Tổ chức đoàn thể | Thư viện Media | Hợp tác quốc tế
Hotline:
0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898
| Email:[email protected]

Kiến Thức Y Dược

Hướng dẫn về cách sử dụng thuốc Cefetamet an toàn nhất

Cập nhật: 04/03/2021 15:15
Người đăng: Nguyễn Trang | 1513 lượt xem

Cefetamet là thuốc gì? Liều lượng thuốc được chỉ định điều trị bệnh như thế nào? Những thông tin này mọi người cần phải trao đổi cụ thể với các bác sĩ/ dược sĩ để được hỗ trợ tư vấn cụ thể về cách sử dụng an toàn nhất.

Công dụng của thuốc Cefetamet như thế nào?

Cefetamet được biết đến là thuốc Cephalosporin thế hệ 3. Thuốc Cefetamet có khả năng gây ức chế lên bước chuyển hóa Amino Acid cuối cùng của quá trình tổng hợp Peptidoglycan ở thành tế bào vi khuẩn bằng cách kết hợp với một hay nhiều hơn một hợp chất đại phân tử protein có liên kết với Penicillin.

>>> Tìm hiểu thêm một số loại thuốc:

Những công dụng của thuốc Cefetamet

Cefetamet được biết đến là một loại thuốc kháng sinh Cephalosporin và được sử dụng ở trong phác đồ điều trị những bệnh nhiễm trùng. Những công dụng khác của thuốc này không được liệt kê cụ thể tại đây, tuy nhiên tùy vào từng tình trạng bệnh lý của mỗi người, khi đó các bác sĩ/ dược sĩ sẽ hỗ trợ tư vấn phương pháp điều trị phù hợp nhất.

Thuốc Cefetamet: Liều lượng & Cách sử dụng thuốc an toàn

1. Liều lượng thuốc Cefetamet điều trị bệnh

Liều lượng Cefetamet đối với mỗi bệnh nhân là không giống nhau, do đó các bác sĩ/ dược sĩ sẽ thăm khám sức khỏe, bệnh lý và dựa vào từng độ tuổi của mỗi người để kê đơn thuốc tương ứng. Theo đó, liều lượng thuốc này được chỉ định cụ thể như sau:

- Liều dùng Cefetamet dành cho người lớn: chỉ định dùng 500mg và uống 2 lần/ ngày.

- Liều lượng Cefetamet cho trẻ em: hiện nay liều dùng Cefetamet dành cho trẻ em vẫn chưa được nghiên cứu và xác định về mức độ an toàn khi sử dụng. Do đó, mọi người cần phải trao đổi với các bác sĩ/ dược sĩ để được hỗ trợ tư vấn cụ thể về việc có nên dùng thuốc này cho trẻ hay không.

2. Hướng dẫn về cách sử dụng thuốc Cefetamet an toàn

Mọi người nên tuân thủ quá trình dùng thuốc Cefetamet theo đúng chỉ định của các bác sĩ. Cần phải đọc kỹ thông tin về cách sử dụng thuốc ở trên nhãn thuốc trước khi sử dụng, hoặc mỗi lần tái sử dụng. Trong trường hợp các bạn đang gặp bất kỳ thắc mắc gì, hoặc không hiểu về quá trình sử dụng thuốc an toàn, hãy quay lại trao đổi với các bác sĩ/ dược sĩ để được tư vấn cụ thể.

Liều lượng thuốc Cefetamet sẽ được dựa vào tình trạng sức khỏe, bệnh lý cũng như năng đáp ứng điều trị bệnh của mỗi người. Mọi người lưu ý không được tự ý ngừng sử dụng thuốc, tăng liều hay sử dụng thường xuyên nếu như chưa được các bác sĩ chỉ định.

Đối với những loại thuốc kháng sinh chỉ phát huy được tác dụng tốt nhất khi nồng độ thuốc luôn được giữ ở mức ổn định. Cần phải uống thuốc này vào những khoảng thời gian đều nhau.

Trong trường hợp tình trạng bệnh lý của bạn không được thuyên giảm, hoặc trở nên nghiêm trọng hơn so với ban đầu, khi đó hãy quay lại trao đổi với các bác sĩ để được hỗ trợ tư vấn cụ thể.

Những tác dụng phụ khi dùng Cefetamet

Trong thời gian dùng thuốc Cefetamet mọi người có thể sẽ gây nên một số tác dụng phụ như: gây cảm giác buồn nôn, bị tiêu chảy, gây cảm giác nôn mửa và xuất hiện những phản ứng quá mẫn cảm.

Tuy nhiên, không phải đối tượng nào trong thời gian dùng thuốc Cefetamet cũng gặp phải những tác dụng phụ ở trên. Tốt nhất mọi người hãy tuân thủ quá trình sử dụng thuốc này theo đúng chỉ định của các bác sĩ. Trong trường hợp tình trạng bệnh lý không được thuyên giảm, hay xuất hiện những tình trạng bệnh lý bất thường khi đó hãy quay lại trao đổi với các bác sĩ/ dược sĩ.

Một số lưu ý trước khi dùng Cefetamet

Trước khi dùng thuốc Cefetamet mọi người cần phải trao đổi rõ với các bác sĩ/ dược sĩ được biết nếu như:

- Bạn đang trong thời gian sử dụng thuốc được kê đơn và không được kê đơn bao gồm: các loại Vitamin, khoáng chất, thực phẩm chức năng, thảo dược,... trên cơ sở đó các bác sĩ sẽ cân nhắc và điều chỉnh được liều lượng thuốc điều trị bệnh tương ứng.

- Trong trường hợp bạn đang mắc phải tình trạng bị mẫn cảm với Penicillins, Cefetamet hay bất kỳ những thành phần có trong thuốc khác.

- Bạn đang mắc phải chứng suy giảm chức năng thận.

- Trường hợp bạn đang trong thời gian mang thai hoặc đang cho con bú, hay có ý định mang thai cũng phải trao đổi rõ với các bác sĩ.

Thuốc Cefetamet có khả năng tương tác như thế nào?

Thuốc Cefetamet có khả năng tương tác với những loại thuốc khác, hoặc sẽ làm thay đổi thành phần của một số loại thuốc khác. Do đó, để tránh được tình trạng này các bạn hãy liệt kê ra toàn bộ những loại thuốc đang dùng, trong đó bao gồm thuốc được kê đơn và không được kê đơn, thực phẩm chức năng, các loại Vitamin, khoáng chất,... trên cơ sở đó các bác sĩ/ dược sĩ xem xét để chỉ định được liều lượng thuốc tương ứng. Ngoài ra, mọi người không được tự ý ngừng dùng thuốc, tăng / giảm hay kéo dài về thời gian sử dụng thuốc nếu như chưa được cho phép.

Những khả năng tương tác của thuốc Cefetamet

Thuốc Cefetamet có khả năng tương tác với một số loại thực phẩm khác ở một mức độ nhất định. Bên cạnh đó, rượu và thuốc lá cũng có khả năng tương tác cùng với thuốc này. Do đó, mọi người cần phải trao đổi với các bác sĩ/ dược sĩ để được hỗ trợ tư vấn trước khi có ý định dùng thuốc Cefetamet điều trị bệnh.

Tình trạng sức khỏe là một trong những vấn đề làm ảnh hưởng đến quá trình dùng thuốc Cefetamet điều trị bệnh. Do đó, mọi người hãy trao đổi với các bác sĩ/ dược sĩ được biết nếu như bạn đang gặp phải những vấn đề về sức khỏe như: 

Bạn đang mắc phải mắc phải tình trạng bị suy giảm chức năng thận.

Hướng dẫn về cách bảo quản thuốc Cefetamet hợp lý

Thuốc Cefetamet cần phải bảo quản ở nhiệt độ phòng là phù hợp nhất. Nên tránh những nơi ẩm ướt và nơi có ánh nắng trực tiếp của mặt trời. Đối với mỗi một loại thuốc sẽ có những phương pháp bảo quản tương ứng, do đó hãy tham khảo thông tin ở trên nhãn thuốc hoặc trao đổi với các bác sĩ/ dược sĩ để được hỗ trợ tư vấn cụ thể. Cần phải để thuốc Cefetamet tránh xa tầm với của trẻ em và những vật nuôi ở trong gia đình.

Không được vứt thuốc Cefetamet vào trong đường toilet hay đường ống dẫn nước nếu như chưa được chỉ định. Không được vứt thuốc này khi đã quá hạn sử dụng hoặc không dùng đến nữa. Hãy trao đổi với các bác sĩ/ dược sĩ hay những người làm việc trong công ty xử lý rác thải để được hỗ trợ tư vấn cụ thể.

Tổng hợp những thông tin ở trên do những giảng viên Khoa Cao đẳng Dược Sài Gòn chia sẻ về về thuốc Cefetamet và cách sử dụng an toàn nhất. Tuy nhiên, mọi người lưu ý đây chỉ là những thông tin mang tính chất tham khảo và sẽ không thay thế lời chỉ định của các bác sĩ/ dược sĩ. Do đó, mọi người hãy tuân thủ quá trình sử dụng thuốc Cefetamet theo đúng chỉ định của các bác sĩ kê đơn ban đầu.

 

Tin Liên quan

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn được thành lập theo Quyết định số 935/QĐ-LĐTBXH ngày 18/07/2008 của Bộ trưởng Bộ Lao động -Thương binh và Xã hội, với nhiệm vụ đào tạo chuyên sâu nguồn nhân lực y tế.

  Cơ sở 1: Toà nhà : PTT - Đường số 3- Lô số 07, Công viên phần mềm Quang Trung, Phường: Tân Chánh Hiệp, Quận: 12, TP.HCM

  Cơ sở 2: Số 1036 Đường Tân Kỳ Tân Quý Tổ 129, Khu phố 14,  Phường: Bình Hưng Hòa, Quận: Bình Tân, TP.HCM ( Ngã 3 đèn xanh đèn đỏ giao giữa đường Tân Kỳ Tân Quý và Quốc lộ 1A).

  Website: caodangyduochcm.vn

  Email: [email protected]

  Điện thoại: 0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898

  Ban tư vấn tuyển sinh: 0338293340 - 0889965366

LIÊN KẾT MẠNG XÃ HỘI
DMCA.com Protection Status
0961529898