Tổ chức đoàn thể | Thư viện Media | Hợp tác quốc tế
Hotline:
0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898
| Email:[email protected]

Kiến Thức Y Dược

Những lưu ý quan trọng trước khi sử dụng Lecithin

Cập nhật: 14/04/2021 15:30
Người đăng: Nguyễn Trang | 1120 lượt xem

Lecithin thông thường được chỉ định điều trị những bệnh về thần kinh. Tuy nhiên, về liều lượng và cách sử dụng đối với từng người là không giống nhau. Vì vậy, mọi người cần phải trao đổi rõ với các bác sĩ/ dược sĩ sử dụng nhằm được tư vấn cụ thể.

Những công dụng của Lecithin như thế nào?

Lecithin thông thường được dùng để điều trị những bệnh lý như thần kinh gồm bị rối loạn thần kinh, chứng mất trí nhớ, giúp cải thiện được trí nhớ. Bên cạnh đó, nó còn có khả năng cải thiện được chức năng gan, hàm lượng cholesterol và điều chỉnh hệ thống miễn dịch hiệu quả.

>>> Tham khảo thêm các kiến thức hữu ích:

Những công dụng của Lecithin như thế nào?

Ngoài ra những công dụng khác của Lecithin được kể đến như điều trị tình trạng cholesterol cao, viêm da, rối loạn hưng cảm, bệnh Parkinson, trầm cảm, chứng mất ngủ và những bệnh lý khác hiện nay chưa được minh chứng hiệu quả. Do đó, điều quan trọng nhất là mọi người cần phải trao đổi với các bác sĩ/ dược sĩ để biết rõ thêm thông tin.

Tìm hiểu rõ về cơ chế hoạt động của Lecithin

Hiện tại vẫn chưa có đầy đủ thông tin nghiên cứu về công dụng của hoạt chất này. Do đó, mọi người hãy trao đổi ý kiến với các bác sĩ/ dược sĩ trước khi dùng thuốc điều trị bệnh. Cũng có một số nghiên cứu cho thấy Lecithin có thể chuyển đổi thành acetylcholine, chất truyền xung thần kinh.

Hướng dẫn về liều lượng sử dụng Lecithin điều trị bệnh

Đối với Lecithin sẽ được chỉ định dùng từ khoảng 1 - 35g/ ngày.

Liều lượng Lecithin đối với từng bệnh nhân có thể sẽ không giống nhau. Vì vậy, tùy thuộc vào từng độ tuổi, tình trạng sức khỏe và những vấn đề khác liên quan để cân nhắc điều chỉnh được liều dùng điều trị bệnh tương ứng. Do đó, mọi người hãy thảo luận với các bác sĩ/ dược sĩ nhằm tìm ra được liều lượng điều trị bệnh thích hợp nhất.

Đối với Lecithin sẽ được bào chế ở dạng gel 1.200mg.

Những tác dụng phụ gặp phải khi dùng Lecithin

Trong khoảng thời gian dùng Lecithin mọi người có thể sẽ gặp phải những tác dụng phụ như gây buồn nôn, tiêu chảy, đau bụng. Trong trường hợp gặp bất kỳ thắc mắc gì về những tác dụng phụ, khi đó cần phải tham khảo với các bác sĩ/ dược sĩ nhằm được tư vấn đầy đủ thông tin.

Một số lưu ý trước khi dùng Lecithin

Mọi người hãy tham khảo ý kiến của các bác sĩ/ dược sĩ được biết rõ nếu như:

Một số lưu ý trước khi dùng Lecithin
  • Bạn đang trong thời gian dùng những loại thuốc khác, trong đó bao gồm thuốc được kê đơn, không được kê đơn, các loại Vitamin/ khoáng chất, thực phẩm chức năng.
  • Phụ nữ đang trong thời gian mang thai hoặc cho con bú, khi đó hãy dùng thuốc này theo đúng chỉ định của các bác sĩ.
  • Nếu bị dị ứng với Lecithin, hoặc những loại thuốc hay loại thảo mộc khác cũng nên trao đổi với các bác sĩ được biết.
  • Bạn đang mắc phải loại bệnh lý nào khác, bị rối loạn hoặc tình trạng bệnh nào khác. 
  • Hoặc nếu như bạn gặp bất kỳ dị ứng nào khác như chất bảo quản, thực phẩm, chất bảo quản, động vật.

Các quy định cho thực phẩm chức năng ít nghiêm ngặt hơn các quy định cho tân dược. Mọi người cần phải nghiên cứu sâu hơn nhằm xác định về mức độ an toàn của hoạt chất này. Các bạn cần phải cân nhắc về những lợi ích của quá trình dùng cùng với nguy cơ có thể xảy ra trước khi sử dụng. Do đó, mọi người hãy tham khảo ý kiến của các bác sĩ/ dược sĩ trước khi dùng thuốc này để điều trị bệnh.

Mức độ an toàn & Khả năng tương tác của Lecithin

Mức độ an toàn khi dùng Lecithin như thế nào?

Theo đánh giá chung cho thấy Lecithin đa phần đều mang lại an toàn đối với mọi người.

Hiện không có đầy đủ thông tin về quá trình dùng hoạt chất này trong thời gian mang thai và cho con bú. Do đó, mọi người hãy trao đổi với các bác sĩ/ dược sĩ trước khi dùng Lecithin để điều trị bệnh lý.

Tìm hiểu về khả năng tương tác của Lecithin

Lecithin cũng tương tự như những loại thuốc khác sẽ có khả năng tương tác cùng với những loại thuốc khác bạn đang dùng, hoặc gia tăng thêm những tác dụng phụ làm ảnh hưởng đến tình trạng sức khỏe. Do đó, tốt nhất các bạn hãy liệt kê ra toàn bộ những loại thuốc đang dùng, trong đó gồm thuốc được kê đơn, không được kê đơn, thực phẩm chức năng, thảo dược,... để các bác sĩ xem xét và điều chỉnh về liều dùng tương ứng. Bên cạnh đó, mọi người không được tự ý ngừng dùng thuốc, ngừng hoặc thay đổi liều lượng nếu như chưa được sự đồng ý của các bác sĩ/ dược sĩ.

Cần phải tham khảo ý kiến của các bác sĩ về việc uống Lecithin cùng với thức ăn, bia/ rượu hoặc thuốc lá.

Bên cạnh đó, tình trạng sức khỏe cũng là một trong những vấn đề làm ảnh hưởng đến quá trình dùng Lecithin. Vì vậy, mọi người hãy báo cáo với các bác sĩ được biết về tình trạng sức khỏe hiện tại, dựa vào đó các bác sĩ sẽ cân nhắc để điều chỉnh được liều lượng tương ứng để điều trị bệnh dứt điểm.

Toàn bộ những thông tin ở trên do các giảng viên Cao đẳng Y Dược Sài Gòn chia sẻ về những công dụng của Lecithin và các lưu ý quan trọng trước khi sử dụng. Nhưng mọi người lưu ý, đây chỉ là những thông tin mang tính chất tham khảo và sẽ không thay thế lời chỉ định của các bác sĩ/ dược sĩ đã kê đơn ban đầu. Vì vậy, tốt nhất mọi người hãy dùng thuốc này theo đúng chỉ định về liều lượng và cách dùng an toàn của các bác sĩ.

 

Tin Liên quan

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn được thành lập theo Quyết định số 935/QĐ-LĐTBXH ngày 18/07/2008 của Bộ trưởng Bộ Lao động -Thương binh và Xã hội, với nhiệm vụ đào tạo chuyên sâu nguồn nhân lực y tế.

  Cơ sở 1: Toà nhà : PTT - Đường số 3- Lô số 07, Công viên phần mềm Quang Trung, Phường: Tân Chánh Hiệp, Quận: 12, TP.HCM

  Cơ sở 2: Số 1036 Đường Tân Kỳ Tân Quý Tổ 129, Khu phố 14,  Phường: Bình Hưng Hòa, Quận: Bình Tân, TP.HCM ( Ngã 3 đèn xanh đèn đỏ giao giữa đường Tân Kỳ Tân Quý và Quốc lộ 1A).

  Website: caodangyduochcm.vn

  Email: [email protected]

  Điện thoại: 0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898

  Ban tư vấn tuyển sinh: 0338293340 - 0889965366

LIÊN KẾT MẠNG XÃ HỘI
DMCA.com Protection Status
0961529898