Tổ chức đoàn thể | Thư viện Media | Hợp tác quốc tế
Hotline:
0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898
| Email:[email protected]

Kiến Thức Y Dược

Một số tác dụng phụ gặp phải khi dùng nấm men bia

Cập nhật: 12/04/2021 10:34
Người đăng: Nguyễn Trang | 1243 lượt xem

Nấm men bia hiện nay cũng được chỉ định sử dụng để điều trị những bệnh lý khác nhau. Tùy thuộc vào từng đối tượng bệnh nhân khi đó các bác sĩ/ dược sĩ sẽ cân nhắc kê đơn thuốc với liều dùng tương ứng. Do đó, mọi người không được tùy tiện sử dụng nếu như chưa được chỉ định cụ thể. 

Tìm hiểu về công dụng của nấm men bia đối với sức khỏe

Men bia được sử dụng trong quá trình sản xuất bia. Hiện nay, nấm men bia sẽ được chỉ định nhằm điều trị một số bệnh lý như:

>>> Tham khảo về công dụng của một số thảo dược khác:

Tìm hiểu về công dụng của nấm men bia đối với sức khỏe
  • Những bệnh lý về tắc đường hô hấp như viêm, nhiễm trùng đường hô hấp, bị cảm lạnh.
  • Bệnh chán ăn, ăn mất ngon.
  • Tiêu chảy.
  • Mụn.
  • Bệnh tiểu đường tuýp 2.

Đồng thời, men bia cũng được sử dụng nhằm thay thế cho nguồn Vitamin B, crom, selen đối với người ăn chay.

Cơ chế hoạt động của nấm men bia như thế nào?

Hiện tại, vẫn chưa có nghiên cứu đầy đủ về công dụng của loại thuốc này . Do đó, tốt nhất mọi người cần phải tham khảo ý kiến của các bác sĩ / dược sĩ trước khi dùng loại thuốc này. Những cũng đã có một số những nghiên cứu cho thấy nấm men bia có chứa một lượng lớn crom cần thiết đối với hoạt động của Insulin, làm giảm đường huyết. Bên cạnh đó, nấm men bia còn có khả năng kích thích những men tiêu hóa ở trong ruột và dạ dày, từ đó làm giảm tình trạng tiêu chảy.

Hướng dẫn về liều lượng sử dụng nấm men bia

Đối với người lớn, sẽ được chỉ định dùng 1 - 2 muỗng cafe bột nấm men, sử dụng khoảng 3 lần/ ngày.

Liều lượng sử dụng của nấm men bia đối với từng tình trạng bệnh nhân là không giống nhau. Tùy thuộc vào từng độ tuổi, tình trạng sức khỏe cũng như một số vấn đề khác có liên quan. Nấm men bia cũng có thể sẽ không mang lại cảm giác an toàn. Hãy thảo luận cụ thể với các bác sĩ/ dược sĩ nhằm tìm ra được liều sử dụng phù hợp nhất.

Theo đó, cây thuốc; vị thuốc này sẽ được tiến hành bào chế ở dạng:

  • Dạng bột;
  • Dạng thuốc viên.

Những tác dụng phụ khi sử dụng nấm men bia

Trong khoảng thời gian sử dụng nấm men bia mọi người có thể sẽ gặp phải một số những tác dụng phụ như:

Những tác dụng phụ khi sử dụng nấm men bia
  • Bị đầy hơi, đau bụng.
  • Gây ra những phản ứng dị ứng.
  • Đau nhức đầu ở mức độ nặng.
  • Làm giảm đi lượng đường ở trong máu.

Nhưng không phải đối tượng nào trong thời gian dùng nấm men bia cũng gặp phải những tác dụng phụ ở trên. Cũng có thể một số những tác dụng phụ khác không được đề cập cụ thể tại đây. Do đó, nếu như gặp phải bất kỳ thắc mắc gì những tác dụng phụ, khi đó các bạn hãy tham khảo ý kiến của các bác sĩ / dược sĩ trước khi sử dụng loại thuốc này.

Điều cần lưu ý trước khi dùng nấm men bia

Mọi người cần phải theo dõi những triệu chứng như đau nửa đầu, tình trạng đau đầu ở mức độ nặng, hoặc những triệu chứng mẫn cảm. Cần phải ngừng dùng nấm men bia trong trường hợp xuất hiện những triệu chứng này.

Không được sử dụng nấm men bia trong trường hợp bạn đang gặp phải những vấn đề về hệ miễn dịch.

Các quy định đối với nấm men bia thường ít nghiêm ngặt hơn so với các quy định của tân dược. Cần phải tiến hành nghiên cứu sâu hơn nhằm xác định được mức độ an toàn của loại thuốc này. Những lợi ích của quá trình dùng nấm men bia cần phải cân nhắc đến nguy cơ xảy ra trước khi sử dụng. Nên tham khảo ý kiến của các bác sĩ/ dược sĩ trước khi dùng loại thuốc này để điều trị bệnh lý.

Mức độ an toàn và khả năng tương tác của nấm men bia

Hiện tại không có đầy đủ thông tin nghiên cứu về mức độ an toàn của nấm men bia đối với phụ nữ mang thai hoặc đang cho con bú. Tốt nhất mọi người cần phải hạn chế dùng thuốc này.

Không sử dụng nấm men bia đối với người đang mắc bệnh Crohn bởi nấm sẽ có khả năng khiến cho bệnh lý trở nên nặng hơn.

Nấm men bia sẽ có khả năng tương tác cùng với những loại thuốc khác bạn đang dùng, hoặc tình trạng sức khỏe hiện tại. Hãy tham khảo ý kiến của các bác sĩ/ dược sĩ trước khi có ý định dùng nấm men bia.

Trong trường hợp các bạn đang mắc phải bệnh tiểu đường, hay đang dùng thuốc giảm huyết áp, khi đó cần phải thận trạng và theo dõi đường huyết, thay đổi liều lượng thuốc nhằm không làm đường huyết tụt quá thấp.

Toàn bộ những thông tin ở trên do phía giảng viên Cao đẳng Y Dược TPHCM nhằm giúp cho mọi người được hiểu rõ về công dụng của nấm men bia và liều lượng sử dụng tương ứng. Nhưng mọi người lưu ý đây chỉ là các thông tin mang tính chất tham khảo và sẽ không thay thế lời chỉ định ban đầu của các bác sĩ/ dược sĩ.

 

Tin Liên quan

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn được thành lập theo Quyết định số 935/QĐ-LĐTBXH ngày 18/07/2008 của Bộ trưởng Bộ Lao động -Thương binh và Xã hội, với nhiệm vụ đào tạo chuyên sâu nguồn nhân lực y tế.

  Cơ sở 1: Toà nhà : PTT - Đường số 3- Lô số 07, Công viên phần mềm Quang Trung, Phường: Tân Chánh Hiệp, Quận: 12, TP.HCM

  Cơ sở 2: Số 1036 Đường Tân Kỳ Tân Quý Tổ 129, Khu phố 14,  Phường: Bình Hưng Hòa, Quận: Bình Tân, TP.HCM ( Ngã 3 đèn xanh đèn đỏ giao giữa đường Tân Kỳ Tân Quý và Quốc lộ 1A).

  Website: caodangyduochcm.vn

  Email: [email protected]

  Điện thoại: 0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898

  Ban tư vấn tuyển sinh: 0338293340 - 0889965366

LIÊN KẾT MẠNG XÃ HỘI
DMCA.com Protection Status
0961529898