Tổ chức đoàn thể | Thư viện Media | Hợp tác quốc tế
Hotline:
0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898
| Email:[email protected]

Kiến Thức Y Dược

Neo - Pyrazon® có tác dụng như thế nào?

Cập nhật: 29/07/2021 11:00
Người đăng: Nguyễn Trang | 3680 lượt xem

Neo - Pyrazon® là loại thuốc thường được các bác sĩ/ dược sĩ chỉ định điều trị những bệnh về xương. Để biết thêm chi tiết về loại thuốc điều trị bệnh này mọi người cùng tham khảo ở bài viết dưới đây.

Neo - Pyrazon® có tác dụng như thế nào?

Neo - Pyrazon® thường được sử dụng điều trị trong những trường hợp, cụ thể:

+ Những bệnh lý liên quan đến xương khớp như: viêm cột sống dính khớp, viêm khớp dạng thấp, người bị thoái hóa xương sụn cột sống, viêm xương khớp mãn tính,...

+ Neo - Pyrazon® được chỉ định điều trị những cơn đau khác như: đau khớp, đau dây thần kinh, người bị đau và sưng sau khi phẫu thuật hay bị chấn thương, đau nửa đầu, đau quặn ở thận, trường hợp đau trong những bệnh viêm nhiễm đường hô hấp trên,...

+ Thuốc còn được chỉ định điều trị tại chỗ trong những trường hợp: bệnh nhân bị ức chế co đồng tử khi phẫu thuật đục thủy tinh thể, viêm hậu sang chấn trong chấn thương nhãn cầu, viêm mắt không lây nhiễm, bị đau do viêm bao hoạt dịch.

Liều dùng thuốc Neo - Pyrazon® điều trị bệnh như thế nào?

Liều dùng thuốc Neo - Pyrazon® đối với mỗi bệnh nhân là không giống nhau, vì tùy thuộc vào tình trạng bệnh lý, sức khỏe của như độ tuổi của mỗi người khi đó bác sĩ sẽ chỉ định liều dùng thuốc tương ứng. Theo đó, liều dùng thuốc Neo - Pyrazon® được chỉ định cụ thể như sau:

thuoc-neo-pyrazon-1
Liều dùng thuốc Neo - Pyrazon® điều trị bệnh như thế nào?

>> Mách bạn: Thuốc Sulfarlem® được chỉ định hỗ trợ nhằm giảm thiểu được tình trạng tiết nước bọt do thuốc, suy nhược thần kinh hay những trường hợp xạ trị

Chỉ định liều dùng Neo - Pyrazon® dành cho người lớn

Liều dùng thuốc Neo - Pyrazon® ở dạng đường uống: các bác sĩ chỉ định dùng liều tương ứng 25 - 50mg, dùng 2 - 3 lần/ ngày. Theo đó, tần số thuốc phụ thuộc vào dạng bào chế. Những trường hợp mắc bệnh ở mức độ nặng, chỉ định liều dùng 1 - 3 lần/ ngày, trực tràng sẽ dùng 1 lần/ ngày.

Sử dụng thuốc điều trị những bệnh cấp tính/ gia tăng phù nề mãn tính sử dụng tiêm bắp với liều dùng thuốc tương ứng 75mg. Liều dùng thuốc tối đa được chỉ định alf 150mg.

Liều  dùng thuốc Neo - Pyrazon® dành cho trẻ em

Các bác sĩ chỉ định liều dùng thuốc dành cho trẻ vị thành niên, trẻ > 6 tuổi sẽ được chỉ định liều dùng tương ứng 2mg/kg.

Dùng thuốc Neo - Pyrazon® như thế nào an toàn?

Mọi người nên dùng thuốc Neo - Pyrazon® theo đúng chỉ định của các bác sĩ/ dược sĩ. Đồng thời, kiểm tra thêm mọi thông tin về cách dùng thuốc an toàn ở trên nhãn thuốc. Bên cạnh đó, mọi người không nên dùng thuốc với liều dùng thấp/ cao hay tự ý tăng liều dùng thuốc khi chưa được các bác sĩ cho phép.  

Bạn có thể dùng thuốc Neo - Pyrazon® kèm/ không kèm với thức ăn. Tuy nhiên, khuyến cáo mọi người nên dùng thuốc kèm với thức ăn nhằm giảm tình trạng kích ứng dạ dày. Ngoài ra, mọi người cần phải uống thuốc với một ly nước đầy.

Trong thời gian dùng thuốc Neo - Pyrazon® nếu không hiểu rõ hay gặp bất kỳ thắc mắc gì, mọi người hãy quay trở lại trao đổi cụ thể với các bác sĩ/ dược sĩ được biết rõ.

Tìm hiểu những tác dụng phụ của thuốc Neo - Pyrazon®

Trong thời gian dùng thuốc Neo - Pyrazon® có thể gặp phải những tác dụng phụ làm ảnh hưởng đến hệ tiêu hóa như: cảm giác biếng ăn, cảm giác buồn nôn/ nôn mửa, cảm giác khó chịu, bệnh về tiêu chảy, bất thường đối với chức năng gan, bị chảy máu/ thủng đường tiêu hóa, hay một số trường hợp có thể làm tăng tình trạng viêm loét đại tràng.

Đối với hệ thần kinh trung ương và ngoại vi sẽ có một số ảnh hưởng như: đau nhức đầu, bị dị cảm, cảm giác khó chịu và thường xuyên bị mệt mỏi, rối loạn hệ thần kinh, khó khăn trong giấc ngủ, run rẩy và bị ù tai và bị nhiễu loạn về vấn đề thị giác.

thuoc-neo-pyrazon-2
Tìm hiểu những tác dụng phụ của thuốc Neo - Pyrazon®

>> Click ngay: Thuốc Domitazol® điều trị tình trạng nhiễm trùng đường tiết niệu

Dùng thuốc Neo - Pyrazon® có thể gây ra một số tác dụng phụ đối với hệ thống tạo máu như: giảm lượng tiểu cầu, giảm bạch cầu và thiếu máu, mất hàm lượng bạch cầu hạt,... Đồng thời, đối với hệ tiết niệu có thể sẽ gây nên tình trạng suy giảm về chức năng thận và gây nên một số bệnh phù nề.

Dùng thuốc Neo - Pyrazon® có thể gây nên một phản ứng đối với da liễu như bị rụng tóc, tuy nhiên tình trạng này rất hiếm gặp.

Những phản ứng dị ứng khác đi kèm như bị ngứa, nổi phát ban, bị đỏ mắt và nhạy cảm hơn với ánh sáng.

Khi dùng thuốc Neo - Pyrazon® có thể sẽ gây ra những phản ứng tại chỗ như: bị tử mô mỡ, ổ áp xe, đi đại tiện đau đớn, xuất hiện chất nhầy có lẫn máu,... Dùng thuốc Neo - Pyrazon® ngoài da, những trường hợp hiếm gặp có thể gặp phải những tác dụng phụ hiếm khi gặp như bị nổi phát ban, gây ngứa, cảm giác nóng rát. Trong những trường hợp dùng thuốc Neo - Pyrazon® trên mắt có thể gây nên tình trạng nóng rát thoáng qua, giảm đi tình trạng thị lực tạm thời ngay sau khi nhỏ mắt. Trong những trường hợp dùng thuốc lâu dài/ dùng thuốc trên diện rộng trên cơ thể có thể gây nên những tác dụng phụ toàn thân.

Một số lưu ý trước khi dùng thuốc Neo - Pyrazon®

Trước khi dùng thuốc Neo - Pyrazon® mọi người cần phải cần phải lưu ý một số vấn đề như sau:

- Phụ nữ trong thời gian mang thai/ cho con bú. Khi đó, cần phải trao đổi với các bác sĩ để biết rõ về liều dùng.

- Những người bị dị ứng với những thành phần của thuốc Neo - Pyrazon®, hay bất kỳ những thành phần có trong những loại thuốc khác.

- Trong trường hợp bạn đang dùng những loại thuốc khác gồm cả thuốc kê đơn/ không được kê đơn. Nhằm các bác sĩ xem xét để chỉ định được liều dùng thuốc tương ứng.

- Thận trọng hơn khi dùng thuốc Neo - Pyrazon® đối với trẻ em và người già.

- Bên cạnh đó, những người mắc phải những bệnh lý như: bệnh về gan/ thận, hay có tiền sử về bệnh dạ dày - ruột, khó tiêu/ hen suyễn, suy tim,...

- Trong thời gian điều trị bệnh bằng thuốc Neo - Pyrazon® cũng có khả năng làm giảm đi tốc độ suy nghĩ, vận động. Đồng thời, có thể làm giảm thị lực,...

Những thông tin trên về thuốc Neo - Pyrazon® chỉ mang tính chất tham khảo về không thay thế những lời chỉ định của các bác sĩ về liều dùng. Do đó, mọi người cần dùng thuốc theo đúng chỉ định về liều dùng, cách dùng để sớm điều trị bệnh dứt điểm.

Cao đẳng Y Dược TP HCM tổng hợp!

 

Tin Liên quan

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn được thành lập theo Quyết định số 935/QĐ-LĐTBXH ngày 18/07/2008 của Bộ trưởng Bộ Lao động -Thương binh và Xã hội, với nhiệm vụ đào tạo chuyên sâu nguồn nhân lực y tế.

  Cơ sở 1: Toà nhà : PTT - Đường số 3- Lô số 07, Công viên phần mềm Quang Trung, Phường: Tân Chánh Hiệp, Quận: 12, TP.HCM

  Cơ sở 2: Số 1036 Đường Tân Kỳ Tân Quý Tổ 129, Khu phố 14,  Phường: Bình Hưng Hòa, Quận: Bình Tân, TP.HCM ( Ngã 3 đèn xanh đèn đỏ giao giữa đường Tân Kỳ Tân Quý và Quốc lộ 1A).

  Website: caodangyduochcm.vn

  Email: [email protected]

  Điện thoại: 0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898

  Ban tư vấn tuyển sinh: 0338293340 - 0889965366

LIÊN KẾT MẠNG XÃ HỘI
DMCA.com Protection Status
0961529898