Tổ chức đoàn thể | Thư viện Media | Hợp tác quốc tế
Hotline:
0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898
| Email:[email protected]

Trung Cấp Y Dược

Dược sĩ Trung cấp là gì? Cơ hội và thách thức của ngành Dược sĩ

Cập nhật: 21/08/2018 10:49
Người đăng: An Bình | 2118 lượt xem

Khi xã hội ngày càng phát triển ngành Dược cũng trở nên được thu hút bởi nhu cầu chăm sóc sức khỏe của con người ngày càng tăng cao. Đồng thời cũng tạo ra những có hội và thách đối với các Dược sĩ trong tương lai.

Dược sĩ Trung Cấp là gì?

Là người làm việc trong ngành Y tế đồng thời tham gia vào quá trình quản lý bệnh tật, theo dõi việc điều trị dùng thuốc của bệnh nhân. Hoặc có thể giải thích các kết quả xét nghiệm lâm sàng thông qua sự kết hợp với các nhân viên y tế khác. Tại Việt Nam hiện nay nhu cầu tuyển dụng Dược sĩ, Y tá để chăm sóc sức khỏe là rất lớn. Chính vì thế ngành Dược được xem là ngành hấp dẫn đồng thời mang lại nhiều cơ hội việc làm cao.

Dược sĩ Trung Cấp là gì?Dược sĩ Trung Cấp là gì?

Nghề dược sĩ có những Cơ hội và thách thức gì?

Cơ hội

Về chuyên môn: Khi còn ngồi trên ghế nhà trường bạn sẽ được học các kiến thức Y Dược cơ bản và các kiến thức chuyên môn về: Sản xuất, cung ứng và đảm bảo chất lượng cũng như cách sử dụng các loại thuốc. Đồng thời Dược sĩ phải biết được các tiêu chuẩn về đảm bảo chất lượng thuốc và am hiểu các kiến thức để kết hợp các loại thuốc với nhau cho hiệu quả nhất ...

Các kỹ năng cứng: Dược sĩ phải biết cách triển khai thực hiện theo các văn bản hoặc quy định về ngành Dược yêu cầu. Đồng thời lên kế hoạch cũng như triển khai thực hiện về công tác Dược trong cộng đồng, các sở y tế ....

Các kỹ năng mềm: Ngoài kỹ năng chuyên môn ra thì kỹ năng mềm rất cần thiết đối với các Dược sĩ như: khả năng giao tiếp, thuyết trình , kỹ năng làm việc nhóm ....

Cơ hội việc làm Dược sĩ trung cấp sau khi tốt nghiệp như: Làm trình Dược viên hoặc làm các vị trí trong các công ty sản xuất Dược phẩm... Nếu các bạn có thành tích học tập tốt, xuất sắc sẽ có cơ hội được giữ lại làm công tác giảng dạy tại Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn....

Thách thức

Áp lực công việc lớn: Nghề Y là một trong những nghề nắm trong tay tính mạng của bệnh nhân chính vì thế dù chỉ có một sai lầm rất nhỏ thì cũng có thể ảnh hưởng đến sức khỏe của người bệnh. Chính vì thế các Dược sĩ luôn phải chịu một áp lực rất lớn trong công việc.

Khối lượng công việc nhiều: Tại các cơ sở y tế, bệnh viên hiện nay khối lượng công việc mà các cán bộ nhân viên Y tế phải phụ trách rất lớn nhất là vào thời điểm bệnh nhân quá tải dẫn đến công việc không được tận tình.

Khi theo học Trung Cấp Dược TPHCM 2018, bạn không chỉ được cung cấp những kiến thức cơ bản mà còn được trang bị những kỹ năng và phẩm chất đạo được mà một người Dược sĩ cần phải có được. Những bài học lý thuyết trên lớp song song đó các bạn sẽ được học những buổi thực hành để giúp sinh viên hoàn thiện được những kỹ năng. Đồng thời tiếp cận với công việc một cách thành thạo sau khi ra trường.

Sinh viên sau khi tốt nghiệp có thể liên thông lên Cao đẳng Y Dược TPHCM 2018, nhà trường đào tạo các chuyên ngành chính như: Cao đẳng Dược, Cao đẳng Điều dưỡng, Cao đẳng Hộ sinh ... Thời gian học liên thông theo đúng chuyên ngành sẽ là 1,5 năm trái ngành 1,8 năm. Các bạn có nhu cầu học hãy hoàn thiện hồ sơ và gửi đến địa chỉ của nhà trường sớm nhất.

 

Tin Liên quan

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn được thành lập theo Quyết định số 935/QĐ-LĐTBXH ngày 18/07/2008 của Bộ trưởng Bộ Lao động -Thương binh và Xã hội, với nhiệm vụ đào tạo chuyên sâu nguồn nhân lực y tế.

  Cơ sở 1: Toà nhà : PTT - Đường số 3- Lô số 07, Công viên phần mềm Quang Trung, Phường: Tân Chánh Hiệp, Quận: 12, TP.HCM

  Cơ sở 2: Số 1036 Đường Tân Kỳ Tân Quý Tổ 129, Khu phố 14,  Phường: Bình Hưng Hòa, Quận: Bình Tân, TP.HCM ( Ngã 3 đèn xanh đèn đỏ giao giữa đường Tân Kỳ Tân Quý và Quốc lộ 1A).

  Website: caodangyduochcm.vn

  Email: [email protected]

  Điện thoại: 0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898

  Ban tư vấn tuyển sinh: 0338293340 - 0889965366

LIÊN KẾT MẠNG XÃ HỘI
DMCA.com Protection Status
0961529898