Tổ chức đoàn thể | Thư viện Media | Hợp tác quốc tế
Hotline:
0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898
| Email:[email protected]

Kiến Thức Y Dược

Những lưu ý quan trọng trước khi sử dụng Deflazacort

Cập nhật: 11/03/2021 17:12
Người đăng: Nguyễn Trang | 1401 lượt xem

Thuốc Deflazacort có công dụng trong quá trình điều trị viêm. Nhưng tùy thuộc vào từng đối tượng bệnh lý của mỗi người khi đó các bác sĩ sẽ hướng dẫn cụ thể về liều lượng, cách sử dụng thuốc an toàn nhất.

Thuốc Deflazacort là gì?

Thuốc Deflazacort thông thường được các bác sĩ chỉ định điều trị tình trạng viêm, trong đó bao gồm hen suyễn, điều trị những vấn đề về da, viêm khớp và dị ứng, điều trị bệnh thận, tim, hệ tiêu hóa, mắt/ máu, điều trị những tăng trưởng bất thường ở trong cơ thể và ngăn chặn được tình trạng đào sau khi tiến hành cấy ghép.

>>> Tìm hiểu thêm những loại thuốc khác:

Những công dụng của thuốc Deflazacort

Ngoài ra, những tác dụng khác đi kèm của thuốc Deflazacort không được liệt kê cụ thể tại đây. Tuy nhiên, cũng tùy thuộc vào từng độ tuổi của mỗi bệnh nhân khi đó bác sĩ sẽ cân nhắc để điều chỉnh được liều lượng thuốc điều trị bệnh tương ứng.

Thuốc Deflazacort: Liều lượng & Cách sử dụng thuốc an toàn

1. Hướng dẫn về liều dùng Deflazacort điều trị bệnh

Liều dùng thuốc Deflazacort đối với mỗi bệnh nhân là không giống nhau, do đó các bác sĩ/ dược sĩ sẽ thăm khám tình trạng sức khỏe/ bệnh lý của mỗi người để cân nhắc điều chỉnh đơn thuốc tương ứng.

Liều lượng Deflazacort dành cho người lớn

* Sử dụng thuốc Deflazacort thông qua đường uống

  • Liều dùng thông thường dành cho người lớn nhằm điều trị tình trạng rối loạn dị ứng và bị viêm: chỉ định liều khởi đầu lên đến 120mg/ ngày. 
  • Liều duy trì: chỉ định sử dụng 3 - 18mg/ ngày.
  • Liều dùng Deflazacort dành cho người lớn

* Dùng thuốc thông qua đường uống

  • Liều thông thường sẽ dành cho trẻ điều trị tình trạng rối loạn dị ứng và bị viêm: chỉ định sử dụng 0.25 - 1.5mg/kg/ ngày, uống cách ngày.

2. Hướng dẫn về cách sử dụng thuốc Deflazacort an toàn

Mọi người cần phải sử dụng thuốc Deflazacort theo đúng chỉ định của các bác sĩ. Liều dùng sẽ phải phụ thuộc vào bệnh lý bạn đang được điều trị, kể cả những loại thuốc bạn đang dùng. Cần phải tham khảo ý kiến của các bác sĩ/ dược sĩ nếu như gặp bất kỳ thắc mắc nào khác.

Mọi người sử dụng thuốc Deflazacort bằng đường uống, hãy nuốt toàn bộ viên thuốc này với một ly nước đầy. Lưu ý, cần phải uống thuốc này đúng thời điểm, nhằm có thể phát huy tốt được những tác dụng của thuốc.

Những tác dụng phụ khi dùng thuốc Deflazacort

Cũng tương tự như những loại thuốc khác, Deflazacort cũng có khả năng gây nên những tác dụng phụ, tuy nhiên không phải người nào trong thời gian sử dụng thuốc này cũng gặp phải những tác dụng phụ.

Tìm hiểu những tác dụng phụ của thuốc Deflazacort

Mọi người cần phải ngừng dùng thuốc, đến thăm khám ở bác sĩ hoặc tại bệnh viện ngay lập tức nếu như gặp phải những tác dụng phụ như:

- Bị sưng ở bàn tay,  bàn chân, mắt cá chân, môi, mặt hoặc ở cổ họng có thể gây khó khăn trong quá trình nuốt hoặc thở. Bạn có thể sẽ cảm thấy ngứa ngáy, nổi mẩn đỏ hoặc sẽ bị nổi mề đay. Những vấn đề trên đã minh chứng được rằng bạn đang gặp phải những dị ứng với thuốc Deflazacort.

- Đi đại tiện có phân nhìn giống như màu hắc ín đen, hoặc thấy máu tươi/ vón cục. Hoặc bạn cũng sẽ cảm nhận thấy các mảnh đen nhìn tương tự như bã cafe khi nôn mửa. Đây cũng được xem là dấu hiệu của tình trạng loét dạ dày.

Những tác dụng phụ ở mức độ nghiêm trọng đáng phải kể đến gồm có: cần phải báo cáo với các bác sĩ nếu như bạn gặp phải bất kỳ những tác dụng phụ như: Steroid chứa deflazacort sẽ có khả năng gây ra một số vấn đề về sức khỏe tâm thần ở mức độ nghiêm trọng. Điều này cũng rất phổ biến đối với người lớn cũng như trẻ nhỏ. Những tình trạng này có thể sẽ ảnh hưởng đến khoảng tầm 5 trong số 100 người sử dụng thuốc tương tự với Deflazacort.

Cần phải báo cáo với các bác sĩ nếu như gặp phải những tác dụng phụ như: cảm thấy chán nản trong đó có cả suy nghĩ tự tử.

Chưa biết tần suất gồm có:

  • Luôn cảm thấy lo lắng, gặp phải vấn đề khó khăn về giấc ngủ, thường bị nhầm lẫn và mất trí nhớ.
  • Cảm giác kích động, hoặc tâm trạng vui/ buồn lẫn lộn.
  • Luôn cảm thấy/ nhìn thấy hay có thể là những thứ ko tồn tại. Xuất hiện những suy nghĩ lạ lùng, đáng sợ và thay đổi về hành động/ có cảm giác cô đơn.

Một số tác dụng phụ nghiêm trọng khi dùng thuốc Deflazacort được kể đến gồm có: đau họng nhiều. Hoặc bạn sẽ gặp phải những khó khăn khi nuốt, xuất hiện những mảng trắng bất thường ở trong miệng.

Nhưng không phải đối tượng nào trong thời gian dùng thuốc Deflazacort cũng gặp phải những tác dụng phụ trên. Do đó, điều quan trọng nhất là mọi người hãy tuân thủ quá trình sử dụng thuốc theo đúng chỉ định của các bác sĩ/ dược sĩ. Nếu như tình trạng bệnh không được thuyên giảm, hoặc xuất hiện những triệu chứng mới khi đó hãy quay lại trao đổi với các bác sĩ.

Một số lưu ý trước khi sử dụng Deflazacort

Trước khi dùng thuốc Deflazacort mọi người cần phải báo cáo với các bác sĩ được biết như: 

- Bạn bị dị ứng với thuốc Deflazacort, hay những thành phần có trong những loại thuốc khác.

- Hoặc những đối tượng bị nhiễm trùng ảnh hưởng đến toàn bộ cơ thể nhưng chưa được điều trị. Bạn đang hoặc trong thời gian gần đầu đã tiêm chủng với virus sống.

Đồng thời, các bạn cần phải hết sức thận trọng, kiểm tra với các bác sĩ/ dược sĩ nếu như dùng Deflazacort gồm:

+ Bạn bị trầm cảm ở mức độ nặng hoặc bị rối loạn lưỡng cực. Điều này gồm có việc đã bị trầm cảm trước khi dùng thuốc Deflazacort.

+ Bất kỳ người thân trong gia đình của bạn đang mắc phải những căn bệnh này.

+ Hoặc bạn đang mắc phải những vấn đề  về sức khỏe như: rối loạn tâm thần, hoặc bị trầm cảm.

Khi các bạn mắc phải một trong những tình trạng ở trên, khi đó cần phải nói chuyện rõ với các bác sĩ để được xem xét và kê đơn thuốc tương ứng.

Bảo quản thuốc Deflazacort đúng cách

Các bạn cần phải bảo quản thuốc Deflazacort ở nhiệt độ phòng là phù hợp nhất, tránh những nơi ẩm ướt hoặc nơi có ánh nắng trực tiếp của mặt trời. Không nên bảo quản thuốc Deflazacort ở trong phòng tắm/ ngăn đá tủ lạnh nếu như chưa được cho phép. Đối với mỗi một loại thuốc sẽ có những phương pháp bảo quản tương ứng. Do đó, mọi người cần phải đọc kỹ hướng dẫn ở trên nhãn thuốc, tham khảo thêm ý kiến của các bác sĩ/ dược sĩ để được tư vấn cụ thể. Thuốc Deflazacort cần phải để tránh xa tầm với của trẻ em và những vật nuôi ở trong gia đình.

Không vứt thuốc Deflazacort vào trong toilet/ đường ống dẫn nước nếu như chưa được cho phép. Trao đổi với các bác sĩ/ dược sĩ hay những người làm việc ở trong công ty xử lý rác thải để được tư vấn cụ thể. Nếu thuốc Deflazacort đã quá hạn sử dụng hay không dùng đến nữa cần phải loại bỏ đúng nơi quy định.

Hy vọng với những thông tin ở trên do những giảng viên Cao đẳng Y Dược TP HCM chia sẻ về thuốc về Deflazacort. Nhưng mọi người lưu ý đây chỉ là những thông tin mang tính tham khảo và sẽ không thay thế lời chỉ định của các bác sĩ.

 

Tin Liên quan

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn được thành lập theo Quyết định số 935/QĐ-LĐTBXH ngày 18/07/2008 của Bộ trưởng Bộ Lao động -Thương binh và Xã hội, với nhiệm vụ đào tạo chuyên sâu nguồn nhân lực y tế.

  Cơ sở 1: Toà nhà : PTT - Đường số 3- Lô số 07, Công viên phần mềm Quang Trung, Phường: Tân Chánh Hiệp, Quận: 12, TP.HCM

  Cơ sở 2: Số 1036 Đường Tân Kỳ Tân Quý Tổ 129, Khu phố 14,  Phường: Bình Hưng Hòa, Quận: Bình Tân, TP.HCM ( Ngã 3 đèn xanh đèn đỏ giao giữa đường Tân Kỳ Tân Quý và Quốc lộ 1A).

  Website: caodangyduochcm.vn

  Email: [email protected]

  Điện thoại: 0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898

  Ban tư vấn tuyển sinh: 0338293340 - 0889965366

LIÊN KẾT MẠNG XÃ HỘI
DMCA.com Protection Status
0961529898