vừa học, vừa làm. Đồng thời chương trình học được xây dựng với mục đích tạo cơ hội học tập cho người học để giúp các sinh viên có thể phát triển kinh nghiệm cũng như nâng cao trình độ của ngành nghề. Khi bạn lựa chọn học liên thông từ ngành Trung Cấp lên Đại học bạn phải liên thông lên hệ Cao đẳng rồi sau đó mới tiếp tục được dự thi lên Đại học.

Hệ Trung Cấp Dược liên thông Đại học được khôngĐiều kiện để liên thông hệ Trung Cấp Dược

Người dự thi liên thông phải có bằng Trung cấp Dược

Người dự thi đào tạo liên thông phải có một trong các văn bằng sau:

  • Bằng tốt nghiệp Trung Cấp Dược của các trường đã có báo cáo cũng như tự đánh giá và triển khai kiểm định theo quy định của Bộ giáo dục và Đào tạo quy định.
  • Bằng tốt nghiệp Trung Cấp nghề của các trường nước ngoài hoạt động hợp pháp tại Việt Nam. Được Bộ GD&ĐT và Bộ Lao động TB&XH công nhận.

Đồng thời người có bằng tốt nghiệp Trung Cấp nghề hoặc Cao đẳng nghề thì đồng thời phải có bằng tốt nghiệp THPT. Được học đầy đủ khối lượng kiến thức, chương trình đào tạo của các năm học tại THPT, thi tốt nghiệp các môn văn hóa theo quy định của Bộ GD&ĐT đề ra.

Không phải ai cũng có điều kiện cũng như khả năng giống nhau chính vì thế nếu bạn chưa có đủ điều kiện về kiến thức, năng lực để thi đỗ vào các Trường Đại học Y Dược bạn hoàn toàn có thể đăng ký xét tuyển học Trung Cấp Dược TPHCM, Cao đẳng Y Dược .... theo đúng ước mơ và hoài bão của mình trở thành người Dược sĩ giỏi. Sau khi hoàn thành xong khóa học bạn có thể đăng ký thi liên thông lên Cao đẳng, Đại học để nâng cao trình độ cũng như có cơ hội để tìm kiếm được những thành công hơn nữa trong cuộc sống. Thời gian học liên thông từ trung cấp Dược lên Cao đẳng Dược là 1,5 năm.

Hướng dẫn đăng ký tuyển sinh Cao đẳng Y Dược TPHCM năm 2018

Tiếp nối những thành công của các năm học trước, năm học 2018 - 2019 Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn tiếp tục được giao chỉ tiêu và nhiệm vụ tuyển sinh các ngành: Cao đẳng Dược, Cao đẳng Kỹ thuật phục hồi chức năng, Cao đẳng Điều dưỡng... Bên cạnh đó còn tuyển thẳng miễn thi các ngành hệ Trung Cấp như: Trung Cấp Dược, Trung Cấp Y Sĩ y học cổ truyền, Trung Cấp kỹ thuật phục hình răng ...

- Đối với hệ Trung Cấp thí sinh chỉ cần đáp ứng điều kiện tốt nghiệp THCS ( lớp 9 ) trở lên. Học phí hệ Trung Cấp 750.000 đồng/ tháng

- Đối với hệ Cao đẳng thí sinh phải đảm bảo tiêu chí tốt nghiệp THPT ( Lớp 12 ). Học phí Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn hệ Cao đẳng: 800.000 đồng/tháng.

Bất cứ khi nào thí sinh có mong muốn học Trung Cấp Dược, Cao đẳng Dược đều có thể tiến hành nộp hồ sơ xét tuyển. Ngoài ra thí sinh có thể đăng ký xét tuyển trực tuyến tại trang website của nhà trường : Caodangyduochcm.vn.

 

Tin Liên quan

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn được thành lập theo Quyết định số 935/QĐ-LĐTBXH ngày 18/07/2008 của Bộ trưởng Bộ Lao động -Thương binh và Xã hội, với nhiệm vụ đào tạo chuyên sâu nguồn nhân lực y tế.

  Cơ sở 1: Toà nhà : PTT - Đường số 3- Lô số 07, Công viên phần mềm Quang Trung, Phường: Tân Chánh Hiệp, Quận: 12, TP.HCM

  Cơ sở 2: Số 1036 Đường Tân Kỳ Tân Quý Tổ 129, Khu phố 14,  Phường: Bình Hưng Hòa, Quận: Bình Tân, TP.HCM ( Ngã 3 đèn xanh đèn đỏ giao giữa đường Tân Kỳ Tân Quý và Quốc lộ 1A).

  Website: caodangyduochcm.vn

  Email: [email protected]

  Điện thoại: 0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898

  Ban tư vấn tuyển sinh: 0338293340 - 0889965366

LIÊN KẾT MẠNG XÃ HỘI
DMCA.com Protection Status
0961529898