Tổ chức đoàn thể | Thư viện Media | Hợp tác quốc tế
Hotline:
0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898
| Email:[email protected]

Kiến Thức Y Dược

Hướng dẫn về liều lượng sử dụng thuốc Benda®

Cập nhật: 09/03/2021 10:29
Người đăng: Nguyễn Trang | 1011 lượt xem

Thuốc Benda® có tác dụng điều trị các loại giun đũa, tóc, giun móc, giun kim. Nhưng tùy vào từng độ tuổi khác nhau các bác sĩ/ dược sĩ sẽ cân nhắc điều chỉnh liều lượng thuốc tương ứng.

Benda® là gì?

Thuốc Benda® thông thường được các bác sĩ chỉ định điều trị giun đũa, giun móc, giun kim, giun tóc. Thuốc này cũng được dùng để điều trị tình trạng nhiễm một hay nhiều loại giun đường ruột trong cùng một lúc.

>>> Tìm hiểu thêm:

Tìm hiểu về công dụng của thuốc Benda

Bên cạnh đó, những tác dụng khác đi kèm của thuốc Benda® không được liệt kê cụ thể tại đây. Tuy nhiên, tùy vào từng tình trạng bệnh lý, độ tuổi cũng như khả năng đáp ứng điều trị bệnh các bác sĩ sẽ cân nhắc điều chỉnh liều dùng thuốc tương ứng. 

Liều dùng Benda® như thế nào?

Liều dùng Benda® đối với mỗi bệnh nhân là không giống nhau, vì vậy phía các bác sĩ/ dược sĩ sẽ xem xét tình trạng bệnh, dựa vào từng độ tuổi khác nhau để kê đơn thuốc tương ứng. Theo đó, liều dùng Benda® sẽ được chỉ định cụ thể như sau:

- Liều dùng Benda® dành cho người lớn: chỉ định sử dụng dùng một liều duy nhất.

- Liều dùng Benda® dành cho trẻ em > 2 tuổi, sẽ được chỉ định dùng 1 viên thuốc duy nhất. Tuy nhiên, liều lượng đối với trẻ < 2 tuổi hiện nay vẫn chưa được nghiên cứu và xác định về mức độ an toàn khi sử dụng. Do đó, các bậc phụ huynh cần phải trao đổi cụ thể với các bác sĩ/ dược sĩ để được hỗ trợ tư vấn cụ thể.

Cách sử dụng Benda® an toàn

Mọi người có thể dùng thuốc Benda® kèm với thức ăn hoặc không cần thiết. Đồng thời, có thể nhai thuốc, hoặc cũng có thể trộn với thức ăn trước khi nuốt. Cần phải đọc kỹ hướng dẫn trước khi sử dụng ở trên sản phẩm. Trong trường hợp gặp bất kỳ thắc mắc gì trong quá trình dùng thuốc, khi đó hãy sớm trao đổi với các bác sĩ/ dược sĩ để được hỗ trợ tư vấn cụ thể.

Những tác dụng phụ khi dùng Benda®

Thuốc Benda® có khả năng gây ra một số tác dụng phụ làm ảnh hưởng đến tình trạng sức khỏe của mọi người. Theo đó, khi dùng thuốc này các bạn có thể sẽ bị:

  • Đau bụng.
  • Bị nôn mửa.
  • Một số trường hợp có thể sẽ bị tiêu chảy.
  • Đau nhức đầu khó chịu.
  • Cơ thể bị choáng váng;
  • Hoặc cũng có thể sẽ bị giảm bạch cầu (hiếm gặp).
    Những tác dụng phụ khi dùng thuốc Benda®

Tuy nhiên, không phải đối tượng nào trong khoảng thời gian dùng Benda® cũng gặp phải những tác dụng phụ trên. Do đó, tốt nhất các bạn hãy tuân thủ quá trình dùng Benda® theo đúng chỉ định của các bác sĩ. Nếu không hiểu rõ về liều lượng cũng như cách sử dụng cần phải quay lại trao đổi với các bác sĩ ngay lập tức.

Một số lưu ý trước khi dùng Benda®

Trước khi dùng thuốc Benda®, mọi người cần phải trao đổi với các bác sĩ/ dược sĩ nếu như:

- Đối tượng phụ nữ đang trong thời gian mang thai hoặc đang cho con bú. Khi đó, hãy tuân thủ quá trình dùng thuốc Benda® theo đúng chỉ định của các bác sĩ.

- Những trường hợp bị dị ứng với các thành phần của thuốc Benda®, hoặc thành phần có trong những loại thuốc khác.

- Trường hợp bạn đang dùng thuốc được kê đơn và không được kê đơn như: thảo dược, Vitamin/ khoáng chất, thực phẩm chức năng,...

- Những trường hợp có ý định dùng thuốc Benda® đối với người cao tuổi và trẻ nhỏ.

- Hoặc những đối tượng đang mắc phải những bệnh lý khác như: bệnh gan/ thận, bị thiếu máu, hoặc gặp phải những vấn đề về đường ruột, bệnh Crohn, viêm loét đại tràng,...

Tương tác của Benda® như thế nào?

Thuốc Benda® có khả năng làm thay đổi hoạt động của một số loại thuốc khác, hoặc cũng có thể sẽ gia tăng thêm những tác dụng phụ làm ảnh hưởng đến tình trạng sức khỏe. Do đó, để tránh được tình trạng này, các bạn cần phải liệt kê ra toàn bộ các loại thuốc đang dùng, trong đó bao gồm cả những loại thuốc được kê đơn và không được kê đơn như: khoáng chất, các Vitamin, thực phẩm chức năng,... để được các bác sĩ xem xét và điều chỉnh liều dùng thuốc tương ứng. Ngoài ra, các bạn không được phép tự ý ngừng sử dụng, hoặc kéo dài thời gian sử dụng khi chưa được các bác sĩ/ dược sĩ cho phép.

Thuốc Benda® có khả năng tương tác cùng với một số loại thuốc khác như:

  • Một số thuốc chống co giật như: carbamazepine, phenytoin.
  • Thuốc Cimetidine.

Ngoài ra, các loại thực phẩm, thuốc lá, bia/ rượu cũng có khả năng tương tác nhất định đến với thuốc Benda®. Vì vậy, các bạn cần phải tham khảo kỹ ý kiến của các bác sĩ/ dược sĩ trước khi dùng thuốc này điều trị các loại giun khác nhau.

Tình trạng sức khỏe cũng là một trong những yếu tố ảnh hưởng đến quá trình dùng thuốc Benda® điều trị bệnh. Do đó, nếu đang mắc phải bất kỳ bệnh lý nào mọi người cũng cần phải báo cáo rõ cho các bác sĩ được biết, đặc biệt: 

  • Bệnh gan.
  • Thiếu máu.
  • Hoặc gặp phải những vấn đề về đường ruột, ví dụ như bệnh Crohn, viêm loét đại tràng.

Bảo quản Benda® đúng cách

Lời khuyên: mọi người hãy bảo quản thuốc Benda® ở nhiệt độ phòng là phù hợp nhất, nhưng cần phải tránh những vị trí ẩm ướt hoặc nơi có ánh nắng trực tiếp của mặt trời. Đồng thời, không được bảo quản thuốc ở trong phòng tắm hoặc ngăn đá tủ lạnh. Đối với mỗi một loại thuốc khác nhau sẽ có những cách bảo quản tương ứng. Do đó, mọi người cần phải đọc kỹ hướng dẫn ở trên sản phẩm, hoặc trao đổi với các bác sĩ/ dược sĩ để được hỗ trợ tư vấn cụ thể. Mọi người cần phải để thuốc Benda® tránh xa khỏi tầm với của trẻ em và những vật nuôi ở trong gia đình.

Lưu ý, không được vứt thuốc Benda® vào trong toilet hay trong đường ống dẫn nước nếu như chưa được cho phép. Cần phải trao đổi với các bác sĩ/ dược sĩ, hoặc những người đang công tác trong công ty xử lý rác thải để được hỗ trợ tư vấn cụ thể. Thuốc Benda® khi đã hết hạn sử dụng hoặc không dùng đến nữa cần phải loại bỏ đúng nơi quy định.

Tổng hợp các thông tin trên liên quan đến thuốc Benda® do những giảng viên Cao đẳng Y Dược Sài Gòn chia sẻ đến với mọi người. Tuy nhiên, đây chỉ là những thông tin mang tính tham khảo và sẽ không thay thế những lời chỉ định của các bác sĩ/ dược sĩ.

 

Tin Liên quan

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn được thành lập theo Quyết định số 935/QĐ-LĐTBXH ngày 18/07/2008 của Bộ trưởng Bộ Lao động -Thương binh và Xã hội, với nhiệm vụ đào tạo chuyên sâu nguồn nhân lực y tế.

  Cơ sở 1: Toà nhà : PTT - Đường số 3- Lô số 07, Công viên phần mềm Quang Trung, Phường: Tân Chánh Hiệp, Quận: 12, TP.HCM

  Cơ sở 2: Số 1036 Đường Tân Kỳ Tân Quý Tổ 129, Khu phố 14,  Phường: Bình Hưng Hòa, Quận: Bình Tân, TP.HCM ( Ngã 3 đèn xanh đèn đỏ giao giữa đường Tân Kỳ Tân Quý và Quốc lộ 1A).

  Website: caodangyduochcm.vn

  Email: [email protected]

  Điện thoại: 0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898

  Ban tư vấn tuyển sinh: 0338293340 - 0889965366

LIÊN KẾT MẠNG XÃ HỘI
DMCA.com Protection Status
0961529898