Tổ chức đoàn thể | Thư viện Media | Hợp tác quốc tế
Hotline:
0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898
| Email:[email protected]

Kiến Thức Y Dược

Chỉ định sử dụng Benzyl benzoate đúng cách

Cập nhật: 05/03/2021 14:55
Người đăng: Nguyễn Trang | 2292 lượt xem

Thuốc Benzyl benzoate là gì? Dùng thuốc này như thế nào an toàn? Đây là những thông tin quan trọng mọi người cần phải tìm hiểu kỹ mọi thông tin trước khi dùng thuốc này điều trị bệnh. Điều này có thể tránh được những tác dụng phụ ảnh hưởng đến tình trạng sức khỏe về sau.

Benzyl benzoate có công dụng gì?

Thuốc Benzyl benzoate thông thường được các bác sĩ chỉ định điều trị bệnh ghẻ hoặc tình trạng chấy rận. Khi những con bọ ve, rận hấp thu Benzyl benzoate thì thành phần có trong thuốc này sẽ tiêu diệt bằng quá trình tác động liên hệ thần kinh. 

>>> Tìm hiểu thêm công dụng một số loại thuốc khác:

Thuốc Benzyl benzoate là gì?

Những công dụng khác đi kèm của thuốc Benzyl benzoate không được liệt kê cụ thể tại đây. Tuy nhiên, tùy vào từng tình trạng bệnh lý cũng như khả năng đáp ứng điều trị bệnh khác nhau các bác sĩ sẽ cân nhắc điều chỉnh liều dùng tương ứng.

Cách dùng Benzyl benzoate an toàn

Mọi người cần phải đọc kỹ hướng dẫn Benzyl benzoate trước khi sử dụng. Cần phải dùng Benzyl benzoate theo đúng chỉ định của các bác sĩ. Không được tự ý dùng thuốc này thường xuyên, hoặc kéo dài thời gian dùng so với khuyến cáo của các bác sĩ. Bởi nó sẽ có khả năng làm tăng nguy cơ hấp thu qua gia và gây nên những tác dụng phụ không như mong muốn.

Lưu ý, không được dùng Benzyl benzoate bị dính vào mắt, hoặc màng nhầy khác ví dụ như bên trong mũi bởi sẽ có khả năng gây kích ứng. Trong trường hợp vô tình bị dính thuốc vào hãy nhanh chóng rửa lại bằng nước sạch.

Không được dùng Benzyl benzoate vào những vết thương hở, hoặc những vết cắt/ vết loét ở trên da hoặc da dầu bởi sẽ có khả năng làm tăng lượng hấp thu của thuốc, làm tăng nguy cơ mắc phải những tác dụng phụ. 

Đối với vợ/ chồng hoặc là bạn tình của bạn hay những thành viên ở trong gia đình cần phải được điều trị bởi nhiễm trùng có thể sẽ lây lan sang người tiếp xúc gần. Trong trường hợp đối tượng nào không được kiểm tra, hoặc bạn gặp phải bất kỳ thắc mắc gì, hãy nhanh chóng đến trao đổi với các bác sĩ.

* Trường hợp dùng Benzyl benzoate điều trị chấy rận

- Nếu như bạn đang dùng bất kỳ loại kem, thuốc mỡ, sữa dưỡng da hay sản phẩm dầu nào khác trên tóc, cần phải rửa sạch và làm khô tóc, da dầu trước khi sử dụng Benzyl benzoate.

- Hãy bôi một lượng vừa đủ nhằm làm ẩm vùng da khô, hay tại vùng tóc.

- Hãy giữ thuốc trên vùng da dầu/ tóc trong thời gian 24h.

- Tiếp đến, cần phải rửa lại bằng nước ấm, xà phòng/ dầu gội bình thường.

- Cần phải lau khô lại bằng khăn.

- Sau khi đã khô các bạn hãy sử dụng lượng nhằm để loại bỏ bất kỳ trứng chấy, vỏ trứng chấy nào ở trên tóc. Hoặc nếu như mái tóc của bạn khỏe mạnh, có thể sử dụng nhíp, hoặc móng tay để loại bỏ trứng.

* Dùng Benzyl benzoate điều trị bệnh ghẻ

+ Trong trường hợp bạn đang dùng bất kỳ loại kem, sữa dưỡng da, hoặc thuốc mỡ, sản phẩm dầu nào trên bề mặt da, thì cần phải rửa sạch và lau khô trước khi sử dụng Benzyl benzoate.

+ Nếu như bạn đã tắm, thì cần phải làm khô da trước khi dùng thuốc này.

+  Hãy thoa một lượng thuốc vừa đủ lên về mặt da từ cổ trở xuống, trong đó gồm cả lòng bàn chân, xoa bóp nhẹ nhàng.

+ Hãy để thuốc Benzyl benzoate trên cơ thể trong vòng 24h.

+ Hãy rửa kỹ bằng nước ấm và xà phòng.

+ Cần phải vệ sinh sạch và lau khô. 

Hãy rửa tay lại thật sạch ngay sau khi dùng Benzyl benzoate. Hãy tiếp tục điều trị nếu như tình trạng bệnh lý trở nên nghiêm trọng hơn so với lúc ban đầu.

Những tác dụng phụ khi dùng Benzyl benzoate

Thuốc Benzyl benzoate cũng có khả năng gây ra những tác dụng phụ không như mong muốn. Những tác dụng phụ có thể sẽ xảy ra và các bạn không cần phải đến bệnh viện để điều trị ngay lập tức.

Tìm hiểu những tác dụng phụ của thuốc Benzyl benzoate

Mọi người cần phải kiểm tra với các bác sĩ càng sớm càng tốt nếu như dùng Benzyl benzoate xuất hiện những tác dụng phụ như sau:

- Đối với triệu chứng Benzyl benzoate quá liều:

  • Tiểu tiện trở nên khó khăn.
  • Bị co giật.
  • Đột ngột bị mất ký thức.
  • Da có thể sẽ bị phồng rộp, ngứa ngáy, tiết dịch, đóng vảy hoặc cũng có thể bị nóng đỏ.

Một số tác dụng phụ xảy ra và các bạn không cần phải đến bệnh viện. Những tác dụng phụ sẽ có thể mất đi trong quá trình điều trị bởi cơ thể điều chỉnh với thuốc. Bên cạnh đó, cần phải trao đổi với các bác sĩ để có thể phòng ngừa, hoặc giảm đi những tác dụng phụ. Cần phải kiểm tra với các bác sĩ nếu như xuất hiện những tác dụng phụ hoặc tình trạng khó chịu và gặp bất kỳ thắc mắc gì.

Những tác dụng phổ biến nhất khi dùng thuốc Benzyl benzoate như bị rát, ngứa da khó chịu.

Tuy nhiên, không phải đối tượng nào trong khoảng thời gian dùng thuốc Benzyl benzoate cũng gặp phải những tác dụng phụ được liệt kê trên. Do đó, nếu như gặp bất kỳ thắc mắc gì hoặc không hiểu rõ về quá trình dùng thuốc khi đó hãy sớm quay lại trao đổi cụ thể với các bác sĩ/ dược sĩ để được hỗ trợ tư vấn cụ thể.

Lời khuyên: Mọi người cần lưu ý để thuốc Benzyl benzoate ở nhiệt độ phòng là phù hợp nhất. Cần tránh để thuốc này ở những vị trí ẩm ướt hay nơi có ánh nắng trực tiếp của mặt trời. Nếu không hiểu rõ mọi người hãy tham khảo thêm ý kiến của các bác sĩ/ dược sĩ, hoặc tham khảo thêm thông tin ở trên nhãn thuốc.

Hy vọng với tất cả những thông tin chia sẻ trên đã giúp cho mọi người được hiểu rõ về thuốc Benzyl benzoate và liều dùng tương ứng. Tuy nhiên, chia sẻ của các giảng viên Cao đẳng Y Dược Sài Gòn chỉ mang tính tham khảo và sẽ không thay thế lời chỉ định của các bác sĩ/ dược sĩ.

 

Tin Liên quan

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn được thành lập theo Quyết định số 935/QĐ-LĐTBXH ngày 18/07/2008 của Bộ trưởng Bộ Lao động -Thương binh và Xã hội, với nhiệm vụ đào tạo chuyên sâu nguồn nhân lực y tế.

  Cơ sở 1: Toà nhà : PTT - Đường số 3- Lô số 07, Công viên phần mềm Quang Trung, Phường: Tân Chánh Hiệp, Quận: 12, TP.HCM

  Cơ sở 2: Số 1036 Đường Tân Kỳ Tân Quý Tổ 129, Khu phố 14,  Phường: Bình Hưng Hòa, Quận: Bình Tân, TP.HCM ( Ngã 3 đèn xanh đèn đỏ giao giữa đường Tân Kỳ Tân Quý và Quốc lộ 1A).

  Website: caodangyduochcm.vn

  Email: [email protected]

  Điện thoại: 0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898

  Ban tư vấn tuyển sinh: 0338293340 - 0889965366

LIÊN KẾT MẠNG XÃ HỘI
DMCA.com Protection Status
0961529898