Tổ chức đoàn thể | Thư viện Media | Hợp tác quốc tế
Hotline:
0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898
| Email:[email protected]

Kiến Thức Y Dược

Liều lượng của False Unicorn Root trong điều trị bệnh

Cập nhật: 10/03/2021 15:34
Người đăng: Nguyễn Trang | 991 lượt xem

False Unicorn Root được chỉ định điều trị bệnh lý gì? Liều dùng thuốc được chỉ định như thế nào? Toàn bộ các thông tin quan trọng này mọi người cần phải trao đổi rõ với các bác sĩ/ dược sĩ nhằm được hỗ trợ tư vấn rõ trước khi có ý định dùng thuốc để điều trị bệnh.

Những công dụng của False Unicorn Root

False Unicorn Root - Loại thảo dược có chứa hoạt chất kích thích tử cung và tiêu diệt giun. Theo đó, phần rễ được sử dụng để làm thuốc có công dụng đối với những trường hợp như:

>>> Tìm hiểu thêm các kiến thức hữu ích:

Những công dụng của False Unicorn Root

+ Điều trị u nang buồng trứng, triệu chứng mãn kinh, những vấn đề kinh nguyệt, nôn mửa trong thời gian mang thai, vô sinh.

+ Điều trị những vấn đề về hệ tiêu hóa, làm giảm tích dịch bằng cách tăng lưu lượng nước tiểu. Một số trường hợp dùng thảo dược False Unicorn Root với mục đích tẩy giun.

+ Điều trị tình trạng mất cân bằng hormone sau khi ngừng sử dụng thuốc tránh thai.

Bên cạnh đó, những công dụng khác của False Unicorn Root không được liệt kê cụ thể tại đây. Tuy nhiên, tùy vào từng tình trạng bệnh lý của mỗi người khi đó các bác sĩ/ dược sĩ sẽ cân nhắc điều chỉnh liều lượng thuốc tương ứng.

Hướng dẫn liều lượng sử dụng False Unicorn Root

Liều dùng False Unicorn Root đối với mỗi bệnh nhân là không giống nhau, nhưng tùy vào từng tình trạng bệnh lý, độ tuổi và khả năng đáp ứng điều trị bệnh các bác sĩ/ dược sĩ sẽ cân nhắc kê đơn tương ứng. Theo đó, liều lượng False Unicorn Root được chỉ định cụ thể như sau:

Liều dùng False Unicorn Root dành cho người lớn

Liều lượng thông thường dành cho người lớn

Mỗi loại dạng bào chế của False Unicorn Root sẽ có liều lượng khác nhau gồm có:

- Cồn thuốc: chỉ định dùng 2 - 4ml/ lần, dùng 3 lần/ ngày.

- Trà: dùng 1 - 2 muỗng cafe rễ khô thảo dược cho vào cốc, cho nước sôi vào và để trong thời gian khoảng 10 - 15 phút. Bạn nên dùng 3 lần/ ngày.

- Rễ khô: ¼ - ½ muỗng cafe (1-2g) và sử dụng 3 lần/ ngày.

Liều dùng False Unicorn Root đối với từng bệnh nhân sẽ không giống nhau. Liều lượng thảo dược sẽ phụ thuộc vào độ tuổi, tình trạng sức khỏe và một số vấn đề khác liên quan. Quá trình dùng những loại thảo dược False Unicorn Root không phải lúc nào cũng an toàn. Do đó, mọi người cần phải thảo luận với các bác sĩ/ dược sĩ về liều lượng thuốc phù hợp để điều trị bệnh. 

Hướng dẫn liều dùng False Unicorn Root dành cho trẻ em

Liều dùng False Unicorn Root dành cho trẻ em hiện nay vẫn chưa được nghiên cứu và xác định rõ. Do đó, các bậc phụ huynh cần phải trao đổi rõ với các bác sĩ/ dược sĩ để được hỗ trợ tư vấn cụ thể hơn về việc có nên dùng thuốc này cho trẻ hay không.

Tác dụng phụ & Một số lưu ý khi dùng False Unicorn Root

Tìm hiểu những tác dụng phụ khi False Unicorn Root

Trong quá trình dùng False Unicorn Root mọi người có thể gặp phải những tác dụng phụ như nôn mửa, buồn nôn.

Tuy nhiên, không phải đối tượng nào khi dùng False Unicorn Root cũng gặp phải những tác dụng phụ ở trên. Do đó, nếu như bạn gặp bất kỳ thắc mắc nào trong quá trình sử dụng loại thảo dược này, mọi người cần phải trao đổi với các bác sĩ/ dược sĩ để được hỗ trợ tư vấn rõ hơn.

Một số lưu ý quan trọng khi dùng False Unicorn Root

Trước khi sử dụng False Unicorn Root mọi người cần phải lưu ý một số vấn đề cụ thể như sau:

- Đối tượng phụ nữ đang trong thời gian mang thai, hay có dự định mang thai haowjc đang cho con bú. Khi đó, cần phải trao đổi với các bác sĩ/ dược sĩ để được hỗ trợ tư vấn rõ mọi thông tin.

- Nói rõ với bác sĩ nếu như bạn bị dị ứng với False Unicorn Root, những tá dược thuốc False Unicorn Root. Danh sách những thành phần của thuốc được in trên nhãn thuốc.

- Trao đổi với các bác sĩ/ dược sĩ nếu như bạn đang dùng những loại thuốc khác, gồm có thuốc được kê đơn, không được kê đơn, Vitamin/ khoáng chất, thực phẩm chức năng,...

- Hoặc nếu như bạn đang mắc phải bất kỳ loại bệnh lý nào khác, khi đó cũng có mức độ ảnh hưởng đến quá trình dùng thuốc, nhất là bệnh rối loạn dạ dày hay đường ruột (bị rối loạn đường tiêu hóa), bởi False Unicorn Root có thể sẽ làm tổn thương dạ dày và ruột.

- Bạn đang bị dị ứng với bất kỳ loại thuốc nào đó, thức ăn, chất bảo quản, thuốc nhuộm hay những loại động vật khác.

Khả năng tương tác của False Unicorn Root

False Unicorn Root sẽ có khả năng làm thay đổi hoạt động của một số loại thuốc khác, đang sử dụng hoặc gia tăng thêm mức độ ảnh hưởng của những tác dụng phụ. Nhằm tránh được tình trạng tương tác của thuốc, tốt nhất các bạn cần phải liệt kê ra toàn bộ những loại thuốc đang dùng, trong đó bao gồm thuốc được kê đơn, không được kê đơn, thảo dược, thực phẩm chức năng,... để được các bác sĩ/ dược sĩ xem xét. Nhằm để đảm bảo an toàn trong quá trình dùng thuốc, mọi người không được tự ý ngừng dùng thuốc hoặc thay đổi liều lượng thuốc nếu như chưa được bác sĩ chỉ định. Phía các bác sĩ cũng cần biết các bạn đang sử dụng bất kỳ loại thuốc nào được liệt kê. Các tương tác thuốc sau sẽ được lựa chọn dựa vào mức độ thường gặp và không bao gồm tất cả.

Khả năng tương tác của False Unicorn Root

Dùng thuốc liti cùng với thảo dược False Unicorn Root sẽ làm tăng nồng độ liti trong máu, gây ra một số các tác dụng phụ ở mức độ nghiêm trọng. Mọi người cần phải báo cáo với các bác sĩ trước khi dùng False Unicorn Root trong khoảng thời gian điều trị bằng liti. Phía các bác sĩ cũng có thể thay đổi liều dùng thuốc liti cho các bạn.

Theo đó, False Unicorn Root được bào chế ở những dạng như:

  • Dạng viên nang.
  • Dạng dịch chiết.
  • Dạng bột.  
  • Cồn thuốc.
  • Trà (lấy 2 muỗng cafe bột rễ khô thảo dược cho vào nước, cho nước sôi vào và để trong khoảng 10 - 15 phút.

Những thông tin ở trên do những giảng viên Cao đẳng Y Dược Sài Gòn chia sẻ về False Unicorn Root và liều lượng sử dụng tương ứng. Tuy nhiên, đây chỉ là thông tin mang tính chất tham khảo và sẽ không thay thế lời chỉ định của các bác sĩ/ dược sĩ đã kê đơn ban đầu.

 

Tin Liên quan

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn được thành lập theo Quyết định số 935/QĐ-LĐTBXH ngày 18/07/2008 của Bộ trưởng Bộ Lao động -Thương binh và Xã hội, với nhiệm vụ đào tạo chuyên sâu nguồn nhân lực y tế.

  Cơ sở 1: Toà nhà : PTT - Đường số 3- Lô số 07, Công viên phần mềm Quang Trung, Phường: Tân Chánh Hiệp, Quận: 12, TP.HCM

  Cơ sở 2: Số 1036 Đường Tân Kỳ Tân Quý Tổ 129, Khu phố 14,  Phường: Bình Hưng Hòa, Quận: Bình Tân, TP.HCM ( Ngã 3 đèn xanh đèn đỏ giao giữa đường Tân Kỳ Tân Quý và Quốc lộ 1A).

  Website: caodangyduochcm.vn

  Email: [email protected]

  Điện thoại: 0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898

  Ban tư vấn tuyển sinh: 0338293340 - 0889965366

LIÊN KẾT MẠNG XÃ HỘI
DMCA.com Protection Status
0961529898