Tổ chức đoàn thể | Thư viện Media | Hợp tác quốc tế
Hotline:
0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898
| Email:[email protected]

Kiến Thức Y Dược

Hướng dẫn cách dùng thuốc Dequadin® an toàn

Cập nhật: 09/03/2021 16:36
Người đăng: Nguyễn Trang | 1231 lượt xem

Dequadin® là thuốc gì? Liều lượng thuốc này được chỉ định điều trị bệnh như thế nào? Những thông tin này mọi người cần phải trao đổi với các bác sĩ/ dược sĩ để được hỗ trợ tư vấn cụ thể nhằm sớm điều trị bệnh dứt điểm.

Những công dụng của thuốc Dequadin®

Trong thuốc Dequadin® có chứa Dequalinium Chloride chính là một hợp chất Ammonium bậc 4 có phổ kháng khuẩn rộng, trong đó bao gồm vi khuẩn Gram âm và Gram dương, động vật đơn bào và nấm.

>>> Tìm hiểu thêm một số loại thuốc khác:

Những công dụng của thuốc Dequadin®

Thuốc Dequadin® thông thường được các bác sĩ chỉ định dùng để điều trị được tình trạng nhiễm nấm miệng, hay một số trường hợp bị nhiễm trùng ở miệng; nướu và ở họng.

Ngoài ra, những công dụng khác đi kèm của thuốc Dequadin® không được liệt kê cụ thể tại đây. Tuy nhiên, tùy vào từng tình trạng bệnh lý, độ tuổi của mỗi bệnh nhân khác nhau khi đó các bác sĩ/ dược sĩ sẽ cân nhắc để chỉ định được liều lượng thuốc điều trị bệnh tương ứng.

Dequadin®: Liều lượng & Cách dùng thuốc an toàn

Hướng dẫn liều dùng Dequadin® điều trị bệnh

Liều lượng thuốc Dequadin® đối với mỗi bệnh nhân là không giống nhau, do đó phía các bác sĩ/ dược sĩ sẽ thăm khám sức khỏe; bệnh lý và độ tuổi của mỗi người để cân nhắc điều chỉnh đơn thuốc tương ứng. Theo đó, liều dùng thuốc này được chỉ định cụ thể như sau:

- Liều dùng Dequadin® dành cho người lớn: đối với thuốc rơ miệng, bạn nên sử dụng một bàn chải nhỏ, hay có thể dùng tăm bông nhằm để rà thuốc lên vùng bị bệnh mỗi 2 - 3h.

Đối với thuốc Dequadin® ở dạng viên ngậm, bạn sẽ được chỉ định dùng 1 viên mỗi 2 - 3h. Liều dùng tối đa được chỉ định là 8 viên/ ngày.

- Liều lượng Dequadin® dành cho trẻ em: hiện nay liều dùng thuốc này đối với trẻ em sẽ được chỉ định tương tự như người lớn. Tuy nhiên, các bậc phụ huynh cần phải trao đổi cụ thể với các bác sĩ/ dược sĩ trước khi có ý định cho trẻ dùng thuốc này.

Hướng dẫn cách sử dụng thuốc Dequadin® an toàn

Mọi người cần phải đọc kỹ hướng dẫn về cách sử dụng thuốc Dequadin® trước khi dùng. Cần phải trao đổi với các bác sĩ/ dược sĩ về bất cứ điều gì nếu như bạn không hiểu rõ về việc sử dụng thuốc trong quá trình điều trị bệnh.

Trong mỗi lần rơ thuốc, các bạn cần phải ngừng nuốt nước bọt trong khoảng vài giây nhằm để thuốc này đạt được tác dụng tối đa. Đối với trẻ nhỏ, cần phải cho trẻ mở miệng trong vài giây sau khi rơ thuốc.

Thuốc Dequadin® chứa chất tạo màu thực phẩm E110 có thể gây nên phản ứng dị ứng. Cần phải đến gặp bác sĩ nếu như những triệu chứng vẫn không được thuyên giảm hoặc tiến triển nặng hơn so với ban đầu.

Trong những trường hợp khẩn cấp hay quá liều khi dùng Dequadin®, khi đó hãy gọi đến Trung tâm cấp cứu 115 hay đến bệnh viện/ Trung tâm Y tế gần nhất. Mọi người lưu ý cần phải mang thai những loại thuốc bạn đang dùng, trong đó bao gồm cả thuốc được kê đơn và không được kê đơn để được các bác sĩ xem xét và thăm khám cụ thể hơn.

Hoặc nếu như quên sử dụng thuốc Dequadin® một liều, khi đó hãy dùng càng sớm càng tốt. Nhưng nếu như quá cận kề với liều tiếp theo, khi đó các bạn hãy bỏ qua và sử dụng liều mới theo đúng chỉ định. Lưu ý, không được tự ý sử dụng gấp đôi liều dùng thuốc Dequadin®.

Những tác dụng phụ của thuốc Dequadin®

Trong thời gian dùng thuốc Dequadin® mọi người có thể sẽ gặp phải một số tác dụng phụ như:

  • Gây đau lưỡi.
  • Gây nên tình trạng phản ứng dị ứng.
  • Răng nhạy cảm.

Tuy nhiên, không phải đối tượng nào trong thời gian dùng thuốc Dequadin® cũng gặp phải những tác dụng phụ ở trên. Do đó, các bạn hãy tuân thủ quá trình dùng thuốc này theo đúng chỉ định của các bác sĩ. Trong trường hợp không hiểu rõ về quá trình dùng thuốc, hoặc tình trạng bệnh lý không được thuyên giảm khi đó hãy quay lại trao đổi với các bác sĩ.

Một số lưu ý trước khi dùng thuốc Dequadin®

Trước khi dùng thuốc Dequadin® mọi người cần phải báo cáo với các bác sĩ/ dược sĩ được biết nếu như:

+ Bạn bị dị ứng với thuốc Dequadin®, hay bất kỳ những thành phần có trong các loại thuốc khác.

+ Đối tượng phụ nữ đang trong thời gian mang thai hay cho con bú. Khi đó, mọi người hãy tuân thủ quá trình dùng thuốc này theo đúng chỉ định của các bác sĩ.

+ Hoặc bạn gặp phải bị dị ứng với các loại thực phẩm, hóa chất, thuốc nhuộm hay bất kỳ con vật nào khác.

+ Trao đổi với các bác sĩ được biết nếu như bạn đang gặp phải những vấn đề về sức khỏe. 

Thuốc Dequadin® có khả năng tương tác như thế nào?

Thuốc Dequadin® cũng sẽ có khả năng làm thay đổi hoạt động của một số loại thuốc khác, hoặc sẽ có khả năng làm gia tăng thêm những tác dụng phụ làm ảnh hưởng đến tình trạng sức khỏe. Do đó, nhằm tránh được tình trạng này mọi người hãy liệt kê ra toàn bộ những loại thuốc đang dùng, trong đó bao gồm cả thuốc được kê đơn và không được kê đơn như thảo dược, thực phẩm chức năng, các loại Vitamin/ khoáng chất,... khi đó các bác sĩ sẽ xem xét và cân nhắc điều chỉnh liều dùng thuốc tương ứng. Ngoài ra, để đảm bảo hơn các bạn không được tự ý ngừng dùng thuốc, tăng/ giảm hay kéo dài hơn về thời gian sử dụng nếu như chưa được các bác sĩ cho phép.

Những khả năng tương tác của thuốc Dequadin®

Thuốc Dequadin® sẽ kỵ đối với xà phòng, những anion giảm hoạt động bề mặt.

Các loại thức ăn, bia/ rượu, thuốc lá cũng sẽ có khả năng tương tác nhất định đối với thuốc Dequadin®. Do đó, các bạn hãy tham khảo thêm ý kiến của các bác sĩ/ dược sĩ để được tư vấn rõ hơn về vấn đề này. Lưu ý, không được uống rượu trong thời gian dùng thuốc Dequadin®.

Tình trạng sức khỏe cũng là một trong những vấn đề ảnh hưởng đến quá trình dùng thuốc Dequadin®. Do đó, mọi người cần phải trao đổi kỹ với các bác sĩ được biết rõ về tình trạng sức khỏe hiện tại, trên cơ sở đó sẽ cân nhắc để điều chỉnh được liều lượng thuốc điều trị bệnh phù hợp nhất.

Hướng dẫn cách bảo quản thuốc Dequadin® đúng cách

Mọi người cần phải bảo quản thuốc Dequadin® ở nhiệt độ phòng là phù hợp nhất. Lưu ý, hãy tránh những vị trí ẩm ướt, hoặc nơi có ánh nắng trực tiếp của mặt trời. Không được bảo quản thuốc ở trong phòng tắm hay ở trong ngăn đá tủ lạnh nếu như chưa được chỉ định. Đối với mỗi một loại thuốc khác nhau sẽ có những phương pháp bảo quản tương ứng. Do đó, mọi người hãy trao đổi rõ với các bác sĩ/ dược sĩ để được tư vấn cụ thể, hoặc tham khảo thêm thông tin ở trên nhãn thuốc để xác định được phương pháp bảo quản thuốc tương ứng.

Lưu ý, không được vứt thuốc Dequadin® vào trong toilet hay đường ống dẫn nước nếu như chưa được yêu cầu. Hãy trao đổi cụ thể với các bác sĩ/ dược sĩ, hay những người làm việc ở trong công ty xử lý rác thải để được tư vấn rõ hơn. Trong trường hợp thuốc Dequadin® đã quá hạn sử dụng hay không dùng đến nữa cần phải loại bỏ đúng nơi quy định.

Tổng hợp toàn bộ những thông tin được các giảng viên Khoa Cao đẳng Dược Sài Gòn chia sẻ ở trên nhằm giúp cho mọi người được hiểu rõ hơn về thuốc Dequadin® và cách dùng an toàn. Nhưng mọi người lưu ý những thông tin ở trên chỉ mang tính chất tham khảo và sẽ không thay thế những lời chỉ định của các bác sĩ/ dược sĩ. Do đó, để điều trị bệnh dứt điểm mọi người hãy tuân thủ quá trình dùng thuốc theo đúng chỉ định ban đầu.

 

Tin Liên quan

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn được thành lập theo Quyết định số 935/QĐ-LĐTBXH ngày 18/07/2008 của Bộ trưởng Bộ Lao động -Thương binh và Xã hội, với nhiệm vụ đào tạo chuyên sâu nguồn nhân lực y tế.

  Cơ sở 1: Toà nhà : PTT - Đường số 3- Lô số 07, Công viên phần mềm Quang Trung, Phường: Tân Chánh Hiệp, Quận: 12, TP.HCM

  Cơ sở 2: Số 1036 Đường Tân Kỳ Tân Quý Tổ 129, Khu phố 14,  Phường: Bình Hưng Hòa, Quận: Bình Tân, TP.HCM ( Ngã 3 đèn xanh đèn đỏ giao giữa đường Tân Kỳ Tân Quý và Quốc lộ 1A).

  Website: caodangyduochcm.vn

  Email: [email protected]

  Điện thoại: 0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898

  Ban tư vấn tuyển sinh: 0338293340 - 0889965366

LIÊN KẾT MẠNG XÃ HỘI
DMCA.com Protection Status
0961529898