Tổ chức đoàn thể | Thư viện Media | Hợp tác quốc tế
Hotline:
0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898
| Email:[email protected]

Kiến Thức Y Dược

Tổng hợp những tác dụng quả mây thái đối với sức khỏe mẹ bầu

Cập nhật: 04/12/2020 10:59
Người đăng: Nguyễn Trang | 1871 lượt xem

Bạn có biết tác dụng quả mây thái như thế nào không? Bà bầu ăn quả mây thái có được không? Những câu hỏi này được rất nhiều người quan tâm đến, dưới đây các chuyên gia hàng đầu sẽ bật mí những thông tin liên quan đến vấn đề trên các bạn cùng tham khảo bài viết sau.

Những thành phần dinh dưỡng  có trong quả mây thái

Đối với quả mây thái có dạng hơi tròn, thân thon dài, vảy xếp khít lên nhau như da rắn, thông thường sẽ mọc thành từng chùm. Đầu tiên nhìn trông có vẻ khó ăn, nhưng thực chất thì lớp vỏ quả rất mỏng, chỉ cần cắt phần đỉnh nhọn là đã có thể bóc vỏ dễ dàng. Tuy nhiên, trái ngược với vẻ bên ngoài gai góc nhưng phần ruột bên trong khá nhẵn bóng, có mùi thơm nhẹ và có màu vàng khá  giống múi mít.

>>> Tìm hiểu thêm các kiến thức hữu ích:

Những thành phần dinh dưỡng có trong quả mây thái

Phần thịt bên trong quả đôi khi có thể phân nhánh như tép tỏi, sở hữu khá nhiều chất dinh dưỡng thiết yếu. Một vài chất dinh dưỡng đáng được kể đến như chất xơ, protein, Vitamin nhóm B (B1, B6), Vitamin C và những khoáng chất quan trọng đối với thai kỳ gồm có Canxi, sắt, photpho. Theo như thống kê, thành phần beta-carotene (là dạng tiền chất của Vitamin A) quả mây thái sở hữu cao hơn rất nhiều so với quả dưa hấu, cà rốt và xoài. Chính những điều này sẽ rất có lợi đối với những bệnh nhân mắc phải bệnh về mắt.

Bà bầu ăn quả mây thái có được không?

Tác dụng quả mây thái rất tốt đối với bà bầu, vì vậy đối tượng phụ nữ đang trong thời gian mang thai hoàn toàn ăn loại quả này. Dưới đây những giảng viên của Khoa Cao đẳng Dược TP HCM có chia sẻ đến với mọi người về những công dụng của quả mây thái như sau:

Bà bầu ăn quả mây thái có được không?

Có khả năng tăng cường trí nhớ

Đối với những bà mẹ nào đang gặp phải chứng “Não cá vàng” thì nên ăn ngay quả mây thái này nhé. Bởi vì nó có chứa các dưỡng chất như pectin và beta-carotene, Kali trong loại trái cây này sẽ có khả năng tăng tuần hoàn máu não, cải thiện được khả năng nhận thức và phòng ngừa được những bệnh thoái hóa thần kinh.  

Hỗ trợ kiểm soát được cân nặng

Loại trái cây này có rất nhiều trong quá trình duy trì cân nặng được ổn định. Quả mây thái rất giàu chất xơ hòa tan và pectin. 2 thành phần này khi đi vào cơ thể, gặp nước sẽ trương nở từ đó tạo được cảm giác no cũng như kiểm soát được lượng đường huyết ngăn cản được cảm giác thèm ăn của các mẹ bầu. Chất xơ trong quả mây thái cũng là yếu tố có khả năng phòng ngừa táo bón khi mang thai.

Quả mây thái rất tốt đối với đôi mắt

Quả mây thái rất dồi dào beta-carotene, dạng tiền chất của Vitamin A. Vì vậy, đây chính là nguồn cung cấp Vitamin A tự nhiên đối với cơ thể. Theo đó, dưỡng chất này sẽ đóng vai trò tăng cường sức khỏe cho đôi mắt và bảo vệ thị lực. Trong trường hợp các bạn đã cảm thấy chán ngấy loại nước ép cà rốt mỗi ngày nhằm để duy trì được sức khỏe của đôi mắt, loại quả này chính là gia0ir pháp hoàn hảo nhất dành cho bạn.

Cải thiện về sức khỏe tim mạch

Bên cạnh beta-carotene thì trái mấy thái cũng khá giàu Kali. Trong cơ thể, khoáng chất này đảm nhiệm nhiều vai trò, chủ yếu là ổn định huyết áp và duy trì hoạt động bình thường của hệ tim mạch. Đối với các mẹ bầu, Kali sẽ thúc đẩy được quá trình trao đổi chất, giảm được tình trạng chuột rút bắp chân hoặc ở thời kỳ tam cá nguyệt thứ 3.

Ổn định đường huyết

Có rất nhiều mẹ bầu không khỏi lo lắng đường huyết sẽ tăng cao sau mỗi bữa ăn gây ảnh hưởng đến thai nhi. Để tình trạng này không xảy ra, khi đó các mẹ cần phải bổ sung quả mây thái vào trong chế độ ăn uống. Vì hợp chất pterostilbene có trong loại quả này sẽ có khả năng làm giảm đường huyết và phục hồi tế bào Beta của tuyến tụy.

Rất tốt đối với sức khỏe của dạ dày

Quả mây thái được nhận định là một trong các thực phẩm giàu hàm lượng dinh dưỡng như: tannin, saponin, canxi, flavonoid và beta-carotene. Đặc biệt, trong thành phần Tannin có công dụng chống tiêu chảy, bên cạnh đó còn điều trị được chứng khó tiêu.

Có công dụng tăng cường sức khỏe tổng thể

Loại trái cây này có chứa rất nhiều hàm lượng Vitamin và khoáng chất quan trọng nhằm đảm bảo được chức năng sống của cơ thể. Những thành phần chống oxy hóa cũng có vai trò “thu dọn” những gốc tự do làm ảnh hưởng đến những tế bào, mô cơ thể bảo vệ mẹ bầu tránh khỏi nguy cơ mắc căn bệnh ung thư. Bên cạnh đó, các mẹ sau sinh có khả năng phòng được bệnh trĩ một cách hiệu quả bằng cách ăn loại quả này mỗi ngày.

Hướng dẫn cách sử dụng quả mây thái đúng cách

Với những thông tin ở trên đã giúp cho mọi người được hiểu rõ về tác dụng quả mây thái đối với sức khỏe của mẹ bầu. Cùng tương tự như quả sầu riêng thì quả mây thái cũng rất kén người ăn. Đối với những ai trong lần đầu tiên ăn quả mây thái thì đều nhăn mặt vì vị chua. Nhưng đối với những lần ăn sau đó thì vị chua sẽ từ từ dịu lại, thay đó sẽ là hương thơm nhẹ xen lẫn cả vị chua thanh và ngọt rất lạ miệng.

Bên cạnh ăn trực tiếp thì các mẹ bầu có thể chấm muối, hoặc phối hợp chung với những loại hoa quả khác trong món nước ép. Loại quả này cũng là nguyên liệu hấp dẫn đối với những món bánh, salad và chè.

Các mẹ bầu ăn nhiều quả mây thái có được không?

Bất kỳ một loại thực phẩm nào nếu như tiêu thụ vượt ngưỡng cần thiết đều sẽ gây ảnh hưởng đến tình trạng sức khỏe. Đối với loại quả mây thái, sẽ có một vài điểm hạn chế mà các mẹ cần phải lưu ý như sau:

+ Chất pectin tuy tốt đối với sự phát triển trí não của trẻ, nhưng nếu như sử dụng nhiều sẽ làm gia tăng bài tiết axit dạ dày. Vì vậy, việc tiêu thụ quá nhiều loại quả này sẽ không tốt đối với những người có tiền sử loét dạ dày tá tràng.

+ Khi ăn nhiều loại quả này thì các mẹ bầu có thể sẽ bị tiêu chảy và đau bụng.

+ Đối với những mẹ bầu nào mắc bệnh thương hàn thì nên tránh ăn loại quả bởi nó rất giàu chất xơ sẽ không tốt đối với người gặp phải tình trạng bệnh lý này.

Hy vọng với toàn bộ những thông tin do các giảng viên Cao đẳng Y Dược TP HCM chia sẻ đến với mọi người về các tác dụng quả mây thái đối với sức khỏe của các mẹ bầu. Nếu như các bạn không hiểu rõ về cách sử dụng cũng như tiêu thụ loại quả này hãy tham khảo ý kiến của các bác sĩ/ dược sĩ nhằm được hỗ trợ tư vấn cụ thể hơn.

 

Tin Liên quan

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn được thành lập theo Quyết định số 935/QĐ-LĐTBXH ngày 18/07/2008 của Bộ trưởng Bộ Lao động -Thương binh và Xã hội, với nhiệm vụ đào tạo chuyên sâu nguồn nhân lực y tế.

  Cơ sở 1: Toà nhà : PTT - Đường số 3- Lô số 07, Công viên phần mềm Quang Trung, Phường: Tân Chánh Hiệp, Quận: 12, TP.HCM

  Cơ sở 2: Số 1036 Đường Tân Kỳ Tân Quý Tổ 129, Khu phố 14,  Phường: Bình Hưng Hòa, Quận: Bình Tân, TP.HCM ( Ngã 3 đèn xanh đèn đỏ giao giữa đường Tân Kỳ Tân Quý và Quốc lộ 1A).

  Website: caodangyduochcm.vn

  Email: [email protected]

  Điện thoại: 0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898

  Ban tư vấn tuyển sinh: 0338293340 - 0889965366

LIÊN KẾT MẠNG XÃ HỘI
DMCA.com Protection Status
0961529898