Tổ chức đoàn thể | Thư viện Media | Hợp tác quốc tế
Hotline:
0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898
| Email:[email protected]

Kiến Thức Y Dược

Tolperisone thuốc chỉ định điều trị bệnh gì?

Cập nhật: 22/07/2021 16:39
Người đăng: Nguyễn Trang | 5855 lượt xem

Tolperisone là thuốc có tác dụng lên hệ thần kinh. Tuy nhiên, liều lượng thuốc dùng như thế nào mọi người cần phải trao đổi với các bác sĩ để biết thông tin chi tiết.

Tìm hiểu về những tác dụng của thuốc Tolperisone

Tolperisone thường được các bác sĩ chỉ định điều trị những tổn thương ở đa xơ cứng, đường tháp hay bệnh tủy sống; viêm não tủy. Hay thuốc có khả năng điều trị những bệnh viêm não tuyển khác có biểu hiện như là bệnh rối loạn trương lực.

>>> Tìm hiểu thêm một số loại thuốc:

Tolperisone thuốc chỉ định điều trị bệnh gì? 1
Tìm hiểu về những tác dụng của thuốc Tolperisone

Tuy nhiên, liều thuốc dùng như thế nào trước khi dùng mọi người cần phải trao đổi với các bác sĩ. Tuyệt đối không được dùng thuốc khi chưa được các bác sĩ chỉ định, bởi có khả năng làm tăng những tác dụng phụ khi dùng thuốc.

Tìm hiểu về liều dùng & Cách dùng thuốc Tolperisone

Liều lượng thuốc Tolperisone đối với mỗi người là không giống, theo đó trước khi chỉ định liều dùng cho mọi người các bác sĩ sẽ xem xét về tình trạng sức khỏe cũng như bệnh lý của mỗi người. Theo đó, liều lượng thuốc Tolperisone được chỉ định cụ thể như sau:

- Liều lượng thuốc Tolperisone dành cho người lớn: đối với dạng muối Hydrochloride khi đó bệnh nhân sẽ dùng liều thuốc 50 - 150mg.

- Liều thuốc Tolperisone dành cho trẻ em sẽ dựa vào từng độ tuổi, cụ thể:

Đối với trẻ < 6 tuổi: khi đó các bác sĩ chỉ định liều dùng 5mg/kg/ngày và được chia thành 3 liều dùng bằng nhau.

Trẻ ở độ tuổi từ 6 - 14 tuổi: liều dùng tương ứng từ 2 - 4 mg/kg/ngày và cũng được chia thành 3 liều dùng.

Mọi người nên dùng thuốc Tolperisone theo đúng chỉ định của các bác sĩ. Bên cạnh đó, bạn cần dùng thuốc với thức ăn. Nếu lỡ không may dùng thuốc Tolperisone quá liều khi đó mọi người hãy nhanh chóng đến bệnh viện/ Trung tâm Y tế gần nhất để được các bác sĩ hỗ trợ thăm khám. Nhưng khi đi mọi người nhớ mang theo những loại thuốc đang sử dụng gồm thuốc được kê đơn; không kê đơn hay thực phẩm chức năng để được các bác sĩ được biết rõ. Quên dùng thuốc một liều khi đó mọi người hãy dùng càng sớm càng tốt, tuy nhiên không được sử dụng gấp đôi liều dùng.

Tác dụng phục & Những lưu ý trước khi dùng thuốc Tolperisone

Tìm hiểu về những tác dụng phụ khi dùng thuốc Tolperisone

Trong thời gian dùng thuốc Tolperisone điều trị bệnh lý mọi người sẽ có thể gặp phải một số tác dụng phụ như:

- Bị yếu cơ.

- Đau nhức đầu.

- Một số trường hợp bị giảm huyết áp.

- Gây cảm giác buồn nôn, nôn mửa hay có thể bị khó chịu ở bụng.

Tolperisone thuốc chỉ định điều trị bệnh gì? 2
Tìm hiểu về những tác dụng phụ khi dùng thuốc Tolperisone

Không phải bất kỳ đối tượng nào trong thời gian dùng thuốc Tolperisone cũng gặp phải những tác dụng phụ trên. Mọi người hãy dùng thuốc theo đúng chỉ định của các bác sĩ về liều dùng cũng như cách dùng thuốc như thế nào an toàn. Trong trường hợp gặp phải những tác dụng phụ khi dùng thuốc Tolperisone mọi người hãy quay trở lại trao đổi với các bác sĩ để sớm giải quyết kịp thời.

Những lưu ý trước khi dùng thuốc Tolperisone

Trước khi dùng thuốc Tolperisone mọi người cần phải lưu ý một số vấn đề như sau:

  • Mọi người không nên dùng thuốc khi đang mắc phải những bệnh nhược cơ.
  • Bị dị ứng với những thành phần của thuốc Tolperisone hay những thành phần của những loại thuốc khác.
  • Phụ nữ đang trong thời mang thai/ cho con bú cũng cần phải trao đổi với các bác sĩ để biết được về liều dùng thuốc cũng như về cách dùng thuốc phù hợp.
  • Hãy báo cáo cho các bác sĩ được biết nếu dùng thuốc Tolperisone cho trẻ em hay những người lớn tuổi.
  • Bạn bị dị ứng với những thực phẩm; hóa chất hay những con vật khác.

Tìm hiểu về khả năng của thuốc Tolperisone

Thuốc Tolperisone có khả năng thay đổi khả năng hoạt động của những loại thuốc khác hay có thể gia tăng thêm những tác dụng phụ. Nhằm hạn chế được những tình trạng trên tốt nhất mọi người hãy liệt kê tất cả những loại thuốc đang dùng gồm có thuốc được kê đơn; không được kê đơn; thực phẩm chức năng hay thảo dược; Vitamin/ khoáng chất,... nhằm cho các bác sĩ được xem xét kỹ lưỡng. Tuy nhiên, mọi người không được tự ý dùng thuốc Tolperisone, thay đổi liều lượng thuốc dùng khi chưa được các bác sĩ cho phép.

Thuốc Tolperisone cũng có khả năng tương tác với những loại thức ăn; rượu hay thuốc lá. Bởi vậy, mọi người cần phải cân nhắc kỹ lưỡng những vấn đề trên. Tình trạng sức khỏe hiện tại cũng là một trong những yếu tố làm ảnh hưởng đến tác dụng của thuốc. Vì vậy, mọi người hãy nói rõ cho các bác sĩ được biết về tình trạng sức khỏe hiện tại của mình cho các bác sĩ được biết.

Lời khuyên: Mọi người nên bảo quản thuốc Tolperisone ở nhiệt độ phòng là thích hợp nhất. Không được để thuốc ở trong ngăn đá hay trong phòng tắm, bởi khi đó sẽ làm mất tác dụng của thuốc. Khi không thể hiểu rõ về cách bảo quản phù hợp khi đó mọi người hãy trao đổi với các bác sĩ để được biết rõ hơn.

Tổng hợp tất cả những thông tin cung cấp trên nhằm giúp mọi người biết được về thuốc Tolperisone cũng liều dùng thuốc phù hợp. Tuy nhiên, những thông tin này chỉ mang tính chất tham khảo về không thay thế những lời khuyên của các bác sĩ.

Cao đẳng Y Dược HCM tổng hợp!

 

Tin Liên quan

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn được thành lập theo Quyết định số 935/QĐ-LĐTBXH ngày 18/07/2008 của Bộ trưởng Bộ Lao động -Thương binh và Xã hội, với nhiệm vụ đào tạo chuyên sâu nguồn nhân lực y tế.

  Cơ sở 1: Toà nhà : PTT - Đường số 3- Lô số 07, Công viên phần mềm Quang Trung, Phường: Tân Chánh Hiệp, Quận: 12, TP.HCM

  Cơ sở 2: Số 1036 Đường Tân Kỳ Tân Quý Tổ 129, Khu phố 14,  Phường: Bình Hưng Hòa, Quận: Bình Tân, TP.HCM ( Ngã 3 đèn xanh đèn đỏ giao giữa đường Tân Kỳ Tân Quý và Quốc lộ 1A).

  Website: caodangyduochcm.vn

  Email: [email protected]

  Điện thoại: 0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898

  Ban tư vấn tuyển sinh: 0338293340 - 0889965366

LIÊN KẾT MẠNG XÃ HỘI
DMCA.com Protection Status
0961529898