Tổ chức đoàn thể | Thư viện Media | Hợp tác quốc tế
Hotline:
0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898
| Email:[email protected]

Kiến Thức Y Dược

Hướng dẫn liều lượng thuốc Desoximetasone điều trị bệnh

Cập nhật: 20/03/2021 15:20
Người đăng: Nguyễn Trang | 1383 lượt xem

Desoximetasone là thuốc gì? Liều dùng thuốc được chỉ định điều trị bệnh như thế nào? Đây là những thông tin hết sức quan trọng mọi người cần phải trao đổi cụ thể với các bác sĩ/ dược sĩ để được hỗ trợ tư vấn trước khi sử dụng. 

Công dụng của thuốc Desoximetasone như thế nào?

Thông thường thuốc Desoximetasone được các bác sĩ chỉ định dùng để điều trị những bệnh về da như: viêm da, bệnh chàm, nổi phát ban, bị dị ứng,... Thuốc này cũng có khả năng làm giảm đi tình trạng sưng tấy, ngứa ngáy, đỏ tấy ở trên da bởi những tình trạng trên. Desoximetasone được biết đến là một loại thuốc Corticosteroid tác động mạnh.

Những công dụng của thuốc Desoximetasone

Bên cạnh đó, những công dụng khác đi kèm của thuốc Desoximetasone không được liệt kê cụ thể tại đây. Tuy nhiên, tùy vào từng tình trạng bệnh lý và độ tuổi của mỗi người, khi đó các bác sĩ sẽ xem xét và chỉ định được liều lượng thuốc điều trị bệnh tương ứng.

Hướng dẫn liều dùng Desoximetasone điều trị bệnh

Liều dùng Desoximetasone đối với mỗi bệnh nhân là không giống nhau, do đó phía các bác sĩ tiến hành thăm khám sức khỏe, bệnh lý và dựa vào từng độ tuổi khác nhau khi đó các bác sĩ/ dược sĩ sẽ cân nhắc để điều chỉnh được liều dùng thuốc tương ứng. Theo đó, liều lượng Desoximetasone sẽ được chỉ định cụ thể như sau:

Liều dùng Desoximetasone dành cho người lớn

  • Liều thông thường dành cho người mắc bệnh viêm da: chỉ định thoa một lớp thuốc mỏng lên vùng da bị tổn thương 2 lần/ ngày.
  • Liều lượng thông thường dành cho người mắc bệnh chàm: chỉ định dùng một lớp thuốc mỏng lên vùng da bị tổn thương 2 lần/ ngày.
  • Liều dành cho người mắc bệnh vảy nến: thoa một lớp thuốc mỏng lên vùng da bị tổn thương 2 lần/ ngày.

Hướng dẫn liều dùng Desoximetasone dành cho trẻ em

  • Đối với trẻ mắc bệnh viêm da: đối với trẻ > 1 tuổi chỉ định thoa một lớp thuốc mỏng lên vùng da bị tổn thương 1 hay 2 lần/ ngày.
  • Liều dùng đối với trẻ bị chàm: trẻ > 1 tuổi sẽ được chỉ định bôi một lớp mỏng lên vùng da bị tổn thương 1 hay 2 lần/ ngày.
  • Liều lượng dành cho trẻ bị bệnh vảy nến: đối với trẻ > 1 tuổi hãy thoa một lớp thuốc mỏng lên vùng da bị tổn thương 1 hay 2 lần/ ngày.

Cách sử dụng thuốc Desoximetasone an toàn nhất

Mọi người lưu ý chỉ sử dụng thuốc Desoximetasone ngoài da, không được sử dụng ở mặt, nách, bẹn chỉ trừ những trường hợp đã được phía các bác sĩ chỉ định.

Cần phải rửa tay thật sạch. Trước khi bôi thuốc Desoximetasone, cần phải rửa khô và lau khô vùng da sẽ bôi thuôc. Bôi một lớp thuốc mỏng lên vùng da bị bệnh, tiến hành xoa nhẹ nhàng, dùng 2 lần/ ngày, hoặc tiến hành dùng thuốc này theo đúng chỉ định của các bác sĩ. Lưu ý, không được che, bọc ở vùng da bị tổn thương chỉ trừ những trường hợp đã được các bác sĩ chỉ định. Trong trường hợp nếu dùng Desoximetasone để điều trị tình trạng hăm tã cho trẻ, thì không nên sử dụng tã quá chặt và không được cho trẻ mặc quần nhựa.

Sau khi bôi thuốc Desoximetasone cần phải rửa tay sạch chỉ trừ khi thuốc nhằm điều trị ở trên vùng da. Trong trường hợp bôi gần mắt, nên tránh để thuốc này tiếp xúc với mắt bởi sẽ khiến cho tình trạng bệnh lý trở nên nặng hơn so với ban đầu, gây kích ứng hoặc bệnh tăng nhãn áp. Bên cạnh đó, mọi người nên tránh để thuốc Desoximetasone tiếp xúc với mũi/ miệng. Nếu lỡ không may để thuốc tiếp xúc với những bộ phận trên, hãy rửa thật sạch lại với nước.

Dùng thuốc Desoximetasone theo đúng chỉ định của các bác sĩ, chỉ dùng để điều trị những bệnh lý đã được chỉ định trước đó. Cần phải trao đổi với các bác sĩ nếu như tình trạng bệnh lý vẫn đang tiếp tục tiến trên, hoặc trở nên nghiêm trọng hơn sau 2 tuần điều trị.

Những tác dụng phụ khi dùng Desoximetasone

Những tác dụng thông thường khi dùng thuốc Desoximetasone đáng phải kể đến như: nóng rát, bị dị ứng, ngứa ngáy khó chịu, bị khô da trong lần bôi thuốc đầu tiên.

Cần phải gọi cấp cứu nếu như bạn gặp phải bất kỳ dấu hiệu nào của dị ứng như: 

  • Gây khó thở.
  • Nổi phát ban.
  • Sưng mặt/ môi/ lưỡi/ cổ họng.
    Tìm hiểu những tác dụng phụ trong quá trình dùng thuốc Desoximetasone

Cần phải ngừng dùng thuốc Desoximetasone và gọi cho các bác sĩ nếu như gặp phải những dị ứng ở mức độ nghiêm trọng ở vùng da điều trị hoặc xuất hiện các dấu hiệu khác đi kèm như:

  • Gây khó ngủ.
  • Hoa mắt, xuất hiện quầng sáng quanh bóng đèn.
  • Thay đổi về tâm trạng.
  • Cơ thể mệt mỏi, yếu cơ.
  • Tăng cân, mặt sưng phù.

Một số tác dụng phụ khác ít nghiêm trọng hơn khi dùng thuốc Desoximetasone như:

  • Da bị mỏng, mềm.
  • Ngứa ngáy, bong, khô da ở mức độ nhẹ, nóng rát.
  • Da nổi phát ban, hoặc bị dị ứng ở quanh miệng.
  • Một số trường hợp bị sưng nang lông.
  • Bị thay đổi màu tại vùng da điều trị. 
  • Xuất hiện đốm ở trên da.
  • Giộp, mụn nhọt hoặc hình thành lớp màng da tại vùng da điều trị.

Tuy nhiên, không phải đối tượng nào trong thời gian dùng thuốc Desoximetasone cũng gặp phải những tác dụng phụ ở trên. Điều quan trọng nhất là mọi người cần phải tuân thủ quá trình sử dụng theo đúng chỉ định của các bác sĩ / dược sĩ. trong trường hợp tình trạng bệnh lý không được thuyên giảm hãy quay lại trao đổi rõ hơn với các bác sĩ để được thăm khám cụ thể.

Hướng dẫn cách bảo quản thuốc Desoximetasone đúng cách

Mọi người nên bảo quản thuốc Desoximetasone ở nhiệt độ phòng là phù hợp nhất, tránh những vị trí ẩm ướt hoặc nơi có ánh nắng trực tiếp của mặt trời. Đối với mỗi một loại thuốc sẽ có những phương pháp bảo quản tương ứng. Do đó, mọi người hãy trao đổi với các bác sĩ/ dược sĩ, hoặc có thể tham khảo thêm thông tin ở trên nhãn thuốc để được biết rõ về cách bảo quản thuốc tương ứng. Thuốc Desoximetasone cần phải để tránh xa khỏi tầm với của trẻ em và vật nuôi ở trong gia đình.

Không được vứt thuốc Desoximetasone vào trong toilet hay đường ống dẫn nước nếu như chưa được chỉ định. Mọi người cần phải trao đổi thêm ý kiến của các bác sĩ/ dược sĩ, hoặc trao đổi thêm với những người làm việc trong công ty xử lý rác thải để được hỗ trợ tư vấn cụ thể. Khi thuốc Desoximetasone đã quá hạn sử dụng hoặc không dùng đến nữa cần phải được loại bỏ đúng nơi quy định.

Với những thông tin do những giảng viên Khoa Cao đẳng Dược TP HCM chia sẻ đã giúp cho mọi người hiểu rõ về thuốc Desoximetasone và biết được cách dùng thuốc an toàn. Trên đây là những thông tin mang tính tham khảo và sẽ không thay thế những lời chỉ định của các bác sĩ/ dược sĩ. Do đó, tốt nhất mọi người hãy tuân thủ quá trình dùng thuốc Desoximetasone theo đúng chỉ định của các bác sĩ đã kê đơn ban đầu.

>>>> Tìm hiểu thêm một số loại thuốc khác:

 

Tin Liên quan

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn được thành lập theo Quyết định số 935/QĐ-LĐTBXH ngày 18/07/2008 của Bộ trưởng Bộ Lao động -Thương binh và Xã hội, với nhiệm vụ đào tạo chuyên sâu nguồn nhân lực y tế.

  Cơ sở 1: Toà nhà : PTT - Đường số 3- Lô số 07, Công viên phần mềm Quang Trung, Phường: Tân Chánh Hiệp, Quận: 12, TP.HCM

  Cơ sở 2: Số 1036 Đường Tân Kỳ Tân Quý Tổ 129, Khu phố 14,  Phường: Bình Hưng Hòa, Quận: Bình Tân, TP.HCM ( Ngã 3 đèn xanh đèn đỏ giao giữa đường Tân Kỳ Tân Quý và Quốc lộ 1A).

  Website: caodangyduochcm.vn

  Email: [email protected]

  Điện thoại: 0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898

  Ban tư vấn tuyển sinh: 0338293340 - 0889965366

LIÊN KẾT MẠNG XÃ HỘI
DMCA.com Protection Status
0961529898