Tổ chức đoàn thể | Thư viện Media | Hợp tác quốc tế
Hotline:
0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898
| Email:[email protected]

Kiến Thức Y Dược

Tổng hợp thông tin liên quan đến thuốc Biseko

Cập nhật: 29/07/2021 11:28
Người đăng: Nguyễn Trang | 4394 lượt xem

Thuốc Biseko thường được chỉ định để bù thể tích máu bị mất đi. Tuy nhiên, tùy vào từng sức khỏe và bệnh lý của mỗi người các bác sĩ sẽ chỉ định liều dùng tương ứng. Mọi người cùng cập nhập những tin tức Y Dược liên quan ở bài viết dưới đây.

Tìm hiểu tác dụng của thuốc Biseko

Thuốc Biseko thường được sử dụng để bù thể tích máu bị mất trong những trường hợp lượng gammaprotein huyết giảm, protein huyết giảm và giảm albumin huyết. Ngoài ra, thuốc albumin huyết còn được chỉ định sử dụng để điều trị bệnh loãng xương, dự phòng chống lại những bệnh nhiễm trùng. Loại thuốc này không chứa hemolysin, vì vậy có khả năng sử dụng cho những nhóm máu khác nhau.

Tổng hợp thông tin liên quan đến thuốc Biseko 1
Tìm hiểu tác dụng của thuốc Biseko

>> Click ngay: Diprosalic® - Tác dụng & Liều dùng tương ứng của thuốc điều trị bệnh viêm da dị ứng mãn tính, bệnh vảy nến, tình trạng viêm da thần kinh, Eczema, Lichen phẳng, bệnh vẩy cá thông thường

Liều lượng sử dụng thuốc Biseko như thế nào?

Mỗi một loại thuốc sẽ chỉ định một bệnh lý khác nhau và sẽ có những liều dùng tương ứng, vì vậy mọi người cần phải sử dụng liều uống theo đúng chỉ định của các bác sĩ.

* Liều dùng thuốc Biseko đối với người lớn

Thuốc Biseko được sử dụng đối với người lớn sẽ được chỉ định liều dùng 100 - 150ml . Tuy nhiên, đối với bệnh nhân nặng các bác sĩ sẽ chỉ định truyền với liều 250 - 500ml. Liều dùng tối đa là 2.000ml mỗi ngày.

* Liều dùng thuốc Biseko đối với trẻ em

Trẻ em dùng thuốc Biseko sẽ được truyền liều 15 - 20ml/kg/ngày.

Trước khi sử dụng thuốc Biseko mọi người cần phải thực hiện theo đúng chỉ định của các bác sĩ. Trong trường hợp thắc mắc hay băn khoăn về cách sử dụng thuốc các bạn cần phải tham khảo cụ thể ý kiến của các bác sĩ/dược sĩ.

Hướng dẫn về cách sử dụng thuốc Biseko an toàn

Để sử dụng thuốc Biseko an toàn mọi người cần phải lưu ý một số vấn đề như sau:

Dùng thuốc Biseko an toàn

Mọi người cần phải đọc kỹ hướng dẫn về cách sử dụng thuốc trước khi sử dụng. Hãy tham khảo kỹ ý kiến của các bác sĩ nếu thắc mắc vấn đề gì trong thời gian sử dụng thuốc.

Tốc độ truyền thuốc Biseko ban đầu sẽ không quá 20 giọt/phút. Sau thời gian khoảng 10 phút khi đó tốc độ truyền sẽ tăng lên khoảng từ 3 -4 ml/phút và sẽ duy trì tốc độ này cho đến khi người bệnh dung nạp thuốc hoàn toàn.

Tốt nhất hãy sử dụng thuốc theo đúng chỉ định của các bác sĩ, không được sử dụng liều ít hơn/nhiều hơn so với liều chỉ định ban đầu được các bác sĩ đưa ra. Tuyệt đối không được tự ngừng sử dụng thuốc khi chưa được sự cho phép của các bác sĩ chỉ định.

Trường hợp sử dụng thuốc Biseko quá một một liều

Nếu lỡ không may sử dụng thuốc Biseko quá một liều các bạn hãy nhanh chóng đến trung tâm Y tế/bệnh viện gần nhất để được các bác sĩ có hướng điều trị kịp thời.

Trước khi đi mọi người cần phải mang theo danh sách thuốc đang sử dụng bất cả thuốc kê đơn/không được kê đơn. Khai báo rõ cho các bác sĩ/dược sĩ được biết rõ.

Quên sử dụng thuốc Biseko một liều

Trường hợp quên sử dụng thuốc một liều mọi người có thể sử dụng càng sớm càng tốt. Tuy nhiên, trong trường hợp quá cận kề với liều kế tiếp mọi người có thể bỏ qua và dùng liều tiếp theo như kế hoạch định ra lúc trước. Tuyệt đối không được dùng gấp đôi liều, bởi có thể gây nên tình trạng sốc thuốc.

Một số tác dụng không như mong muốn của thuốc Biseko

Trong thời gian sử dụng thuốc Biseko có thể gây ra một số tác dụng phụ không như mong muốn đối với sức khỏe như:

  • Gây cảm giác buồn nôn.
  • Gây cảm giác chóng mặt/đau đầu.
  • Bị sốt.
  • Gây phản ứng dị ứng.
  • Hạ huyết áp và phản ứng mẫn cảm gây sốc.
  • Đau lưng nhẹ.
Tổng hợp thông tin liên quan đến thuốc Biseko 2
Một số tác dụng không như mong muốn của thuốc Biseko

>> Mách bạn: Thuốc Neo - Pyrazon® giúp điều trị viêm cột sống dính khớp, viêm khớp dạng thấp, người bị thoái hóa xương sụn cột sống, viêm xương khớp mãn tính

Đây không phải là tất cả những tác dụng phụ trong thời gian sử dụng thuốc Biseko mà ai cũng mắc phải. Vì vậy, tốt nhất trong thời gian sử dụng thuốc Biseko nếu có những dấu hiệu bất thường đối với sức khỏe mọi người hãy quay lại gặp bác sĩ/dược sĩ được biết rõ.

Tương tác của thuốc Biseko

Thông tin về tương tác của thuốc Biseko cụ thể như sau:

Thuốc Biseko có khả năng tương tác với những loại thuốc nào?

Thuốc Biseko có thể làm thay đổi khả năng hoạt động của những loại thuốc khác đang sử dụng/làm gia tăng ảnh hưởng của những tác dụng phụ. Vì vậy, tốt nhất mọi người hãy liệt kê danh sách thuốc đang dùng kể cả những thuốc kê đơn, các loại thuốc bổ, Vitamin,... cho các bác sĩ/dược sĩ được biết rõ.

Để đảm bảo an toàn và không để lại những biến chứng đối với sức khỏe mọi người không được tự ý sử dụng thuốc, ngừng sử dụng thuốc khi chưa được các bác sĩ chỉ định. Thuốc Biseko có khả năng làm giảm hoạt động của một số loại vắc-xin vì vậy mọi người cũng cần phải cân nhắc khi sử dụng.

 Tương tác của thuốc Biseko với đồ ăn

Các loại thức ăn, rượu/thuốc lá cũng những tương tác nhất định đối với thuốc. Vì vậy, tối nhất hãy tham khảo ý kiến các bác sĩ/dược sĩ về quá trình ăn uống, thuốc lá/rượu trong thời gian sử dụng thuốc. Nên thận trọng sử dụng thuốc Biseko với những loại thực phẩm khác nhau.

Sức khỏe ảnh hưởng như thế nào đến thuốc Biseko

Tình trạng sức khỏe cũng là một trong những yếu tố ảnh hưởng đến quá trình sử dụng thuốc Biseko. Vì vậy, tốt nhất mọi người hãy báo cáo với các bác sĩ được biết rõ về tình trạng sức khỏe hiện tại, đặc biệt là những người nhạy cảm với protein người.

Những thông tin liên quan về thuốc Biseko chỉ mang tính chất tham khảo. Vì vậy, trước khi sử dụng thuốc mọi người cần phải cân nhắc kỹ lưỡng về liều lượng và cách sử dụng sao cho phù hợp nhất.

Cao đẳng Dược Thành phố HCM tổng hợp!

 

Tin Liên quan

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn được thành lập theo Quyết định số 935/QĐ-LĐTBXH ngày 18/07/2008 của Bộ trưởng Bộ Lao động -Thương binh và Xã hội, với nhiệm vụ đào tạo chuyên sâu nguồn nhân lực y tế.

  Cơ sở 1: Toà nhà : PTT - Đường số 3- Lô số 07, Công viên phần mềm Quang Trung, Phường: Tân Chánh Hiệp, Quận: 12, TP.HCM

  Cơ sở 2: Số 1036 Đường Tân Kỳ Tân Quý Tổ 129, Khu phố 14,  Phường: Bình Hưng Hòa, Quận: Bình Tân, TP.HCM ( Ngã 3 đèn xanh đèn đỏ giao giữa đường Tân Kỳ Tân Quý và Quốc lộ 1A).

  Website: caodangyduochcm.vn

  Email: [email protected]

  Điện thoại: 0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898

  Ban tư vấn tuyển sinh: 0338293340 - 0889965366

LIÊN KẾT MẠNG XÃ HỘI
DMCA.com Protection Status
0961529898