Tổ chức đoàn thể | Thư viện Media | Hợp tác quốc tế
Hotline:
0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898
| Email:[email protected]

Kiến Thức Y Dược

Hướng dẫn về liều lượng sử dụng thuốc Coversyl

Cập nhật: 25/03/2022 03:04
Người đăng: Trang Nguyễn | 854 lượt xem

Coversyl là thuốc gì và công dụng điều trị bệnh lý như thế nào? Những thông tin liên quan đến loại thuốc này được rất nhiều người quan tâm đến và cần phải tìm hiểu rõ trước khi sử dụng. Bài viết dưới đây các bác sĩ/ dược sĩ chia sẻ những thông tin liên quan đến thuốc Coversyl, mọi người hãy cùng nhau tìm hiểu nhé!

Tìm hiểu những công dụng của thuốc Coversyl

Đối với thuốc Coversyl sẽ được chỉ định cụ thể như sau:

  • Hỗ trợ điều trị tình trạng tăng huyết áp động mạch.
  • Điều trị bệnh suy tim có triệu chứng.
  • Làm giảm đi nguy cơ xảy ra biến cố tim mạch đối với những bệnh nhân từng mắc phải cơn nhồi máu cơ tim/ mổ bắc cầu ở tim/ giãn động mạch vành, đối với những bệnh nhân mắc bệnh động mạch vành ổn định.

Ngoài ra, những công dụng khác của thuốc Coversyl không được liệt kê cụ thể đây. Tốt nhất mọi người dùng thuốc để tiến hành điều trị bệnh lý khác chỉ khi được phía các bác sĩ/ dược sĩ kê đơn.

>>>> Click ngay: Tìm hiểu công dụng của kem trị sẹo Gentacin

Liều lượng sử dụng thuốc Coversyl

Thuốc Coversyl sẽ được sử dụng theo đường uống ở dạng liều đơn hàng ngày. Theo đó, liều lượng được chỉ định điều trị bệnh lý cụ thể như sau:

Liều lượng sử dụng thuốc Coversyl

* Tình trạng tăng huyết áp động mạch nguyên phát

+ Liều khởi đầu và liều duy trì sẽ được chỉ định dùng 5mg/ ngày. Trong những trường hợp cần thiết có thể sẽ được tăng liều lượng lên 10mg sau thời gian 1 tháng điều trị.

+ Liều dùng tối đa mỗi ngày sẽ được khuyến cáo trong quá trình điều trị tăng huyết áp đó là 10mg. Người bệnh cao tuổi (> 65 tuổi), nên sử dụng liều lượng khởi đầu sẽ là 2.5mg/ ngày. Sau thời gian 1 tháng điều trị có thể sẽ được điều chỉnh cụ thể liều lên 5mg/ ngày. Tiếp đến, nếu như cần thiết, liều lượng sử dụng có thể sẽ tăng lên khoảng 10mg/ ngày.

+ Liều lượng tối đa mỗi ngày sẽ được khuyến cáo trong quá trình điều trị tăng huyết áp là 10mg.

* Bệnh động mạch vành ổn định

+ Liều lượng khởi đầu được chỉ định là 5mg/ ngày. Sau thời gian 2 tuần điều trị có thể sẽ tăng liều lượng lên 10mg/ ngày (liều lượng tối đa).

+ Đối với người bệnh > 65 tuổi nên sử dụng liều lượng khởi đầu sẽ là 2.5mg/ ngày. Sau thời gian 1 tuần điều trị có thể sẽ tăng liều lượng lên 5mg/ ngày, tiếp sau đó 1 tuần có thể sẽ tăng thêm liều lượng 10mg/ ngày.

Đối với những bệnh nhân bị suy thận khi đó sẽ được điều chỉnh liều lượng thuốc Coversyl ở mức độ phù hợp.

Hướng dẫn về cách sử dụng thuốc Coversyl an toàn

Mọi người cần phải uống thuốc Coversyl theo đúng liều lượng các bác sĩ chỉ định, kiểm tra thông tin ở trên nhãn thuốc nhằm được hướng dẫn về cách sử dụng thuốc một cách chính xác. Nhất là bạn không dùng thuốc Coversyl với liều lượng ở mức thấp, cao hoặc là kéo dài hơn so với thời gian đã được chỉ định ban đầu.

Do đó, nếu như thắc mắc bất kỳ vấn đề gì trong quá trình dùng thuốc Coversyl, khi đó hãy trao đổi với các bác sĩ/ dược sĩ để được hỗ trợ tư vấn cụ thể.

* Trường hợp dùng Coversyl quá liều

Trong những trường hợp khẩn cấp hoặc sử dụng quá liều lượng, mọi người cần phải gọi ngay đến Trung tâm cấp cứu 115/ trạm Y tế địa phương gần nhất. Theo đó, hậu quả thường gặp nhất bởi vì sử dụng Coversyl quá liều sẽ gây nên tình trạng tụt huyết áp, dẫn đến nguy cơ chóng mặt, hoa mắt.

Bên cạnh đó, các bạn hãy ghi lại và mang theo danh sách các loại thuốc mà bạn đang dùng, trong đó sẽ bao gồm cả thuốc được kê đơn và không được kê đơn.

* Quên sử dụng Coversyl một liều

Trong trường hợp quên sử dụng thuốc Coversyl một liều, tốt nhất hãy sử dụng càng sớm càng tốt. Nhưng nếu như quá cận kề với liều lượng tiếp theo, các bạn hãy bỏ qua liều lượng đã quên và sử dụng liều kế tiếp vào đúng thời điểm như kế hoạch. Lưu ý, không được sử dụng gấp đôi liều lượng khi chưa được sự đồng ý của các bác sĩ/ dược sĩ.

Tác dụng phụ khi sử dụng thuốc Coversyl

Trong suốt quá trình sử dụng thuốc Coversyl các bạn có thể gặp phải một số những tác dụng phụ như: chóng mặt, đau nhức đầu, ngứa ngáy khó chịu, thị giác và sẽ gây rối loạn vị giác, ù tai, ho khan, hạ huyết áp, khó thở, khó tiêu, phát ban da, cơ thể rơi vào trạng thái mệt mỏi, ngứa và chuột rút cơ.

>>>> Mách bạn: Công dụng của thuốc Menison 4mg đối với sức khỏe

Tác dụng phụ khi sử dụng thuốc Coversyl

Ngoài ra, cũng có một số những tác dụng phụ không mong muốn khi sử dụng thuốc Coversyl, cụ thể:

- Chóng mặt, đau nhức đầu, hoa mắt, xuất hiện cảm giác tê bì và kim châm, ù tai, bị rối loạn thị giác, choáng váng do bị tụt huyết áp, thở nông, ho khan.

- Lú lẫn, viêm phổi ưa eosin, rối loạn nhịp tim và gây rối loạn về máu. 

- Gây khó ngủ, gặp phải vấn đề về thận, co thắt phế quản, đổ mồ hôi, liệt dương.

- Viêm mạch máu.

- Hạ đường huyết đối với những bệnh nhân đái tháo đường.

Nhưng không phải đối tượng nào khi sử dụng thuốc Coversyl cũng gặp phải những tác dụng phụ ở trên. Do đó, nếu như gặp bất cứ thắc mắc nào về những tác dụng phụ, khi đó mọi người cần phải tham khảo ý kiến của các bác sĩ/ dược sĩ nhé!

Một số lưu ý trước khi dùng thuốc Coversyl

Trước khi sử dụng thuốc Coversyl, mọi người cần phải báo cáo với các bác sĩ/ dược sĩ được biết nếu như:

- Phụ nữ đang trong thời gian mang thai/ đang cho con bú. Các bạn cần phải sử dụng thuốc Coversyl theo đúng chỉ định của các bác sĩ/ dược sĩ.

- Đối tượng bị dị ứng với bất cứ thành phần của thuốc Coversyl.

- Nếu như có ý định sử dụng thuốc Coversyl dành cho trẻ em/ người cao tuổi.

- Trường hợp bạn đang sử dụng những loại thuốc khác, trong đó gồm thuốc được kê đơn, không được kê đơn, thực phẩm chức năng, thảo dược.

- Nếu như bạn đang hoặc đã từng mắc phải những bệnh lý khác cũng nên trao đổi với các bác sĩ/ dược sĩ.

Lời kết

Những thông tin ở trên đã giúp cho mọi người được hiểu rõ về công dụng của thuốc Coversyl và liều lượng sử dụng tương ứng. Tuy nhiên, thông tin này chỉ mang tính chất tham khảo và sẽ không thay thế những lời chỉ định của các bác sĩ/ dược sĩ đã kê đơn ban đầu.

Trường Cao Đẳng Y Dược Sài Gòn tổng hợp

 

Tin Liên quan

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn được thành lập theo Quyết định số 935/QĐ-LĐTBXH ngày 18/07/2008 của Bộ trưởng Bộ Lao động -Thương binh và Xã hội, với nhiệm vụ đào tạo chuyên sâu nguồn nhân lực y tế.

  Cơ sở 1: Toà nhà : PTT - Đường số 3- Lô số 07, Công viên phần mềm Quang Trung, Phường: Tân Chánh Hiệp, Quận: 12, TP.HCM

  Cơ sở 2: Số 1036 Đường Tân Kỳ Tân Quý Tổ 129, Khu phố 14,  Phường: Bình Hưng Hòa, Quận: Bình Tân, TP.HCM ( Ngã 3 đèn xanh đèn đỏ giao giữa đường Tân Kỳ Tân Quý và Quốc lộ 1A).

  Website: caodangyduochcm.vn

  Email: [email protected]

  Điện thoại: 0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898

  Ban tư vấn tuyển sinh: 0338293340 - 0889965366

LIÊN KẾT MẠNG XÃ HỘI
DMCA.com Protection Status
0961529898