Tổ chức đoàn thể | Thư viện Media | Hợp tác quốc tế
Hotline:
0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898
| Email:[email protected]

Kiến Thức Y Dược

Dầu Krill có công dụng như thế nào ?

Cập nhật: 06/03/2021 12:38
Người đăng: Nguyễn Trang | 885 lượt xem

Dầu Krill sẽ có công dụng như thế nào trong quá trình điều trị bệnh? Liều lượng được chỉ định ra sao? Những thông tin quan trọng này mọi người hãy trao đổi với các bác sĩ/ dược sĩ để được tư vấn cụ thể mọi thông tin trước khi sử dụng, nhằm sớm điều trị bệnh dứt điểm và để lại biến chứng về sau.

Dầu Krill có công dụng như thế nào?

Dầu Krill thông thường được dùng nhằm điều trị tình trạng viêm xương khớp, cholesterol cao, viêm khớp dạng thấp, hội chứng tiền kinh nguyệt, ung thư, huyết áp cao, đột quỵ, ung thư, bị trầm cảm và những tình trạng khác.

Dầu Krill có công dụng như thế nào?

Bên cạnh đó, dầu Krill cũng được dùng cho những mục đích điều trị bệnh khác. Nhưng các bạn cần phải trao đổi rõ với các bác sĩ/ dược sĩ nhằm tìm ra được liều lượng điều trị bệnh phù hợp nhất.

Tìm hiểu về cơ chế hoạt động của dầu Krill

Hiện tại, vẫn chưa có đầy đủ thông tin nghiên cứu về công dụng của dầu Krill. Vì vậy, trước khi sử dụng dầu Krill mọi người hãy trao đổi rõ với các bác sĩ/ dược sĩ để được tư vấn cụ thể hơn.

Liều lượng sử dụng dầu Krill như thế nào?

Liều dùng của dầu Krill đối với từng bệnh nhân là không giống nhau. Cũng tùy thuộc vào từng độ tuổi, tình trạng sức khỏe cũng như khả năng đáp ứng điều trị bệnh của mỗi người để cân nhắc điều chỉnh được liều lượng tương ứng. Có thể dầu Krill sẽ không an toàn. Mọi người cần phải trao đổi với các bác sĩ/ dược sĩ để được hỗ trợ tư vấn cụ thể thông tin về dầu Krill.

Đối với dầu Krill sẽ được sử dụng ở dạng gel lỏng.

Tác dụng phụ gặp phải khi dùng dầu Krill

Trong trường hợp các bạn gặp bất kỳ thắc mắc gì về những tác dụng phụ, khi đó cần phải trao đổi với các bác sĩ/ dược sĩ để được hỗ trợ tư vấn cụ thể hơn trước khi sử dụng.

Các lưu ý quan trọng khi sử dụng dầu Krill

Mọi người cần phải tham khảo ý kiến của các bác sĩ/ dược sĩ được biết nếu như:

Các lưu ý quan trọng khi sử dụng dầu Krill
  • Phụ nữ đang trong thời gian mang thai hoặc cho con bú, khi đó nên sử dụng dầu Krill theo đúng chỉ định của các bác sĩ/ dược sĩ.
  • Bạn đang dùng bất kỳ loại thuốc nào khác, trong đó gồm cả thuốc được kê đơn, không được kê đơn, thảo dược, các loại Vitamin/ khoáng chất,... Khi đó, các bác sĩ sẽ cân nhắc để kê đơn dầu Krill phù hợp.
  • Nói rõ với các bác sĩ được biết nếu như bạn bị dị ứng với dầu Krill, hay những loại thuốc nào khác và các loại thảo dược nào đó.
  • Hoặc nếu như bạn đang mắc phải bệnh lý nào đó, bị rối loạn hoặc các tình trạng nào bệnh nào khác.
  • Trao đổi với các bác sĩ/ dược sĩ nếu như bạn bị dị ứng với các thực phẩm, chất bảo quản, thuốc nhuộm, động vật. 

Mọi người cần phải cân nhắc về những lợi ích khi dùng dầu Krill cùng với các nguy cơ có thể xảy ra trước khi sử dụng. Đồng thời, mọi người cần phải tham khảo ý kiến của các bác sĩ/ dược sĩ trước khi dùng loại thuốc này điều trị bệnh.

Mức độ an toàn & Khả năng tương tác của dầu Krill

Mức độ an toàn khi sử dụng dầu Krill

Dầu Krill có thể sẽ an toàn đối với người lớn khi dùng thích hợp trong một khoảng thời gian ngắn (hoặc lên đến 3 tháng). Nghiên cứu về dầu Krill chưa đáng giá đầy đủ về mức an toàn của nó hay những phản ứng phụ có thể xảy ra.

Đối với phụ nữ có thai và cho con bú

Hiện không có đầy đủ thông tin về việc dùng dầu Krill trong khoảng thời gian mang thai và cho con bú, tham khảo ý kiến tư vấn của thầy thuốc, bác sĩ/ dược sĩ trước khi dùng loại thuốc này. 

  • Dị ứng với hải sản: không có đầy đủ thông tin đáng tin cậy có thấy người bị dị ứng với hải sản sẽ có phản ứng dị ứng với dầu Krill. Nhưng cho đến khi biết được chính xác, mọi người cần phải tránh dùng dầu Krill, hoặc sử dụng một cách thận trọng nếu như bị dị ứng với hải sản.
  • Phẫu thuật: dầu Krill cũng có khả năng làm chậm đi quá trình đông máu, vì vậy nhiều người lo ngại nó có thể làm tăng nguy cơ chảy máu trong và sau khi giải phẫu. Ngừng dùng dầu Krill ít nhất khoảng 2 tuần trước khi tiến hành phẫu thuật theo đúng lịch trình.

Khả năng tương tác của dầu Krill

Dầu Krill có khả năng tương tác với các loại thuốc khác đang dùng, hoặc tình trạng sức khỏe hiện tại. Tham khảo ý kiến của các bác sĩ/ dược sĩ trước khi dùng loại dầu Krill để điều trị bệnh, mục đích tránh để lại các biến chứng đối với sức khỏe về sau.

Tổng hợp toàn bộ các thông tin ở trên do các giảng viên Cao đẳng Y Dược TP HCM chia sẻ về dầu Krill và cách sử dụng an toàn. Nhưng mọi người lưu ý đây chỉ là thông tin mang tính chất tham khảo và sẽ không thay thế lời chỉ định của các bác sĩ/ dược sĩ đã tiến hành kê đơn ban đầu.

Xem thêm:

 

Tin Liên quan

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn được thành lập theo Quyết định số 935/QĐ-LĐTBXH ngày 18/07/2008 của Bộ trưởng Bộ Lao động -Thương binh và Xã hội, với nhiệm vụ đào tạo chuyên sâu nguồn nhân lực y tế.

  Cơ sở 1: Toà nhà : PTT - Đường số 3- Lô số 07, Công viên phần mềm Quang Trung, Phường: Tân Chánh Hiệp, Quận: 12, TP.HCM

  Cơ sở 2: Số 1036 Đường Tân Kỳ Tân Quý Tổ 129, Khu phố 14,  Phường: Bình Hưng Hòa, Quận: Bình Tân, TP.HCM ( Ngã 3 đèn xanh đèn đỏ giao giữa đường Tân Kỳ Tân Quý và Quốc lộ 1A).

  Website: caodangyduochcm.vn

  Email: [email protected]

  Điện thoại: 0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898

  Ban tư vấn tuyển sinh: 0338293340 - 0889965366

LIÊN KẾT MẠNG XÃ HỘI
DMCA.com Protection Status
0961529898