Tổ chức đoàn thể | Thư viện Media | Hợp tác quốc tế
Hotline:
0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898
| Email:[email protected]

Kiến Thức Y Dược

Một số lưu ý quan trọng trước khi dùng thảo dược Hoàng dương

Cập nhật: 05/03/2021 11:18
Người đăng: Nguyễn Trang | 718 lượt xem

Dược liệu Hoàng dương có công dụng như thế nào trong quá trình điều trị bệnh? Liều dùng được chỉ định ra sao? Những thông tin quan trọng này mọi người hãy trao đổi với các bác sĩ/ dược sĩ để được hỗ trợ tư vấn cụ thể thông tin trước khi dùng để điều trị bệnh.

Tìm hiểu về những công dụng của thảo dược Hoàng dương

Người ra sẽ lấy chất hóa học từ Hoàng dương nhằm để làm thuốc. Bản thân lá không nên sử dụng làm thuốc bởi có thể gây hại nghiêm trọng, thậm chí có thể gây nên tình trạng tử vong.

>>> Tham khảo thêm các kiến thức hữu ích:

Tìm hiểu về những công dụng của thảo dược Hoàng dương

Chiết xuất Hoàng dương được dùng để điều trị HIV/ AIDS và tăng cường hệ miễn dịch. Hoàng dương cũng được dùng để điều trị bệnh viêm khớp, là “tác nhân khử mùi máu”.

Ngoài ra, những công dụng khác của Hoàng dương không được liệt kê cụ thể tại đây. Do đó, mọi người cần phải trao đổi với các bác sĩ / dược sĩ nhằm được hỗ trợ tư vấn rõ mọi thông tin trước khi dùng để điều trị bệnh.

Cơ chế hoạt động của dược liệu Hoàng dương như thế nào?

Hiện tại vẫn chưa có đầy đủ thông tin nghiên cứu đầy đủ về công dụng của dược liệu Hoàng dương. Vì vậy, trước khi sử dụng để điều trị bệnh mọi người hãy trao đổi với các bác sĩ/ dược sĩ để được tư vấn rõ mọi thông tin.

Hướng dẫn liều lượng sử dụng dược liệu Hoàng dương

Liều lượng của Hoàng dương đối với từng bệnh nhân có thể sẽ không giống nhau. Tùy thuộc vào từng độ tuổi, tình trạng sức khỏe và những vấn đề khác liên quan. Hoàng dương có thể sẽ không an toàn. Do đó, mọi người cần phải thảo luận với các bác sĩ/ dược sĩ nhằm được hỗ trợ tư vấn cụ thể để tìm ra được liều lượng sử dụng phù hợp nhất.

Theo đó, Hoàng dương sẽ được bào chế ở những dạng như:

  • Dạng bột.
  • Dạng sống.
  • Chiết xuất chất lỏng.

Tác dụng phụ & Những lưu ý khi dùng Hoàng dương

Những tác dụng phụ khi dùng thảo dược Hoàng dương

Thảo dược Hoàng dương có khả năng gây phải những tác dụng phụ như đau bụng, tiêu chảy. Lá Hoàng dương cũng có khả năng gây nên tình trạng bị ngộ độc, gồm những tác dụng phụ đe dọa đến mạng sống như tê liệt, động kinh hoặc nghiêm trọng hơn sẽ gây nên tình trạng tử vong.

Trong trường hợp gặp phải bất kỳ thắc mắc gì về những tác dụng phụ, khi đó mọi người hãy trao đổi với các bác sĩ/ dược sĩ để được hỗ trợ tư vấn cụ thể trước khi sử dụng.

Một số lưu ý khi sử dụng dược liệu Hoàng dương

Mọi người cần phải tham khảo ý kiến của các bác sĩ/ dược sĩ được biết nếu như:

Một số lưu ý khi sử dụng dược liệu Hoàng dương

- Phụ nữ đang trong thời gian mang thai hoặc cho con bú, khi đó hãy dùng thuốc theo đúng chỉ định của các bác sĩ/ dược sĩ đã kê đơn ban đầu.

- Nếu như bạn đang dùng những loại thuốc khác, trong đó gồm thuốc được kê đơn, không được kê đơn, thực phẩm chức năng, thảo dược, Vitamin/ khoáng chất,... cũng cần phải trao đổi rõ với bác sĩ.

- Nếu như bạn bị dị ứng với những thành phần của dược liệu Hoàng dương, hay các thành phần có trong có trong những loại thuốc khác hay các loại thảo dược,... cũng cần nói rõ với các bác sĩ.

- Những trường hợp đang mắc phải bất kỳ loại bệnh lý nào khác, bị rối loạn hoặc bị dị ứng nào khác cũng nên nói rõ cho bác sĩ.

- Cần trao đổi với các bác sĩ nếu như bạn bị dị ứng nào khác như chất bảo quản, thực phẩm, thuốc nhuộm, động vật.

Mọi người cần phải cân nhắc về những lợi ích của quá trình dùng dược liệu Hoàng dương cùng với các nguy cơ có thể xảy ra trước khi sử dụng. Mọi người cần phải tham khảo ý kiến của các bác sĩ / dược sĩ được biết rõ trước khi dùng thảo dược này để điều trị bệnh.

Tìm hiểu mức độ an toàn & Khả năng tương tác của Hoàng dương

Tìm hiểu về mức độ an toàn khi dùng dược liệu Hoàng dương

Chiết xuất Hoàng dương (SPV 30) có thể sẽ an toàn cho hầu hết mọi người khi uống đến 16 tháng. Cũng có thể sẽ không an toàn khi dùng toàn bộ lá bởi tác dụng phụ nghiêm trọng.

Đối tượng phụ nữ đang mang thai và cho con bú: có thể sẽ không an toàn khi dùng toàn bộ lá, cho bạn đang mang thai hoặc cho con bú. Không có đủ thông tin về mức độ an toàn của việc dùng chiết xuất từ Hoàng dương trong thời gian mang thai hoặc cho con bú. Cần phải giữ an toàn và tránh dùng cho đến khi biết được nhiều hơn.

Tắc nghẽn đường tiêu hóa: những chiết xuất từ Hoàng dương sẽ có khả năng gây nên tình trạng “tắc nghẽn” trong ruột. Điều này có thể sẽ gây nên vấn đề ở người bị tắc nghẽn trong ruột.

Nhịp tim chậm: chiết xuất Hoàng dương có thể sẽ khiến cho nhịp tim chậm. Đây là vấn đề ở người đã có nhịp tim chậm.

Vết loét: chiết xuất từ Hoàng dương có thể sẽ làm tăng tiết trong dạ dày và ruột, do đó có thể sẽ gây nên tình trạng xấu đối với sức khỏe.

Tình trạng phổi: chiết xuất từ Hoàng dương sẽ có khả năng làm tăng tiết dịch ở trong phổi, do đó tình trạng làm tình trạng phổi như khí phế thũng nặng hơn hoặc bị hen suyễn.

Động kinh: có mối quan tâm rằng chiết xuất Hoàng dương có thể sẽ làm tăng nguy cơ co giật.

Tắc nghẽn đường tiết niệu: chiết xuất của Hoàng dương có thể sẽ làm tăng tiết ở đường tiết niệu.

Khả năng tương tác của Hoàng dương như thế nào?

Hoàng dương có thể sẽ có khả năng tương tác với các loại thuốc khác bạn đang dùng, hoặc tình trạng sức khỏe hiện tại của bạn. Vì vậy, mọi người hãy tham khảo ý kiến của các bác sĩ/ dược sĩ trước khi dùng loại thảo dược này.

Tổng hợp những thông tin ở trên do giảng viên Cao đẳng Y Dược TPHCM chia sẻ rõ do mọi người được hiểu rõ về thảo dược Hoàng dương và công dụng điều trị bệnh tương ứng. Nhưng mọi người lưu ý đây chỉ là những thông tin mang tính tham khảo và sẽ không thay thế lời chỉ định của các bác sĩ/ dược sĩ đã kê đơn ban đầu.

 

Tin Liên quan

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn được thành lập theo Quyết định số 935/QĐ-LĐTBXH ngày 18/07/2008 của Bộ trưởng Bộ Lao động -Thương binh và Xã hội, với nhiệm vụ đào tạo chuyên sâu nguồn nhân lực y tế.

  Cơ sở 1: Toà nhà : PTT - Đường số 3- Lô số 07, Công viên phần mềm Quang Trung, Phường: Tân Chánh Hiệp, Quận: 12, TP.HCM

  Cơ sở 2: Số 1036 Đường Tân Kỳ Tân Quý Tổ 129, Khu phố 14,  Phường: Bình Hưng Hòa, Quận: Bình Tân, TP.HCM ( Ngã 3 đèn xanh đèn đỏ giao giữa đường Tân Kỳ Tân Quý và Quốc lộ 1A).

  Website: caodangyduochcm.vn

  Email: [email protected]

  Điện thoại: 0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898

  Ban tư vấn tuyển sinh: 0338293340 - 0889965366

LIÊN KẾT MẠNG XÃ HỘI
DMCA.com Protection Status
0961529898