Tổ chức đoàn thể | Thư viện Media | Hợp tác quốc tế
Hotline:
0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898
| Email:[email protected]

Tin giáo dục

Năm 2023 ngành giáo dục TPHCM đã có những bước tiến nào vượt trội?

Cập nhật: 06/01/2024 14:37
Người đăng: Nguyễn Nga | 172 lượt xem

Năm 2023 phải nói rằng ngành giáo dục TPHCM đã có những thay đổi vô cùng tích cực. Những thay đổi này đã góp phần xây dựng một nền tảng giáo dục đi lên về mọi mặt.

Năm 2023 cùng những chuyển biến tích cực ngành giáo dục TPHCM

Chuyển đổi số-nền tảng cơ bản đổi mới giáo dục

Đây có thể coi là một trong những thành công vô cùng lớn trong ngành giáo dục TPHCM. TPHCM đã đưa bản đồ GIS để thực hiện công tác tuyển sinh đầu cấp trên địa bàn. Bản đồ số này giúp ích rất lớn giúp cho học sinh có thể lựa chọn được những ngôi trường gần nhà làm giảm thiểu tối đa rủi ro như chi phí, giao thông…

Chuyển đổi số-nền tảng cơ bản đổi mới giáo dục

>>>> Xem ngay: Số lượng người học thạc sĩ ngày càng ít đi

TPHCM đã tiêp tục hoàn thiện cơ sở dữ liệu (CSDL) ngành, xác thực với Cơ sở dữ liệu dân cư quốc gia của Đề án 06 đạt 90%. Đây là một trong những nền tảng cơ bản giúp cho giải pháo chuyển đổi số diễn ra một cách thuận lợi.

Ở một số nơi khó khăn, TPHCM đã thực hiện hiện mô hình lớp học số giúp giải quyết các vấn đề như thiếu giáo viên môn Âm nhạc, Mĩ thuật, Tin học, Ngoại ngữ. Các môn học theo chương trình giáo dục phổ thông 2018 cũng được áp dụng hệ sinh thái giáo dục thông minh, phòng thí nghiệm thực hành hiện đại, thư viện thông minh.

Tiến tới kỷ niệm 50 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 – 30/4/2025), TPHCM hướng tới thực hiện công trình xây dựng 50 trường học số.

Đổi mới dạy học trong triển khai chương trình giáo dục phổ thông 2018

Chương trình giáo dục phổ thông 2018 là chương trình mới đòi hỏi những thay đổi nhất định. Chương trình học với phương pháp dạy học theo hướng phát triển phẩm chất và năng lực người học. Nắm bắt được điều này, TPHCM đã có những thay đổi phù hợp. Môn Lịch sử đã không còn nhàm chán, giáo dục tiểu học đã đưa các hoạt động phong phú vào môn học lý thuyết này bằng việc tổ chức Hội thi nhạc kịch lịch sử bằng tiếng Anh lần lượt từ cấp trường, cấp quận huyện đến cấp TP. Đây là một chương trình vừa học vừa chơi giúp các em hiểu biết về lịch sử nước nhà và thể hiện tài năng tiếng Anh của mình để giao lưu với các bạn quốc tế.

Các hoạt động khác cũng giúp các em vừa vui vừa học như: Ngày hội “Em yêu sử Việt”, múa dân vũ, xem các phim lịch sử, trò chơi, phim hoạt hình về lịch sử Việt Nam, các hoạt động đố vui...

Nâng cao thể lực, tầm vóc giúp trẻ mầm non phát triển toàn diện

Để phòng chống dịch bệnh, năm qua, ngành giáo dục mầm non đã đẩy mạnh các hoạt động xây dựng chế độ dinh dưỡng hợp lý kết hợp tăng cường hoạt động thể lực cho trẻ em. Sự kiện “Năng lượng mới - cả ngày vui” là một trong những sự kiện lớn TP xây dựng nhằm góp phần nâng cao tầm vóc Việt cho trẻ ngay từ giai đoạn đầu đời. Sự kiện này đã thu hút được toàn bộ các trường mầm non từ cấp cơ sở đến quận, huyện.

Thực hiện trường học hạnh phúc

Trên cả nước, TPHCM là một trong những đơn vị đi đầu tiên thực hiện 100% cơ sở giáo dục với tiêu chí trường học hạnh phúc.

Trường học hạnh phúc với 3 nhóm tiêu chuẩn với 18 tiêu chí cơ bản. “Sống tử tế, văn minh, hiện đại, nghĩa tình, năng động sáng tạo” chính là điều và trường học hạnh phúc hướng tới. Nơi đây sẽ là một nơi mà các em muốn đến để tìm tri thức với một môi trường học tập tích cực, thân thiện. Là nơi có tình yêu thương giữa các nhà giáo, giữa thầy và trò, giữa học sinh với nhau.

Tuyển dụng viên chức, thu hút nhân tài

Nhằm tìm kiếm nguồn cán bộ quản lý chất lượng cho cơ sở giáo dục, Sở GD&ĐT đã tổ chức thi tuyển chức danh lãnh đạo, quản lý. Cùng với đó, Sở cũng tuyển dụng nguồn giáo viên từ các bạn sinh viên tốt nghiệp xuất sắc, cán bộ khoa học trẻ để nâng cao chất lượng. Đây cũng là một trong những việc mà Sở đã tiên phong đi đầu và thực hiện rất tốt.

Hội đồng hiệu trưởng các trường đại học

Được thành lập đầu tiên tại TPHCM, hội đồng hiệu trưởng các Trường Đại học trên địa bàn nắm giữ những vai trò quan trọng. Theo đó, hội đồng có chức năng giúp Ủy ban nhân dân TP triển khai thực hiện một số nội dung nhiệm vụ về việc nâng cao chất lượng giáo dục đại học trên toàn thành phố.

Hội đồng hiệu trưởng các trường đại học

>>>> Mách bạn: Dự kiến cho học sinh phổ thông học trước chương trình đại học

Hội đồng Hiệu trưởng TP được kiện toàn vào năm 2023 và thêm thành viên mới là các trường thành viên thuộc Đại học Quốc gia TPHCM và các trường thuộc Bộ Quốc phòng, Công an.

Nhằm khai thác góc nhìn học thuật của các nhà khoa học đối với các vấn đề thực tiễn của TP, hầu hết các trường đại học thành viên cảu hội đồng đã tiến hành tổ chức nhiều hội thảo khoa học cấp Thành phố và quốc tế. Từ đó, tạo tiền đề để thành phố nghiên cứu, ban hành các chiến lược xây dựng và phát triển kinh tế - xã hội.

Đồng hành cùng doanh nghiệp

Nhằm lắng nghe doanh nghiệp trình bày những vấn đề đang gặp khó khăn, đang còn thắc mắc cần giải đáp, ngành giáo dục THPHCM đã tổ chức đối thoại cùng doanh nghiệp tham gia lĩnh vực giáo dục đào. Từ đó cùng doanh nghiệp đưa ra những giải pháp tốt nhất.

Năm 2023 nhìn lại là một năm mà TPHCM đã phát triển được rất nhiều điều cho ngành giáo dục. 2024 sẽ là một năm đầy khởi sắc nữa của TPHCM về giáo dục.

Trường Cao Đẳng Y Dược Sài Gòn

 

Tin Liên quan

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn được thành lập theo Quyết định số 935/QĐ-LĐTBXH ngày 18/07/2008 của Bộ trưởng Bộ Lao động -Thương binh và Xã hội, với nhiệm vụ đào tạo chuyên sâu nguồn nhân lực y tế.

  Cơ sở 1: Toà nhà : PTT - Đường số 3- Lô số 07, Công viên phần mềm Quang Trung, Phường: Tân Chánh Hiệp, Quận: 12, TP.HCM

  Cơ sở 2: Số 1036 Đường Tân Kỳ Tân Quý Tổ 129, Khu phố 14,  Phường: Bình Hưng Hòa, Quận: Bình Tân, TP.HCM ( Ngã 3 đèn xanh đèn đỏ giao giữa đường Tân Kỳ Tân Quý và Quốc lộ 1A).

  Website: caodangyduochcm.vn

  Email: [email protected]

  Điện thoại: 0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898

  Ban tư vấn tuyển sinh: 0338293340 - 0889965366 - 0399492601

LIÊN KẾT MẠNG XÃ HỘI
DMCA.com Protection Status
0961529898