Tổ chức đoàn thể | Thư viện Media | Hợp tác quốc tế
Hotline:
0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898
| Email:[email protected]

Kiến Thức Y Dược

Sử dụng dây thìa canh điều trị bệnh có tốt hay không?

Cập nhật: 04/03/2021 17:02
Người đăng: Nguyễn Trang | 737 lượt xem

Dây thìa canh có công dụng như thế nào trong quá trình điều trị bệnh? Liều lượng được chỉ định ra sao? Dưới đây là các thông tin liên quan đến dây thìa canh mọi người cùng tìm hiểu kỹ và nhờ các bác sĩ/ dược sĩ hướng dẫn cụ thể trước khi sử dụng, nhằm sớm điều trị bệnh lý dứt điểm nhé!

Công dụng của dây thìa canh trong điều trị bệnh

Hiện nay, dây thìa canh - Gymnema có công dụng trong quá trình điều trị bệnh tiểu đường, giảm cân, hội chứng chuyển hóa và giảm ho hiệu quả. Loại thảo mộc này cũng được dùng nhằm điều trị tình trạng sốt rét, được xem như một loại thuốc giải độc rắn cắn, có tác dụng nhuận tràng, chất kích thích tiêu hóa, ức chế quá trình thèm ăn và thuốc lợi tiểu. 

>>> Tìm hiểu thêm các kiến thức hữu ích khác:

Công dụng của dây thìa canh trong điều trị bệnh

Dây thìa canh còn được dùng cho những mục đích sử dụng khác. Vì vậy, mọi người cần phải trao đổi với các bác sĩ / dược sĩ nhằm được hỗ trợ tư vấn cụ thể mọi thông tin trước khi sử dụng.

Tìm hiểu về cơ chế hoạt động của dây thìa canh

Trong cây dây thìa canh có chứa chất làm giảm sự hấp thu đường từ ruột. Dây thìa canh cũng có khả năng làm tăng quá trình phát triển của những tế bào trong tụy, là nơi insulin trong cơ thể được tạo ra.

Hiện tại vẫn chưa có đầy đủ thông tin nghiên cứu về những công dụng của dây thìa canh. Vì vậy, mọi người cần phải trao đổi cụ thể với các bác sĩ/ dược sĩ trước khi dùng thuốc này để điều trị bệnh.

Hướng dẫn về liều lượng sử dụng dây thìa canh

Liều lượng sử dụng dây thìa canh đối với từng bệnh nhân là không giống nhau. Tùy thuộc vào từng độ tuổi, tình trạng sức khỏe và những vấn đề khác cần phải quan tâm đến. Cây dây thìa canh cũng có thể sẽ không an toàn. Do đó, mọi người nên thảo luận với các bác sĩ/ dược sĩ trước khi sử dụng nhằm tìm ra được liều lượng điều trị bệnh phù hợp nhất.

Đối với cây dây thìa canh sẽ được tiến hành sử dụng cơ dạng lá khô.

Tác dụng phụ & Những lưu ý khi sử dụng dây thìa canh

Trong trường hợp gặp bất kỳ thắc mắc gì về những tác dụng phụ, khi đó mọi người hãy tham khảo ý kiến của các bác sĩ/ dược sĩ để được tư vấn cụ thể.

Một số lưu ý quan trọng trước khi dùng dây thìa canh

Mọi người nên tham khảo ý kiến của các bác sĩ/ dược sĩ được biết nếu như:

- Đối tượng phụ nữ đang trong thời gian đang trong thời gian mang thai và cho con bú, khi đó nên dùng thuốc theo đúng chỉ định của các bác sĩ/ dược sĩ. 

- Hoặc bạn đang dùng những loại thuốc khác, trong đó bao gồm những loại được kê đơn, không được kê đơn, thảo dược, Vitamin/ khoáng chất,...

- Nói rõ với các bác sĩ nếu như bạn bị dị ứng với bất cứ thành phần của những của dây thìa canh, hoặc những thành phần có các loại thuốc khác.

- Bạn đang mắc phải bất kỳ bệnh lý nào đó, bị rối loạn hoặc tình trạng bệnh nào khác.

- Trường hợp bị dị ứng nào đó như thực phẩm, chất bảo quản, thuốc nhuộm, chất quản bảo hoặc loài động vật nào đó.

Mọi người cần phải cân nhắc về những lợi ích của quá trình dùng dây thìa canh cùng với nguy cơ có thể xảy ra trước khi sử dụng. Do đó, mọi người cần phải tham khảo ý kiến của các bác sĩ trước khi dùng dây thìa canh để điều trị bệnh.

Mức độ an toàn & Khả năng tương tác của dây thìa canh

Tìm hiểu về mức độ an toàn khi sử dụng dây thìa canh

Đối với dây thìa canh sẽ an toàn khi dùng trong thời gian 20 tháng. Theo đó, mọi người hãy lưu ý một số vấn đề cụ thể như sau:

Tìm hiểu về mức độ an toàn khi sử dụng dây thìa canh

+ Bệnh lý tiểu đường: dây thìa canh có mức độ ảnh hưởng đến lượng đường ở trong máu đối với người mắc bệnh tiểu đường. Cần phải theo dõi những dấu hiệu của lượng đường trong máu thấp (hạ đường huyết), theo dõi lượng đường ở trong máu một cách thận trọng đối với những người mắc bệnh tiểu đường và đang sử dụng dây thìa canh.

+ Phẫu thuật: dây thìa canh sẽ có mức độ ảnh hưởng đến lượng đường trong máu, sẽ cản sở quá trình kiểm soát lượng đường ở trong máu trong và sau khi tiến hành phẫu thuật. Do đó, mọi người nên ngừng sử dụng dây thìa canh ít nhất khoảng 2 tuần trước khi tiến hành phẫu thuật theo lịch trình.

+ Phụ nữ đang trong thời gian mang thai và cho con bú: hiện không có đầy đủ thông tin về quá trình dùng dây thìa canh trong thời gian mang thai và cho con bú. Vì vậy, mọi người nên tham khảo ý kiến của các bác sĩ / dược sĩ hay những  vị thuốc thuốc khác trước khi dùng dây thìa canh để điều trị bệnh.

Dây thìa canh có khả năng tương tác như thế nào?

Thảo dược dây thìa canh sẽ có khả năng tương tác cùng với những loại thuốc bạn đang dùng hoặc tình trạng sức khỏe hiện tại. Do đó, mọi người hãy tham khảo ý kiến của các bác sĩ / dược sĩ trước khi dùng loại cây này.

Insulin sẽ có khả năng tương tác với thảo mộc dây thìa canh:

Dây thìa canh có thể sẽ làm giảm lượng đường trong máu. Insulin cũng được dùng nhằm làm giảm lượng đường ở trong máu. Sử dụng cây dây thìa canh cùng với Insulin sẽ có khả năng làm giảm đi lượng đường ở trong máu ở mức độ quá thấp. Do đó, cần phải theo dõi lượng đường của các bạn. Liều lượng sử dụng Insulin có thể cần phải được thay đổi.

Theo đó, một số loại thuốc được sử dụng cho bệnh nhân mắc bệnh tiểu đường như insulin, pioglitazone (Actos®), rosiglitazone (Avandia®), glimepiride (Amaryl®), glyburide (DiaBeta®, Glynase PresTab®, Micronase®), tolbutamide (Orinase®), chlorpropamide (Diabinese®), glipizide (Glucotrol®).

Toàn bộ những thông tin cung cấp trên do giảng viên Cao đẳng Y Dược TPHCM chia sẻ về dược liệu dây thìa canh và công dụng của loại cây này. Nhưng mọi người lưu ý đây chỉ là những thông tin mang tính chất tham khảo và sẽ thay thế lời chỉ định ban đầu của các bác sĩ/ dược sĩ đang chỉ định ban đầu.

 

Tin Liên quan

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn được thành lập theo Quyết định số 935/QĐ-LĐTBXH ngày 18/07/2008 của Bộ trưởng Bộ Lao động -Thương binh và Xã hội, với nhiệm vụ đào tạo chuyên sâu nguồn nhân lực y tế.

  Cơ sở 1: Toà nhà : PTT - Đường số 3- Lô số 07, Công viên phần mềm Quang Trung, Phường: Tân Chánh Hiệp, Quận: 12, TP.HCM

  Cơ sở 2: Số 1036 Đường Tân Kỳ Tân Quý Tổ 129, Khu phố 14,  Phường: Bình Hưng Hòa, Quận: Bình Tân, TP.HCM ( Ngã 3 đèn xanh đèn đỏ giao giữa đường Tân Kỳ Tân Quý và Quốc lộ 1A).

  Website: caodangyduochcm.vn

  Email: [email protected]

  Điện thoại: 0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898

  Ban tư vấn tuyển sinh: 0338293340 - 0889965366

LIÊN KẾT MẠNG XÃ HỘI
DMCA.com Protection Status
0961529898