Tổ chức đoàn thể | Thư viện Media | Hợp tác quốc tế
Hotline:
0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898
| Email:[email protected]

Tin giáo dục

Những thành tựu năm 2023 ngành giáo dục đã đạt được

Cập nhật: 01/02/2024 11:33
Người đăng: Nguyễn Nga | 188 lượt xem

Năm 2023 là một năm có thể coi là dấu mốc quan trọng của ngành giáo dục bởi năm vừa rồi là dấu mốc 10 năm thực hiện Nghị quyết 29 về đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo.

Những thành tựu mà 2023 ngành giáo dục đã đạt được

10 năm trôi qua khi thực hiện thực hiện Nghị quyết 29 về đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo. Năm 2023 giáo dục đã có những thành tựu đạt được như đưa ra các chính sách mới và dần thực hiện hóa. Bên cạnh đó cũng có những vấn đề chưa đạt được. Những bất cập còn tồn tại chưa được giải quyết vẫn cần tới sự kiên trì và kiên định.

Những thành tựu mà 2023 ngành giáo dục đã đạt được

>>>> Mách bạn: Thí sinh cần lưu ý những gì khi xét tuyển sớm?

"Năm 2023 vừa qua là năm mà ngành giáo dục tích cực vượt qua khó khăn thử thách. Đấy là năm mà chúng tôi đề xuất nhiều chính sách và chính sách đó đã được chia sẻ và hiện thực hóa. Đây là năm tiếp tục đổi mới chương trình GDPT 4,8,11, chuẩn bị cho lớp 5,9,12. Đề xuất điều chỉnh tăng phụ cấp cho tiểu học, mầm non. Hiện nay, Bộ Nội vụ chia sẻ, hi vọng thời gian tới sẽ được triển khai trong thực tế" Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo, ông Nguyễn Kim Sơn, cho biết.

Đời sống của cô thầy trong suốt nhiều năm qua đã gặp nhiều khó khăn. Vì thế mà lần đầu tiên đã có một cuộc đối thoại trực tiếp của người đứng đầu ngành giáo dục với 1,6 triệu giáo viên. Nơi đây, thầy cô được chia sẻ tâm tư, tình cảm và nhữn khó khăn, nguyện vọng. Người đứng đầu đã lắng nghe và ghi nhận. Theo đó, những gì mà Bộ tiếp thu đã và đang trong hành trình xây dựng và tiếp tục đổi mới để thầy cô vững tâm trong sự nghiệp giáo dục của mình.

Nỗ lực thay đổi chính sách đãi ngộ cho giáo viên 

Theo một thống kê, hơn 40.000 giáo viên nghỉ việc trong 3 năm đổ lại đây. Lý giải điều này thì nhiều giáo viên cho hay họ cảm thấy áp lực cuộc sống, kinh tế khó khăn.

Rất nhiều giáo viên đã phải từ bỏ sự nghiệp giáo dục của mình để đi làm công việc khác như công nhân, xuất khẩu lao động, làm tự do. Cho đến năm 2023, tình trạng thiếu giáo viên diễn ra một cách trầm trọng, thiếu tới hàng chục ngàn giáo viên. Tới năm 2024, cần tuyển bổ sung thêm gần 28 nghìn biên chế giáo viên phục vụ cho dạy học chương trình mới.

Rất nhiều giáo viên đã từng bỏ cuộc vì chính áp lực bản thân, sự kỳ vọng gia đình, xã hội khiến họ mệt mỏi. Thế nhưng, bằng sự yêu nghề cũng đã có rất nhiều giáo viên vượt khó để đi tiếp hành trình đầy thử thách này.

Đổi mới khảo thí từ năm 2025

Năm 2025 với kỳ thi tốt nghiệp THPT dành cho chương trình giáo dục phổ thông mới vô cùng quan trọng. Bộ Giáo dục và Đào tạo đã tập huấn cho hơn 3500 giáo viên toàn quốc về khảo thí vào cuối năm 2023. Qua buổi tập huấn, cán bộ giáo viên sẽ có được cái nhìn khách quan và hơn hết là giúp xây dựng ngân hàng câu hỏi thi theo chương trình mới.

Rất nhiều thầy cô hào hứng tham gia và cho rằng đây là đợt tập huấn sâu, rộng và quy mô nhất từ trước tới nay. Khi tập huấn xong, để các con có lựa chọn đúng đắn cho môn thi tốt nghiệp của mình, thầy cô cũng tự giao cho mình trách nhiệm và cố gắng bồi dưỡng cho các con kiến thức tốt ngay từ lớp 10, tích lũy quá trình dài 11-12.

Thầy giáo của những kỷ lục

Hiệu trưởng Trường Tiểu học Hội Hợp B, Thành phố Vĩnh Yên, Vĩnh Phúc, Thầy Đào Chí Mạnh ngoài việc giảng dạy tốt thì thầy còn đạt thành tích cao được tổ chức Kỷ lục Việt Nam xác nhận với 2 lần đạt kỷ lục tâng bóng. Qua đó, thầy cũng kêu gọi cộng đồng cùng chung tay giúp đỡ các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn.

Thầy Đào Chí Mạnh đã đại diện Việt Nam nhận giải thưởng uy tín hàng đầu ở Châu Á đó chính là giải thưởng Hòa bình quốc tế Gusi.

Xây dựng các ngôi trường hạnh phúc

Xây dựng các ngôi trường hạnh phúc

>>>>> Xem ngay: Sinh viên trúng tuyển nhờ học bạ và bằng điểm thi gần ngang nhau

Đọc sách là một thói quen tốt. Sách cho ta rất nhiều tri thức và điều này đang được từng bước thực hiện hóa ở các trường học. Thầy cô mong muốn có thể tạo cảm hứng cho người dạy và trau dồi văn hóa đọc cho các em học sinh bằng chính những trang sách quý báu.

Xây dựng trường học cũng là một trong những mục tiêu hướng tới trong nhiều năm tới. Môi trường giáo dục này sẽ tràn ngập sự yêu thương của thầy cô, bạn vè và những người xung quanh. Ngôi trường hạnh phúc này sẽ hướng tới tất cả các trường học trên Việt Nam.

Người đứng đầu trong một ngôi trường đó chính là hiệu trưởng có vai trò rất quan trọng trong việc thay đổi môi trường giáo dục theo chương trình GDPT mới. Vì thế, đã có 15 nghìn hiệu trưởng của 50 tỉnh thành đã hoàn thành khóa học gieo mầm hạnh phúc do quỹ Hỗ trợ đổi mới giáo dục phổ thông Việt Nam phối hợp triển khai vào tháng 1 năm 2024. Ngôi trường sẽ thực sự nhiều niềm vui và tri thức khi chính những người đứng đầu là những người nhận thức và ứng xử khéo léo trong mọi trường hợp.

Hành trình đổi mới giáo dục vẫn đang diễn ra. Quá trình đổi mới này sẽ còn phát triển dài để hướng tới mục đích tốt đẹp nhất.

Trường Cao Đẳng Y Dược Sài Gòn

 

Tin Liên quan

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn được thành lập theo Quyết định số 935/QĐ-LĐTBXH ngày 18/07/2008 của Bộ trưởng Bộ Lao động -Thương binh và Xã hội, với nhiệm vụ đào tạo chuyên sâu nguồn nhân lực y tế.

  Cơ sở 1: Toà nhà : PTT - Đường số 3- Lô số 07, Công viên phần mềm Quang Trung, Phường: Tân Chánh Hiệp, Quận: 12, TP.HCM

  Cơ sở 2: Số 1036 Đường Tân Kỳ Tân Quý Tổ 129, Khu phố 14,  Phường: Bình Hưng Hòa, Quận: Bình Tân, TP.HCM ( Ngã 3 đèn xanh đèn đỏ giao giữa đường Tân Kỳ Tân Quý và Quốc lộ 1A).

  Website: caodangyduochcm.vn

  Email: [email protected]

  Điện thoại: 0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898

  Ban tư vấn tuyển sinh: 0338293340 - 0889965366 - 0399492601

LIÊN KẾT MẠNG XÃ HỘI
DMCA.com Protection Status
0961529898