Tổ chức đoàn thể | Thư viện Media | Hợp tác quốc tế
Hotline:
0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898
| Email:[email protected]

Kiến Thức Y Dược

Tìm hiểu những lợi ích của tinh dầu hoa anh thảo

Cập nhật: 22/03/2021 16:43
Người đăng: Nguyễn Trang | 1268 lượt xem

Hiện nay, tinh dầu hoa anh thảo được nhiều người ưu tiên lựa chọn trong quá trình chăm sóc sức khỏe. Để hiểu hết những lợi ích của loại tinh dầu này, mọi người cùng tìm hiểu những thông tin liên quan ở bài viết dưới đây.

Tinh dầu hoa anh thảo là gì?

Tinh dầu hoa anh thảo bao gồm những loại axit béo thiết yếu có tác dụng trong quá trình hình thành những khối của màng tế bào, cung cấp một loạt những hormone, chất tương tự hormone cần thiết đối với cơ thể. Những axit béo đóng vai trò quan trọng đối với sức khỏe, nhưng cơ thể lại không có khả năng tự sản sinh ra chung. Do đó, các bạn cần phải hấp thu hàm lượng dinh dưỡng này thông qua các thực phẩm. Trong tinh dầu hoa anh thảo có chứa axit béo Omega - 6, có vai trò quan trọng trong quá trình duy trì, phát triển chức năng của trí não, mức độ tăng trưởng và phát triển của cơ thể.

tinh-dau-hoa-anh-thao-
Tìm hiểu kỹ về tinh dầu hoa anh thảo

Cơ thể cần phải cân bằng được hàm lượng của các axit béo thiết yếu như: axit Omega - 6 có trong tinh dầu hoa anh thảo, axit Omega - 3 có trong dầu cá. Quá trình tiêu hao hàm lượng chất béo khi đó sẽ làm chậm đi quá trình hấp thu dinh dưỡng, do đó cơ thể của chúng ta hoạt động lâu hơn mà không cảm thấy đói.

Bên cạnh đó, cơ thể của mỗi chúng ta hoạt động tương tự như dung mô vận chuyển những loại Vitamin tan trong dầu mỡ như: Vitamin D, Vitamin A, Vitamin K, Vitamin E,... Hàm lượng chất béo đóng vai trò trong trọng trong quá trình chuyển hóa Carotene thành hàm lượng Vitamin A, hấp thu hàm lượng chất khoáng và những quá trình khác.

Tinh dầu hoa anh thảo cũng có chứa khác nhiều những chất dinh dưỡng mang tính chất điều trị. Theo một số chứng minh nó có khả năng làm giảm đi được những cơn đau có liên quan đến hội chứng tiền mãn kinh, làm giảm kích ứng và những dạng bệnh lý về da. Bên cạnh đó, loại dầu này có được chỉ định dùng để chống viêm và điều trị những vấn đề có liên quan đến bệnh tự miễn dịch. 

Tổng hợp những lợi ích của tinh dầu hoa anh thảo

Vậy, lợi ích của tinh dầu hoa anh thảo như thế nào? Dưới đây các giảng viên Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn đã liệt kê ra chi tiết những lợi ích vượt trội của loại tinh dầu này như sau:

1. Tinh dầu hoa anh thảo rất tốt cho phụ nữ ở giai đoạn chuyển dạ

Hàm lượng axit Omega - 6 có trong tinh dầu hoa anh thảo có vai  trò trong quá trình sản sinh, tổng hợp prostaglandin. Prostaglandin không phải là hormone, hoạt động tương tự như các tín hiệu di truyền trên nhiều tế bào khác nhau trong những khu vực khác của cơ thể. Đồng thời, chúng còn giúp kiểm soát được quá trình điều tiết hormone, giữ cho quá trình phát triển của tế bào được diễn ra chính xác.

Trong trường hợp cơ thể không hấp thu đủ hàm lượng prostaglandin, đồng nghĩa với việc hình thành nên các cục máu đông, dễ mắc phải những bệnh viêm nhiễm, kích ứng đường tiêu hóa, cao huyết áp, suy giảm chức năng hệ miễn dịch, vô sinh, ung thư, tăng cân bất thường và tăng sinh tế bào. Do đó, đối với phụ nữ khi sử dụng tinh dầu hoa anh thảo sẽ hỗ trợ cho cổ tử cung trong quá trình chuyển dạ rất hiệu quả.

Lời khuyên: đối với phụ nữ mang thai trong những tuần cuối của thai kỳ, hãy uống thêm viên nang tinh dầu hoa anh thảo, hoặc có thể tiêm dầu hoa anh thảo vào cổ tử cung nhằm giúp cổ tử cung giãn nở.

2. Tinh dầu hoa anh thảo mang lại lợi ích đối với hormone

Phụ nữ chính là một trong những đối tượng thường xuyên nên uống tinh dầu hoa anh thảo mỗi ngày, nhằm điều trị được những triệu chứng của hội chứng tiền mãn kinh một cách tự nhiên, bởi tinh dầu này cung cấp cho cơ thể hàm lượng axit béo cần thiết. Vì vậy, khi cơ thể hấp thu đủ hàm lượng axit béo Omega - 6, sẽ hỗ trợ trong việc duy trì hoạt động của chức năng nội tiết tố tổng thể.

tong-hop-nhung-loi-ich-cua-tinh-dau-hoa-anh-thao
Những công dụng của tinh dầu hoa anh thảo đối với sức khỏe

Theo như một số nghiên cứu, ở trong thời kỳ tiền kinh nguyệt của phía nữa, thông thường sẽ chịu đựng những vấn đề liên quan đến tình trạng sức khỏe như: bị chướng bụng, đau ngực, nổi mụn, ứ nước, cáu kỉnh, suy nghĩ mơ hồ, đau nhức đầu, trầm cảm,... Nhưng các triệu chứng này sẽ giảm dần khi họ được sử dụng tinh dầu hoa anh thảo mỗi ngày.

Ngoài ra, hội chứng buồng đa nang có thể là trường hợp đang gặp phải vấn đề phức tạp, đa phần thường gặp ở phụ nữ ở đội tuổi sinh sản. Đây là một dạng chứng tối loạn nội tiết tố. Hội chứng này sẽ tác động rất lớn đến khả năng sinh sản, gây ra các ảnh hưởng nghiêm trọng đến tình trạng sức khỏe của phụ nữ.

Các triệu chứng cơ bản của hội chứng PCOS gồm có: mất kinh tạm thời, chu kỳ kinh nguyệt bất thường, tình trạng béo phì, hói đầu, chảy máu kinh nguyệt quá nhiều, bị u nang buồng trứng,... 

Khi cơ thể được hấp thu đầy đủ những hàm lượng axit báo sẽ giúp cho các bạn có được một trường lành mạnh trong cơ thể để dễ thụ thai hơn. Bên cạnh đó, còn có khả năng giảm cân hiệu quả, sản sinh những hormone cân bằng. Khi sử dụng tinh dầu hoa anh thảo mỗi ngày sẽ giúp tăng dịch nhầy ở vùng cổ tử cung, tăng cường được quá trình trao đổi chất.

Lời khuyên: chị em phụ nữ nên dùng 1.500mg tinh dầu hoa anh thảo, hãy bắt đầu uống vào ngày đầu tiên của chu kỳ kinh nguyệt cho đến khi rụng trứng.

3. Tinh dầu hoa anh thảo giúp tình trạng mụn trứng cá được cải thiện

Khi mất cân bằng lượng hormone sẽ dẫn đến tình trạng nổi mụn trứng cá đối với đối tượng thanh thiếu niên và người trưởng thành. Đặc biệt, nhất là phụ nữ bởi họ thường xuyên trải qua những giai đoạn biến đổi hormone trong đó gồm có chu kỳ kinh nguyệt và thời kỳ mãn kinh.

Axit béo Omega - 6 có trong tinh dầu hoa anh thảo sẽ hỗ trợ điều chỉnh hàm lượng hormone trong cơ thể, cải thiện được tình trạng mụn trứng cá. Những axit béo đóng vai trò trong cấu trúc những tế bào, giúp cải thiện được chức năng hệ thần kinh, thúc đẩy độ đàn hồi của làn da.

Lưu ý: nhằm mang lại những tác dụng tối ưu khi dùng tinh dầu hoa anh thảo trong quá trình điều trị mụn trứng cá, các bạn hãy uống viên nang dầu mỗi ngày, tương tự như uống dầu cá. Bên cạnh đó, cũng có thể sử dụng để bôi trực tiếp lên về mặt da và thư giãn trong khoảng vài phút.

Tổng hợp những thông tin cung cấp trên nhằm giúp cho mọi người được hiểu rõ hơn về những công dụng của tinh dầu hoa anh thảo. Trước khi sử dụng mọi người cần phải đọc kỹ hướng dẫn về cách dùng an toàn, hoặc trao đổi với bác sĩ/ dược để được hỗ trợ tư vấn cụ thể.

>>> Tham khảo thêm một số loại thuốc:

 

Tin Liên quan

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn được thành lập theo Quyết định số 935/QĐ-LĐTBXH ngày 18/07/2008 của Bộ trưởng Bộ Lao động -Thương binh và Xã hội, với nhiệm vụ đào tạo chuyên sâu nguồn nhân lực y tế.

  Cơ sở 1: Toà nhà : PTT - Đường số 3- Lô số 07, Công viên phần mềm Quang Trung, Phường: Tân Chánh Hiệp, Quận: 12, TP.HCM

  Cơ sở 2: Số 1036 Đường Tân Kỳ Tân Quý Tổ 129, Khu phố 14,  Phường: Bình Hưng Hòa, Quận: Bình Tân, TP.HCM ( Ngã 3 đèn xanh đèn đỏ giao giữa đường Tân Kỳ Tân Quý và Quốc lộ 1A).

  Website: caodangyduochcm.vn

  Email: [email protected]

  Điện thoại: 0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898

  Ban tư vấn tuyển sinh: 0338293340 - 0889965366

LIÊN KẾT MẠNG XÃ HỘI
DMCA.com Protection Status
0961529898