Tổ chức đoàn thể | Thư viện Media | Hợp tác quốc tế
Hotline:
0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898
| Email:[email protected]

Kiến Thức Y Dược

Viên ngậm Dorithricin® có công dụng như thế nào?

Cập nhật: 25/03/2022 03:10
Người đăng: Trang Nguyễn | 1289 lượt xem

Dorithricin® là thuốc gì và có công dụng như thế nào trong quá trình điều trị bệnh? Đây là những thông tin mọi người cần phải trao đổi kỹ với các bác sĩ/ dược sĩ để được hỗ trợ tư vấn cụ thể. Bài viết dưới đây các bác sĩ/ dược sĩ hàng đầu sẽ bật mí những thông tin liên quan đến viên ngậm Dorithricin®, các bạn hãy cùng nhau tìm hiểu nhé!

Những công dụng của viên ngậm Dorithricin®

Tác dụng của loại viên ngậm Dorithricin® đó là tổng hợp tác dụng của 3 thành phần chính ở trong viên ngậm này cụ thể như sau:

Những công dụng của viên ngậm Dorithricin®
  • Tyrothricin: kháng sinh có công dụng tại chỗ. Tyrothricin sẽ có hoạt tính kháng khuẩn trên từng chủng vi khuẩn Gram dương, nhất là 2 chủng Streptococci và Staphylococci. Theo như đánh giá thì đây là những chủng phổ biến gây nên những bệnh về viêm họng, viêm miệng và thanh quản.
  • Benzalkonium sẽ có mức độ phổ kháng rộng, trong đó gồm có vi khuẩn Gram dương và vi khuẩn Gram âm. Benzalkonium sẽ phát huy được công dụng sát khuẩn ngay tại chỗ rất tốt.
  • Benzocain: đây là chất gây tê vùng niêm mạc phát huy công dụng rất nhanh. Theo đó, chất này sẽ làm dịu đi vùng niêm mạc miệng và họng rất nhanh chóng và hiệu quả. Do đó, sẽ giúp cho người bệnh có được cảm giảm dễ chịu khi ngậm viên Dorithricin®.

Đánh giá chung cho thấy thuốc Dorithricin® được sử dụng nhằm điều trị một số những trường hợp cụ thể như sau:

  • Cảm giác đau nhức khi nuốt, viêm họng.
  • Viêm thanh quản, viêm hầu họng, viêm lợi và viêm niêm mạc miệng.

>>>> Click ngay: Hướng dẫn về liều lượng sử dụng thuốc Coversyl

Liều lượng sử dụng Dorithricin® được chỉ định như thế nào?

Liều lượng dùng viên ngậm Dorithricin® đối với từng đối tượng bệnh nhân là không giống nhau. Theo đó, tùy thuộc vào từng độ tuổi, bệnh lý các bạn hãy cân nhắc để chỉ định liều dùng Dorithricin® cụ thể như sau:

  • Liều dùng Dorithricin® dành cho người lớn: ngậm 1 - 2 viên Dorithricin®/ lần. Hoặc có thể tiến hành ngậm trong nhiều lần trong ngày và nên cách nhau khoảng tầm 2 - 3h.
  • Liều dùng Dorithricin® dành cho trẻ em: hiện tại vẫn chưa có thông tin nào về liều lượng sử dụng viên ngậm Dorithricin® dành cho trẻ em. Do đó, mọi người cần phải tham khảo ý kiến của các bác sĩ/ dược sĩ để được hỗ trợ tư vấn cụ thể.

Cách sử dụng viên ngậm Dorithricin® đúng cách

Viên ngậm Dorithricin® được chỉ định sử dụng theo đường ngậm ở họng.

Theo quá trình phân bố cũng như hấp thu của thuốc thì loại viên ngậm này sẽ tan chậm ở trong miệng. Tiếp đó, những hoạt chất sẽ từ từ phân bố đến vùng cần được tiến hành điều trị.

Lưu ý, cho dù đã hết triệu chứng, nhưng người sử dụng cần nên tiếp tục điều trị thêm khoảng 1 ngày sau đó nhằm để đảm bảo.

Tác dụng phụ gặp phải khi dùng Dorithricin®

Tuy là rất hiếm khi xảy ra nhưng tình trạng phản ứng dị ứng ở trên da có thể xảy ra. Nhất là ở trên bệnh nhân quá mẫn cảm với hoạt chất Benzocaine có trong thuốc Dorithricin®. Trong trường hợp sử dụng thuốc này với liều dùng lớn, Benzocaine có thể sẽ gây ra bệnh tăng Methemoglobin.

Ở trong phạm vi liều lượng đã được chỉ định hoặc khi sử dụng tại chỗ thì Tyrothricin không dẫn đến tổn thương mô. Benzalkonium clorid sẽ không độc hại khi sử dụng theo đúng chỉ dẫn. Nhưng cũng không thể loại trừ về các phản ứng không có khả năng dung nạp thuốc đối với những trường hợp đặc biệt. 

Lưu ý quan trọng khi dùng Dorithricin®

Tình trạng mẫn cảm cũng có thể xảy ra đối với người bệnh có khuynh hướng xuất hiện phản ứng dị ứng ở trên bề mặt da (eczema dị ứng do tiếp xúc).

Không nên sử dụng viên ngậm họng khi xuất hiện những tổn thương mới và ở mức độ tương đối rộng tại khoang hầu họng. Trong trường hợp bị viêm amidan có mủ kèm theo sốt, khi đó phía các bác sĩ cần phải cân nhắc bổ sung thêm viên ngậm Dorithricin® vào trong phương pháp điều trị ban đầu như cùng với những loại kháng sinh toàn thân.  

Trong trường hợp người bệnh mắc phải tình trạng viêm họng kèm theo sốt, cần phải gặp bác sĩ ngay để được hỗ trợ thăm khám cụ thể.

Lưu ý, bên trong thành phần của viên ngậm Dorithricin® có chứa hàm lượng sorbitol. Vì vậy, mọi người không nên sử dụng thuốc này đối với những người không có khả năng dung nạp sorbitol hoặc fructose di truyền.

Những đối tượng đặc biệt khi sử dụng Dorithricin®

Khi sử dụng Dorithricin® mọi người cần phải lưu ý về một số đối tượng như sau:

Những đối tượng đặc biệt khi sử dụng Dorithricin®

>>>> Click ngay: Tìm hiểu công dụng của kem trị sẹo Gentacin

Phụ nữ đang trong thời gian mang thai

Tính đến thời điểm hiện tại vẫn chưa có đầy đủ nghiên cứu minh chứng về mức độ an toàn của viên ngậm họng Dorithricin®, chứa cùng lúc chất sát khuẩn, kháng sinh và chất gây tê đối với phụ nữ mang thai.

Thuốc gây tê (benzocaine) có thể sẽ qua nhau thai. Do đó, chỉ nên sử dụng thuốc này sau khi cân nhắc về lợi ích cho người mẹ vượt trội nguy cơ gây hại cho trẻ em. 

Đối tượng phụ nữ đang cho con bú

Hiện nay, vẫn chưa có đầy đủ thông tin về việc dùng thuốc Dorithricin® trên đối tượng này. Vì vậy, chỉ được khuyến cáo sử dụng thuốc này nếu đã được cân nhắc một cách thận trọng giữa lợi ích của người mẹ và nguy cơ trên trẻ cho con bú. Khi đó, mới quyết định có nên sử dụng hay không. Đồng thời, cần phải cân nhắc về những biện pháp dinh dưỡng thay thế đối với trẻ.

Đối tượng trẻ em

Sử dụng Dorithricin® theo đường ngậm họng. Vì vậy, sẽ không bảo đảm an toàn khi sử dụng đối với trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ < 5 tuổi, bởi những đối tượng này không biết được rõ về cách sử dụng thuốc đúng cách. Vì vậy, viên ngậm Dorithricin® sẽ không phù hợp trên những đối tượng trong độ tuổi này.

Hướng dẫn về cách bảo quản thuốc Dorithricin®

Mọi người cần phải bảo quản thuốc Dorithricin® ở nhiệt độ phòng, tránh ánh nắng mặt trời và những nơi ẩm ướt. Bên cạnh đó, các bạn cũng không nên bảo quản thuốc này ở trong phòng tắm hoặc ở trong ngăn đá tủ lạnh. Đối với từng loại thuốc sẽ có những phương pháp bảo quản tương ứng. Do đó, mọi người hãy đọc kỹ hướng dẫn về cách bảo quản viên ngậm Dorithricin® ở trên sản phẩm hoặc trao đổi với các bác sĩ/ dược sĩ. Đồng thời, để thuốc Dorithricin® tránh xa khỏi tầm với của trẻ em và các vật nuôi ở trong gia đình.

Bên cạnh đó, không được vứt thuốc Dorithricin® vào trong toilet/ được ống dẫn nước nếu như chưa được yêu cầu. Tốt nhất hãy vứt thuốc đúng cách nêu như thuốc đá quá hạn sử dụng hoặc là không dùng đến nữa. Mọi người cũng nên tham khảo ý kiến của các bác sĩ/ dược sĩ hoặc những người làm việc trong công ty xử lý rác thải để được hỗ trợ tư vấn cụ thể.

Kết luận

Những thông tin ở trên nhằm giúp cho mọi người được hiểu rõ về loại viên ngậm Dorithricin® và những công dụng trong quá trình điều trị bệnh tương ứng. Nhưng mọi người lưu ý đây chỉ là thông tin mang tính chất tham khảo và sẽ không thay thế lời chỉ định của các bác sĩ/ dược sĩ đã kê đơn ban đầu.

Cao Đẳng Y Dược Sài Gòn tổng hợp

 

Tin Liên quan

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn được thành lập theo Quyết định số 935/QĐ-LĐTBXH ngày 18/07/2008 của Bộ trưởng Bộ Lao động -Thương binh và Xã hội, với nhiệm vụ đào tạo chuyên sâu nguồn nhân lực y tế.

  Cơ sở 1: Toà nhà : PTT - Đường số 3- Lô số 07, Công viên phần mềm Quang Trung, Phường: Tân Chánh Hiệp, Quận: 12, TP.HCM

  Cơ sở 2: Số 1036 Đường Tân Kỳ Tân Quý Tổ 129, Khu phố 14,  Phường: Bình Hưng Hòa, Quận: Bình Tân, TP.HCM ( Ngã 3 đèn xanh đèn đỏ giao giữa đường Tân Kỳ Tân Quý và Quốc lộ 1A).

  Website: caodangyduochcm.vn

  Email: [email protected]

  Điện thoại: 0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898

  Ban tư vấn tuyển sinh: 0338293340 - 0889965366

LIÊN KẾT MẠNG XÃ HỘI
DMCA.com Protection Status
0961529898