Tổ chức đoàn thể | Thư viện Media | Hợp tác quốc tế
Hotline:
0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898
| Email:[email protected]

Kiến Thức Y Dược

Trước khi sử dụng thuốc Avamys® cần lưu ý những gì?

Cập nhật: 10/03/2021 15:37
Người đăng: Nguyễn Trang | 1105 lượt xem

Avamys® là gì? Công dụng của thuốc như thế nào? Đây là những thông tin quan trọng mọi người cần phải trao đổi rõ với các bác sĩ trước khi sử dụng. Do đó, mọi người cần phải trao đổi cụ thể với bác sĩ để được hỗ trợ tư vấn cụ thể, nhằm sớm điều trị bệnh dứt điểm và tránh để lại biến chứng về sau. 

Tác dụng của thuốc Avamys® 

Thuốc Avamys® thông thường được chỉ định dùng để điều trị những triệu chứng viêm mũi dị ứng như: chảy nước mũi/ ngứa, ngạt mũi, ngứa/ mắt bỏ, bị hắt hơi,... Trong thuốc Avamys® có chứa fluticasone furoate và được xếp vào nhóm thuốc corticosteroid và thông thường được gọi là “steroid”.

>>> Tìm hiểu thêm một số loại thuốc:

tac-dung-cuathuoc-avamys
Tìm hiểu về tác dụng của thuốc Avamys®

Ngoài ra, những tác dụng khác đi kèm của thuốc Avamys® không được liệt kê cụ thể tại đây. Tuy nhiên, tùy vào bệnh lý và khả năng đáp ứng điều trị của mỗi người các bác sĩ sẽ chỉ định liều lượng thuốc tương ứng.

Liều dùng Avamys® điều trị bệnh

Liều dùng thuốc Avamys® đối với mỗi bệnh nhân là không giống nhau, do đó các bác sĩ/ dược sĩ sẽ thăm khám sức khỏe và tùy vào từng độ tuổi khác nhau sẽ được chỉ định liều dùng tương ứng. Cụ thể:

Liều Avamys® dành cho người lớn

- Liều thông thường đối với người lớn mắc bệnh: chỉ định dùng thuốc 2 lần/ ngày. Một khi đã kiểm soát được những triệu chứng của bệnh, khi đó liều lượng này sẽ được giảm xuống còn 1 lần/ ngày.

Liều dùng Avamys® dành cho trẻ em

+ Liều dành cho trẻ từ 12 tuổi trở lên: sẽ được chỉ định tương tự như người lớn.

+ Liều dành cho trẻ từ 2 - 11 tuổi: chỉ định sử dụng 1 lần/ ngày. Nếu như triệu chứng nặng hơn khi đó bác sĩ sẽ tăng liêu lên khoảng 2 lần/ ngày cho đến khi tình trạng bệnh đã được kiểm soát được triệu chứng. Về sau, liều lượng thuốc Avamys® sẽ được giảm xuống làm 1 lần/ ngày. 

Cách dùng thuốc Avamys® như thế nào?

Mọi người hãy tuân thủ quá trình dùng thuốc Avamys® theo đúng chỉ định của các bác sĩ/ dược sĩ. Đồng thời, kiểm tra thêm thông tin ở trên nhằm thuốc để xác định được cách dùng thuốc an toàn. Đặc biệt, mọi người không được tự ý tăng liều dùng, giảm hoặc kéo dài về thời gian sử dụng thuốc khi chưa được cho phép.

Trong quá trình dùng thuốc nếu như gặp bất kỳ thắc mắc gì, hoặc không hiểu rõ về cách sử dụng thuốc an toàn hãy quay lại trao đổi với bác sĩ để được tư vấn cụ thể.

Tác dụng phụ khi dùng thuốc Avamys®

Trong thời gian dùng thuốc Avamys® mọi người có thể sẽ gặp phải những phản ứng phụ như:

  • Đau nhức đầu;
  • Chảy máu mũi;
  • Bị loét mũi, gây khó chịu/ khó chịu ở vùng mũi. Bạn cũng có thể bị tê liệt máu khi bạn thổi mũi.

Những phản ứng phụ thường gặp khi dùng thuốc Avamys® như:

  • Đau nhức/ bị khô ở mũi.
  • Bị đau, rát và kích ứng.

Tuy nhiên, không phải đối tượng nào trong thời gian dùng thuốc Avamys® cũng gặp phải những tác dụng phụ trên. Vì vậy, mọi người hãy tuân thủ quá trình dùng thuốc này theo đúng chỉ định của các bác sĩ/ dược sĩ. Trường hợp gặp xuất hiện những dấu hiệu bất thường, hoặc tình trạng bệnh lý không được thuyên giảm khi đó hãy quay lại trao đổi với các bác sĩ để được thăm khám cụ thể.

Một số lưu ý trước khi dùng Avamys®

Trước khi dùng thuốc Avamys® mọi người cần phải báo cáo với các bác sĩ/ dược sĩ được biết nếu như:

+ Đối tượng phụ nữ đang trong thời gian mang thai/ cho con bú. Khi đó, hãy tuân thủ quá trình dùng thuốc theo đúng chỉ định của các bác sĩ.

+ Trường hợp bị dị ứng với những thành phần của thuốc Avamys®, hoặc thành phần có trong những loại thuốc khác.

+ Bạn đang trong thời gian dùng các loại thuốc được kê đơn và không được kê đơn như: thảo dược, Vitamin/ khoáng chất, thực phẩm chức năng,...

+ Hết sức thận trọng khi dùng thuốc Avamys® đối với người cao tuổi và trẻ em.

+ Nếu như bạn đang mắc phải bất kỳ vấn đề gì đối với sức khỏe, khi đó hãy trao đổi với các bác sĩ để được hỗ trợ tư vấn cụ thể.

Thuốc Avamys® có khả năng tương tác như thế nào?

Avamys® có khả năng làm thay đổi hoạt động của một số loại thuốc bạn đang dùng, hoặc có thể gia tăng thêm những tác dụng phụ làm ảnh hưởng đến sức khỏe. Nhằm tránh được tình trạng này, mọi người hãy liệt kê ra toàn bộ những loại thuốc đang sử dụng, trong đó bao gồm thuốc được kê đơn và không được kê đơn như: thảo dược, các loại Vitamin, thực phẩm chức năng,... để được các bác sĩ xem xét và điều chỉnh liều lượng thuốc tương ứng. Ngoài ra, mọi người lưu ý không được tự ý ngừng dùng thuốc, tăng/ giảm hoặc kéo dài về thời gian dùng thuốc khi chưa được cho phép.

thuoc-avamys-co-kha-nang-tuong-tac-nhu-the-nao
Khả năng tương tác của thuốc Avamys®

Những loại thức ăn, rượu và thuốc lá cũng có khả năng tương tác nhất định cùng với loại thuốc Avamys®. Do đó, mọi người cần phải trao đổi với các bác sĩ/ dược sĩ về quá trình ăn uống, bia/ rượu, thuốc lá,... trong quá trình dùng thuốc này.

Tình trạng sức khỏe cũng là một trong những yếu tố ảnh hưởng đến quá trình dùng thuốc này. Do đó, mọi người cần phải trao đổi với các bác sĩ/ dược sĩ về tình trạng sức khỏe hiện tại, trên cơ sở đó sẽ được cân nhắc điều chỉnh liều lượng thuốc tương ứng. 

Hướng dẫn cách bảo quản thuốc Avamys® hợp lý

Mọi người cần phải bảo quản thuốc Avamys® ở nhiệt độ phòng là phù hợp nhất, tránh để thuốc ở nơi ẩm ướt hoặc nơi có ánh nắng trực tiếp của mặt trời. Mỗi một loại thuốc sẽ có những phương pháp bảo quản tương ứng, do đó mọi người hãy trao đổi với bác sĩ/ dược sĩ, hoặc tham khảo thêm thông tin ở trên nhãn thuốc để biết được cách bảo quản tương ứng. Lưu ý, không được bảo quản thuốc này ở trong phòng tắm/ tủ lạnh nếu như chưa được cho phép. Đồng thời, cần phải để thuốc Avamys® tránh xa tầm với của trẻ em và những vật nuôi ở trong gia đình.

Mọi người không được vứt thuốc Avamys® vào trong toilet/ đường ống dẫn nước nếu như chưa được cho phép. Tốt nhất cần phải tham khảo ý kiến của các bác sĩ/ dược sĩ hay người làm việc trong công ty xử lý rác thải để được hỗ trợ tư vấn cụ thể. Thuốc Avamys® đã quá hạn sử dụng hay không dùng đến nữa, hãy loại bỏ đúng nơi quy định.

Những thông tin chia sẻ trên do những giảng viên Khoa Cao đẳng Dược ở TPHCM nói về thuốc Avamys® và hướng dẫn cách sử dụng an toàn. Nhưng đây chỉ là thông tin mang tính chất tham khảo và sẽ không thay thế những lời chỉ định của các bác sĩ/ dược sĩ đã chỉ định trước đó.

 

Tin Liên quan

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn được thành lập theo Quyết định số 935/QĐ-LĐTBXH ngày 18/07/2008 của Bộ trưởng Bộ Lao động -Thương binh và Xã hội, với nhiệm vụ đào tạo chuyên sâu nguồn nhân lực y tế.

  Cơ sở 1: Toà nhà : PTT - Đường số 3- Lô số 07, Công viên phần mềm Quang Trung, Phường: Tân Chánh Hiệp, Quận: 12, TP.HCM

  Cơ sở 2: Số 1036 Đường Tân Kỳ Tân Quý Tổ 129, Khu phố 14,  Phường: Bình Hưng Hòa, Quận: Bình Tân, TP.HCM ( Ngã 3 đèn xanh đèn đỏ giao giữa đường Tân Kỳ Tân Quý và Quốc lộ 1A).

  Website: caodangyduochcm.vn

  Email: [email protected]

  Điện thoại: 0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898

  Ban tư vấn tuyển sinh: 0338293340 - 0889965366

LIÊN KẾT MẠNG XÃ HỘI
DMCA.com Protection Status
0961529898