Tổ chức đoàn thể | Thư viện Media | Hợp tác quốc tế
Hotline:
0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898
| Email:[email protected]

Kiến Thức Y Dược

Thuốc Tributel có công dụng gì trong điều trị bệnh lý?

Cập nhật: 05/04/2021 18:00
Người đăng: Nguyễn Trang | 1089 lượt xem

Tributel là loại thuốc có tác dụng chống co thắt tác động trên cơ và có khả năng điều chỉnh được quá trình vận động đường tiêu hóa. Tuy nhiên, để hiểu rõ hơn về liều lượng cũng như cách sử dụng của loại thuốc này mọi người hãy tìm hiểu thông tin liên quan dưới đây.

Thuốc Tributel có công dụng như thế nào?

Thuốc Tributel thông thường được các bác sĩ/ dược sĩ chỉ định chống lại tình trạng co thắt trên cơ, có khả năng điều chỉnh được quá trình vận động đường tiêu hóa, chủ vận enképhalinergique ở phần ngoại biên. Những hoạt chất có trong Tributel sẽ kích thích được quá trình vận động của đường ruột, ức chế vận động này nếu như trước đó đã bị kích thích. 

>>> Tìm hiểu thêm thông tin:

thuoc-tributel-co-cong-dung-nhu-the-nao
Tổng hợp những công dụng của thuốc Tributel

Tributel cũng có thể được chỉ định điều trị đối với chứng đau do bị rối loạn chức năng của ống tiêu hóa, đường mật, tình trạng rối loạn của sự chuyển vận, điều trị triệu chứng đau, bất ổn đối với ruột có liên quan đến rối loạn chức năng đường ruột.

Ngoài ra, những tác dụng khác đi kèm của thuốc Tributel không được liệt kê cụ thể tại đây. Tuy nhiên, tùy vào từng tình trạng bệnh lý của mỗi người khi đó các bác sĩ sẽ cân nhắc điều chỉnh liều lượng thuốc tương ứng.

Hướng dẫn liều lượng Tributel điều trị bệnh

Trước khi tiến hành kê đơn thuốc Tributel phía các bác sĩ/ dược sĩ sẽ thăm khám tình trạng sức khỏe/ bệnh lý của mỗi người. Theo đó, phía các bác sĩ/ dược sĩ sẽ chỉ định cụ thể như sau:

Liều dùng Tributel dành cho người lớn

  • Liều dùng Tributel dành cho người lớn được chỉ định uống 1 viên/ lần và dùng 3 lần/ ngày.

Liều Tributel dành cho trẻ em

  • Liều dùng Tributel không được chỉ định đối với trẻ < 12 tuổi

Lưu ý: Vì vậy, các bậc phụ huynh cần phải trao đổi rõ với các bác sĩ/ dược sĩ để biết rõ hơn về liều lượng cũng như việc có nên dùng thuốc này cho trẻ hay không.

Sử dụng thuốc Tributel như thế nào an toàn?

Tốt nhất mọi người hãy sử dụng thuốc theo đúng chỉ định của các bác sĩ/ dược sĩ. Đồng thời, hãy tham khảo thêm thông tin ở trên nhãn thuốc để biết được cách sử dụng an toàn. Trong thời gian dùng thuốc nếu như phát hiện những dấu hiệu bất thường đối với sức khỏe, hoặc tình trạng bệnh không được thuyên giảm các bạn hãy quay lại gặp bác sĩ. Lưu ý, không được tự ý điều chỉnh liều dùng thuốc khi chưa được cho phép.

Tìm hiểu những tác dụng phụ khi dùng thuốc Tributel

Trong thời gian sử dụng thuốc Tributel có thể sẽ gây nên tình trạng khô miệng, bị tiêu chảy, gây cảm giác buồn nôn, gây buồn ngủ, chóng mặt, cơ thể rơi vào trạng thái mệt mỏi/ nhức đầu, gây cảm giác lo lắng, nổi mẩn đỏ, tiểu khó, giảm thính lực, đau vú.

Ngoài ra, mọi người hãy lưu ý tránh sử dụng những loại đồ uống có chứa cồn, bởi sẽ gây nên những tác dụng phụ không như mong muốn sẽ trở nên nặng hơn. 

Tuy nhiên, không phải đối tượng nào trong thời gian dùng thuốc Tributel cũng gặp phải những tác dụng phụ trên, tùy vào từng cơ địa của mỗi người sẽ gặp phải tác dụng phụ khác nhau. Trong trường hợp gặp phải bất kỳ thắc mắc nào, hay không hiểu về quá trình dùng thuốc an toàn khi đó hãy quay trở lại trao đổi với các bác sĩ/ dược sĩ để được hỗ trợ tư vấn cụ thể.

Một số lưu ý trước khi dùng thuốc Tributel

Mọi người không được dùng thuốc Tributel nếu như: 

  • Những trường hợp mẫn cảm với tất cả các thành phần có trong thuốc Tributel.
  • Những đối tượng mắc bệnh phenylceton niệu. 
  • Bên cạnh đó, mọi người cần phải hết sức thận trọng trong quá trình vận hành máy móc nếu như xuất hiện những cảm giác buồn ngủ khi uống thuốc Tributel.

Thuốc Tributel có khả năng tương tác như thế nào?

Tributel cũng tương tự như những loại thuốc khác sẽ có khả năng tương tác và làm gia tăng thêm những tác dụng phụ hoặc có thể sẽ làm thay đổi hoạt động của thuốc khi sử dụng. Vì vậy, để có thể tránh được tình trạng tương tác này mọi người hãy liệt kê ra toàn bộ những loại thuốc đang dùng, trong đó bao gồm cả thuốc được kê đơn và không được kê đơn như: thảo dược, Vitamin/ khoáng chất, thực phẩm chức năng,... để được các bác sĩ xem xét và điều chỉnh liều dùng thuốc tương ứng. Ngoài ra, mọi người cần phải lưu ý không được tự ý ngừng dùng thuốc, tăng/ giảm hay kéo dài về thời gian dùng thuốc khi chưa được cho phép.

Thuốc Tributel sẽ có khả năng gây kéo dài, hay cũng có khả tăng tác dụng của thuốc chẹn thần kinh cơ khi sử dụng kết hợp với D-tubocurare.

thuoc-tributel-co-kha-nang-tuong-tac-nhu-the-nao
Mọi người hãy trao đổi với các bác sĩ về khả năng tương tác của thuốc Tributel trước khi sử dụng

Thức ăn, bia/ rượu, thuốc lá cũng có khả năng tương tác nhất định đối với thuốc Tributel. Do đó, mọi người hãy tham khảo ý kiến với các bác sĩ/ dược sĩ để được hỗ trợ tư vấn cụ thể về vấn đề này.

Tình trạng sức khỏe cũng là một trong những vấn đề ảnh hưởng đến quá trình dùng thuốc Tributel. Vì vậy, mọi người hãy trao đổi cho các bác sĩ được biết về tình trạng sức khỏe hiện tại, trên cơ sở đó để cân nhắc điều chỉnh liều lượng và thời gian dùng thuốc tương ứng.

Hướng dẫn phương pháp bảo quản thuốc Tributel

Mọi người hãy lưu ý cần phải bảo quản thuốc Tributel ở những nơi khô ráo, lưu ý nhiệt độ không được quá 30ºC và tránh để thuốc này xa tầm với của trẻ em và những vật nuôi trong gia đình. Nếu không hiểu rõ về cách bảo quản mọi người hãy tham khảo thêm thông tin ở trên nhãn thuốc, hoặc trao đổi với các bác sĩ/ dược sĩ để được hỗ trợ tư vấn cụ thể.

Đối với những trường hợp muốn xử lý thuốc Tributel cần phải trao đổi rõ với các bác sĩ/ dược sĩ hay những người làm việc trong công ty xử lý rác thải để được hỗ trợ tư vấn cụ thể. Ngoài ra, cần phải loại bỏ những loại thuốc đã quá hạn sử dụng hay không dùng đến nữa đúng nơi quy định.

Với những thông tin do những giảng viên Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn chia sẻ về thuốc Tributel chắc hẳn mọi người đã hiểu được về liều lượng và cách sử dụng an toàn. Tuy nhiên, đây chỉ là thông tin mang tính tham khảo và sẽ không thay thế lời chỉ định của các bác sĩ/ dược sĩ. Tốt nhất mọi người hãy dùng thuốc này theo đúng chỉ định của các bác sĩ đã kê đơn thuốc trước đó. 

 

Tin Liên quan

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn được thành lập theo Quyết định số 935/QĐ-LĐTBXH ngày 18/07/2008 của Bộ trưởng Bộ Lao động -Thương binh và Xã hội, với nhiệm vụ đào tạo chuyên sâu nguồn nhân lực y tế.

  Cơ sở 1: Toà nhà : PTT - Đường số 3- Lô số 07, Công viên phần mềm Quang Trung, Phường: Tân Chánh Hiệp, Quận: 12, TP.HCM

  Cơ sở 2: Số 1036 Đường Tân Kỳ Tân Quý Tổ 129, Khu phố 14,  Phường: Bình Hưng Hòa, Quận: Bình Tân, TP.HCM ( Ngã 3 đèn xanh đèn đỏ giao giữa đường Tân Kỳ Tân Quý và Quốc lộ 1A).

  Website: caodangyduochcm.vn

  Email: [email protected]

  Điện thoại: 0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898

  Ban tư vấn tuyển sinh: 0338293340 - 0889965366

LIÊN KẾT MẠNG XÃ HỘI
DMCA.com Protection Status
0961529898