Tổ chức đoàn thể | Thư viện Media | Hợp tác quốc tế
Hotline:
0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898
| Email:[email protected]

Kiến Thức Y Dược

Một số lưu ý trước khi sử dụng Dayclear® Cough Cold & Flu Relief

Cập nhật: 10/03/2021 12:28
Người đăng: Nguyễn Trang | 1248 lượt xem

Dayclear® Cough Cold & Flu Relief là thuốc gì? Liều lượng thuốc này được chỉ định điều trị bệnh như thế nào? Những thông tin này mọi người cần phải trao đổi cụ thể với các bác sĩ/ dược sĩ để được hỗ trợ tư vấn cụ thể, nhằm sớm điều trị bệnh dứt điểm và không để lại những biến chứng đối với sức khỏe về sau.

Dayclear® Cough Cold & Flu Relief là thuốc gì?

Thông thường Dayclear® Cough Cold & Flu Relief chính là chế phẩm được sử dụng nhằm làm dịu tạm thời được các triệu chứng như:

>>> Tìm hiểu thêm một số loại thuốc:

Những công dụng của thuốc Dayclear® Cough Cold & Flu Relief
  • Nhức mỏi.
  • Bị sốt.
  • Xuất hiện những cơn ho.
  • Bị viêm họng.
  • Nghẹt mũi.
  • Bị tức ngực.
  • Bị ho.
  • Đờm.

Bên cạnh đó, Dayclear® Cough Cold & Flu Relief còn được chỉ định điều trị một số bệnh lý khác, nhưng không được liệt kê cụ thể tại đây. Tuy nhiên, tùy vào từng tình trạng bệnh lý, sức khỏe và độ tuổi của mỗi người khi đó các bác sĩ sẽ cân nhắc để điều chỉnh được liều dùng thuốc phù hợp nhất.

Dayclear® Cough Cold & Flu Relief: Liều dùng & Các dụng thuốc an toàn

1. Hướng dẫn liều lượng Dayclear® Cough Cold & Flu Relief điều trị bệnh

Liều lượng Dayclear® Cough Cold & Flu Relief đối với mỗi bệnh nhân là không giống nhau. Vì vậy, các bác sĩ/ dược sĩ sẽ thăm khám sức khỏe, bệnh lý và độ tuổi của mỗi người để kê đơn thuốc tương ứng, cụ thể:

Liều dùng Dayclear® Cough Cold & Flu Relief dành cho người lớn

Liều lượng dành cho người lớn và trẻ em từ 12 tuổi trở lên: chỉ định dùng 30ml (tương ứng 2 muống canh) mỗi 4h. Chỉ định sử dụng liều tối đa tương ứng 180ml (ứng 12 muỗng canh) trong thời gian 24h.

Liều lượng Dayclear® Cough Cold & Flu Relief dành cho trẻ em

Liều lượng dành cho trẻ < 12 tuổi hiện nay vẫn chưa được nghiên cứu và xác định về mức độ an toàn khi sử dụng. Do đó, các bậc phụ huynh cần phải trao đổi cụ thể với các bác sĩ/ dược sĩ để được hỗ trợ tư vấn cụ thể về cách sử dụng thuốc như thế nào là an toàn nhất.

2. Hướng dẫn cách sử dụng thuốc Dayclear® Cough Cold & Flu Relief an toàn

Mọi người nên dùng thuốc Dayclear® Cough Cold & Flu Relief theo đúng chỉ định của các bác sĩ, hoặc những thông tin ở trên nhãn thuốc. Lưu ý, các bạn không được dùng thuốc này với liều thấp, cao hay kéo dài về thời gian sử dụng thuốc này nếu như chưa được chỉ định.

Mọi người nên dùng thuốc Dayclear® Cough Cold & Flu Relief một cách thận trọng nhất bằng chính dụng cụ được chia liều dùng đặc biệt, có thể là thìa đính kèm. Các bạn lưu ý không được tự ý sử dụng muỗng ăn thông thường, bởi sẽ không xác định đúng về liều lượng của thuốc.

Trong suốt thời gian dùng thuốc Dayclear® Cough Cold & Flu Relief nếu như gặp bất kỳ thắc mắc gì. Hoặc tình trạng bệnh lý không được thuyên giảm hay xuất hiện những tình trạng bất thường với sức khỏe hãy quay lại trao đổi với các bác sĩ.

Những tác dụng phụ khi dùng thuốc Dayclear® Cough Cold & Flu Relief

Các tác dụng phụ có thể sẽ xảy ra khi sử dụng thuốc bao gồm:

- Gây đau nhức, ho hoặc nghẹt mũi ở mức độ nặng hơn hoặc kéo dài hơn 3 ngày.

- Những triệu chứng mới xuất hiện.

- Hoặc xuất hiện những triệu chứng sưng, đỏ.

- Ho tái phát hoặc xảy ra kèm phát ban hay đau đầu kéo dài. Đây chính là những dấu hiệu của một tình trạng bệnh lý nghiêm trọng.

- Xuất hiện bất kỳ dấu hiệu nào đối với bệnh xuất huyết dạ dày.

- Gây cảm giác buồn nôn, chóng mặt hoặc có thể sẽ mất ngủ.

- Một số trường hợp nôn ra máu.

- Gây choáng vàng.

- Trong phân có máu hoặc có màu đen.

Tốt nhất bạn nên đi khám ngay nếu như gặp bất kỳ tác dụng phụ nào ở mức độ nghiêm trọng, hoặc có những triệu chứng phản ứng dị ứng như: ngứa ngáy khó chịu, nổi phát ban, kín thắt ngực, bị sưng miệng/ mặt/ môi/ lưỡi.

Tuy nhiên, không phải đối tượng nào trong thời gian dùng thuốc Dayclear® Cough Cold & Flu Relief cũng gặp phải những tác dụng phụ ở trên. Do đó, nếu như gặp bất kỳ thắc mắc gì, hoặc không hiểu rõ về quá trình dùng thuốc hãy quay lại trao đổi kỹ với các bác sĩ. 

Một số lưu ý trước khi dùng thuốc Dayclear® Cough Cold & Flu Relief

Trước khi sử dụng thuốc Dayclear® Cough Cold & Flu Relief mọi người cần phải báo cáo với các bác sĩ/ dược sĩ được biết nếu như: 

- Đối tượng phụ nữ đang trong thời gian mang thai hoặc cho con bú, bạn nên dùng thuốc này theo đúng thời khuyên của các bác sĩ.

- Trường hợp bạn đang sử dụng thuốc được kê đơn và không được kê đơn, thực phẩm chức năng, thảo dược, các loại Vitamin/ khoáng chất,...

- Hay những đối tượng bị dị ứng với thuốc Dayclear® Cough Cold & Flu Relief cũng cần phải trao đổi với các bác sĩ/ dược sĩ để được tư vấn cụ thể.

- Những đối tượng đang mắc phải những bệnh lý khác, đặc biệt người có tiền sử về bệnh dạ dày, xuất huyết dạ dày như: ợ nóng, xuất huyết dạ dày, bị loét dạ dày,... Những đối tượng đang mắc bệnh thận, xơ gan, bệnh tiểu đường, tiểu khó do sưng tuyến tiền liệt, ho dai dẳng hoặc mãn tính như những triệu chứng xảy ra khi hút thuốc, viêm phế quản mãn tính, hen suyễn, bệnh khí phế thủng, bệnh phổi mãn tính. Khi đó, các bác sĩ sẽ nói rõ cho bạn được biết về chế độ ăn sao cho phù hợp nhất để hạn chế được Natri. 

Thuốc Dayclear® Cough Cold & Flu Relief có khả năng tương tác như thế nào?

Thuốc Dayclear® Cough Cold & Flu Relief cũng có khả năng tương tác với những loại thuốc khác, hoặc gia tăng thêm những tác dụng phụ khác làm ảnh hưởng đến tình trạng sức khỏe. Nhằm tránh được tình trạng tương tác của thuốc này, mọi người hãy liệt kê ra toàn bộ những loại thuốc đang dùng, trong đó gồm thuốc được kê đơn và không được kê đơn, thực phẩm chức năng, thảo dược,... trên cơ sở đó các bác sĩ sẽ cân nhắc để điều chỉnh được liều lượng thuốc điều trị bệnh tương ứng. Ngoài ra, mọi người không được tự ý ngừng dùng thuốc, tăng/ giảm hay kéo dài về thời gian sử dụng nếu như chưa được cho phép.

Tìm hiểu về khả năng tương tác của thuốc Dayclear® Cough Cold & Flu Relief

Một số sản phẩm khác sẽ có khả năng tương tác cùng với thuốc Dayclear® Cough Cold & Flu Relief, cụ thể:

  • Thuốc điều trị bệnh gout.
  • Loại thuốc kê đơn chống đông máu.
  • Thuốc điều trị bệnh tiểu đường.
  • Thuốc trị bệnh viêm khớp.
  • Thuốc lợi tiểu.

Các loại thức ăn, bia/ rượu, thuốc lá cũng sẽ có khả năng tương tác nhất định đối với thuốc Dayclear® Cough Cold & Flu Relief. Do đó, hãy trao đổi rõ với các bác sĩ về vấn đề này trước khi dùng thuốc. 

Ngoài ra, tình trạng sức khỏe cũng là một trong những vấn đề ảnh hưởng đến quá trình dùng thuốc Dayclear® Cough Cold & Flu Relief. Do đó, hãy trao đổi rõ với các bác sĩ được biết về tình trạng sức khỏe hiện tại, trên cơ sở đó các bác sĩ sẽ cân nhắc điều chỉnh liều dùng thuốc tương ứng.

Hướng dẫn cách bảo quản thuốc Dayclear® Cough Cold & Flu Relief hợp lý 

Mọi người nên bảo quản thuốc Dayclear® Cough Cold & Flu Relief ở nhiệt độ phòng là phù hợp nhất. Tránh không để thuốc tại những vị trí ẩm ướt hoặc những nơi có ánh nắng trực tiếp của mặt trời. Mỗi một loại thuốc sẽ có những phương pháp bảo quản không giống nhau, do đó bạn hãy tham khảo kỹ ý kiến của các bác sĩ / dược sĩ để được hỗ trợ tư vấn cụ thể. Thuốc Dayclear® Cough Cold & Flu Relief hãy để tránh xa tầm với của trẻ em cũng như vật nuôi ở trong gia đình.

Không được vứt thuốc trực tiếp vào đường ống dẫn nước, hoặc toilet nếu như chưa được chỉ định cho phép. Trao đổi với bác sĩ/ dược sĩ hay những người làm việc trong công ty xử lý rác thải để được hỗ trợ tư vấn cụ thể. Khi thuốc Dayclear® Cough Cold & Flu Relief đã quá hạn sử dụng hay không dùng đến nữa cần phải loại bỏ đúng nơi quy định.

Hy vọng những thông tin được các giảng viên Khoa Cao đẳng Y Dược Sài Gòn chia sẻ ở trên đã giúp cho mọi người được hiểu rõ về thuốc Dayclear® Cough Cold & Flu Relief. Nhưng mọi người lưu ý đây chỉ là những thông tin mang tính tham khảo và sẽ không thay thế những lời chỉ định của các bác sĩ/ dược sĩ đã kê đơn.

 

Tin Liên quan

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn được thành lập theo Quyết định số 935/QĐ-LĐTBXH ngày 18/07/2008 của Bộ trưởng Bộ Lao động -Thương binh và Xã hội, với nhiệm vụ đào tạo chuyên sâu nguồn nhân lực y tế.

  Cơ sở 1: Toà nhà : PTT - Đường số 3- Lô số 07, Công viên phần mềm Quang Trung, Phường: Tân Chánh Hiệp, Quận: 12, TP.HCM

  Cơ sở 2: Số 1036 Đường Tân Kỳ Tân Quý Tổ 129, Khu phố 14,  Phường: Bình Hưng Hòa, Quận: Bình Tân, TP.HCM ( Ngã 3 đèn xanh đèn đỏ giao giữa đường Tân Kỳ Tân Quý và Quốc lộ 1A).

  Website: caodangyduochcm.vn

  Email: [email protected]

  Điện thoại: 0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898

  Ban tư vấn tuyển sinh: 0338293340 - 0889965366

LIÊN KẾT MẠNG XÃ HỘI
DMCA.com Protection Status
0961529898