Tổ chức đoàn thể | Thư viện Media | Hợp tác quốc tế
Hotline:
0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898
| Email:[email protected]

Tư vấn hướng nghiệp

Bằng Trung cấp Dược có mở được nhà thuốc không?

Cập nhật: 05/09/2018 10:12
Người đăng: An Bình | 4415 lượt xem

Hiện em đang học Trung Cấp Dược - Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn và có nguyện vọng sau khi học xong sẽ mở nhà thuốc. Vậy cần phải có những điều kiện nào để em có thể đứng tên chủ cửa hàng thuốc tân dược? ( Tuấn Kiệt - TPHCM )

Bạn hiểu Dược sĩ là gì?

Thông thường người Dược sĩ còn được gọi là thầy thuốc. Ngoài việc bán thuốc theo đơn kê của các Bác sĩ thì họ cũng là người tham gia vào quá trình điều trị và chăm sóc sức khỏe cho người bệnh. Đồng thời người Dược sĩ còn phải giúp người dân cũng như cộng đồng xung quanh hiểu hơn về các loại thuốc.

Bằng dược sĩ trung cấp mở được nhà thuốc khôngDược sĩ Trung cấp có được mở nhà thuốc không?

Dược sĩ Trung cấp có được mở nhà thuốc không?

Luật Dược năm 2005 tại điều 25 đã quy định về điều kiện để chủ cơ sở bán lẻ thuốc đứng ra làm đại diện pháp nhân phải có trình độ Đại học trở lên mới được đứng tên nhà thuốc. Đối với các Dược sĩ hệ Cao đẳng sẽ được đứng tên nhà thuốc nhưng chỉ tại tuyến huyện trở xuống và được giới hạn các loại thuốc ( chỉ được bán các loại thuốc thông thường )

Dược sĩ Trung cấp học tại đâu?

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn được vinh dự là địa chỉ học uy tín và chất lượng trong tất cả các trường đào tạo Trung cấp Y Dược Thành phố Hồ Chí Minh. Với chức năng và nhiệm vụ nghiên cứu và sản xuất thuốc đồng thời phân phối một số vắc - xin nhằm phục vụ công tác phòng chống dịch, bệnh ... Đây là trường chuyên đào tạo các Dược sĩ với phương châm "giỏi y thuật giàu y đức " sau khi tốt nghiệp các bạn sẽ được cấp bằng Dược sĩ Trung Cấp chính quy theo quy định của Bộ Lao động TB&XH. Sau khi học xong có thể liên thông lên Cao đẳng, Đại học ngành Dược để có thể được mở nhà thuốc hoàn thành nguyện vọng cũng như ước mở của mình.

Những lưu ý về người hành nghề Dược

Muốn hoạt động trong nghề Dược phải có bằng cấp chuyên môn về Dược đồng thời người Dược sĩ có thời gian thực hành phù hợp với từng loại hình khi hành nghề. Các Dược sĩ trình độ Đại học sẽ phải đủ 5 năm hành nghề và được Sở y tế cấp giấy chứng nhận hành nghề Dược theo hình thức tư nhân.

Ngoài ra phải có năng lực cũng như hành vi dân sự đầy đủ có sức khỏe để hành nghề Dược. Đồng thời người Dược sĩ đang không trong thời gian bị cấm hành nghề hoặc làm công việc liên quan đến y tế theo quyết định của tòa án. Hoặc đang bị truy cứu trách nhiệm hình sự .... Các Dược sĩ phải hiểu biết cũng như cam kết thực hiện luật bảo vệ sức khỏe nhân dân và các luật cũng như quy chế Dược và các quy chế chuyên môn khác liên quan đến lĩnh vực Dược.

Hồ sơ đăng ký học Dược sĩ Trung Cấp Dược - Cao đẳng Y Dược Hồ Chí Minh

Hồ sơ xét tuyển Trung Cấp Dược

 

Tin Liên quan

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn được thành lập theo Quyết định số 935/QĐ-LĐTBXH ngày 18/07/2008 của Bộ trưởng Bộ Lao động -Thương binh và Xã hội, với nhiệm vụ đào tạo chuyên sâu nguồn nhân lực y tế.

  Cơ sở 1: Toà nhà : PTT - Đường số 3- Lô số 07, Công viên phần mềm Quang Trung, Phường: Tân Chánh Hiệp, Quận: 12, TP.HCM

  Cơ sở 2: Số 1036 Đường Tân Kỳ Tân Quý Tổ 129, Khu phố 14,  Phường: Bình Hưng Hòa, Quận: Bình Tân, TP.HCM ( Ngã 3 đèn xanh đèn đỏ giao giữa đường Tân Kỳ Tân Quý và Quốc lộ 1A).

  Website: caodangyduochcm.vn

  Email: [email protected]

  Điện thoại: 0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898

  Ban tư vấn tuyển sinh: 0338293340 - 0889965366

LIÊN KẾT MẠNG XÃ HỘI
DMCA.com Protection Status
0961529898