Tổ chức đoàn thể | Thư viện Media | Hợp tác quốc tế
Hotline:
0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898
| Email:[email protected]

Kiến Thức Y Dược

Công dụng tuyệt vời của tinh bột nghệ không phải ai cũng biết

Cập nhật: 14/04/2021 12:28
Người đăng: Nguyễn Trang | 828 lượt xem

Tinh bột nghệ là nguyên liệu thường dễ tìm thấy trong đời sống hiện nay và được dùng như một gia vị để làm tăng hương vị đậm đà của từng món ăn. Để hiểu rõ hơn về công dụng của tinh bột nghệ các bạn hãy cùng tham khảo chi tiết ở bài viết dưới đây.

Tổng hợp những công dụng tuyệt vời nhất của tinh bột nghệ đối với sức khỏe

Tinh bột nghệ không chỉ là nguyên liệu làm gia tăng hương  vị, màu sắc của từng món ăn. Bên cạnh đó, tinh bột nghệ còn mang lại rất nhiều lợi ích đối với sức khỏe cũng như trong quá trình làm đẹp.

Ở trong tinh bột nghệ có chứa nhiều những hoạt chất chống oxy hóa, kháng khuẩn, phòng ngừa và có khả năng ức chế được quá trình phát triển của những tế bào ung thư, chống viêm,... Bên cạnh đó, loại tinh bột này còn có chứa rất nhiều những chất dinh dưỡng lành mạnh như chất xơ, protein, Vitamin B3, Vitamin E, Vitamin K, Vitamin C, Canxi, Kali, Đồng, Sắt. Magie, Kẽm,... Do đó, với những tác dụng tuyệt vời này nên tinh bột nghệ được xem là một trong số các loại thảo dược quý trong quá trình phòng và chống lại các bệnh lý khác nhau.

Một số các giảng viên hàng đầu của Khoa Cao đẳng Dược - Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn đã liệt kê ra cụ thể cho mọi người được hiểu rõ về những công dụng tuyệt vời nhất của tinh bột nghệ như sau:

>>> Tìm hiểu về công dụng một số thảo dược khác:

Tổng hợp những công dụng tuyệt vời nhất của tinh bột nghệ đối với sức khỏe

Hỗ trợ hệ tiêu hóa

Tinh bột nghệ chính là sự lựa chọn hoàn hảo nhất đối với những trường hợp đang mắc phải vấn đề về hệ tiêu hóa. Đây chính là bài thuốc dân gian phổ biến được dùng trong quá trình điều trị tình trạng chướng bụng, đầy hơi. Vì trong bột nghệ có khả năng kích thích túi mật, tăng khả năng tiêu hóa thức ăn, nhất là đối với người mắc bệnh viêm đại tràng.

Nhưng trường hợp bạn có những bệnh liên quan đến túi mật, khi đó cần phải nhờ đến sự tư vấn của các bác sĩ trước khi dùng tinh bột nghệ để đảm bảo được an toàn.

Phòng ngừa chứng viêm hiệu quả

Theo như phía chuyên gia nhận định tinh bột nghệ là một trong số các thực phẩm có tác dụng tốt nhất đối sức khỏe bởi chứa hoạt chất chống viêm, có công dụng phòng ngừa và điều trị những căn bệnh mãn tính như bệnh tim, hen suyễn, quá trình lão hóa sớm. Bên cạnh đó, hợp chất curcumin có trong tinh bột nghệ còn điều trị những cơn đau khác do chứng viêm như viêm loét đại tràng, viêm khớp dạng thấp, hoặc là tình trạng đau nhức cơ bắp sau khi luyện tập.

Tinh bột nghệ có khả năng phòng ngừa căn bệnh ung thư

Theo như một số các nghiên cứu khác nhau cho thấy, tinh bột nghệ có chứa chất curcumin, vì vậy sẽ có khả năng ngăn chặn được quá trình hình thành; phát triển của những tế bào ung thư, từ đó sẽ giúp phòng ngừa bệnh ung thư rất hiệu quả. Đồng thời, curcumin có trong loại tinh bột này có thể phá hủy những tế bào gây nên bệnh lý ung thư tiền liệt tuyến, khi được cơ thể hấp thu sẽ làm giảm đi được mức độ hình thành của những khối u, tế bào di căn, hỗ trợ những loại thuốc đặc hiệu tiêu diệt được những ung thư một cách hiệu quả.  

Tinh bột nghệ còn có công dụng giúp chống lại những khối u do bức xạ gây ra, phòng ngừa và chống những tế bào khối u gây bệnh cầu, ung thư vú và ung thư ruột kết

Uống tinh bột nghệ nhằm tăng cường hệ miễn dịch

Những hoạt chất chống oxy hóa, chống viêm trong tinh bột nghệ sẽ có khả năng tăng cường hệ thống miễn dịch đối với cơ thể nếu như các bạn uống tinh bột nghệ thường xuyên.

Công dụng tuyệt vời nhất của tinh bột nghệ đối với sức khỏe đó là nhờ vào tính chất kháng khuẩn, kháng vi trùng và những loại nấm có hại đối với cơ thể. Từ đó sẽ giúp cho cơ thể tăng cường được hệ miễn dịch hiệu quả một cách tự nhiên và lành mạnh nhất.

Cải thiện tốt về sức khỏe của gan 

Tinh bột nghệ từ lâu đã được biết đến với khả năng thanh lọc máu, giải những độc tố tích tụ trong cơ thể do quá trình ăn uống hoặc tác động của môi trường một cách dễ dàng nhất. Đặc biệt, loại tinh bột này sẽ tăng lượng mật, làm thanh lọc gan, giúp trẻ hóa những tế bào gan và tiếp thêm năng lượng nhằm loại bỏ được những độc tố. Bên cạnh đó, nghệ còn có khả năng tăng cường sinh lực, cải thiện lưu thông máu rất tốt.

Công dụng cải thiện chức năng gan, thức uống tinh bột nghệ được dùng như một loại thuốc bổ thông dụng nhất hiện nay đối với những người mắc bệnh suy gan.

Phòng về những căn bệnh tim mạch hiệu quả

Uống tinh bột nghệ sẽ có khả năng cung cấp thêm một lượng chất chống oxy hóa, chống viêm cùng với một nguồn curcumin rất dồi dào nên sẽ hiệu quả trong việc phòng ngừa những bệnh lý về tim mạch - Căn bệnh gây tử vong nhiều nhất trên Thế giới. Bên cạnh đó, loại tinh bột này còn có công dụng trong việc cải thiện chức năng của tế bào nội mô, giúp điều chỉnh huyết áp và chứng rối loạn đông máu.

Ngoài ra, nồng độ cholesterol cao cũng là nguyên nhân gây nên những chứng bệnh như cao huyết áp, bệnh lý có liên quan đến tim mạch. Nhưng mọi người cũng đừng quá lo lắng bởi chỉ cần uống tinh bột nghệ đều đặn mỗi ngày sẽ giúp làm giảm lượng cholesterol xấu trong cơ thể.

Công dụng của tinh bột nghệ còn nhắc đến đó là ngăn chặn được quá trình phát triển của bệnh xơ vữa động mạch, tình trạng nghẽn mạch máu rất tốt.

Công dụng bảo vệ não bộ khỏe mạnh mỗi ngày

Curcumin sẽ có công dụng trong quá trình thúc đẩy những yếu tố ảnh hưởng tế bào thần kinh bắt nguồn từ não. Đây là một trong số những loại hormone chịu trách nhiệm phát triển và duy trì những tế bào thần kinh, cải thiện được chức năng nhận thức và ghi nhớ não bộ.

Ngoài ra, uống loại tinh bột này còn có khả năng phòng bệnh Alzheimer, chứng suy giảm về nhận thức hoặc mất trí nhớ người già nhờ những hợp chất chống oxy hóa và chống viêm hiệu quả.

Uống tinh bột nghệ thường xuyên sẽ cải thiện chứng trầm cảm hiệu quả

Khả năng làm tăng BDNF, curcumin sẽ có khả năng cải thiện về tâm trạng, kích thích sản xuất những loại hormone tạo ra cảm giác vui vẻ với 2 chất dẫn truyền thần kinh đó là serotonin và dopamine.

Phía các nhà nghiên cứu đã đưa ra nhận định những bệnh nhân mắc phải chứng trầm cảm sẽ có tâm trạng tốt hơn khi uống tinh bột nghệ, vì vậy sẽ có khả năng cải thiện tinh thần sức khỏe.

Xoa dịu được căn bệnh hen suyễn hiệu quả

Tinh bột nghệ được biết đến là một trong số những loại gia vị có công dụng hỗ trợ mạnh đối với bệnh nhân hen suyễn. Theo đó, nó sẽ có tác dụng trong việc cải thiện được hệ thống hô hấp, làm loãng máu, phục hồi cơ thể hít thở bình thường, xoa dịu đi được chứng viêm do hen suyễn.

Trong trường hợp nếu như muốn an tâm hơn, các bạn có thể học cách tiến hành làm tinh bột nghệ tại nhà nhằm không phải lo lắng mua phải tinh bột nghệ giả. Cần phải thử nhiều cách uống tinh bột nghệ khác nhau nhằm đa dạng được thực đơn bổ dưỡng, vừa mang lại rất nhiều những lợi ích đối với tình trạng sức khỏe.

Tinh bột nghệ trong làm đẹp

Uống tinh bột nghệ chính là một trong số bí quyết chăm sóc làn da phổ biến hiện nay. Công dụng của loại mặt nạ tinh bột nghệ sẽ giúp cho những vết mụn mau lành hơn, giảm đi tình trạng lão hóa da, lượng dầu dư thừa ở trên mặt. Bên cạnh đó, tinh bột nghệ còn có công dụng điều trị bệnh chàm, xơ cứng bì, vảy nến, chứng đỏ mặt và một số căn bệnh da liễu khác. Nghệ cũng có khả năng chăn chặn được tác hại của tia cực tím và được dùng trong điều trị chứng rậm lông ở phụ nữ.

Không dừng lại ở đó, những dưỡng chất có trong loại tinh bột này, nhất là hàm lượng curcumin có sẽ có nhiều tác động tích cực đến mô và collagen, hỗ trợ vết thương ở trên bề mặt da mau lành, hạn chế được tình trạng sẹo. Do đó, nghệ thường là một trong số các thành phần chính của những loại kem trị sẹo.

Bên cạnh đó, một số chị em phụ nữ còn uống tinh bột nghệ với mục đích giảm cân hiệu quả và an toàn, do nó có công dụng làm giảm đi lượng mỡ thừa bên trong cơ thể hiệu quả.

Lưu ý về cách uống tinh bột nghệ đúng cách

Trong quá trình uống tinh bột nghệ mọi người cần phải lưu ý rõ về một số vấn đề cụ thể như sau:

Lưu ý về cách uống tinh bột nghệ đúng cách

 

+ Không dùng tinh bột nghệ cùng một lúc với thuốc tây nhằm tránh ảnh hưởng đến hồng cầu.

+ Phụ nữ đang trong thời kỳ “Đèn đỏ”, hoặc nếu như đang bị rong kinh thì hãy hạn chế uống tinh bột nghệ. Vì loại tinh bột này có công dụng khai thông máu.

+ Tốt nhất nên sử dụng tinh bột nghệ với liều lượng vừa đủ nhằm mang lại hiệu quả tốt nhất.

+ Những bệnh nhân đau dạ dày, hãy pha tinh bột nghệ cùng với mật ong, uống mỗi ngày trước mỗi bữa ăn sẽ mang lại hiệu quả tốt nhất.

Tổng hợp những thông tin ở trên do giảng viên Cao đẳng Y Dược Sài Gòn chia sẻ về công dụng của tinh bột nghệ. Trong trường hợp các bạn không được hiểu rõ về liều lượng cũng như cách sử dụng an toàn, khi đó hãy nhờ đến quá trình tư vấn của bác sĩ / dược sĩ hay những người có chuyên môn.

 

Tin Liên quan

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn được thành lập theo Quyết định số 935/QĐ-LĐTBXH ngày 18/07/2008 của Bộ trưởng Bộ Lao động -Thương binh và Xã hội, với nhiệm vụ đào tạo chuyên sâu nguồn nhân lực y tế.

  Cơ sở 1: Toà nhà : PTT - Đường số 3- Lô số 07, Công viên phần mềm Quang Trung, Phường: Tân Chánh Hiệp, Quận: 12, TP.HCM

  Cơ sở 2: Số 1036 Đường Tân Kỳ Tân Quý Tổ 129, Khu phố 14,  Phường: Bình Hưng Hòa, Quận: Bình Tân, TP.HCM ( Ngã 3 đèn xanh đèn đỏ giao giữa đường Tân Kỳ Tân Quý và Quốc lộ 1A).

  Website: caodangyduochcm.vn

  Email: [email protected]

  Điện thoại: 0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898

  Ban tư vấn tuyển sinh: 0338293340 - 0889965366

LIÊN KẾT MẠNG XÃ HỘI
DMCA.com Protection Status
0961529898