Tổ chức đoàn thể | Thư viện Media | Hợp tác quốc tế
Hotline:
0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898
| Email:[email protected]

Tư vấn hướng nghiệp

Con gái nên học Cao đẳng Dược hay Cao đẳng Điều dưỡng?

Cập nhật: 12/06/2018 14:19
Người đăng: anbinh | 1423 lượt xem

Do tính chất công việc có đặc thù khác nhau, hơn thế nữa là phụ nữ luôn mong muốn có được một công việc nhẹ nhàng và ổn định. Vậy nên học văn bằng 2 Cao đẳng Dược hay văn bằng 2 Cao đẳng Điều dưỡng phù hợp hơn.

Con gái nên học Cao đẳng Dược hay Cao đẳng Điều dưỡng?

Cao đẳng Y Dược Sài Gòn xét tuyển chuyên ngành Điều dưỡng

Hai ngành hiện nay đều có tiềm năng phát triển.Vì thế nhiều người dù đã có một văn bằng rồi vẫn quyết định học chuyển đổi Văn bằng 2 Cao đẳng Dược và văn bằng 2 Cao đẳng Điều dưỡng. Tuy nhiên lại có một bộ phận đang phân vân không biết nên chọn ngành nào trong 2 ngành này, đặc biệt là nữ giới.

Liên quan đến tính mạng con người vì thế khi lựa chọn học Cao đẳng Dược bạn cần phải có những tính cách sau:

Kiên nhẫn – Biết cách lắng nghe: Một trong những phẩm chất cần có, một liệu trình khám bệnh phải theo một quy trình nhất định không thể đốt cháy giai đoạn được. Cũng như tâm sinh lý của mỗi người khác nhau vì thế họ thường không hay kêu là và phàn nàn về bản thân khi được hỏi về bệnh. Đó cũng chính là lý do bạn phải biết cách lắng nghe những nỗi đau của bệnh nhân. Để từ đó có hướng giải quyết một cách nhanh và đúng nhất.

Biết cách giao tiếp: Bạn cần phải tỏ thái độ niềm nở và thân thiện với bệnh nhân. Đó cũng là một liều thuốc để họ có thể yên tâm khi điều trị bệnh.

Phải có cái Tâm: Lương y như từ mẫu, nếu không giữ được chuẩn mức đạo đức nghề nghiệp thì người bệnh sẽ bị ảnh hưởng. Bạn cần phải có cái Tâm trong sáng và biết quan tâm người khác.

Nếu bạn là một người hội tụ đầy đủ những tính cách trên thì bạn nên theo văn bằng 2  Cao đẳng Y Dược. Còn Điều dưỡng lại cần phải có những tính cách khác như:

Chăm chỉ: Đây là yếu tố cần thiết bởi người điều dưỡng viên là người chăm sóc cho bệnh nhân từ khi họ vào viện đến khi ra viện. Hỗ trợ bác sĩ trong công tác điều trị bệnh, từ việc đôn thúc uống thuốc tới thay băng, truyền nước,.. cho người bệnh hàng ngày, hàng giờ. Vì thế, bạn cần yêu nghề và chăm chỉ mới có thể hoàn thành công tác nhiệm vụ của mình tốt nhất.

Kỹ năng ứng xử tốt: Được coi là cánh tay phải đắc lực của Bác sĩ ngoài việc phải chăm sóc bệnh nhân và động viên họ để họ có thể vững tâm trong quá trình điều trị, bạn ứng xử không tốt sẽ làm ảnh hưởng đến quá trình điều trị, tránh tình trạng hiểu lầm hoặc có thái độ làm người bệnh bất an.

Bình tĩnh: Sẽ có rất nhiều tình huống không thể biết trước được trong quá trình chăm sóc bệnh nhân. Bệnh nhân có thể đột ngột sốc thuốc, chân tay co rút... vì thế ngay lúc này Điều dưỡng viên cần phải biết cách sơ cứu tạm thời trong thời gian chờ Bác sỹ tới.

Biết cách điều phối: Là điều dưỡng viên bạn phải chăm sóc cùng một lúc rất nhiều bệnh nhân, vì thế bạn cần phải biết cách điều phối thời gian hợp lý để có thể hoàn thành được tốt công việc được giao.

Con gái nên học Cao đẳng Dược hay Cao đẳng Điều dưỡng?

Học Văn bằng 2 Cao đẳng Dược

Học văn bằng 2 Cao đẳng Dược và Điều dưỡng ở đâu tốt nhất?

Chắc hẳn các bạn đều có mong muốn được đào tạo những kỹ năng cần thiết để sau khi ra trường có thể xin được việc làm ngày. Vì thế, tìm được một địa chỉ đào tạo văn bằng 2 Cao đẳng Y Dược chuyên ngành Dược và Điều Dưỡng uy tín và chất lượng là điều khó khăn mà bạn gặp phải. Nếu bạn vẫn chưa tìm được địa chỉ nào thì Trường Cao đẳng Dược là địa chỉ uy tín chất lượng nhất dành cho bạn. Trường đã đào tạo ra hàng nghìn Điều dưỡng viên và Dược sĩ chất lượng cho ngành Y tế, được đông đảo sinh viên theo học.

Đặc biệt, sinh viên học 2 ngành này sẽ không phải quá lo lắng về việc làm sau khi ra trường. Sinh viên tốt nghiệp Văn bằng 2 Cao đẳng Dược và Điều dưỡng có thể làm các công việc sau đây:

Học Cao đẳng Dược tại Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn có thể làm: Dược sĩ lâm sàng, Dược sĩ bệnh viện, Dược sĩ bán thuốc, Trình dược viên, Giảng dạy tại các cơ sở có chuyên ngành Y Dược…

 

Tin Liên quan

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn được thành lập theo Quyết định số 935/QĐ-LĐTBXH ngày 18/07/2008 của Bộ trưởng Bộ Lao động -Thương binh và Xã hội, với nhiệm vụ đào tạo chuyên sâu nguồn nhân lực y tế.

  Cơ sở 1: Toà nhà : PTT - Đường số 3- Lô số 07, Công viên phần mềm Quang Trung, Phường: Tân Chánh Hiệp, Quận: 12, TP.HCM

  Cơ sở 2: Số 1036 Đường Tân Kỳ Tân Quý Tổ 129, Khu phố 14,  Phường: Bình Hưng Hòa, Quận: Bình Tân, TP.HCM ( Ngã 3 đèn xanh đèn đỏ giao giữa đường Tân Kỳ Tân Quý và Quốc lộ 1A).

  Website: caodangyduochcm.vn

  Email: [email protected]

  Điện thoại: 0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898

  Ban tư vấn tuyển sinh: 0338293340 - 0889965366

LIÊN KẾT MẠNG XÃ HỘI
DMCA.com Protection Status
0961529898