Tổ chức đoàn thể | Thư viện Media | Hợp tác quốc tế
Hotline:
0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898
| Email:[email protected]

Kiến Thức Y Dược

Một số các lưu ý quan trọng trước khi dùng Benfotiamine

Cập nhật: 09/03/2021 16:51
Người đăng: Nguyễn Trang | 1356 lượt xem

Thuốc Benfotiamine có công dụng điều trị bệnh gì? Liều lượng thuốc được chỉ định tương ứng như thế nào? Đây là những thông tin quan trọng mọi người cần phải trao đổi cụ thể với các bác sĩ/ dược sĩ để được hỗ trợ tư vấn cụ thể trước khi dùng thuốc.

Thuốc Benfotiamine có công dụng như thế nào?

Thuốc Benfotiamine được chỉ định dùng đối với những bệnh nhân mắc bệnh có liên quan đến hạ Thiamine, gồm có bệnh Beriberi, viêm dây thần kinh kết hợp với bệnh Pellagra hoặc phụ nữ mang thai.

>>> Tìm hiểu thêm một số loại thuốc:

Thuốc Benfotiamine có tác dụng như thế nào?

Thiamine cũng được chỉ định dùng nhằm điều trị những vấn đề liên quan đến hệ tiêu hóa như: viêm loét đại trạng, chán ăn và bị tiêu chảy liên tục. Bên cạnh đó, cũng được dùng điều trị bệnh AIDS, suy giảm hệ thống miễn dịch, nghiện rượu, bệnh đái tháo đường, lở loét tai, hội chứng tiểu não, gặp phải vấn đề thị lực như: tăng nhãn áp, say tàu xe, bệnh đục thủy tinh thể, cải thiện hiệu năng thể thao. Những tác dụng khác bao gồm phòng ngừa bệnh lý ung thư cổ tử cung, bệnh thận đối với những bệnh nhân mắc bệnh đái tháo đường tuýp 2.

Bên cạnh đó, một số trường hợp dùng Thiamine nhằm có khả năng duy trì được tinh thần tích cực, tăng năng lượng, tăng cường khả năng học tập, ngăn ngừa tình trạng mất trí nhớ, giảm được căng thẳng.

Theo các chuyên gia sức khỏe chia sẻ dùng thuốc Thiamine sẽ có khả năng điều trị chứng rối loạn trí nhớ, hay còn được gọi là hội chứng bệnh não Wernicke, hội chứng thiếu hụt Thiamine đối với những bệnh nhân mắc bệnh nặng, hôn mê, cai rượu.

Liều lượng Benfotiamine điều trị bệnh

Liều dùng Benfotiamine điều trị bệnh

Liều dùng Benfotiamine theo đường uống: liều dùng đối với những trường hợp mắc bệnh thần kinh do rượu, bệnh thần kinh do đái tháo đường sẽ được chỉ định dùng 100mg và dùng 4 lần/ ngày.

Liều dùng Benfotiamine dành cho trẻ em

Hiện nay, liều lượng Benfotiamine dành cho trẻ em vẫn chưa được nghiên cứu và xác định rõ về mức độ an toàn khi dùng thuốc. Do đó, các bậc phụ huynh cần phải trao đổi cụ thể với các bác sĩ/ dược sĩ để được tư vấn cụ thể hơn.

Tác dụng phụ khi dùng Benfotiamine

Thuốc Benfotiamine sẽ an toàn khi dùng bằng đường uống với liều lượng thích hợp, mặc dù những phản ứng dị ứng hiếm khi gặp phải, tình trạng kích ứng da đã xảy ra. Tiêm tĩnh mạch cũng an toàn đối với bệnh nhân, được tiên bởi bác sĩ. Thuốc Benfotiamine là một sản phẩm kê toa được FDA phê duyệt.

Tìm hiểu những tác dụng phụ khi dùng thuốc Benfotiamine

- Thuốc Benfotiamine có thể sẽ không hấp thụ vào cơ thể của một số trường hợp mắc bệnh gan, uống nhiều rượu hay đang mắc phải những bệnh lý khác.

- Thuốc Benfotiamine cũng có thể gây nên tình trạng hạ huyết áp. Do đó, cần phải hết sức thận trọng khi dùng thuốc này đối với những người có huyết áp thấp, hoặc những trường hợp đang dùng những loại thuốc điều trị huyết áp.

- Thuốc Benfotiamine sẽ gây buồn ngủ, thay đổi hệ miễn dịch, kích thích, tăng nguy cơ bị ung thư, giãn cơ, chống co giật, kích ứng da, thay đổi về cân nặng, nhịp tim đập chậm, giãn nở những mạch máu.

Tuy nhiên, không phải đối tượng nào trong thời gian dùng thuốc Benfotiamine cũng gặp phải những tác dụng phụ ở tển. Do đó, tốt nhất mọi người cần phải tuân thủ dùng thuốc này theo đúng chỉ định của các bác sĩ/ dược sĩ. Trường hợp tình trạng bệnh lý không được thuyên giảm hoặc xuất hiện những tác dụng phụ bất thường khác hãy báo cáo lại cho các bác sĩ được biết.

Một số lưu ý trước khi sử dụng Benfotiamine

Trước khi dùng thuốc Benfotiamine mọi người cần phải báo cáo với các bác sĩ/ dược sĩ được biết nếu như:

- Bạn bị dị ứng với các thành phần của thuốc Benfotiamine, hoặc bất kỳ những thành phần có trong những loại thuốc khác.

- Trường hợp đang dùng thuốc được kê đơn và không được kê đơn, các loại thảo dược, Vitamin/ khoáng chất, thực phẩm chức năng.

- Đối tượng phụ nữ đang trong thời gian mang thai hoặc cho con bú, có ý định mang thai cũng cần trao đổi kỹ với các bác sĩ trước khi có ý định dùng thuốc này.

Hướng bảo quản Benfotiamine đúng cách

Mọi người cần phải bảo quản Benfotiamine đúng cách, tránh những nơi có nhiệt độ ẩm ướt hoặc nơi có ánh nắng trực tiếp của mặt trời. Đối với mỗi một loại thuốc khác nhau sẽ có những phương pháp bảo quản tương ứng. Do đó, mọi người cần phải tham khảo thông tin ở trên nhãn thuốc, hoặc trao đổi với các bác sĩ/ dược sĩ để được hỗ trợ tư vấn cụ thể. Cần phải để thuốc Benfotiamine tránh xa khỏi tầm với của trẻ em và những vật nuôi ở trong gia đình.

Lưu ý không được đổ thuốc Benfotiamine vào trong toilet hay đường ống dẫn nước nếu như chưa được cho phép. Trao đổi với các bác sĩ/ dược sĩ hay người làm việc trong công ty xử lý rác thải để được hỗ trợ tư vấn cụ thể. Loại thuốc Benfotiamine đã quá hạn sử dụng hoặc không dùng đến nữa đúng nơi quy định.

Hy vọng những thông tin do các giảng viên Cao đẳng Y Dược TPHCM chia sẻ trên đã giúp cho mọi người được hiểu rõ về thuốc Benfotiamine và liều lượng thuốc điều trị bệnh tương ứng. Tuy nhiên, đây chỉ là những thông tin mang tính tham khảo và sẽ không thay thế những lời chỉ định của các bác sĩ/ dược sĩ.

 

Tin Liên quan

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn được thành lập theo Quyết định số 935/QĐ-LĐTBXH ngày 18/07/2008 của Bộ trưởng Bộ Lao động -Thương binh và Xã hội, với nhiệm vụ đào tạo chuyên sâu nguồn nhân lực y tế.

  Cơ sở 1: Toà nhà : PTT - Đường số 3- Lô số 07, Công viên phần mềm Quang Trung, Phường: Tân Chánh Hiệp, Quận: 12, TP.HCM

  Cơ sở 2: Số 1036 Đường Tân Kỳ Tân Quý Tổ 129, Khu phố 14,  Phường: Bình Hưng Hòa, Quận: Bình Tân, TP.HCM ( Ngã 3 đèn xanh đèn đỏ giao giữa đường Tân Kỳ Tân Quý và Quốc lộ 1A).

  Website: caodangyduochcm.vn

  Email: [email protected]

  Điện thoại: 0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898

  Ban tư vấn tuyển sinh: 0338293340 - 0889965366

LIÊN KẾT MẠNG XÃ HỘI
DMCA.com Protection Status
0961529898